emagazine image

Một Quỳnh Anh Shyn vừa cá tính, nổi loạn, vừa cổ điển, nữ tính. Một Quỳnh Anh Shyn ngẫu hứng nhưng luôn tâm huyết và nghiêm túc với thời trang. Một Quỳnh Anh Shyn luôn cố gắng không ngừng để thể hiện cá tính và chứng minh khả năng của mình.

emagazine image

Nếu gõ tên Quỳnh Anh Shyn vào thanh tìm kiếm trên Google, bạn sẽ thấy hiện ra đầu tiên là những bài báo viết về hành trình “lột xác” của Quỳnh Anh Shyn - từ một cô nàng dễ thương, ngọt ngào trở thành một fashionista nổi loạn, phá cách. Bất chấp những luồng ý kiến trái chiều về sự biến hoá đầy bất ngờ về hình ảnh, Quỳnh Anh Shyn đã từng bước khẳng định một cái tôi thời trang khác biệt và “đa sắc thái”. Quỳnh Anh Shyn không ngừng khám phá bản thân, chấp nhận và không ngại phô bày những góc cạnh khác nhau trong con người mình. Quỳnh Anh Shyn cũng không chịu khép mình trong một cái khung an toàn, mà luôn tìm tòi những nguồn cảm hứng mới trong thế giới thời trang, thử sức ở những vị trí mới.


The Influencer đã có dịp trò chuyện cùng Quỳnh Anh Shyn, lắng nghe những chia sẻ của Shyn về cuộc hành trình 10 năm dưới 3 vai trò: Fashionista, Content CreatorBrand Owner.

Quill Cloud

Quill Cloud

Mình nghĩ mình cũng đã may mắn xây dựng được một hình ảnh độc lạ, một phong cách tràn đầy màu sắc & năng lượng thể hiện được tính cách và con người của mình thông qua thời trang.

Quill Cloud

Quill Cloud

Mình xây dựng phong cách theo sở thích của bản thân, từ những bộ quần áo mình mặc hay những màu tóc mình để.


Những phong cách mình từng thử cũng phản chiếu bản thân trong từng giai đoạn. Ở mỗi giai đoạn ấy, mình có những sở thích khác nhau, tiếp xúc với những con người khác nhau. Tất cả những yếu tố đó đều tác động nhiều tới phong cách mình lựa chọn.


Nếu vào Instagram của mình, mọi người sẽ thấy rất nhiều màu sắc đa dạng. Đó cũng chính là nơi để mình có thể chia sẻ những sở thích cá nhân đến với mọi người.


Cá nhân mình không lựa chọn “dán nhãn” khi hoạt động trong ngành thời trang. Tất cả những gì mình làm với thời trang đều dựa vào sự cảm hứng, hoàn toàn không có công thức cố định, sách vở, rập khuôn nào cả.

emagazine image

Quill Cloud

Mình nghĩ phần nhiều là do thói quen của mọi người. Mọi người không quen với chuyện ấy, nên khi thấy mình hay nhiều bạn khác “ăn diện”, phản ứng của mọi người sẽ là “không có dịp gì đặc biệt, sao phải mặc như thế?”


Không phải vì mình nổi tiếng, mình là fashionista, mà ngay từ nhỏ mình đã yêu thích quần áo đẹp và các phong cách khác nhau. Chính vì vậy, mình cảm thấy thoải mái khi trau chuốt và chỉn chu về hình thức mỗi khi ra ngoài.

emagazine image

Mình cho rằng đâu đấy mọi người vẫn có thói quen chỉ mặc diện khi có dịp đặc biệt. Nếu mọi người bắt gặp mình mặc những bộ outfit “màu mè” ra đường, có lẽ mọi người vẫn thấy hơi lạ mắt. Nếu mình có thể giúp mọi người nhìn nhận lại về thời trang, về quần áo với con mắt nhẹ nhàng hơn, thì mình sẽ cố gắng. Nhưng chắc chắn việc thay đổi ấy sẽ đòi hỏi rất nhiều thời gian.

