#SocialTrendingKeywords: Giải mã Golf - từ một môn thể thao lành mạnh bỗng chốc trở thành “điểm đen” chỉ sau một đêm?

Không nhằm mục đích lên án, cũng chẳng phải là một mối hiểm hoạ, nhưng ngay lúc này, Golf lại đang bị đề cập đến kèm theo những tính từ mà ai nghe đến cũng phải lắc đầu ái ngại.
Nguyen Thanh Vinh
24/03/2022
#SocialTrendingKeywords: Giải mã Golf - từ một môn thể thao lành mạnh bỗng chốc trở thành “điểm đen” chỉ sau một đêm?

1. Golf là gì?

Golf là một môn thể thao mà người chơi sử dụng nhiều loại gậy để đánh bóng vào một lỗ nhỏ trên sân golf sao cho số lần đánh càng ít càng tốt. Không giống như hầu hết các trò chơi với bóng khác, golf không yêu cầu một khu vực thi đấu tiêu chuẩn. Sân chơi golf thường sẽ được sắp xếp theo một quy trình có sẵn bao gồm có 9 hoặc 18 lỗ golf, tương ứng với từng lỗ golf sẽ có một vị trí xác định để phát bóng (gọi là tee box hay tee) và một nơi có chứa lỗ golf (được gọi là putting green).

Quill Cloud

Từ lâu nay, Golf thường được đề cập đến như một bộ môn thể thao dành cho giới thượng lưu, những người có điều kiện về cả thời gian lẫn tiền bạc. Cũng vì lẽ đó, chúng ta dễ dàng bắt gặp các nhân vật trong giới thượng lưu xuất hiện với hình ảnh tại những sân Golf đắt đỏ, xa hoa cùng những trang thiết bị, dụng cụ có giá trị. Các tỷ phú, đại gia thường không ngần ngại chi những số tiền lớn cho bộ môn thể thao “quý tộc” này. 

Quill Cloud


2. Tại sao những ngày gần đây Golf lại được đề cập đến với những tính từ không hay?

Dễ dàng nhận thấy trong những ngày qua, cư dân mạng thường đề cập đến Golf với những tính từ như “tiểu tam”, “trà xanh”, “người thứ 3”, “giật chồng”, “ngoại tình”,... Câu chuyện bắt nguồn từ chính scandal của một trong những nữ ca sĩ Vpop đình đám ở thời điểm hiện tại - Hiền Hồ. Được khán giả yêu mến qua những bản ballad nhẹ nhàng, tình cảm, thế nhưng thời gian gần đây, Hiền Hồ vướng vào không ít ồn ào, đặc biệt là hình ảnh nữ ca sĩ thân thiết bên đại gia U60 tại sân Golf cùng loạt ảnh check-in sang chảnh với bộ môn thể thao đắt đỏ này. Sau khi loạt khoảnh khắc tình tứ bị rò rỉ, ông Hồ Nhân lên tiếng, khẳng định cả hai chỉ là "anh em nương tựa".

Quill Cloud

Thời điểm này, trên các diễn đàn showbiz đang bàn tán rất sôi nổi về chủ đề này. Đơn cử như mới đây, không ít người còn nhận ra, chiếc áo của đại gia U60 ôm ấp Hiền Hồ trong khách sạn giống hệt với áo mà ông Hồ Nhân mặc khi chụp cùng vợ con. Đáng chú ý khi check-in ở sân golf, nữ ca sĩ cũng từng diện chiếc áo tương tự thế này. Đa số các trang phục của Hiền Hồ tại sân Golf được khán giả “bóc tách” giá chi tiết với những con số từ triệu lên đến chục triệu đồng cho mỗi lần xuất hiện cùng bộ môn thể thao “quý tộc”. Ngay sau khi tin đồn nổ ra, Hiền Hồ đã lập tức khóa toàn bộ các tài khoản mạng xã hội, từ chối đưa ra lập trường của bản thân, “bế quan tỏa cảng” trong suốt nhiều ngày dài.

Quill Cloud


3. Tại sao cư dân mạng lại quan tâm đến câu chuyện Hiền Hồ cùng Golf?

Từ trước đến nay, câu chuyện về “tiểu tam” vẫn luôn là chủ đề được cộng đồng mạng tẩy chay kịch liệt. Với tập người sử dụng mạng xã hội đông đảo là những người trẻ, những người đã lập gia đình, thì không cần biết bạn là ai, bạn là người như thế nào, bạn có đóng góp gì cho cộng đồng, chỉ cần bạn là tiểu tam, bạn sẽ bị căm ghét đến “đời đời kiếp kiếp”. Hàng loạt những nghệ sĩ khi dính phải lùm xùm tình ái cũng khó lòng có thể quay trở lại với đỉnh cao sự nghiệp trước kia chứ chưa nói đến việc khi nào mới có thể gỡ bỏ cái mác “xấu xí” về nhân cách đạo đức. Điển hình nhất có thể kể đến câu chuyện của Hải Tú. Cho đến thời điểm hiện tại, chưa một ai trong câu chuyện của bộ 3 Sơn Tùng M-TP, Thiều Bảo Trâm, Hải Tú lên tiếng về sự thật đằng sau scandal chấn động showbiz hồi đầu năm 2021 nhưng có một điều phải chắc chắn rằng, cụm từ “trà xanh” đã gắn chặt lấy cô nàng diễn viên Gen Z trong suốt 1 năm qua, gây ra không ít phiền toái và vô tình “chặn đứng” cô nàng khỏi cánh cổng sự nghiệp đang đầy triển vọng.

