#SocialTrendingKeywords: Giải mã câu chuyện “Bánh kem - Xin lỗi” - Gần một năm trôi qua vẫn hot như ngày đầu?

Xuất hiện với vị trí #6 trên danh sách từ khóa thịnh hành, tại sao câu chuyện “Bánh kem - Xin lỗi” tưởng chừng đã rơi vào quên lãng lại được cư dân mạng “đào lại”, trở nên nóng hơn bao giờ hết?
Nguyen Thanh Vinh
25/11/2021
#SocialTrendingKeywords: Giải mã câu chuyện “Bánh kem - Xin lỗi” - Gần một năm trôi qua vẫn hot như ngày đầu?

“Bánh kem - Xin lỗi” là gì?

Câu chuyện Bánh kem - Xin lỗi xuất phát từ một trong những "cặp đôi tin đồn" đình đám hàng đầu showbiz là Sơn Tùng M-TP và Thiều Bảo Trâm. Cả hai được cho là đã hẹn hò với nhau trong bí mật trong suốt 7 năm qua kể từ năm 2014. Câu chuyện tình đẹp bỗng chốc gặp "sóng gió" khi đêm ngày 20/1, cư dân mạng xôn xao trước nghi vấn Sơn Tùng M-TP và Thiều Bảo Trâm đã chia tay với lý do đến từ người thứ 3.

Cụ thể, cô nàng Thiều Bảo Trâm đã chia sẻ một story trong bữa tiệc riêng tư của mình với chiếc bánh kem cùng dòng chữ "Be Happy sister" (Chị của em, vui lên nhé). Bên cạnh đó, Thiều Bảo Trâm còn không quên tag 3 người bạn thân thiết của mình được cho là cũng tham gia vào bữa tiệc là Xoài Non, Linh Ngọc Đàm và Tùng Maru (Uni5). Ngay sau đó, cả 3 nhân vật “khách mời” này cũng không quên “đáp lễ” bằng loạt story được chia sẻ lại với nội dung gián tiếp đề cập đến người thứ 3.

Quill Cloud

Câu chuyện tưởng chừng đã rơi vào quên lãng thì 11 tháng sau, cư dân mạng lại một lần nữa dậy sóng trước lời xin lỗi của Linh Ngọc Đàm và Xoài Non. Theo đó, vào sáng ngày 15/11, cô nàng Linh Ngọc Đàm đã chia sẻ story kèm theo lời xin lỗi về chiếc bánh kem “vô duyên” tại thời điểm đó. Cô nàng còn khẳng định việc "dùng sự tổn thương của người này để xoa dịu sự tổn thương của một người khác là chuyện sai trái". Sau cùng, Linh Ngọc Đàm còn nhấn mạnh sẽ không lặp lại câu chuyện này thêm một lần nữa.

Quill Cloud

Đáng chú ý, vào chiều cùng ngày Xoài Non cũng chia sẻ trạng thái với nội dung tương tự. Cô nàng gửi lời xin lỗi đến những ai đã bị ảnh hưởng sau câu chuyện chiếc bánh kem, khẳng định sẽ không để sự việc tương tự xảy ra trong tương lai.

Quill Cloud


Câu chuyện từ gần một năm trước bỗng chốc quay trở lại… như mới!

Lý do khiến câu chuyện “Bánh kem - Xin lỗi” quay trở lại các diễn đàn mạng xã hội là nhờ lời xin lỗi đến từ 2 nhân vật chính từng được Thiều Bảo Trâm đề cập đến với danh nghĩa thành viên của “hội bạn thân”. Bài đăng của Xoài Non và Linh Ngọc Đàm trong cùng một ngày đã khiến cư dân mạng dậy sóng, tất cả đều chung một thắc mắc rằng tại sao cả 2 lại cùng đưa ra lời xin lỗi trong một ngày? Bên cạnh đó, sự quay trở lại của người được cho là “nạn nhân” của câu chuyện - Hải Tú đến từ M-TP Entertainment sau thời gian dài vắng bóng cũng là nguyên nhân khiến từ khóa “Bánh kem - Xin lỗi” được nhắc đến nhiều hơn. Cụ thể, cô nàng đã chia sẻ bài đăng chúc mừng sinh nhật bản thân vào rạng sáng ngày 12/11, chính thức đánh dấu sự trở lại sau gần một năm “im hơi lặng tiếng” với giới truyền thông. Tuần này, “Bánh kem - Xin lỗi” xuất hiện ở vị trí thứ 6 trong bảng xếp hạng #SocialTrendingKeywords.

Quill Cloud


Tại sao người ta lại quan tâm đến “Bánh kem - Xin lỗi”?