Quill Cloud

Đó chính là câu mình sẽ dùng để miêu tả bản thân mình. Phong cách của mình trên mạng cũng chính là hình ảnh tính cách ngoài đời của mình thôi. Có những khi trông mình rất nổi loạn, hệt như một con ngựa hoang; lúc lại điệu đà, nữ tính. Sẽ luôn có những tính cách như vậy cùng tồn tại trong con người mình. Mình như thế nào thì mình sẽ mặc như thế. Có một giai đoạn hình ảnh của mình rất nữ tính, cổ điển; và đó vẫn chính là mình. Kể cả mình có nghe hip hop, mặc những bộ trang phục táo bạo, lạ mắt, phần cổ điển thì bản thân mình vẫn ở đó, không hề mất đi.

emagazine image

Quill Cloud

“Quỳnh Anh Shyn trẻ, nhưng Quỳnh Anh Shyn luôn chuyên nghiệp trong thời trang”. Mình muốn mọi người nhìn nhận rằng những hình ảnh của mình có sự đầu tư về nhiều mặt, đặc biệt là chất xám. Mình không hy vọng mọi người nghĩ rằng mình đến với thời trang một cách hời hợt. Mình thực sự tâm huyết với nghề và thời trang chắc chắn không phải một cuộc dạo chơi.

Quill Cloud

Quill Cloud

Thực ra ý tưởng cho series này đến một cách rất tự nhiên và ngẫu hứng. Một hôm mình rủ Linh Ngọc Đàm quay video mix đồ, vậy là tập “Thử làm stylist cho Linh Ngọc Đàm” ra đời. Sau khi lên sóng, mình khá bất ngờ khi mọi người ủng hộ nhiệt tình đến vậy. Khi ấy mình mới bắt đầu nghĩ xem xung quanh mình có những ai mà mình muốn cho mặc đồ theo phong cách của mình. Lúc bắt đầu series này mình không tính toán quá nhiều, nhưng bây giờ có lẽ sẽ từ từ nghiên cứu để phát triển series này thành công hơn. Có lẽ phải chờ tới khi hết dịch, quay lại Sài Gòn, lúc đó mình mới có thể phát triển thêm nội dung cho “Thử làm stylist”. Mình đang nghĩ đến việc đưa mọi người ra ngoài quay, để những cảnh quay không bị nhàm chán.


Một signature series khác của mình là “In Shyn’s Closet” thì lại được đầu tư chất xám, lên kế hoạch rất chi tiết, tỉ mỉ. Từ kịch bản cho đến ekip, quay dựng, mọi thứ đều vô cùng chuyên nghiệp và chỉn chu. Nhưng phản ứng của người xem lại không được như mong đợi. Mình cảm giác có lẽ vì series này chuyên nghiệp quá nên đâu đấy mọi người cảm thấy hơi xa vời. Có lẽ mọi người cho rằng những bộ trang phục mình mặc trong series cầu kỳ quá, khi nào có sự kiện đặc biệt mới có thể “lên đồ”. Hoặc khi xem những góc quay bài bản, mọi người cảm thấy không thực sự gần gũi, đời thường. Tuy nhiên, mình vẫn hy vọng mình có thể mang đến cho mọi người những cách phối đồ ấy vào cuộc sống hàng ngày.

emagazine image

Về sau mình cũng thực hiện một series vlog - SEEN - để gần gũi hơn với mọi người. Ở SEEN, mình giống như một người bạn thân mà mọi người có thể trò chuyện, gần gũi. Hy vọng khi khoảng cách giữa mình và mọi người không còn xa vời, mọi người sẽ dễ tiếp cận những phong cách mix & match của mình hơn.

