#Toplist: Hiphop Influencer - Những tên tuổi có sức ảnh hưởng trong làng thời trang thế giới

Khi cá tính không chỉ giới hạn trong âm nhạc, rapper tạo mối liên kết tuyệt vời với đế chế riêng hòa trộn giữa phong cách đường phố và thời trang xa xỉ.
Vu Phuong Anh
25/03/2024
#Toplist: Hiphop Influencer - Những tên tuổi có sức ảnh hưởng trong làng thời trang thế giới

1, Pharrell Williams 

Pharrell Williams là một trong những rapper được đánh giá cao trong lĩnh vực thời trang. Pharrell cũng là gương mặt tiên phong trong việc kết hợp thời trang xa xỉ theo phong cách hip hop, đường phố. Ngoài ra, tên tuổi của anh còn gắn liền với những bộ sưu tập phiên bản giới hạn kết hợp cùng Nike, Adidas, BAPE... 

Thành công ở nhiều vai trò gồm ca sĩ, nhạc sĩ, doanh nhân, nhà sản xuất, nhà thiết kế thời trang, anh cùng nhà sản xuất Chad Hugo sáng lập nhóm Neptune, chuyên sản xuất các sản phẩm nhạc soul, hiphop, R&B. Ngoài ra, Pharrell còn sáng lập các thương hiệu thời trang đường phố có ảnh hưởng như Billionaire Boys Club và Ice Cream với sự hợp tác của nhà thiết kế Nhật Bản Nigo.

Trong sự nghiệp theo đuổi thời trang, Pharrell Williams thành công chinh phục “ông lớn” Chanel khi trở thành đại sứ nam đầu tiên thương hiệu này. Không chỉ vậy, năm 2023, nam rapper được bổ nhiệm vị trí giám đốc sáng tạo của Louis Vuitton. Được biết, anh đã cộng tác với Louis Vuitton gần một thập kỷ kể từ năm 2004. 

2, Kanye West

Không đề cập đến những lùm xùm tiêu cực xung quanh, Kanye West rõ ràng là cái tên có sức ảnh hưởng lớn tới thời trang thế giới. Kanye West bắt đầu nổi lên vào cuối những năm 90, đầu những năm 2000 với tư cách là một nhà sản xuất, trước hết là cho các nghệ sĩ Chicago mới nổi và sau đó, với tư cách là nhà sản xuất nội bộ cho Roc-A-Fella Records.

Được gọi là "Steve Jobs của thời trang", Kanye West sở hữu tư duy đi trước thời đại, nam nghệ sĩ có những suy nghĩ không giống ai và cũng tạo những cuộc cách mạng chưa từng có trong ngành thời trang. Suốt gần hai thập kỷ, Kanye West từng bước ghi dấu ấn mang tên anh trong làng thời trang như góp công lớn đưa thời trang đường phố lên sàn runway, truyền cảm hứng cho vô số thiết kế kiểu dáng sneakers sau này. Tài năng thiên bẩm của Kanye West được những thương hiệu danh tiếng như Nike, Louis Vuitton, Adidas, Gap, Balenciaga ghi nhận. Chính Kanye West cũng tạo nên thương hiệu giày nổi tiếng Yeezy.

Với những kiến tạo đó, đế chế của Kanye West từng rất thịnh vượng, phá vỡ mọi bảng xếp hạng về độ giàu có và tầm ảnh hưởng. Năm 2015, Kanye West lọt vào Top 100 người ảnh hưởng nhất thế giới do Tạp chí Time bình chọn. Nam nghệ sĩ da màu cũng từng được Tạp chí Nam giới GQ trao danh hiệu “Người đàn ông phong cách nhất”.

Đọc thêm: #Casestudy Thương hiệu Yeezy - Đứa “con ruột” của Kanye West sẽ đi về đâu giữa loạt tai tiếng?

3, A$AP Rocky

Tài năng rap thiên bẩm đi đôi cùng với phong cách thời trang đa dạng đã thúc đẩy A$AP Rocky trở thành một nghệ sĩ Hip Hop nổi tiếng. Bên cạnh đó, nam rapper còn được xem như một Fashion Influencer có sức ảnh hưởng to lớn trong cộng đồng thời trang quốc tế những năm gần đây.

Với phong cách thời trang ấn tượng, A$AP Rocky nhiều lần đứng đầu các danh sách mặc đẹp. Chặng đường phát triển gu ăn mặc của Rocky luôn ngập tràn sự ngưỡng mộ và yêu thích của các tín đồ thời trang trên toàn thế giới. Anh biết cách khiến thiết kế của Raf Simons, Rick Owens trở thành xu hướng.

Nam nghệ sĩ đến từ Mỹ là người đi đầu phong trào “Street Goth”, góp phần làm nên thành công của các thương hiệu như Been Trill, Hood By Air hay Black Scale. Không dừng ở đó, A$AP Rocky còn lấn sân sang lĩnh vực thời trang xa xỉ. Nam rapper được chọn làm gương mặt đại diện trong một số chiến dịch quảng cáo đến từ Alexander Wang và Dior. 

* Street Goth: Xu hướng thời trang trong đó có sự kết hợp giữa thời trang đường phố và thời trang cao cấp được lấy cảm hứng từ nghệ thuật gothic - ma mị, đen tối và đậm chất nổi loạn.