Trước khi nghi vấn chia tay nổ ra, Sơn Tùng M-TP và Thiều Bảo Trâm được khán giả coi là cặp đôi “tiên đồng - ngọc nữ” của showbiz Việt. Tuy cả 2 đều chưa từng chính thức xác nhận hẹn hò với đối phương nhưng những khoảnh khắc của Sơn Tùng M-TP và Thiều Bảo Trâm sánh bước bên nhau trong suốt 7 năm qua đều đã được khán giả và báo chí ghi lại. Sơn Tùng M-TP sau 9 năm hoạt động trong nghề cũng đã gặt hái được lượng người hâm mộ đáng kể, trở thành một trong những ngôi sao hàng đầu của showbiz Việt, đạt được những thành tích lớn ở trong và ngoài nước. Đây cũng chính là lý do khiến nghi vấn chia tay của anh chàng và “người tình tin đồn” 7 năm Thiều Bảo Trâm nhận được nhiều sự chú ý từ người hâm mộ.

Quill Cloud

Bên cạnh đó, sự xuất hiện của tân binh Hải Tú, nhân vật được cho là “người chen chân” vào mối quan hệ của Sơn Tùng M-TP và Thiều Bảo Trâm cũng khiến dư luận trở nên nóng hơn bao giờ hết. Lời xin lỗi của Linh Ngọc Đàm và Xoài Non cùng những tấm hình trở lại của Hải Tú xong gần 1 năm vắng bóng cũng là động thái đầu tiên của “hai nhà” sau khi lùm xùm nổ ra.

Quill Cloud


Quill Cloud

Quill Cloud


Các nhãn hàng có thể làm gì với câu chuyện “Bánh kem - Xin lỗi”?

Với câu chuyện “Bánh kem - Xin lỗi”, các thương hiệu gần như sẽ không có khả năng mời “người trong cuộc” xuất hiện với tư cách gương mặt đại diện/quảng bá cho sản phẩm vì ở thời điểm hiện tại, Sơn Tùng M-TP, Thiều Bảo Trâm, Hải Tú cùng những nhân vật khác đều đang tránh đề cập đến chủ đề nhạy cảm này. Nhưng bên cạnh đó, các thương hiệu cũng có thể nhanh chóng “bắt trend” với cụm từ khóa chính “Bánh kem - Xin lỗi” và các cụm từ khóa bên lề như “Be Happy sister”, “Thương em” (câu nói điểm nhấn của Sơn Tùng M-TP trong lần trở lại đầu tiên hậu scandal với Thiều Bảo Trâm).

Quill Cloud

Mới đây, Sơn Tùng M-TP cũng đã có sự trở lại trong đêm nhạc Lazada Super Show 11.11 vào ngày 10/11 được tổ chức bởi sàn thương mại điện tử Lazada. Chương trình nằm trong khuôn khổ "Lễ hội mua sắm 11.11 - 1 ngày sale TO" của Lazada đã đưa anh chàng nhân vật chính của câu chuyện "Bánh kem - Xin lỗi" tái ngộ với sân khấu sau thời gian dài vắng bóng.

Quill Cloud


Từ tháng 11/2021, The Influencer Vietnam hợp tác cùng YouNet Media, đơn vị tiên phong và dẫn đầu trong lĩnh vực phân tích dữ liệu mạng xã hội (social analytics) tại Việt Nam, để công bố danh sách từ khóa thịnh hành trên mạng xã hội, mang tên Social Trending Keywords. Danh sách sẽ được cập nhật chính thức trên website của The Influencer vào 9h sáng mỗi thứ 3 hàng tuần, cùng với các bài phân tích chuyên sâu về các từ khóa nổi bật nhất. 
Với Social Trending Keywords, The Influencer mong muốn mang đến một công cụ tiềm năng và hữu hiệu để theo dõi về những chuyển động trên mạng xã hội, những xu hướng đang được người dùng quan tâm, từ đó giúp thương hiệu đưa ra những hoạt động truyền thông phù hợp nhất để tiếp cận chính xác đối tượng tiềm năng và khuyến khích họ tương tác với bài đăng của thương hiệu.

MỚI NHẤT

banner
Theinfluencer.vn là trang thông tin chuyên biệt hàng đầu về lĩnh vực influencer marketing tại Việt Nam - nơi khám phá những câu chuyện độc quyền của người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, khai thác những khía cạnh khác về con người mà các Influencer chưa kể ở bất cứ nơi đâu.
Điện thoại: 0912261919 | Email liên hệ hợp tác: hello@theinfluencer.vn | Email liên hệ dịch vụ booking KOL: request@thealist.vn
NEWSLETTER SIGN UP
ĐỪNG BỎ LỠ
Special Interview
TikTok Rising
5W1H
Rising Star
Truth Be Told
Case Study
Đơn vị quản lý vận hành: CTCP The A List Việt Nam | Mã số thuế: 0109120150 | Giấy phép thiết lập MXH số 487/ GP-BTTTT, ký ngày 29/07/2021 | © Copyright The Influencer 2021 All Rights Reserved
Powered by Blakaa