Quill Cloud

Chắc chắn là Instagram. mình rất trau chuốt làm hình ảnh trên Instagram, cũng đam mê xếp feed thật đẹp. Bên cạnh đó, mình cảm thấy cộng đồng trên Instagram gần với mình nhất. Mọi người hiểu phong cách mình muốn truyền tải qua mỗi tấm hình. Nhưng nếu cùng một hình ảnh đó nhưng được post lên Facebook thì phản ứng của cộng đồng sẽ hoàn toàn trái ngược. Có lẽ một số người dùng vẫn chưa cảm thấy thoải mái với phong cách của mình (cười). Ngoài ra, mình thấy trên Facebook mọi người viết lách rất nhiều trong khi mình lại không phải người viết được, viết hay, cũng không quen với việc phải viết status dài. Nên nếu phải lựa chọn, mình nghĩ mình vẫn ổn nếu không được dùng Facebook.


Đối tượng khán giả trên TikTok chủ yếu là các bạn trẻ. Còn với Youtube, mình phải phát triển khá nhiều tuyến nội dung đa dạng, gần gũi nhưng thực chất mình vẫn muốn tập trung sản xuất hình ảnh và clip fashion là chính. Về việc quảng cáo, mình cũng hạn chế quảng cáo trên Youtube vì mình dễ bị “gượng” nên cũng lo mọi người cảm thấy không vui khi xem các video youtube của mình.

emagazine image

Nhìn chung, mình vẫn thích Instagram hơn, vừa có rất nhiều format để mình lựa chọn, có thể làm hình ảnh, làm clip dài với IGTV, clip ngắn với Reels, lại có Stories để trò chuyện, tương tác với mọi người. Còn những platform khác thì mình đã có mọi người trong ekip cùng hỗ trợ. (cười)

Quill Cloud

Mỗi lần được nhận quảng cáo, mình và ekip đều cố gắng phụ trách content nhiều nhất có thể. Đôi khi những content mà nhãn hàng đề xuất hơi thiên nhiều “quảng cáo”, mà những hình ảnh hay clip như vậy thường đạt hiệu quả không cao nên khán giả cũng sẽ có những phản ứng nhất định. Nên mình phải cố gắng sản xuất những content “thật” nhất có thể. Những sản phẩm mình nhận cũng là những món đồ mình đã từng dùng và được xem qua kỹ lưỡng.


Trong 10 năm làm nghề, thú thực đôi khi mình cũng gặp một vài sự cố nhỏ khi làm việc với các nhãn hàng, tranh cãi cũng có vì 10 năm trôi qua, làm sao lúc nào cũng có thể trôi chảy, êm đềm. Nhưng mình tin mình không bao giờ nhận những sản phẩm gây tranh cãi. Một phần vì bản thân mình tự tìm hiểu rất kỹ những nhãn hàng và sản phẩm tìm đến, một phần vì ekip cũng có kinh nghiệm để xem xét đâu là sản phẩm chính hãng, uy tín, đâu là sản phẩm rủi ro, chưa đạt chất lượng. Ngoài ra, có một điều mà mình cũng học được sau nhiều lần hợp tác, đó là về việc sắp xếp công việc để đảm bảo deadline của nhãn hàng, cũng như chất lượng hình ảnh mình sản xuất. Mình không muốn đặt mình vào tình thế phải luống cuống chụp “bù bài”, bởi khi ấy hình ảnh của mình không được trau chuốt, nhãn hàng chắc chắn không hài lòng, bản thân mình cũng sẽ thấy không vui.

Quill Cloud

Quill Cloud

Mình muốn có thương hiệu thời trang riêng từ rất lâu rồi, nhưng lúc ấy mình chưa có nhiều hiểu biết về kinh doanh. Mình muốn đợi đến lúc bản thân đủ “chín muồi” mới bắt tay vào thực hiện. Trong quá trình làm thương hiệu, thực chất thứ mà mình muốn nhất là làm show diễn, bởi đó là sân khấu để mình được thể hiện và chứng tỏ khả năng. Fashion Show SEEN đã phản ánh được những gì mình muốn đem đến với thời trang. Những bộ quần áo trên sàn diễn cũng là hình ảnh thể hiện những tính cách và phong cách của chính mình. Qua đó, mình muốn khẳng định: Tôi có thể thực hiện được một show thời trang chuyên nghiệp của riêng mình.

emagazine image

Hiện tại, thương hiệu SEEN của mình vẫn đang là brand online, vì mình vẫn đang trong giai đoạn vừa làm vừa học. Sau khi hết dịch, mình sẽ tìm thêm người hỗ trợ để làm nó lớn và phát triển hơn.


