Xu hướng làm nội dung gia đình tăng vọt: Sức hấp dẫn từ các nhóc tì

Ngoài YouTube, TikTok giờ đây cũng bị “chiếm sóng” bởi các gia đình cùng các em bé đáng yêu, vậy lý do nào khiến nội dung này xu hướng đến vậy?
Pham Uyen
26/04/2023
Xu hướng làm nội dung gia đình tăng vọt: Sức hấp dẫn từ các nhóc tì

Vẻ đáng yêu có 1-0-2 của các nhóc tì

Vẻ ngoài đáng yêu, thân hình bầu bĩnh cùng hàng vạn câu hỏi vì sao chính là lý do khiến các em bé luôn nhận về sự yêu thích từ cộng đồng mạng. Bánh Bao Xin Chào - cô bé 4 tuổi với mái tóc Maruko dễ thương cùng cách nói chuyện y như một “bà cụ non” - hiện đang sở hữu tài khoản TikTok lên tới 3 triệu lượt theo dõi. Các video tại tài khoản này xoay quanh cuộc sống hàng ngày của Bánh Bao, như Bánh Bao có em bé, Bánh Bao đi học hay thậm chí là Bánh Bao… đòi tiền tiêu vặt cho bố. Sự ngây thơ dễ thương, cùng cách nói chuyện dõng dạc, đầy người lớn của Bánh Bao đã giúp nhóc tì này nhận về hàng triệu lượt xem mỗi video, cùng vô vàn lời khen ở dưới phần bình luận. 

Tương tự với Bánh Bao Xin Chào, Pam Yêu Ơi cũng là em bé hot nhất nhì mạng xã hội thời gian gần đây nhờ vẻ ngoài đầy đáng yêu và khuôn mặt vuông thương hiệu. Là con gái của hot girl Salim, Pam Yêu Ơi đã nhận về sự chú ý ngay từ khi mới chào đời. Mặc dù vậy, cô bé này ngày càng có riêng cho mình lượng fan hâm mộ nhất định bởi những biểu cảm độc đáo được mẹ Salim chia sẻ hàng ngày. Dù chỉ mới 1 tuổi, Pam Yêu Ơi đã sở hữu tài khoản Instagram với hơn 119 nghìn người theo dõi, cùng những bức ảnh khoe răng dễ thương. 

Em bé Pam Yêu Ơi với bức ảnh gây sốt Instagram

Tương tự, em bé Chum Chum của nữ beauty blogger nổi tiếng Changmakeup cũng được người xem yêu thích thông qua các video mukbang đầy ngộ nghĩnh. Hình ảnh em bé Chum Chum gặm đùi gà đã từng viral một thời trên khắp mạng xã hội, giúp cho mẹ Chang nhận về vô số lượt tương tác tại tài khoản cá nhân. Đây cũng là tuyến nội dung được Changmakeup thường xuyên đăng tải cho đến thời điểm hiện tại.

Chum Chum mukbang là nội dung được khán giả yêu thích

Đọc thêm: #Toplist: Những em bé mukbang đáng yêu nhất "vũ trụ TikTok"

Nội dung đa dạng đến từ các gia đình

Phải công nhận rằng, hướng đi xây dựng nội dung của các gia đình đang ngày càng trở nên đa dạng với vô vàn chủ đề. Không còn gói gọn trong câu chuyện sinh nở và chăm sóc con cái, các gia đình nay đã mở rộng hơn với chủ đề nấu ăn, mua sắm, các daily vlog cùng nhiều nội dung hài hước. 

Từ nấu ăn...

cho đến du lịch đều được Gia Đình Cam Cam khai thác triệt để

Gia Đình Cam Cam gây chú ý nhờ độ hot sẵn có của Kiên Hoàng và Heo Mi Nhon. Nhưng chỉ đến khi Kiên Hoàng thường xuyên chia sẻ các công thức nấu ăn cùng hình ảnh vào bếp đầy tâm huyết và chỉn chu, gia đình này mới thực sự ghi dấu ấn trong lòng khán giả. Không chỉ là những mâm cơm nhà đậm chất Việt Nam với các món ăn quen thuộc, Kiên Hoàng còn khiến nhiều bạn trẻ ngưỡng mộ bởi sự khéo tay trong các món bánh ngọt, các món chè truyền thống hay thậm chí là nhiều món ăn từ nước ngoài. Cùng với đó, những nội dung về du lịch của Gia Đình Cam Cam cũng thu hút sự quan tâm không nhỏ của các bạn trẻ. Không chỉ đầu tư về mặt hình ảnh, nội dung trong các chuyến đi chơi xa, mà sự chi tiết, tận tình trong từng chia sẻ của Gia Đình Cam Cam đã khiến người hâm mộ yêu thích và không ngừng ủng hộ với hơn 1 triệu lượt đăng ký trên YouTube.

Em bé Minhee nói Tiếng Anh khiến khán giả ngưỡng mộ

Khác biệt với các em nhỏ khác, Minhee - em bé 3 tuổi lại được mẹ khai thác nội dung thông qua việc giáo dục. Bằng cách lựa chọn giao tiếp với con bằng Tiếng Anh, và bố sẽ giao tiếp với Minhee bằng Tiếng Việt, em bé này đã thông thạo 2 ngôn ngữ từ khi còn nhỏ tuổi. Các video giao tiếp Tiếng Anh cùng mẹ của Minhee đã nhận về vô số sự bất ngờ cùng phản hồi tích cực ủng hộ phương pháp này. 

