Đọc thêm: TikTok cùng xu hướng livestream bùng nổ - Kỹ năng mới được Influencer nhanh chóng nhập cuộc
Nhắc đến livestream, cộng đồng mạng sẽ luôn nhớ đến Phạm Thoại đầu tiên - một trong những KOL có sức ảnh hưởng trong lĩnh vực này. Bắt đầu từ những buổi livestream với tạo hình giả gái được nhiều người chú ý, Phạm Thoại dần đầu tư hơn vào nội dung, trang phục cho đến những deal giảm giá dành cho khán giả. Trong vòng 1 năm kể từ khi dấn thân vào lĩnh vực livestream bán hàng, Phạm Thoại đã có cho mình những kỷ lục đầu tiên, đáng nhắc đến phải kể đến kỷ lục livestream trên nền tảng TikTok với 3 triệu lượt xem, 22 triệu lượt yêu thích và gần 50.000 đơn hàng trong vòng 12 tiếng phát trực tiếp. Ngay sau đó cũng là liên tiếp những kỷ lục bán sạch kho hàng, livestream liên tục 24 giờ.
Một trong những đặc điểm giúp Phạm Thoại gây ấn tượng với người xem chính là nằm ở thương hiệu cá nhân mà anh tạo dựng được. Với tính cách có phần xéo sắc, thẳng thắn cùng mỗi phiên livestream đều ồn ào nhưng lại đầu tư về mặt hình ảnh, Phạm Thoại đã thành công thu hút sự chú ý của khán giả. Cùng với đó, nhờ sự thẳng thắn và khó tính của mình, nam TikToker cũng mang đến cảm giác an tâm cho người xem khi anh luôn khắt khe với chất lượng của từng sản phẩm khi livestream, trực tiếp test cho khán giả trên sóng. Ngoài ra, nhờ sức ảnh hưởng từ trước đó của mình, Phạm Thoại cũng có riêng những mã giảm giá độc quyền, những deal hời dành cho khán giả của mình.
Được mệnh danh là “chiến thần review” trong lòng nhiều khán giả, Hà Linh cũng có những dấu ấn đáng chú ý trên thị trường livestream cùng TikTok. Bắt đầu phiên live vào tháng 3 đầu năm, Hà Linh đã nhanh chóng trở thành một trong những Influencer có doanh thu khủng chỉ sau một đêm. Bán hết sạch các kho nhà máy sản phẩm, tung ra những mã giảm giá độc quyền cùng nhiều thương hiệu lớn trong nước, buổi livestream của Hà Linh luôn nhận về số lượt xem cũng như tương tác cao nhất trên TikTok.
Tuy nhiên, sự cố gây hiểu nhầm về giá sản phẩm vào tháng 4 đã khiến cho hình ảnh và uy tín của Hà Linh bị giảm xuống rõ rệt. Sau một khoảng thời gian kiểm điểm bản thân, Hà Linh đã lựa chọn Shopee làm nơi phát sóng livestream hàng tháng. Tại đây, vẫn với những mã giảm giá ấn tượng cùng các sản phẩm uy tín, Hà Linh nhanh chóng lấy lại vị thế của mình và nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng. Cô nàng cũng mạnh tay chi tiền cho các video quảng cáo buổi livestream trước mỗi lần lên sóng, gây xôn xao với hàng triệu lượt xem trên các nền tảng.
Đọc thêm: Hà Linh Official - “Chiến thần” cũng có lúc ngã ngựa
Không đứng ngoài cuộc chơi livestream, các hot family cũng là một trong số những content creator tham gia vào thị trường TikTok Shop, nổi bật nhất phải kể đến gia đình Bánh Bao Xin Chào. Với tệp khán giả được lựa chọn là các mẹ bỉm sữa cùng người đã có gia đình, Bánh Bao Xin Chào đã hợp tác với nhiều thương hiệu lớn nhỏ liên quan đến các sản phẩm gia dụng, đồ dành cho bé cũng như đồ điện tử để phù hợp với người xem.
Không quá đầu tư vào hình ảnh hay nội dung giống như các TikToker khác, gia đình Bánh Bao Xin Chào lại chú ý vào chất lượng của từng sản phẩm, các mã giảm giá chất lượng cùng với màn tương tác đầy thân thiện, gần gũi - những đặc điểm dễ dàng đánh vào tâm lý các hộ gia đình quan tâm đến vấn đề kinh tế. Ngoài ra, việc bán các sản phẩm được chính các nhóc tì trong gia đình sử dụng cũng phần nào gia tăng sự tin tưởng cho người xem, kích thích mua sắm online.
