#SocialTrendingKeywords: 10 từ khóa thu hút sự chú ý nhất tuần qua (13/9 - 19/9)

Tuần qua, âm nhạc, điện ảnh và tin tức showbiz là những lĩnh vực phủ sóng nhiều nhất trên mạng xã hội, với 7/10 từ khóa thuộc các lĩnh vực này.
Mai Chi
20/09/2022
#SocialTrendingKeywords: 10 từ khóa thu hút sự chú ý nhất tuần qua (13/9 - 19/9)

Quill Cloud



Quill Cloud

Cụm “Hay ra dẻ quá” xuất hiện trong một màn “khẩu chiến” của “cây hài” Lê Dương Bảo Lâm và Jun Phạm trong chương trình 2 ngày 1 đêm - phiên bản Việt Nam của chương trình cùng tên được sản xuất bởi Đài truyền hình KBS, Hàn Quốc. Màn khẩu chiến này không những không căng thẳng, ngược lại còn góp phần biến câu cửa miệng trong cả tập của Lê Dương Bảo Lâm thành trend, được cộng đồng mạng tích cực dùng làm comment trên khắp các nền tảng mạng xã hội. 

Vào ngày 10/9, Lê Dương Bảo Lâm – chủ nhân của trend “Hay ra dẻ quá” đã chính thức ra mắt MV mang tên “Sao hay ra dẻ quá” với phần hình ảnh hài hước đặc trưng và phần nhạc “gây nghiện”. Vững vàng trụ bảng tới tuần thứ 3, thậm chí còn leo lên Top 1 từ khóa thịnh hành tuần này, “hay ra dẻ quá” xứng đáng trở thành một trong những social slang nổi bật nhất 2022. 


Quill Cloud

Tối ngày 18/9, đội tuyển bóng đá U20 Việt Nam đã hứng chịu thất bại với tỷ số 2-3 trước U20 Indonesia trong trận đấu quyết định ở bảng F vòng loại giải U20 châu Á. Dẫn dắt U20 Việt Nam tại mùa giải này là HLV Đinh Thế Nam. Mặc dù đón nhận thất bại tiếc nuối tại lượt đấu cuối vòng loại, HLV vẫn hài lòng về màn thể hiện của các học trò của mình. Chia sẻ với báo giới, ông cho biết: “Nhìn lại vòng loại U20 châu Á, tôi nghĩ chúng tôi đạt mức hài lòng 8,5. Hôm nay các cháu đã rất cố gắng và có thể tự hào về màn trình diễn của mình. Đương nhiên đến cuối trận đấu tuyển U20 Việt Nam gặp vấn đề thể lực, áp lực khán giả không dễ để kiểm soát. Nhưng so với 2 tháng trước thì chúng tôi đã chơi chủ động và tốt hơn".

Sau lần thua này, cả huấn luyện viên và người hâm mộ bóng đá đều dành những lời động viên cho các chàng trai trẻ, đồng thời mong các cầu thủ sẽ rút kinh nghiệm từ sai sót của trận đấu trước để có màn thể hiện tốt hơn trong những trận đấu tiếp theo. 


Quill Cloud

Màn trở lại sau 6 tháng “ở ẩn” vì scandal của Hiền Hồ trong tuần qua trở thành chủ đề được nhắc tới trên khắp mặt báo và các nền tảng mạng xã hội. Trước động thái của nữ ca sĩ, cộng đồng mạng vẫn giữ nguyên quan điểm “tẩy chay”, bởi 6 tháng là quá ít và cho rằng hành động tổ chức liveshow bất chấp của nữ ca sĩ chính là không tôn trọng khán giả, coi thường chuẩn mực đạo đức xã hội. Sau đêm liveshow 11/9, không chỉ mình Hiền Hồ mà hàng loạt nghệ sĩ ủng hộ cô cũng không tránh khỏi “gạch đá” dư luận, có thể kể đến ca sĩ Erik, vợ chồng Thu Trang – Tiến Luật,…

Thời gian này, việc “mạnh tay” với những nghệ sĩ có hành vi đi ngược lại với những giá trị đạo đức tốt đẹp trở nên được quan tâm, không chỉ ở showbiz Việt mà còn ở những nền giải trí khác như Hàn, Trung. Đặc biệt, nhiều cư dân mạng Việt còn cho rằng Việt Nam nên tham khảo lệnh “phong sát” đối với nghệ sĩ của Trung Quốc để nâng cao chất lượng nền giải trí nước nhà. Việc tẩy chay những nghệ sĩ có đời tư không trong sạch và dành tình yêu cho những nghệ sĩ xứng đáng hơn là cần thiết, dù ở bất kì nền giải trí với bất kì quy mô nào đi chăng nữa. 


Quill Cloud

Mai Đẹt ti ni – My Destiny – Định mệnh của em là câu thoại xuất phát từ bộ phim Thái có tên Ngược Dòng Thời Gian Để Yêu Anh, hiện đang là cái tên hot tại phòng vé. Pha Vietsub hài hước xuất hiện trong một bộ phim điện ảnh trở thành “meme” được lan truyền với tốc độ chóng mặt trên mạng xã hội. 