Đọc thêm: #ProudMama - Vỵt Quỳnh Anh: “Từ khi ở trong bụng, Minhee đã được giao tiếp với mẹ bằng tiếng Anh rồi…”

Ngoài sự kết hợp với các em bé đầy dễ thương của bố mẹ, nhiều gia đình lại lựa chọn khai thác nội dung từ người lớn, mang đến sự hài hước trong cuộc sống hôn nhân, nổi bật là Gia Đình Thủng Long. Khai thác các nội dung gần gũi trong gia đình như chăm sóc nhà cửa, giáo dục trẻ nhỏ, hay đơn giản là những câu chuyện về bản thân của giới trẻ hiện nay, các clip trên TikTok của Gia Đình Thủng Long thường xuyên lên xu hướng với hàng triệu lượt xem. Song song, các video quảng cáo đầy duyên dáng khiến người xem cảm thấy dễ chịu, cùng màn cameo không thường xuyên của em bé Sushe đã giúp gia đình này nhận về hơn 2,3 triệu lượt theo dõi trên TikTok. 

Truyền hình thực tế lên ngôi

Năm 2014, chương trình Bố Ơi! Mình Đi Đâu Thế? (BOMDDT) đã được lên sóng VTV3 và trở thành một cơn sốt với sự tham gia của nhiều gia đình nổi tiếng. Sau chương trình, NSƯT Xuân Bắc cùng Bi Béo - con trai thứ của nghệ sĩ Xuân Bắc đã nhận về đông đảo sự quan tâm của khán giả. Hình ảnh Bi Béo đầy dễ thương, ngây ngô nhưng không kém phần lém lỉnh với bố của mình trong BOMDDT đã khiến khán giả thích thú và luôn đón chờ chương trình. 

Em bé Corbin và Bona là cặp đôi mới được đẩy thuyền mạnh mẽ

Sau BOMDDT, truyền hình thực tế lại tiếp tục gây ấn tượng với Thử Thách Lớn Khôn - một chương trình dành cho các em nhỏ với những nhiệm vụ được giao giúp trưởng thành hơn. Ở mùa đầu tiên, Thử Thách Lớn Khôn đã thu hút sự quan tâm khi có sự góp mặt của Gia Đình Cam Cam - Chuyện Nhà Đậu và Xoài Fam - bộ 3 gia đình hot nhất nhì mạng xã hội với các nhóc tì nổi tiếng. Ở mùa tiếp theo, Thử Thách Lớn Khôn đã khiến khán giả phải suýt xoa trước sự đáng yêu của Corbin và Bona - OTP được cộng đồng mạng đẩy thuyền “cực mạnh” trong chương trình. Corbin là “cậu cả” của gia đình rich kid Fabo Nguyễn - Vân Tiny, còn Bona là nàng công chúa đáng yêu của Trương Mỹ Nhân và Phí Ngọc Hưng. 

Những màn kết hợp ấn tượng

Không chỉ sáng tạo riêng lẻ, nhiều gia đình còn kết hợp cùng nhau trên mạng xã hội, mang đến những hình ảnh và nội dung thú vị khiến khán giả yêu thích. Thủng Long Family - Fansie Family - Tra và Trọc là bộ 3 gia đình giải trí đầy năng lượng được yêu thích trên TikTok. Luôn mang đến bất ngờ trong mỗi video, sự gần gũi và hài hước từ những câu chuyện hàng ngày, màn kết hợp của 3 gia đình này dễ dàng giúp video lên xu hướng cùng với 1-2 triệu lượt xem ở mỗi clip. Tương tự với 3 gia đình trẻ trên, Bánh Bao Xin Chào, Chuyện Nhà Linh Bí, Mẹ Phích cùng nhiều gia đình khác cũng có cho mình tình bạn khăng khít cùng những video kết hợp. Nấu ăn, cắm trại, cùng chia sẻ cuộc sống hàng ngày với các em bé là tuyến nội dung được những gia đình này lựa chọn, từ đó mang đến video gần gũi, thân thiện với người xem.

Tình bạn thân thiết của bộ ba Cam - Xoài - Đậu cũng luôn nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng. Nhận thấy được tiềm năng từ các màn kết hợp, nhiều nhãn hàng đã mạnh tay chi tiền để có cho mình 3 cái tên hot family này trong các sự kiện, mang đến lượt tương tác khủng mỗi lần xuất hiện. Cả 3 gia đình cũng không ngần ngại đăng tải những video du lịch cùng nhau trên YouTube, từ đó nhận về con số triệu views khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Có thể thấy, nội dung từ các gia đình cùng những em bé dễ thương đang dần "chiếm sóng" mạng xã hội với những lượt tương tác khủng. Điều này cũng tạo ra một sân chơi mới, nơi các bậc làm cha mẹ Gen Y, hay thậm chí là Gen Z có thể dễ dàng sáng tạo nội dung từ những câu chuyện thực tế, gần gũi nhất trong chính đời sống của mình, mang đến nhiều cái tên tiềm năng để nhãn hàng đa dạng sự lựa chọn trước mỗi chiến dịch.

MỚI NHẤT

banner
Theinfluencer.vn là trang thông tin chuyên biệt hàng đầu về lĩnh vực influencer marketing tại Việt Nam - nơi khám phá những câu chuyện độc quyền của người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, khai thác những khía cạnh khác về con người mà các Influencer chưa kể ở bất cứ nơi đâu.
Điện thoại: 0912261919 | Email liên hệ hợp tác: hello@theinfluencer.vn | Email liên hệ dịch vụ booking KOL: request@thealist.vn
NEWSLETTER SIGN UP
ĐỪNG BỎ LỠ
Special Interview
TikTok Rising
5W1H
Rising Star
Truth Be Told
Case Study
Đơn vị quản lý vận hành: CTCP The A List Việt Nam | Mã số thuế: 0109120150 | Giấy phép thiết lập MXH số 487/ GP-BTTTT, ký ngày 29/07/2021 | © Copyright The Influencer 2021 All Rights Reserved
Powered by Blakaa