#Toplist: Người Việt dùng hàng Việt - Thương hiệu trẻ nào được khán giả nhớ đến?

Những năm gần đây, local brand Việt nổi lên một cách nhanh chóng khiến giới trẻ tò mò và yêu thích. Đằng sau những thương hiệu đó là một tinh thần trẻ và những ý tưởng marketing đầy ấn tượng.
Pham Uyen
31/07/2022
#Toplist: Người Việt dùng hàng Việt - Thương hiệu trẻ nào được khán giả nhớ đến?

Coolmate

Quill Cloud

Ra mắt từ năm 2019, với những trang phục đơn giản dành cho nam giới, Coolmate đã gây được ấn tượng nhờ chất lượng của sản phẩm. Ra mắt được một khoảng thời gian, Coolmate bắt đầu tấn công thị trường bằng sự xuất hiện trên chương trình Shark Tank - một chương trình kêu gọi đầu tư từ những công ty lớn có tiếng trên VTV3, cùng với việc kết hợp với các influencer có tiếng trên MXH. Coolmate đã thành công khi đánh trực diện vào 2 yếu tố, đó chính là độ tin cậy thông qua Shark Tank, và độ phủ sóng tới giới trẻ thông qua những influencer. Sau chương trình Shark Tank, chỉ trong 5 ngày, số doanh thu Coolmate đạt được đã bằng doanh số cả năm 2019, chứng minh được sự thành công đầy ấn tượng của thương hiệu trẻ này. 

Quill Cloud


SEESON

Quill Cloud

Là một thương hiệu kính thiết kế của Việt Nam ra đời từ năm 2017, SEESON đã trở thành sản phẩm được giới trẻ yêu thích với sự độc đáo và chất lượng trong từng mẫu mã. Sự khác biệt của SEESON với các thương hiệu khác chính là ở bảng màu và chất liệu. Kính được làm từ Cellulose Acetate - một vật liệu không gây hại cho da, đồng thời thân thiện với môi trường, và một bảng màu hoàn chỉnh được 2 founder dày công nghiên cứu. Không chỉ dừng lại ở một cửa hàng bán kính thông thường, SEESON IRL được khai trương vào 10/2019 còn là một sự kết hợp giữa Coffee Lounge và Clinic, tạo ra kết nối và trải nghiệm ấn tượng cho khách hàng. Không những thế, SEESON còn tạo kết nối trực tiếp với Gen Z khi cho ra đời những filter trên IG, giúp các bạn trẻ có thể lựa chọn thử các cặp kính phù hợp ngay khi ở nhà. Sự mới lạ này đã mang lại một chỗ đứng riêng cho SEESON ở thị trường Việt hiện nay.

Quill Cloud


SSStutter

Quill Cloud

Mang đến sự tinh tế và lịch lãm cho phái nam, SSStutter hiện đã có cho mình nhiều chi nhánh trải dài ở Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh. Không chỉ dừng lại ở những trang phục nhẹ nhàng, SSStutter còn phát triển và thiết kế các phụ kiện khác đi kèm dành cho nam giới như balo, túi đeo, mũ, giày,... Một điểm đặc trưng của SSStutter chính là màu sắc thường mang hướng nhã nhặn, chất liệu và đường kim mũi chỉ được làm cẩn thận, chi tiết. Để có thể tiếp cận với các bạn trẻ thông qua nền tảng xã hội, SSStutter cũng thường xuyên xây dựng các chiến dịch ngắn hạn, gần đây nhất là sự chuyển dịch lên TikTok, với những video hướng dẫn phối đồ. 

Đọc thêm: #SecretSauce: Đằng sau sự dịch chuyển của thương hiệu thời trang lên TikTok: Không làm lố, bền bỉ xây dựng giá trị cho cộng đồng


BOO 

Quill Cloud

Không còn xa lạ gì với các bạn trẻ, BOO đã mang đến những trải nghiệm về thời trang đầy thân thiện với môi trường, cũng như những sản phẩm đậm chất Việt Nam. Có trong tay kinh nghiệm phát triển hơn 10 năm, BOO đồng hành cùng các bạn trẻ qua các đặc trưng văn hóa Việt, được in ấn lên các sản phẩm như cafe sữa đá, trà chanh, xe buýt, mỳ tôm hay đến những câu slogan của giới trẻ cũng được hãng cho ra mắt. Một trong những chiến dịch ấn tượng nhất của BOO chính là Tắt đèn bật ý tưởng - chiến dịch hưởng ứng ngày trái đất được hãng tổ chức hàng năm. Với quy mô ngày càng lớn cùng những thông điệp tích cực, BOO đã kết hợp với nhiều influencer để lan tỏa giá trị xanh mà hãng hướng đến.

Quill Cloud


Ananas

Quill Cloud

Tập trung đối tượng là những người trẻ trong khoảng 18 đến 26 tuổi, Ananas là một thương hiệu giày được sản xuất 100% tại Việt Nam. Thiết kế của Ananas thường mang dáng cổ điển, basic, dễ dàng phối với mọi loại quần áo cũng như phù hợp với cả hai giới. Cùng với đó, lựa chọn chất liệu bền vững với môi trường, Ananas không sản xuất các sản phẩm theo trend, mà hãng hướng tới những giá trị cốt lõi lâu bền - một trong những đặc điểm được nhiều thương hiệu hướng đến hiện nay. Bên cạnh đó, điểm mạnh của Ananas còn nằm ở giá thành phải chăng, phù hợp với các bạn học sinh, sinh viên.