Khi mới bắt tay vào làm, dù có các bạn hỗ trợ, mình cũng phải trực tiếp quản lý rất nhiều thứ, cộng với việc mình chưa quen, nên thời gian đầu cũng lúng túng nhiều. Cùng lúc đó, mình vẫn phải đảm bảo các hoạt động nghệ thuật. Bây giờ nghĩ lại, mình vẫn thấy thời gian đó thật sự khó khăn và vất vả nhưng không sao, mình sẽ vừa học vừa làm, tìm đến và tin tưởng những người đồng hành để yên tâm hoạt động cả hai mảng kinh doanh và thời trang một cách ổn thỏa nhất.

Quill Cloud

Nhóm khách hàng của mình hầu hết là các bạn trẻ. Mình rất vui khi thấy nhiều bạn fan và những bạn mặc đẹp trên Instagram đều thích những bộ trang phục mình thiết kế.


Khi mình làm BST Runway để mang lên show diễn, thú thực, mình không nghĩ mọi người sẽ mua, bởi đó là những bộ đồ tương đối khó mặc. Nhưng cuối cùng mình cũng bán được gần hết BST đó. Bản thân cũng khá tò mò không biết mọi người sẽ mặc những bộ đồ này vào những dịp gì. Sau đó, mình quan sát thấy đại đa số các bạn sẽ mặc đi dự tiệc, đi du lịch, hay đi sinh nhật, đi chơi. Từ đó, mình biết những bộ đồ này đã “phát huy công dụng” trong những dịp ấy. Về sau mình có sản xuất thêm một line Ready to wear, các bộ quần áo thuộc dòng này dễ mặc hơn, cũng không cầu kỳ như dòng Runway, nên các bạn hoàn toàn có thể mặc hàng ngày nhé.

emagazine image

Quill Cloud

Những trải nghiệm đó giúp mình rất nhiều về mặt thẩm mỹ. Mình đánh giá được cái gì là xấu, là đẹp, mình cũng biết cách khiến những bộ trang phục của mình trông mới lạ, hay ho hơn. Ngoài ra, mình cũng có nhiều mối quan hệ trong ngành thời trang để hỗ trợ mình nếu cần.

Quill Cloud

Cám ơn Quỳnh Anh Shyn đã dành thời gian chia sẻ những suy nghĩ thẳng thắn, chân thực của mình cùng The Influencer. Hy vọng rằng chúng ta sẽ sớm được chứng kiến những show diễn thời trang nhiệt huyết và ấn tượng của Shyn trong tương lai - nơi Shyn tự tin thể hiện mọi cá tính và chứng minh thực lực của mình. Chúc Quỳnh Anh Shyn luôn tìm thấy chính mình trong cuộc hành trình thời trang đầy ngẫu hứng, nhưng cũng rất tận tâm, tận lực phía trước.

Quill Cloud

CÙNG CHUYÊN MỤC

Theinfluencer.vn là trang thông tin chuyên biệt hàng đầu về lĩnh vực influencer marketing tại Việt Nam - nơi khám phá những câu chuyện độc quyền của người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, khai thác những khía cạnh khác về con người mà các Influencer chưa kể ở bất cứ nơi đâu.
Điện thoại: 0984891654 (Mr. Lê Cương) | Email liên hệ hợp tác: hello@theinfluencer.vn | Email liên hệ dịch vụ booking KOL: request@thealist.vn
NEWSLETTER SIGN UP
ĐỪNG BỎ LỠ
Special Interview
TikTok Rising
5W1H
Rising Star
Truth Be Told
Case Study
Đơn vị quản lý vận hành: CTCP The A List Việt Nam | Mã số thuế: 0109120150 | Giấy phép thiết lập MXH số 487/ GP-BTTTT, ký ngày 29/07/2021 | © Copyright The Influencer 2024 All Rights Reserved
Powered by Blakaa