#Toplist Facebook Group - Điểm chạm gắn kết của influencer và follower

Không ít influencer/KOL nổi tiếng đã xây dựng các group trên Facebook nhằm gắn kết cộng đồng những người yêu mến họ và tạo ra sự phát triển lâu bền hơn như Độ Mixi với group Bộ Tộc Mixigaming, Hana Giang Anh với group Healthy life with Hana Giang Anh...
Ý Như
01/10/2021
#Toplist Facebook Group - Điểm chạm gắn kết của influencer và follower

Tất cả các hình thức nội dung và tương tác trên Fanpage, Instagram, TikTok hay Youtube đều có những mục tiêu riêng. Nhưng nếu muốn phát triển cộng đồng fan lớn mạnh và có tính gắn kết cao hơn, influencer/KOL sẽ cần tạo ra không gian để khán giả của mình được nói nhiều hơn, để họ từ những người yêu quý influencer/KOL trở thành những người bạn đồng hành thân thiết. Một trong những không gian tiềm năm cho mục tiêu này có thể kể đến Facebook Group. 

Facebook Group là một địa điểm tiềm năng để influencer/KOL biến những khán giả bước đầu yêu mến và theo dõi mình trở thành khán giả trung thành. Group cho influencer/KOL không gian để thể hiện bản thân một cách thoải mái hơn, “giữ liên lạc” với các thành viên, cho phép mọi người sẻ chia thông tin, quan điểm về influencer/KOL hay lĩnh vực chung để hướng đến một cộng đồng lành mạnh và hữu ích. Với đặc tính UGC cao, thảo luận thường xuyên, Group hoàn toàn có thể trở thành kênh mà các nhãn hàng “để mắt” tới và booking quảng cáo, kết hợp thực hiện chiến dịch,...

Thông thường, đa phần group về influencer/KOL/celeb do fan lập ra và duy trì bởi sự yêu mến đối với thần tượng. Hiện nay, một số influencer/KOL Việt đã tạo dựng thành công các cộng đồng của riêng mình để phát triển những giá trị bền vững hơn:


1. Healthy life with Hana Giang Anh 

  • Thành viên: 275,6k
  • Influencer: Hana Giang Anh
  • Lĩnh vực: Fitness & Lifestyle

Là một fitness influencer nổi tiếng, Hana Giang Anh gây ấn tượng bởi thân hình khoẻ khoắn, săn chắc và nhiều bài tập luyện bổ ích trên kênh Youtube của mình. Bên cạnh việc tập luyện chăm sóc sức khỏe, Hana Giang Anh luôn chú trọng chia sẻ những nội dung hữu ích về một lối sống lành mạnh. Với niềm tin rằng “chúng ta xứng đáng sống khỏe mạnh và hạnh phúc”, cô đã lập ra group Healthy Life with Hana Giang Anh để chia sẻ kiến thức bổ ích về rèn luyện, chăm sóc sức khoẻ và tạo động lực cho các chị em trên hành trình xây dựng, duy trì “healthy life” (cuộc sống khỏe mạnh) của mình. 

Quill Cloud

Hana Giang Anh chia sẻ lịch tập luyện trong group

Được lập ra từ năm 2011, đến nay, Healthy life with Hana Giang Anh đã đạt hơn 276k thành viên. Thành viên trong group thoải mái chia sẻ về hành trình tập luyện của họ và truyền động lực cho các cô gái trong group kiên trì với hành trình của riêng mình. Ngoài ra, các thành viên thường xuyên đặt câu hỏi về vấn đề tập luyện để được giải đáp nhiệt tình từ các thành viên trong group khác. 

