#TikTokholic: Học được gì từ các hashtag challenge tỷ views của thương hiệu làm đẹp quốc tế?

Sự xuất hiện của các thương hiệu nổi tiếng toàn cầu trên nền tảng TikTok ngày càng đông đảo. Từ đó, người dùng được thấy loạt hashtag challenge thú vị, thể hiện được cá tính sản phẩm, thông điệp từ thương hiệu và có sức lan tỏa mạnh mẽ. Con đường đến với thành tích tỷ views của các hashtag challenge này là những case study đáng học hỏi cho các thương hiệu làm đẹp Việt Nam.
Ý Như
27/10/2021
#TikTokholic: Học được gì từ các hashtag challenge tỷ views của thương hiệu làm đẹp quốc tế?

1. #ButterGlossPop - NYX

NYX - Hãng mỹ phẩm đình đám có trụ sở tại Los Angeles - đã kết hợp với TikTok để thực hiện một gói quảng cáo hashtag challenge premium nhằm tiếp cận số lượng lớn khán giả mới và nâng cao nhận thức người tiêu dùng về thương hiệu cũng như BST son Butter Gloss. 

Cụ thể hashtag challenge #ButterGlossPop khuyến khích mọi người quay video sử dụng sản phẩm son Butter Gloss và tự do thể hiện cá tính của mình trên nền nhạc bắt tai cùng tên với sản phẩm. Mỗi một video được đăng tải trên nền tảng là mỗi lần màu son của BST Butter Gloss được review bởi chính người trực tiếp sử dụng, thu hút cộng đồng với những hình ảnh trải nghiệm sản phẩm thực tế từ người dùng TikTok. TikTok vốn là nền tảng tiềm năng hàng đầu trong việc tạo UGC và NYX đã tận dụng hashtag challenge một cách hiệu quả khi không chỉ lan toả thông điệp đơn thuần mà còn thúc đẩy sự xuất hiện sản phẩm thực tế của họ trong các video. Để thực hiện thử thách #ButterGlossPop, các TikToker không thể không mua và trải nghiệm sản phẩm. Nhằm góp phần giúp chiến dịch thêm phần hấp dẫn, NYX công bố những người tham gia thử thách và thể hiện tốt nhất phiên bản Butter Gloss sẽ có rút thăm trúng thưởng với cơ hội dành được 1.200$ sở hữu sản phẩm của NYX.

Chiến dịch kết thúc với con số khủng: hơn 11 tỷ lượt xem video, hơn 2 triệu video đã được người dùng TikTok đăng tải. Mức độ nhận biết thương hiệu tăng 42%, tỷ lệ ghi nhớ quảng cáo (ad recall) tăng 79%. 

Đọc thêm: TikTok Marketing: Hiểu các loại ads - Bước đầu để thành công


2. #PerfectAsIAm - Marc Jacob

Để ra mắt dòng nước hoa mới mang tên Perfect (Hoàn hảo), thương hiệu thời trang cao cấp Marc Jacobs muốn nâng cao nhận thức của cộng đồng về sản phẩm. Đồng thời, với cái tên Perfect, sản phẩm hướng đến tôn vinh tất cả mọi người qua cách họ thể hiện bản thân, tự yêu chính mình. Marc Jacobs Beauty muốn tạo ra một chiến dịch trên TikTok lan tỏa thông điệp này, truyền cảm hứng cho cộng đồng tạo ra nội dung thể hiện cá tính của mình. 

Với mục tiêu trên, Marc Jacobs đã thực hiện hashtag challenge #PerfectAsIAm hợp tác cùng creator Rickey Thompson. Thompson được biết đến là influencer có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội với 5,3 triệu followers trên Instagram, 2,6 triệu followers trên TikTok với những video thể hiện giá trị bản thân, lifestyle, âm nhạc, thời trang.... Là một người có sức ảnh hưởng tích cực trên TikTok, Thompson góp phần không nhỏ trong việc lan toả hashtag challenge đến cộng đồng. 

Người dùng TikTok sẽ quay 1 video duet với với Thompson. Trong đoạn video, Thompson sẽ thể hiện những phản ứng ủng hộ khi một người thể hiện cá tính của họ như đưa ra lời khen “You’re so perfect” (Bạn quá hoàn hảo). Bạn chỉ cần thể hiện sự tự tin và cá tính bản thân để anh chàng Rickey Thompson bên cạnh “trầm trồ ngợi khen”. Nước hoa Perfect xuất hiện xuyên suốt video trên tay Thompson, mỗi lời khen được đưa ra là mỗi lần Thompson xịt nước hoa về phía người duet, ngụ ý Perfect ủng hộ và giúp các cá tính riêng càng thêm phần toả sáng và lấp lánh. Đoạn video sẽ được quay trên nền nhạc “Good as hell” của Lizzie, bài hát có giai điệu và ca từ phù hợp với tinh thần yêu bản thân, tự tin thể hiện cá tính. Với hình thức duet, các TikToker không cần phải mua sản phẩm vật lý mới có thể tham gia thử thách như thử thách #ButterGlossPop của NYX. Nước hoa là dòng sản phẩm có mức chi phí cao nên cách làm của Marc Jacobs Beauty giúp đảm bảo hình ảnh của thương hiệu xuất hiện xuyên suốt chiến dịch, đồng thời vẫn tạo loạt UGC chất lượng. 

Chưa dừng lại ở đó, để thúc đẩy chiến dịch, sự xuất hiện của Rickey Thompson là chưa đủ. Vậy nên, Marc Jacobs đã cộng tác với những creators hàng đầu TikTok, tạo nên làn sóng lượt xem, lượt thích và tham gia hashtag challenge trên nền tảng mạng xã hội này. Ngoài ra, thương hiệu sử dụng quảng cáo TopView để thúc đẩy chiến dịch, tăng sự hiện diện của mình và chiến dịch trên trang For You của người dùng. 