Ngược Dòng Thời Gian Để Yêu Anh phiên bản điện ảnh là câu chuyện tình xoay quanh cặp đôi định mệnh Bhop và Gaysorn với bối cảnh chính ở thời đại Rattanakosin (1782-1855). Thực chất, họ chính là hậu duệ được tái sinh sau hàng trăm năm của Dej và Karaket - hai nhân vật chính trong phim truyền hình sống ở thời đại Ayutthaya (1351-1767). Tuy nhiên, hiện chỉ còn một trong hai người vẫn tin vào “định mệnh”. Cặp đôi sẽ trải qua một hành trình dài để đến được với nhau, đồng thời phải đối mặt với những thử thách và biến cố xảy ra trong thời đại của mình. Bộ phim đang nhận được nhiều phản hồi tích cực, và không thể phủ nhận rằng, sự viral của câu thoại viral “mai đẹt ti ni” đã kéo về không ít sự chú ý cho bộ phim. 


Quill Cloud

Anna Bắc Giang tên thật là Ninh Thị Vân Anh (sinh năm 1995), đến từ Bắc Giang. Anna Bắc Giang được biết đến với những vụ lừa đảo, chiếm đoạt tài sản lên tới hàng chục tỷ đồng, thông qua những kịch bản đánh vào tâm lý về danh vọng và vật chất của con người để lừa tình, vay tiền. 

Cái tên Anna Bắc Giang xuất hiện qua đơn trình báo của anh N.H.N (TP HCM) tố cáo việc bị Anna Bắc Giang lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Sau đó, hàng loạt nạn nhân của Anna Bắc Giang liên tiếp tố cáo, với mỗi nạn nhân, Anna Bắc Giang lại dựng lên một cuộc đời khác, khiến cư dân mạng vừa phẫn nộ vừa kinh ngạc trước sự tinh vi của hành vi lừa đảo. Hiện tại từng động thái của Anna Bắc Giang vẫn được cập nhật thường xuyên và thu hút nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng. 


Quill Cloud

Ngày 16/9 vừa qua, BLACKPINK chính thức phát hành album phòng thu thứ 2 mang tên “Born Pink” cùng ca khúc chủ đề Shut Down. Tiếp nối thông điệp của single “mở đường” Pink Venom, Shut Down được miêu tả là ca khúc thể hiện sự tự tin của 4 bốn cô gái. Theo Rosé, nếu “The Album” tập trung vào âm nhạc, thì tới “Born Pink”, âm nhạc của BLACKPINK còn được nâng cấp hơn nữa bởi từng ca khúc đều thể hiện được bản chất của nhóm. 

Được sản xuất bởi Teddy và 24, Shut Down là thành quả của sự kết hợp tuyệt vời giữa âm nhạc cổ điển và hip hop. Trong MV được đầu tư nhất nhì sự nghiệp 6 năm, Shut Down nhiều phần u sầu hơn so với Lovesick Girls, thể hiện khía cạnh trưởng thành, có phần đen tối và bí ẩn. Tuy vậy, Shut Down vẫn làm dậy lên nhiều cung bậc cảm xúc trong lòng fan hâm mộ của nhóm khi tái hiện lại hàng loạt cảnh quay biểu tượng trong các MV cũ của nhóm, đưa 4 cô gái và fan hâm mộ nhìn lại một lượt chặng đường 6 năm của mình.


Quill Cloud

Tối 16/9, ban tổ chức Miss World Vietnam - Hoa hậu Thế giới Việt Nam tổ chức buổi đấu giá vương miện của hoa hậu Mai Phương cùng nhiều vật phẩm có giá trị nhằm quyên góp cho quỹ từ thiện quốc tế Beauty with Purpose của Miss World và dự án nhân ái của Mai Phương tại cuộc thi Miss World 2022. Đêm từ thiện có sự tham gia của đương kim Hoa hậu Thế giới Karolina Bielawska cùng đại diện tổ chức Hoa hậu Thế giới tại TP.HCM.

Những tưởng là một sự kiện nhân văn giúp làm đẹp hình ảnh của Tân hoa hậu trong mắt công chúng, livestream buổi đấu giá lại thu về không ít phản hồi tiêu cực của cộng đồng mạng. Phiên đấu giá trở nên…khó hiểu khi làm khác những thông lệ đấu giá thông thường như vật phẩm đấu giá phải là phiên bản duy nhất, đặc biệt, danh tính người mua không được công bố khiến cộng đồng mạng nghi ngờ về tính minh bạch của sự kiện này. Nhiều người còn cho rằng, buổi đấu giá này không những không làm tăng thiện cảm của công chúng với Tân hoa hậu, ngược lại, còn đem về nhiều gạch đá hơn cho cả Mai Phương và ban tổ chức. 