Đọc thêm: Hana Giang Anh - Influencer khởi nghiệp cũng khó khăn như bất kì ai


2. Bộ Tộc Mixigaming

  • Thành viên: 2,6M
  • Influencer: Độ Mixi
  • Lĩnh vực: Gaming

Độ Mixi là cái tên đã không còn xa lạ trong làng streamer Việt. Anh sở hữu Facebook cá nhân hơn 2 triệu lượt theo dõi, Instagram 992k người theo dõi và được đông đảo cộng đồng mạng yêu mến. Với sự vui vẻ, lầy lội nhưng không kém phần thẳng thắn của mình, Độ Mixi sở hữu nhiều livestream tương tác khủng dù thời gian lên đến hàng giờ. 

Quill Cloud

Độ Mixi nhận được tình cảm lớn từ cộng đồng mạng

Facebook Group Bộ Tộc Mixigaming là không gian để cộng đồng của Độ Mixi trao đổi, trò chuyện và tương tác với nhau. Lượt like của mỗi bài post trong group Bộ Tộc Mixigaming có thể lên đến con số hàng trăm nghìn. Group vừa là nơi các fan hâm mộ của chàng streamer kết nối, tạo ra một cộng đồng có giá trị, vừa là nền tảng để Độ Mixi thông báo những hoạt động mới nhất: lịch streamer, quảng bá cho sản phẩm kinh doanh riêng, ra mắt các hoạt động mới,... 


3. REVIEW CHÂN THẬT + BEAUTY TIPS

  • Thành viên: 163,6k
  • Influencer: Võ Hà Linh
  • Lĩnh vực: Beauty

Nổi tiếng là một beauty influencer thẳng thắn với những review chân thật, không kiêm dè các nhãn hàng dù lớn hay nhỏ, Võ Hà Linh được đông đảo giới trẻ yêu mến và quan tâm theo dõi. Điểm cốt lõi làm nên dấu ấn và sức hút của Võ Hà Linh chính là chữ “chân thật”, review từ những trải nghiệm của chính cô với sản phẩm. Cô sở hữu một kênh Youtube có 948k người đăng ký, hàng loạt video đạt hàng trăm nghìn lượt xem chỉ sau vài ngày lên sóng; một trang Facebook 724k người theo dõi. 

Quill Cloud

Võ Hà linh chia sẻ những video mới trong group

Vẫn với tinh thần review thẳng thật, Võ Hà Linh đã tạo ra cộng đồng REVIEW CHÂN THẬT + BEAUTY TIPS sở hữu hơn 163k thành viên. Group là nơi mọi người có thể chia sẻ trải nghiệm với các sản phẩm làm đẹp, hỏi về các vấn đề trên da… để những người từng có kinh nghiệm sẽ giải đáp. Luôn thẳng tay loại bỏ những thành viên không tuân thủ quy tắc cộng đồng, cố ý bán hàng, PR sản phẩm, Võ Hà Linh giữ được độ tin cậy và uy tín cho cộng đồng cũng như chính cô. 


4. Cùng Khánh Vy học Tiếng Anh

  • Thành viên:356,5k
  • Influencer: Khánh Vy
  • Lĩnh vực: Giáo dục & Lifestyle

Thời gian gần đây, Khánh Vy gây sốt cộng đồng mạng khi chính thức trở thành MC của chương trình truyền hình - cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia. Cô nàng tài năng với nhiều thành tích khủng ở tuổi 22 này chính là một nguồn cảm hứng trong học tập cho không ít bạn trẻ. Đặc biệt, nổi lên từ thế mạng ngôn ngữ qua clip “Hot girl 7 thứ tiếng”, Khánh Vy tập trung phát triển bản thân ở vai trò influencer, content creator mảng giáo dục, đặc biệt là học Tiếng Anh. Kênh Youtube với nhiều series về học Tiếng Anh như #VyTalk, #VyVocab của Khánh Vy đã đạt 1,36M người đăng kí và tương tác cao. 

