#Influencer tips: Biến đam mê thành sự nghiệp

Đam mê có thể không khiến bạn thành công nhưng để thành công chắc chắn cần có đam mê. Những Influencer bén duyên với nghề cũng từ niềm yêu thích của mình nhưng họ đã biến nó thành công việc “hái ra tiền” và đem lại giá trị cho xã hội. Cùng lắng nghe những chia sẻ từ họ để biết họ đã biến đam mê thành sự nghiệp như thế nào?
An Mai
15/06/2022
#Influencer tips: Biến đam mê thành sự nghiệp

Một câu nói kinh điển trong bộ phim Ba Chàng Ngốc mà hẳn ai cũng biết: “Hãy theo đuổi đam mê, thành công sẽ chạy theo bạn”, nhưng đam mê và sự thành công đôi khi cách nhau một khoảng trống vô hình bởi thực tế khắc nghiệt thường trực trên mỗi bước đi. Để biến đam mê thành sự nghiệp thực sự lớn hơn bạn tưởng tượng. 

Mọi thứ đều có cái giá của nó, đam mê cũng không ngoại lệ. Không có ai nói cho chúng ta nghe nên lựa chọn đam mê ra sao, theo đuổi bằng cách nào, phải lường trước những nguy cơ gì. Không ai nói cho chúng ta rằng có những lúc chúng ta theo đuổi đam mê một cách mù quáng có thể dẫn đến hậu quả lớn. Thế nhưng, điều đó không có nghĩa việc chúng ta theo đuổi đam mê sẽ trở nên vô nghĩa, với một chút kiên nhẫn và quyết tâm, bạn có thể tạo ra cuộc sống mình từng mơ ước

Cùng lắng nghe chia sẻ từ những Influencer trong các buổi Special Interview để bạn thêm vững tin trên con đường theo đuổi đam mê và sự nghiệp nhé!


“Đừng sợ điều mình thích”, hãy tâm huyết và nghiêm túc với nó

Dù bạn là ai, là người yêu thích nghiệp Influencer đơn thuần hay là người mong muốn mang lại giá trị lớn lao cho công chúng, việc xác định lĩnh vực mà mình theo đuổi và “đừng sợ điều mình thích” là tất yếu. Chắc chắn, không hiếm lần bạn hoài nghi về sự lựa chọn của bản thân nhưng hãy đừng bỏ cuộc giữa chừng. Anh Uy Lê, trưởng nhóm hài độc thoại từng chia sẻ “Hãy đầu tư thể hiện nó đúng cách, chắc chắn bạn sẽ luôn tìm được khán giả của mình”. Trưởng nhóm Sài Gòn Tếu đã đem hài độc thoại từ một khái niệm xa lạ trở thành hình thức gần gũi với công chúng Việt Nam và mới đây anh tiếp tục ghi danh sự nghiệp với vai trò biên kịch của Thử thách trốn thoát. 

Quill Cloud

Từ hình ảnh một “hot girl” dễ thương, trong sáng, Quỳnh Anh Shyn dám thay đổi và khẳng định bản thân với công chúng

Nếu nói đến một ví dụ về sự tâm huyết với đam mê chắc chắn phải nhắc tới Quỳnh Anh Shyn. Shyn đến với thời trang bằng sự nghiêm túc, không coi thời trang là một cuộc dạo chơi. Chặng đường để trở thành một fashionista không hề đơn giản với cô nàng. Từ hình ảnh một “hot girl” dễ thương, trong sáng, Quỳnh Anh Shyn dám thay đổi và khẳng định bản thân với công chúng. Cô bạn từng chia sẻ: “Cá nhân mình không lựa chọn “dán nhãn” khi hoạt động trong ngành thời trang. Tất cả những gì mình làm với thời trang đều dựa vào sự cảm hứng, hoàn toàn không có công thức cố định, sách vở, rập khuôn nào cả.”


Kiến thức là chìa khoá thành công

“Với bản thân người sáng tạo nội dung, trước tiên nội dung đó phải là thứ họ quan tâm, yêu thích và có kiến thức cụ thể”, trích lời phỏng vấn anh Tạ Quốc Kỳ Nam. Được biết đến với lối văn chương hài hước rất duyên, Tạ Quốc Kỳ Nam đã từng trải nghiệm nhiều vị trí và góc nhìn khác nhau song anh cho rằng bên cạnh đam mê cần có kiến thức. Nếu mình nói những thứ chính mình không quan tâm, nội dung chắc chắn sẽ nhạt nhẽo và không có chiều sâu. Với người đọc, họ sẽ yêu thích và tương tác với những nội dung mà họ cảm thấy có liên quan đến họ, có sự gắn kết với cuộc sống, cảm xúc, tư duy, thói quen của họ.