4, Missy Elliott

Missy Elliott là nghệ sĩ từng 5 lần được nhận giải thưởng Grammy danh giá, có nhiều bài hit bất hủ từ những năm đầu thế kỷ 20 như “Sock it 2 me”, “Get ur freak on”, “Work it”,… Được cả thế giới biết đến với nhiều vai trò: ca sĩ, rapper, nhạc sĩ và nhà sản xuất nhạc người Mỹ, Elliott còn là nữ rapper duy nhất có 6 album phòng thu được chứng nhận bạch kim bởi Hiệp hội Công nghiệp Ghi âm Hoa Kỳ.

Không chỉ có hành trình dài ấn tượng với âm nhạc, Elliott là biểu tượng thời trang nổi bật có tác động lớn với thời đại của mình. Khi nhìn lại những năm 90, người phụ nữ có phong cách thời trang và ảnh hưởng âm nhạc lớn nhất mà công chúng thế giới phải thừa nhận không ai khác chính là Missy Elliott. 

Nữ rapper làm cho thời trang trở nên thú vị, độc đáo và quan trọng hơn, cô ấy khiến nó phản ánh bản sắc của cô ấy tại thời đại của mình. Missy Elliott gây dấu ấn từ hình ảnh cá tính với phong cách Tomboy-chic, Sport Luxes (gắn liền với những outfit từ “ông lớn thời trang thể thao” Adidas). 

Đọc thêm: Vẽ, văn hoá đường phố và cách các thương hiệu thời trang vươn tầm

5, Tyler, The Creator

Có thể nói, quá trình phát triển và thay đổi cả về tư duy âm nhạc của Tyler, The Creator là một trong những điều kì lạ và thú vị nhất lịch sử Hip Hop. Trong thời gian đầu của sự nghiệp, hình ảnh Tyler gắn liền với những graphic tee của Supreme, quần jeans ống rộng và những đôi giày Converse và Vans đã in sâu vào tâm trí của người hâm mộ.

Lọt vào mắt xanh của Supreme nhưng tham vọng thời trang của nam rapper đã không giới hạn cái tên Tyler, The Creator với một thương hiệu do người khác làm chủ. Khi trào lưu thời trang mới xuất hiện khiến cho cả những skater lẫn non-skater lúc bấy giờ đều mê mẩn Supreme, áo tie-dye, mang giày trượt ván, thì đó cũng là lúc Tyler nắm lấy cơ hội và tạo nên thương hiệu riêng OFWGKTA cùng Odd Future.

Năm 2013, khi sức hút của OFWGKTA vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt, Tyler lập tự hợp tác cùng NTK Phil Toselli, người đồng thời đảm nhận vai trò chỉ đạo nghệ thuật trong những album của anh để thành lập nên thương hiệu thời trang mang tên GOLF WANG. Cho đến thời điểm hiện tại, GOLF WANG đã trở thành tên tuổi có vị thế đại diện cho thời trang đường phố phân khúc cao cấp.

6, Travis Scott

Dù thời trang collaboration không còn mới mẻ và cũng không thiếu những siêu sao đình đám từng tham gia hợp tác với những ông lớn của thế giới sneakergame, nhưng những bản collab của Travis Scott với Nike lại trở nên khác biệt và vượt trội hơn cả.

Những đôi giày của Travis Scott “hot” đến mức bất cứ khi nào được phát hành, chúng cũng trở thành một thách thức lớn đối với không chỉ người mua mà còn đối với cả người bán. Đơn cử như thiết kế Nike Dunk SB Low từng nhanh chóng “sold out” trên mọi cửa hàng giày sneaker và đồ dùng trượt ván ở New York ngay từ khi chúng vừa được phát hành. Hay bản hợp tác vào năm 2019 của Travis và Nike trên mẫu Nike Air Jordan 1s, với phần Swoosh lộn ngược, có giá resell lên đến $1,500, tức hơn 748% so với giá retail ban đầu được công bố. 

Hơi thở vị lai được thể hiện rõ ràng trong quá trình nam rapper sản xuất ra những “đứa con tinh thần” của mình. Travis Scott là truyền nhân đáng tin cậy của thế hệ các rapper đi trước là Kanye West, A$AP Rocky,... trong hành trình kết nối âm nhạc, phong cách đường phố với thời trang cao cấp.

MỚI NHẤT

banner
Theinfluencer.vn là trang thông tin chuyên biệt hàng đầu về lĩnh vực influencer marketing tại Việt Nam - nơi khám phá những câu chuyện độc quyền của người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, khai thác những khía cạnh khác về con người mà các Influencer chưa kể ở bất cứ nơi đâu.
Điện thoại: 0393508397 (Ms. Trang Đinh) | Email liên hệ hợp tác: hello@theinfluencer.vn | Email liên hệ dịch vụ booking KOL: request@thealist.vn
NEWSLETTER SIGN UP
ĐỪNG BỎ LỠ
Special Interview
TikTok Rising
5W1H
Rising Star
Truth Be Told
Case Study
Đơn vị quản lý vận hành: CTCP The A List Việt Nam | Mã số thuế: 0109120150 | Giấy phép thiết lập MXH số 487/ GP-BTTTT, ký ngày 29/07/2021 | © Copyright The Influencer 2024 All Rights Reserved
Powered by Blakaa