Quill Cloud

Khánh Vy thường xuyên chia sẻ hoạt động học tập trong group

Với sức ảnh hưởng không hề nhỏ đến cộng đồng những người học Tiếng Anh, Khánh Vy đã tạo ra group Cùng Khánh Vy học Tiếng Anh có sự tham gia của hơn 356k thành viên. Group là nơi Khánh Vy truyền cảm hứng, động lực và những phương pháp học Tiếng Anh hiệu quả cho tất cả những người quan tâm và đang chinh phục ngôn ngữ này. Group tạo ra không gian để mọi người được hỏi đáp, chia sẻ kiến thức về Tiếng Anh, đồng thời giúp Khánh vy thường xuyên cập nhật các hoạt động mới của mình và tương tác cùng fan. 

Đọc thêm: Khánh Vy - Từ vụt sáng đến toả sáng


5. Yêu Du Lịch - Thích Ăn Ngon

  • Thành viên: 262,2k
  • Influencer: Khoai Lang Thang
  • Lĩnh vực: Du lịch

Được yêu mến bởi những clip du lịch miền Tây dân dã, thân thiện, vui tươi, Khoai Lang Thang là một trong những travel blogger sở hữu lượng khán giả đông đảo. Hiện tại, anh sở hữu 1 kênh Youtube 1,75M người đăng kí và Facebook 1,7M người theo dõi. Thường các video về du lịch tại các miền quê, thưởng thức các món ăn đặc trưng của từng vùng,.. Trên Youtube của Khoai sở hữu hàng triệu lượt xem. 

Quill Cloud

Các hoạt động ý nghĩa được Khoai Lang Thang chia sẻ trong group

Group Yêu Du Lịch - Thích Ăn Ngon được quản trị bởi Khoai Lang Thang quy tụ những thành viên có niềm yêu thích du lịch giống anh. Các thành viên trong group thường xuyên chia sẻ món ngon của các vùng, các địa điểm du lịch… Đa phần nội dung trong group thiên về du lịch trải nghiệm, những khía cạnh gần gũi, đời thường. Ngoài ra, group cũng là nơi Khoai Lang Thang chia sẻ về các cuộc thi, các dự án anh tham gia thực hiện. Group có bài viết mới mỗi ngày từ cộng đồng và duy trì được tương tác ổn định. 


6. YÊU EAT CLEAN

  • Thành viên: 238,1k
  • Influencer: Ngọc Khánh đây
  • Lĩnh vực: Food

Nổi tiếng trên TikTok từ một clip chế biến salad, Ngọc Khánh hiện sở hữu kênh TikTok hơn 442k người theo dõi. Mỗi clip của cô nàng đều bắt đầu với câu nói quen thuộc “Hello, mình là Ngọc Khánh đây” và tiếp nối những công thức nấu ăn eat clean vừa ngon, vừa đẹp mắt được cô tận tình hướng dẫn cho người xem. 

Quill Cloud

Nhiều công thức eat clean được chia sẻ trong cộng đồng của Ngọc Khánh

Eat clean đang dần trở thành một chế độ ăn lành mạnh, “ăn sạch” được nhiều người lựa chọn để duy trì một sức khỏe tốt. Trên tinh thần tạo ra một không gian nơi mọi người có thể cùng chia sẻ về eat clean, các công thức nấu ăn ngon mà vẫn “clean”, Ngọc Khánh đã tạo ra group Yêu Eat Clean. Trong vòng 15 tuần, group nhanh chóng vươn tới con số hơn 238k thành viên cùng tần suất chia sẻ nội dung liên tục, đều đặn. Tại group, Khánh cũng thường xuyên chia sẻ những nội dung xoay quanh chế độ ăn eat clean của mình nhằm truyền cảm hứng và kết nối với mọi người. Những nội dung này có thể đạt đến hàng nghìn lượt reaction. 

Đọc thêm: Chăm sóc sức khỏe - Ăn uống healthy cùng Ngọc Khánh đây 


7. MẶT TIỀN TỐN TIỀN

  • Thành viên: 47,7k
  • Influencer: Ý Như Lương (Swatches by Lyn)
  • Lĩnh vực: Beauty

Đi theo con đường chăm sóc da khoa học, Lyn chia sẻ nội dung về các vấn đề của da như kiến thức skincare, cách lựa chọn sản phẩm skincare,... Trên kênh Youtube 110k người đăng ký, Lyn còn chia sẻ tuyến nội dung “sự thật về các brand skincare” như Obagi, Klairs, The Ordinary, Cerave… nhận được nhiều yêu mến. 