Để thành công với nghề Influencer, sự chân thành và tâm huyết chính là yếu tố cần và kiến thức là yếu tố đủ. Khi bạn dành cho nó thật nhiều tâm tư tình cảm, bạn chịu khó khai thác sâu về kiến thức đằng sau nó, coi nó là một đứa con tinh thần, nội dung đó sẽ có khả năng được đón nhận cao hơn.

Quill Cloud

Đọc thêm: Kiến thức là chất liệu cho nội dung hài hước nhưng không kém duyên phản cảm

Quan trọng hơn, khán giả sẽ bị thu hút với những nội dung vừa hài hước, vừa nghiêm túc, vừa là lạ, vừa có hàm lượng kiến thức nhất định. Người sáng tạo nội dung phải đoán được phản ứng của khán giả với từng câu chữ mình nói, mình viết và dẫn dắt họ qua từng cung bậc cảm xúc vui, buồn, sợ, chiêm nghiệm. “Khi mạch cảm xúc của mình và người nghe là một, mình mới thật sự kết nối với họ" - Uy Lê.


Lắng nghe khán giả

Là một Influencer, bạn cần có khán giả của mình! Mỗi Influencer có một tệp follower riêng biệt, chính Influencer phải là người hiểu khán giả của mình muốn gì, thích gì và để làm được điều đó chúng ta cần lắng nghe. Hãy tiếp cận khác giả của bạn theo cách thật gần gũi, đừng gượng ép họ tiếp nhận thông tin. Có những vấn đề chúng ta nắm vai trò là người trao chìa khoá còn quyết định mở cửa hay không là quyền của khán giả.

Quill Cloud

“Khán giả thật sự rất thông minh” (Uy Lê, trưởng nhóm Sài Gòn Tếu)

Quỳnh Anh Shyn đã từng mang đến cho khán giả một series được đầu tư công phu cả về chất xám và kịch bản quay, dựng “In Shyn’s Closet” nhưng phản ứng của người xem không như mong đợi. Cô nàng nhận ra khi xem những góc quay bài bản, mọi người cảm thấy không thực sự gần gũi, đời thường”. Tuy nhiên, vẫn nỗ lực khiến khán giả mở lòng với đa dạng cách phối đồ vào cuộc sống hàng ngày, cô nàng đã ra vlog SEEN để mang kiến thức về thời trang gần gũi hơn với mọi người. “Ở SEEN, mình giống như một người bạn thân mà mọi người có thể trò chuyện, gần gũi. Hy vọng khi khoảng cách giữa mình và mọi người không còn xa vời, mọi người sẽ dễ tiếp cận những phong cách mix & match của mình hơn.”- Quỳnh Anh Shyn chia sẻ.

Cùng với sáng tạo, Influencer cần xây dựng sự uy tín cao để dễ dàng có được lòng tin từ khách hàng. Sự tin tưởng đến từ chất lượng các công việc, nội dung mà mình thực hiện. Mỗi Influencer có sẽ cách viết, cách truyền tải nội dung riêng biệt nhưng tựu chung lại, lắng nghe và hiểu khán giả của mình để duy trì sự uy tín không chỉ với các nhãn hàng mà còn với chính những người hâm mộ. 


MỚI NHẤT

banner
Theinfluencer.vn là trang thông tin chuyên biệt hàng đầu về lĩnh vực influencer marketing tại Việt Nam - nơi khám phá những câu chuyện độc quyền của người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, khai thác những khía cạnh khác về con người mà các Influencer chưa kể ở bất cứ nơi đâu.
Điện thoại: 0912261919 | Email liên hệ hợp tác: hello@theinfluencer.vn | Email liên hệ dịch vụ booking KOL: request@thealist.vn
NEWSLETTER SIGN UP
ĐỪNG BỎ LỠ
Special Interview
TikTok Rising
5W1H
Rising Star
Truth Be Told
Case Study
Đơn vị quản lý vận hành: CTCP The A List Việt Nam | Mã số thuế: 0109120150 | Giấy phép thiết lập MXH số 487/ GP-BTTTT, ký ngày 29/07/2021 | © Copyright The Influencer 2021 All Rights Reserved
Powered by Blakaa