Đọc thêm: Xu hướng làm nội dung gia đình tăng vọt: Sức hấp dẫn từ các nhóc tì
Được biết đến là một streamer có tiếng nhiều năm, PewPew cũng tham gia vào đường đua livestream trong thời gian gần đây, thu hút khán giả bằng chính sự hài hước và thông minh của mình. Tận dụng kinh nghiệm đã có từ việc stream game, PewPew đã khiến người xem phải ấn tượng trước cách trả lời bình luận đầy nhiệt tình và chân thực. Từ cách dùng giấy ướt, review chăn gối, ăn lẩu ngay trên sóng livestream cho đến việc hỏi gì bán đó. Thậm chí, khi có một khán giả hỏi về các loại sữa, nam streamer còn đi xe máy ra tận tiệm tạp hoá của mình và quay chi tiết từng sản phẩm cho người xem. Sự duyên dáng này của anh đã cho ra đời Tiệm Tạp Hoá PewPew chỉ trong thời gian ngắn, một nơi muốn cái gì bán cái đó, review chi tiết và chân thực.
“Mỏ hỗn” Neko Land là một trong những cái tên gây chú ý gần đây nhờ Rap Việt. Bắt đầu với những buổi phát sóng trực tiếp reaction về mỗi tập của chương trình, Neko đã nhận về được sự quan tâm và yêu thích của khán giả thông qua những góp ý tích cực, sự hiểu biết của mình với nhiều năm kinh nghiệm làm đạo diễn. Cùng với đó, Neko cũng không ngần ngại chỉ ra những điểm yếu của các thí sinh, thẳng thắn bày tỏ quan điểm khiến khán giả thích thú. Ngay sau đó, những buổi livestream bán hàng của anh dần thu hút sự quan tâm của khán giả. Bằng những câu đáp trả bình luận đầy gắt gỏng và thực tế khiến người xem phải bật cười, nhiều bạn trẻ đã gọi vui Neko là “Thánh mỏ hỗn”, thậm chí còn tham gia group riêng và trở thành fan của anh chàng.
Trước khi gây chú ý trên TikTok, Neko được biết là đạo diễn có tiếng trong giới. Anh là người đứng sau nhiều sitcom nổi tiếng, làm việc cùng các nghệ sĩ chuyên nghiệp trong nhiều năm. Lập kênh TikTok với mục đích chia sẻ về cuộc sống và chuyện làm nghề, Neko dần có thêm nghề tay trái là livestream bán hàng và reaction các sản phẩm nghệ thuật đáng chú ý gần đây.
Là quán quân của KOC Vietnam mùa đầu tiên, Call Me Duy cũng đã có nhiều bước tiến dài trong sự nghiệp làm Influencer của mình. Không chỉ bó hẹp bản thân trong lĩnh vực làm đẹp như trước, Call Me Duy đã tập trung xây dựng hình ảnh đầy thời trang của mình, mạnh tay chi tiền cho các bộ cánh tham dự show lớn tại nước ngoài. Cùng với đó, anh chàng cũng trở thành cái tên tiềm năng được nhiều thương hiệu “chọn mặt gửi vàng” cho các buổi lên sóng livestream. Hợp tác cùng các nhãn hàng lớn và uy tín như Paula’s Choice, Cocoon, Dove… Duy đã có những buổi livestream đầy chất lượng và thành công, cùng chia sẻ về tips làm đẹp, các kiến thức về sản phẩm cũng như deal giảm giá độc quyền đến từ thương hiệu.
Bắt đầu với công việc beauty blogger, An Phương là một trong số ít những content creator vẫn giữ vững được phong độ, tham gia vào thị trường livestream. Dù vẫn chưa có quá nhiều buổi livestream cá nhân được phát sóng nhưng An Phương cũng đã có cơ hội được hợp tác livestream với nhiều nhãn hàng trước đó, từ đó có thêm kinh nghiệm làm nội dung buổi phát sóng trực tiếp thêm đa dạng và thú vị hơn.
Gần đây, An Phương cũng gây sốt với buổi livestream hơn 10 tiếng đồng hồ, kèm theo đó là nhiều thương hiệu về thời trang, mỹ phẩm lớn nhỏ, mang đến mã giảm giá ấn tượng cho người xem. Cô nàng cũng không ngần ngại chia sẻ về chi phí của một buổi livestream sau khi lên sóng, từ đó giúp cho người xem có thêm đa dạng góc nhìn hơn về chất xám và công sức của các nhà sáng tạo nội dung trong các buổi phát sóng trực tiếp. Bằng sự tích cực, vui vẻ đặc trưng, các phiên live của An Phương luôn khiến người xem cảm thấy thân thiện và dễ gần, từ đó mang về doanh thu ấn tượng cho thương hiệu.