Hashtag challenge #PerfectAsIam đã vượt mức lượt xem video trung bình, mức độ tương tác và tỷ lệ tương tác mảng beauty (làm đẹp) trên TikTok trong toàn bộ nửa đầu năm 2020. Tính đến tháng 3/2021, #PerfectAsIAm đã có 10,1 tỷ lượt xem video trên toàn cầu. Một nghiên cứu về Brand Lift (Đòn bẩy thương hiệu) cho thấy chiến dịch đã thu hút sự gia tăng lớn về cả nhận thức thương hiệu và tỷ lệ ghi nhớ quảng cáo. 

Đọc thêm: #TikTokholic: TikTok - Sân chơi mới cho giới thời trang


3. #DreamLongChallenge - L’Oreal Elvive

L’oreal vốn là một thương hiệu nổi tiếng thế giới với các dòng sản phẩm chăm sóc tóc được đánh giá cao. Để nâng cao nhận thức cộng đồng về dòng dầu gội chăm sóc tóc L’Oreal Elvive’s DreamLong, thương hiệu đã lựa chọn khai thác cộng đồng sáng tạo TikTok. 

L’Oreal đã tạo ra hashtag challenge #DreamLongChallenge khuyến khích cộng đồng tạo ra các video đầy tính sáng tạo với mái tóc của mình thông qua những bước nhảy ấn tượng - một xu hướng nổi bật trên TikTok. L’Oreal đã kết hợp với creator nổi tiếng người Ý để mở đầu chiến dịch. Cô thể hiện những bước nhảy đẹp nhất với sự sáng tạo và tinh tế. Mái tóc dài và thẳng của cô nàng bồng bềnh theo những bước nhảy thể hiện sự tự do và tràn đầy năng lượng. Video được quay trên một background đơn giản nhưng đầy màu sắc giúp làm nổi bật nhân vật chính trong video và mái tóc bồng bềnh của mọi cô nàng. Sản phẩm của thương hiệu sẽ xuất hiện vào những giây cuối cùng của video. Như các hashtag challenge khác, L’Oreal cũng sử dụng các quảng cáo bổ trợ như TopView để tăng khả năng tiếp cận của #DreamLongChallenge đến mọi người. 

Chiến dịch đã thành công vang dội, thu hút 523 triệu lượt xem video và 161.000 lượt người dùng tham gia, thắp sáng nguồn cấp dữ liệu (feed) với điệu nhảy và mái tóc chuyển động. Thử thách đã được đón nhận nồng nhiệt với 14% UGC engagement rate.


Tạm kết:

Thông qua các hashtag challenge nổi bật từ các thương hiệu nổi bật trên toàn cầu, các thương hiệu trong mảng beauty có thể lưu ý một số điều cho chiến dịch trên TikTok của mình:

  • Thử thách biến hình không phải giải pháp duy nhất cho các thương hiệu làm đẹp khi thực hiện hashtag challenge. Với các sản phẩm giúp mọi người chăm sóc bản thân, nhiều người có xu hướng nghĩ đến những màn lột xác ngoạn mục. Tuy nhiên, chiến dịch hoàn toàn có thể khai thác khía cạnh cảm xúc (emotion marketing) để khuyến khích mọi người thể hiện bản thân dựa trên tinh thần của sản phẩm và chiến dịch.
  • Với từng thử thách, sự xuất hiện của sản phẩm cần được sắp xếp hợp lý. Với những sản phẩm đắt tiền, hình thức duet hoặc tạo branded effect sẽ giúp người dùng vẫn tương tác được với sản phẩm. Cách làm này sẽ giúp thương hiệu vẫn tạo được lượng lớn UGC. 
  • Branded Hashtag challenge là hình thức phổ biến nhất để thương hiệu tạo ra chiến dịch trên TikTok. Song, hãy linh hoạt sử dụng các quảng cáo khác như TopView, In-feed ads… để tăng khả năng hiện diện trên trang For You của người dùng và thu hút họ đến với hashtag challenge cũng như thương hiệu.
  • Hashtag challenge đi liền với creator nổi bật. Không phải nói quá nhiều về vai trò các influencer/creator nổi bật trên TikTok xuất hiện trong mỗi chiến dịch bởi các chiến dịch đặc sắc đã khẳng định mức độ hiệu quả của sự hợp tác này. Influencer/Creator sẽ đem chiến địch đến gần cộng đồng của họ hơn và từ đó hashtag challenge đến với nhiều người hơn.  


MỚI NHẤT

banner
Theinfluencer.vn là trang thông tin chuyên biệt hàng đầu về lĩnh vực influencer marketing tại Việt Nam - nơi khám phá những câu chuyện độc quyền của người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, khai thác những khía cạnh khác về con người mà các Influencer chưa kể ở bất cứ nơi đâu.
Điện thoại: 0912261919 | Email liên hệ hợp tác: hello@theinfluencer.vn | Email liên hệ dịch vụ booking KOL: request@thealist.vn
NEWSLETTER SIGN UP
ĐỪNG BỎ LỠ
Special Interview
TikTok Rising
5W1H
Rising Star
Truth Be Told
Case Study
Đơn vị quản lý vận hành: CTCP The A List Việt Nam | Mã số thuế: 0109120150 | Giấy phép thiết lập MXH số 487/ GP-BTTTT, ký ngày 29/07/2021 | © Copyright The Influencer 2021 All Rights Reserved
Powered by Blakaa