#SocialTrendingKeywords: Hiền Hồ cùng màn trở lại dậy sóng cộng đồng mạng

Tối ngày 11/09 vừa qua, Hiền Hồ đã quay trở lại sân khấu với liveshow được tổ chức tại Thành Phố Hồ Chí Minh, sau 6 tháng ở ẩn vì những lùm xùm đời tư.
Pham Uyen
21/09/2022
#SocialTrendingKeywords: Hiền Hồ cùng màn trở lại dậy sóng cộng đồng mạng

Hiền Hồ - nữ ca sĩ sở hữu loạt hit triệu view cùng nhiều lùm xùm tình ái

Được khán giả biết đến sau chương trình Giọng Hát Việt với ngôi vị Á Quân ở tuổi 20, Hiền Hồ là nữ ca sĩ thành công với nhiều sản phẩm ấn tượng. Chạm ngõ khán giả Việt với ca khúc đầu tay mang tựa đề Em Ngày Xưa Khác Rồi, nữ ca sĩ đã nhận được vô vàn lời khen, và ngay lập tức nhận đề cử Làn Sóng Xanh. Liên tiếp sau đó, những ca khúc mang màu ballad tiếp theo của Hiền Hồ đều nhận được sự quan tâm của khán giả trẻ. Một trong số đó phải nhắc đến Gặp Nhưng Không Ở Lại - ca khúc liên tục on top lại các bảng xếp hạng âm nhạc tại thị trường Việt Nam, cùng top trending trên YouTube. Rõ ràng, tài năng của Hiền Hồ là điều ai cũng phải công nhận trong showbiz Việt.

Quill Cloud

Tuy nhiên, bất xứng với tài năng âm nhạc, đời tư về tình cảm của nữ ca sĩ này lại khiến khiến truyền thông “bùng nổ" theo cách hoàn toàn trái ngược: thị phi nối tiếp thị phi.  Vào khoảng năm 2017 sau chương trình Giọng Hát Việt, nữ ca sĩ này đã gặp phải một số lùm xùm xoay quanh chuyện tình cảm của mình và Soobin Hoàng Sơn. Tại thời điểm đó, Hiền Hồ đã vấp phải nhiều chỉ trích đến từ các khán giả trẻ, khiến cô phải công khai xin lỗi khán giả vì gây ra những hiểu nhầm không đáng có. Không dừng lại ở đó, vào đầu năm 2022, nữ ca sĩ này lại một lần nữa vướng vào scandal “tiểu tam", khiến các từ khóa liên quan đến sự việc như golf, anh em nương tựa,... ngay lập tức trở thành từ khóa “nóng", thậm chí xuất hiện trong danh sách từ khóa thịnh hành của The Influencer. Chỉ sau vài ngày, Hiền Hồ đã có động thái khóa các trang mạng xã hội, “lặn" khỏi showbiz một khoảng thời gian.

Đọc thêm: #SocialTrendingKeywords: Giải mã Golf - từ một môn thể thao lành mạnh bỗng chốc trở thành “điểm đen” chỉ sau một đêm?

Màn comeback đầy sóng gió

Sau những lùm xùm tình ái, vừa qua, Hiền Hồ đã quay trở lại với liveshow được tổ chức tại Thành Phố Hồ Chí Minh. Liveshow được tổ chức ấm cúng, với sự tham gia của các khách mời là những người thân thiết với nữ ca sĩ trong và ngoài showbiz. Tại đây, Hiền Hồ cũng nhận được nhiều lời chúc đến từ đồng nghiệp như vợ chồng Thu Trang - Tiến Luật, diễn viên Song Luân, hay Erik với lời nhắn “Thương em" khiến cộng đồng mạng không khỏi băn khoăn, bức xúc. Không chỉ dừng lại ở đó, sự xuất hiện của Quân AP và nam ca sĩ Trịnh Thăng Bình trong vai trò khách mời cũng khiến nhiều người bất ngờ. 

Quill Cloud

Hiền Hồ trong liveshow vừa qua (Nguồn ảnh: Yeah1)

Quill Cloud

Quill Cloud

Những lãng hoa ủng hộ Hiền Hồ của một số nghệ sĩ Việt khiến khán giả bức xúc

Trong liveshow, nữ ca sĩ cũng thể hiện lại nhiều bản hit từ khi ra mắt, với tài năng và giọng hát nội lực vẫn giữ được phong độ. Cùng với đó, cô cũng chia sẻ bản thân gặp nhiều trở ngại tâm lý sau scandal vừa qua, nhiều đêm không ngủ và cảm thấy có lỗi với khán giả. Trong liveshow, Hiền Hồ cũng công khai xin lỗi người hâm mộ, cúi đầu cảm ơn với những người vẫn luôn ủng hộ mình. Cụ thể, cô chia sẻ:

“Hiền rất biết ơn hôm nay khi không gian ở đây có đầy đủ mọi người. Sau tất cả, mọi người vẫn lựa chọn ngồi đây và lắng nghe Hiền. Đây là một điều Hiền không diễn tả bằng lời được...".