Quill Cloud

Big Mouth là câu chuyện xoay quanh một anh chàng luật sư kém tài và không may bị cuốn vào một vụ án giết người. Để sống sót và bảo vệ gia đình mình, anh bắt buộc phải đào sâu khám phá âm mưu lớn của tầng lớp thượng lưu. Có màn chào sân khá thuận lợi vào thời điểm cuối tháng 7, sức hút của Big Mouth không chỉ đến từ dàn diễn viên nổi danh như Lee Jong Suk, YoonA,… mà còn từ kịch bản khó đoán, biết khai thác những yếu tố không mới của điện ảnh Hàn một cách mới lạ.

Tập cuối Big Mouth lên sóng vào 17/9 vừa qua ghi nhận mức rating trung bình là 13,7%. Đây cũng là tỷ suất người xem cao nhất từ trước đến nay của bộ phim. Ngược lại với thành tích khả quan, cái kết “ngã ngửa” của Big Mouth lại thu về nhiều phản ứng trái chiều của khán giả. Nhiều ý kiến cho rằng Big Mouth tiếp tục đi vào vết xe đổ “đầu voi đuôi chuột” của phim Hàn, khi tình tiết 2 tập cuối được xử lý vụng về, thiếu logic và lạm dụng yếu tố plot twist một cách thừa thãi. Tại Việt Nam, Big Mouth vẫn đang là chủ đề nóng được bàn luận nhiều trên các diễn đàn về phim ảnh.


Quill Cloud

Ngày 16/9 vừa qua, cư dân mạng lại được phen “dậy sóng” với cặp đôi Á hậu Phương Nga – Diễn viên Bình An. Bức ảnh hai người cầm giấy chứng nhận đăng ký kết hôn với biểu cảm hài hước, chính thức xác nhận về chung một nhà sau thời gian dài hẹn hò đã thu về hơn 40 nghìn lượt tương tác và cả ngàn bình luận chúc phúc từ bạn bè đồng nghiệp hai bên và fan hâm mộ. 

Có tin đồn hẹn hò từ khi Phương Nga tham dự Hoa hậu Việt Nam 2018, nhưng phải đến Valentine 2019, cặp đôi mới chính thức công khai. Kể từ đó đến nay, Phương Nga và Bình An thường xuyên chia sẻ những khoảnh khắc ngọt ngào, hài hước của cặp đôi trên mạng xã hội, là một trong những cặp đôi nổi tiếng được ủng hộ đông đảo. Tuy thông tin đám cưới được đại diện của hai bên từ chối tiết lộ, nhưng cộng đồng mạng tin rằng họ sẽ sớm được chung vui với cô dâu Phương Nga và chú rể Bình An sớm thôi!


Quill Cloud

Tối ngày 15/9, liveshow kỷ niệm 15 năm ca hát “Delilah Land" của Thanh Duy được diễn ra tại rạp xiếc Gia Định với sự góp mặt của đông đảo nghệ sĩ như: NSƯT Hồng Vân, Ốc Thanh Vân, Lê Dương Bảo Lâm, Hải Triều, Ái Phương, Khả Như, Trung Quân, Hoàng Yến Chibi, Jun Phạm, Lâm Khánh Chi, Lynk Lee,…Bên cạnh đó, liveshow còn có xuất hiện của những những drag queen Việt Nam, quốc tế, đại diện các cơ quan ban ngành đoàn thể và những khán giả đã đồng hành cùng Thanh Duy trong suốt 15 năm qua. 

Liveshow Delilah là sự kết hợp giữa ca hát, xiếc, ảo thuật, nhảy hiện đại,…Dày công chuẩn bị trong suốt hơn ba tháng, Thanh Duy đã mang đến cho các khán giả và khách mời của mình một liveshow rực rỡ sắc màu, tràn ngập cảm xúc và thăng hoa cùng âm nhạc. Delilah là liveshow đầu tiên, cũng là một cột mốc lớn đầy ý nghĩa không chỉ trên con đường theo đuổi nghệ thuật của Thanh Duy, mà còn trên hành trình yêu và thể hiện trọn vẹn con người mình ra với công chúng của nam ca sĩ. 

MỚI NHẤT

banner
Theinfluencer.vn là trang thông tin chuyên biệt hàng đầu về lĩnh vực influencer marketing tại Việt Nam - nơi khám phá những câu chuyện độc quyền của người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, khai thác những khía cạnh khác về con người mà các Influencer chưa kể ở bất cứ nơi đâu.
Điện thoại: 0912261919 | Email liên hệ hợp tác: hello@theinfluencer.vn | Email liên hệ dịch vụ booking KOL: request@thealist.vn
NEWSLETTER SIGN UP
ĐỪNG BỎ LỠ
Special Interview
TikTok Rising
5W1H
Rising Star
Truth Be Told
Case Study
Đơn vị quản lý vận hành: CTCP The A List Việt Nam | Mã số thuế: 0109120150 | Giấy phép thiết lập MXH số 487/ GP-BTTTT, ký ngày 29/07/2021 | © Copyright The Influencer 2021 All Rights Reserved
Powered by Blakaa