Y25 - Artisan de Parfum

Quill Cloud

Được thành lập với mục tiêu “nước hoa cao cấp made in Vietnam”, Y25 đã mang đến những trải nghiệm mùi hương đầy sang trọng và ấn tượng. Ngay từ khi ra mắt, thiết kế của Y25 đã được chú ý, khi chị Huỳnh Hải Yến đầu tư vào từng chi tiết của sản phẩm, đem đến mùi hương của từng thành phố Việt Nam, bao gồm Hà Nội, Sapa, Huế, Đà Nẵng, Hội An, Đà Lạt, Nha Trang và Phú Quốc. Sự đa dạng này đã mang đến nhiều mùi hương cho khách hàng lựa chọn, từ mộc mạc thiên nhiên cho đến sang trọng, ngọt ngào. Có thể thấy, sự ra đời của Y25 đã mang đến một tiềm năng mới cho thị trường nước hoa tại Việt Nam, khi người Việt có thể tạo ra các sản phẩm chất lượng, sánh ngang với nhiều thương hiệu nước ngoài.

Đọc thêm: #5W1H với Huỳnh Hải Yến, nhà sáng lập thương hiệu nước hoa: Tôi muốn kể những câu chuyện bằng mùi hương


Curnon

Quill Cloud

Thành lập vào năm 2016, Curnon là thương hiệu đồng hồ Việt Nam được khán giả chú ý đến qua chương trình Shark Tank. Thiết kế của Curnon được đánh giá là đơn giản nhưng không kém phần sang trọng và lịch lãm, theo đuổi phong cách Minimalism cùng với đa dạng mẫu mã cho các bạn trẻ lựa chọn. Trong đó, bộ máy của đồng hồ được mua từ Miyota - một nhà máy nổi tiếng của Nhật Bản, Curnon mang đến những sản phẩm đạt tiêu chuẩn cao, cùng giá thành khá hợp lý với chất lượng sản phẩm. Qua Shark tank, Curnon cũng thu về độ nhận diện cao, với 1.500 lượt truy cập cùng lúc vào website, cùng doanh số bán hàng tăng trưởng gấp 7 lần.


Môi Điên

Quill Cloud

Với hành trình theo đuổi thời trang bền vững, Môi Điên đã đem lại những giá trị xanh và sáng tạo đầy mới lạ cho thị trường Việt Nam. Bộ sưu tập đầu tiên được ra mắt vào cuối năm 2016 với hai cái tên Lâm Hồng Lan và NTK Tom Trandt, cùng mục tiêu quảng bá văn hóa Việt thông qua những thiết kế hiện đại. Những BST tiếp theo của Môi Điên luôn hướng khách hàng phá vỡ mọi định kiến, sống đúng với chính mình. Vào năm 2018, NTK của Môi Điên - Tom Trandt được chọn là 1 trong 15 nhà thiết kế toàn cầu tham gia “International Fashion Showcase”, mang đến những cơ hội truyền tải văn hóa và thời trang Việt đến thị trường quốc tế. 


DEAR JOSÉ

Quill Cloud

thương hiệu trẻ được thành lập vào năm 2018, DEAR JOSÉ đã có cho mình những thành công nhất định trong lòng phái đẹp, cùng với đó là dấu ấn trên thị trường quốc tế. Thiết kế của hãng mang hơi thở của nét lãng mạn, nhẹ nhàng nhưng không kém phần hiện đại. DEAR JOSÉ còn được biết đến là thương hiệu được nhiều KOL yêu thích, trong đó có Amee, Thảo Nhi Lê, Chloe Nguyen,... Điều này đã phần nào chứng minh được sức hút khó cưỡng từ những trang phục mà hãng mang đến cho khách hàng, tạo ra những ấn tượng riêng khiến người mặc yêu thích. Với BST mang tên First Class, DEAR JOSÉ đã vinh dự xuất hiện trong một tạp chí nổi tiếng của Anh Quốc, được lựa chọn bởi những chuyên gia trong ngành thiết kế thời trang.


Fanci Club

Quill Cloud

Nếu là một fan Kpop cũng như yêu thích thời trang Việt, thì Fanci Club là cái tên không xa lạ gì. Thương hiệu này đã không ít lần được các ngôi sao giới Hallyu diện những bộ trang phục ấn tượng trong các sản phẩm âm nhạc, qua đó khẳng định được tài năng cũng như phong cách thời trang đầy mê hoặc của Fanci Club. Ít ai biết rằng, founder của Fanci Club là một bạn trẻ Gen Z yêu thời trang, yêu thích phong cách vintage những năm 80 - 90. Qua đó, những sản phẩm của Fanci Club như được thổi hồn và làm sống dậy những vẻ đẹp thời trang cũ, kết hợp với nét hiện đại và sáng tạo của một Gen Z.

MỚI NHẤT

banner
Theinfluencer.vn là trang thông tin chuyên biệt hàng đầu về lĩnh vực influencer marketing tại Việt Nam - nơi khám phá những câu chuyện độc quyền của người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, khai thác những khía cạnh khác về con người mà các Influencer chưa kể ở bất cứ nơi đâu.
Điện thoại: 0912261919 | Email liên hệ hợp tác: hello@theinfluencer.vn | Email liên hệ dịch vụ booking KOL: request@thealist.vn
NEWSLETTER SIGN UP
ĐỪNG BỎ LỠ
Special Interview
TikTok Rising
5W1H
Rising Star
Truth Be Told
Case Study
Đơn vị quản lý vận hành: CTCP The A List Việt Nam | Mã số thuế: 0109120150 | Giấy phép thiết lập MXH số 487/ GP-BTTTT, ký ngày 29/07/2021 | © Copyright The Influencer 2021 All Rights Reserved
Powered by Blakaa