Quill Cloud

Kiến thức về chăm sóc da được Lyn chia sẻ trong group

Mặt Tiền Tốn Tiền được Lyn lập ra từ tháng 8/2020, là nơi Lyn chia sẻ kiến thức về skincare theo “tôn chỉ” khoa học của group. Các bài post của Lyn có nội dung, hình ảnh chỉn chu cung cấp thông tin hữu ích cho mọi người. Ngoài ra, mọi người tham gia vào group thường xuyên chia sẻ về việc chăm sóc da của họ, các vấn đề thường gặp và trải nghiệm với các loại sản phẩm… để “cùng nhau” có một làn da đẹp.  


8. Stay gorgeous cùng Chloe

  • Thành viên: 7k
  • Influencer: Chloe Nguyen
  • Lĩnh vực: Beauty, Fashion & Lifestyle

Được lập ra vào ngày 25/8/2021, sau khoảng 1 tháng, Stay gorgeous cùng Chloe sở hữu 7000 thành viên. Cộng đồng được tạo ra bởi Chloe Nguyen, cô nàng nổi tiếng với cách làm nội dung chỉn chu, phong cách ngọt ngào ấn tượng xoay quanh fashion, beauty, travel… Hiện Chloe là một influencer nổi bật trong lĩnh vực beauty với một kênh Youtube có 384k người đăng ký, Facebook đạt  319k người theo dõi, Instagram sở hữu 384k người theo dõi. 

Quill Cloud

Hình ảnh ngọt ngào trong group của Chloe

Tạo ra group Stay gorgeous cùng Chloe, cô nàng mong muốn mang đến cho người yêu mến mình một không gian để trò chuyện gần gũi hơn về làm đẹp, thời trang… để “stay gorgeous” (luôn lộng lẫy). Tuy mới thành lập và có lượng thành viên chưa cao, Chloe đã tạo ra các tuyến nội dung thú vị để cộng đồng cùng chia sẻ như #Chloemademebuyit (những sản phẩm mà người dùng mua bởi được Chloe giới thiệu), #sharing (câu chuyện mà mỗi người muốn kể với cộng đồng),... Cách xây dựng group của Chloe Nguyen chỉn chu không khác cách cô vận hành các nền tảng mạng xã hội của mình. Mọi người trong group chia sẻ những điều họ yêu mến ở Chloe, được nghe người khác nói về trải nghiệm của họ trong quá trình theo dõi Chloe giúp những người vốn đã yêu mến càng có thêm cơ hội gắn bó lâu dài với nữ influencer này.

Đọc thêm: Xây dựng group cộng đồng “thật và chất” trên Facebook

Đọc thêm: Những group ‘thật và chất’ có sức ảnh hưởng lớn trên Facebook

MỚI NHẤT

banner
Theinfluencer.vn là trang thông tin chuyên biệt hàng đầu về lĩnh vực influencer marketing tại Việt Nam - nơi khám phá những câu chuyện độc quyền của người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, khai thác những khía cạnh khác về con người mà các Influencer chưa kể ở bất cứ nơi đâu.
Điện thoại: 0912261919 | Email liên hệ hợp tác: hello@theinfluencer.vn | Email liên hệ dịch vụ booking KOL: request@thealist.vn
NEWSLETTER SIGN UP
ĐỪNG BỎ LỠ
Special Interview
TikTok Rising
5W1H
Rising Star
Truth Be Told
Case Study
Đơn vị quản lý vận hành: CTCP The A List Việt Nam | Mã số thuế: 0109120150 | Giấy phép thiết lập MXH số 487/ GP-BTTTT, ký ngày 29/07/2021 | © Copyright The Influencer 2021 All Rights Reserved
Powered by Blakaa