Quill Cloud

Đó là trong showbiz, còn ở ngoài đời, không ít lần những cô vợ hay người yêu phải tức tưởi đăng đàn “tố” người thứ 3 chen chân phá hoại hạnh phúc của mình, để nhờ cư dân mạng “ra tay”. Không cần biết câu chuyện đằng sau như thế nào, chỉ cần biết hai người còn trong một mối quan hệ gắn kết như vợ chồng mà có người thứ 3 nhảy vào, chắc chắn cộng đồng mạng sẽ sẵn sàng làm cho “ra ngô ra khoai”!

Quill Cloud

Quay trở lại với câu chuyện của Hiền Hồ, dường như chừng nào cô nàng còn chịu im lặng thì khi đó cư dân mạng vẫn sẽ tiếp tục coi Hiền Hồ như một… tiểu tam. Chỉ có điều, khác với Hải Tú, Hiền Hồ lại sở hữu “bạt ngàn” những bằng chứng sẵn sàng chống lại cô nàng và người “anh họ thân thiết”. Chắc hẳn lúc này chính ê-kíp của Hiền Hồ cũng đang phải vò đầu bứt tai suy nghĩ về cách xử lý truyền thông ở thời điểm hiện tại. Ngay bây giờ, các sản phẩm âm nhạc trong quá khứ của Hiền Hồ lại vô tình bị đào bới lại, với những motif đều có nội dung về những người gặp đổ vỡ trong chuyện tình cảm bởi người thứ ba, lựa chọn bao dung và tha thứ để rồi một mình gặm nhấm nỗi cô đơn? Có lẽ chưa một nữ ca sĩ nào trong showbiz lại bị “châm biếm” nhiều như Hiền Hồ bởi “nhạc hát một đằng, mà người làm một nẻo”!

Quill Cloud


4. Các nhãn hàng có thể làm gì với Golf?

Đây vốn là một trào lưu xuất phát từ sự tẩy chay, nên việc đề cập trực tiếp đến nhân vật là một điều rất nhạy cảm, bên cạnh đó nhãn hàng cũng có thể vướng đến những rắc rối pháp lý khi sử dụng hình ảnh, tên tuổi nhân vật mà chưa được sự cho phép. Bên cạnh đó, việc đem trào lưu này để quảng bá sản phẩm thương hiệu có thể để lại ấn tượng xấu trong mắt khách hàng về một nhãn hàng đem những câu chuyện đáng lên án, chê trách ra để biến thành trò cười. Đã không ít những nhãn hàng “nhanh tay” bắt trend nhưng vô tình đem đến những trải nghiệm không tốt cho bạn đọc. Nhãn hàng rất cần chú trọng đến vấn đề này, bắt trend là tốt, nhưng cần có sự chọn lọc để tránh việc vô tình đem đến ấn tượng xấu cho sản phẩm của thương hiệu.

Quill Cloud

Quill Cloud



Từ tháng 11/2021, The Influencer Vietnam hợp tác cùng YouNet Media, đơn vị tiên phong và dẫn đầu trong lĩnh vực phân tích dữ liệu mạng xã hội (social analytics) tại Việt Nam, để công bố danh sách từ khóa thịnh hành trên mạng xã hội, mang tên Social Trending Keywords.Danh sách sẽ được cập nhật chính thức trên website của The Influencer vào 9h sáng mỗi thứ 3 hàng tuần, cùng với các bài phân tích chuyên sâu về các từ khóa nổi bật nhất. 
Với Social Trending Keywords, The Influencer mong muốn mang đến một công cụ tiềm năng và hữu hiệu để theo dõi về những chuyển động trên mạng xã hội, những xu hướng đang được người dùng quan tâm, từ đó giúp thương hiệu đưa ra những hoạt động truyền thông phù hợp nhất để tiếp cận chính xác đối tượng tiềm năng và khuyến khích họ tương tác với bài đăng của thương hiệu. 

MỚI NHẤT

banner
Theinfluencer.vn là trang thông tin chuyên biệt hàng đầu về lĩnh vực influencer marketing tại Việt Nam - nơi khám phá những câu chuyện độc quyền của người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, khai thác những khía cạnh khác về con người mà các Influencer chưa kể ở bất cứ nơi đâu.
Điện thoại: 0912261919 | Email liên hệ hợp tác: hello@theinfluencer.vn | Email liên hệ dịch vụ booking KOL: request@thealist.vn
NEWSLETTER SIGN UP
ĐỪNG BỎ LỠ
Special Interview
TikTok Rising
5W1H
Rising Star
Truth Be Told
Case Study
Đơn vị quản lý vận hành: CTCP The A List Việt Nam | Mã số thuế: 0109120150 | Giấy phép thiết lập MXH số 487/ GP-BTTTT, ký ngày 29/07/2021 | © Copyright The Influencer 2021 All Rights Reserved
Powered by Blakaa