Mặc dù vậy, Hiền Hồ lại vấp phải nhiều phản ứng trái chiều ngay sau liveshow. Nhiều người cho rằng hành động của nữ ca sĩ thể hiện rõ việc không tôn trọng khán giả, đặc biệt cổ súy cho những suy nghĩ, lối sống không đúng với chuẩn mực xã hội về người thứ ba. Không những thế, bài viết của Sơn Isn't Blogging - một content writer khá có tiếng trên Facebook - cũng nhận được nhiều lượt tương tác và ủng hộ, khi tài khoản này đăng tải trạng thái bức xúc trước sự ủng hộ của nhiều nghệ sĩ dành cho Hiền Hồ. 

Quill Cloud

Nhiều khán giả còn gay gắt đề nghị showbiz Việt cần mạnh tay trước những trường hợp trái với luân thường đạo lý, gây ảnh hưởng đến tư tưởng và lối sống của những người trẻ. Sự kiện này cũng ngay lập tức leo top thịnh hành trong danh sách từ khóa tuần này, với hơn 5000 lượt thảo luận.

Quill Cloud


Đời tư và nghệ thuật: Rạch ròi đến đâu là đủ?

Những trường hợp “bất nhất" giữa đời tư và nghệ thuật của nghệ sĩ luôn là vấn đề muôn thuở khiến khán giả tranh cãi. Nếu tại Hàn Quốc hay Trung Quốc, khán giả luôn là những người “nắm giữ" chìa khóa thành công của nghệ sĩ, thông qua những buổi concert, những sản phẩm âm nhạc được tiêu thụ trên đa dạng nền tảng, hay đơn giản là những tấm card bo góc huyền thoại, thì ở Việt Nam, điều này dường như là hiếm khó. Bởi lẽ, các sản phẩm nghệ thuật như ca nhạc hay hài kịch đều được phát sóng miễn phí trên mạng xã hội, ít khi cần khán giả chi tiền để trải nghiệm. Từ đó, những số tiền “khủng" mà nghệ sĩ Việt kiếm được sẽ đến từ các nhãn hàng với hợp đồng quảng cáo choáng ngợp, chỉ cần tên tuổi của họ đủ lớn. Chính vì thế, khán giả dường như không có sức ảnh hưởng đến độ nổi tiếng cũng như “túi tiền" của các nghệ sĩ Việt. Đó cũng là lý do khiến nhiều nghệ sĩ vẫn có thể quay trở lại sân khấu dù lùm xùm có lớn tới đâu.

Quill Cloud

Sau một khoảng thời gian dài, Jack vẫn gặp nhiều chỉ trích từ khán giả

Mặc dù vậy, không thể phủ nhận thời gian gần đây, khán giả Việt cũng dần trở nên khó tính, có lập trường riêng và mạnh tay “tẩy chay" những nghệ sĩ vướng nhiều scandal. Nhiều người còn cho rằng, showbiz Việt vẫn cần có những trường hợp “phong sát" để có thể “làm gương" cho nghệ sĩ, cũng như tạo ra một trật tự và quy định riêng cho giới nghệ thuật. Trước sự việc của Hiền Hồ, nhiều bạn trẻ cũng nhắc lại câu chuyện của Jack - một nam ca sĩ nổi tiếng cũng mắc phải lùm xùm tình ái. Với lần comeback mới đây, sản phẩm của Jack không chỉ nhận “cơn mưa" chỉ trích và “bão" dislike vì đạo nhái trắng trợn nam ca sĩ The Weekend, mà còn bởi thái độ “tỉnh bơ" khi quyết định quay trở lại showbiz hậu ồn ào. Làn sóng phẫn nộ ấy đã phần nào cho thấy sức mạnh của cộng đồng mạng, khi khán giả là những người có khả năng thay đổi sự nghiệp của một nghệ sĩ. 

Tương tự với câu chuyện của Hiền Hồ, Jack hay nhiều nghệ sĩ Việt khác, những hành động trái với quy chuẩn của xã hội đều đáng bị lên án và cần thay đổi. Sau sự việc lần này, chắc chắn Hiền Hồ cần phải có những bước đi đúng đắn trong thị trường âm nhạc, chỉn chu trong từng sản phẩm ra mắt, để khán giả có những cái nhìn thông cảm hơn và dần quay trở lại ủng hộ nữ ca sĩ.

MỚI NHẤT

banner
Theinfluencer.vn là trang thông tin chuyên biệt hàng đầu về lĩnh vực influencer marketing tại Việt Nam - nơi khám phá những câu chuyện độc quyền của người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, khai thác những khía cạnh khác về con người mà các Influencer chưa kể ở bất cứ nơi đâu.
Điện thoại: 0912261919 | Email liên hệ hợp tác: hello@theinfluencer.vn | Email liên hệ dịch vụ booking KOL: request@thealist.vn
NEWSLETTER SIGN UP
ĐỪNG BỎ LỠ
Special Interview
TikTok Rising
5W1H
Rising Star
Truth Be Told
Case Study
Đơn vị quản lý vận hành: CTCP The A List Việt Nam | Mã số thuế: 0109120150 | Giấy phép thiết lập MXH số 487/ GP-BTTTT, ký ngày 29/07/2021 | © Copyright The Influencer 2021 All Rights Reserved
Powered by Blakaa