#SocialTrendingKeywords: Giải mã 26 Sơn La - cơn sốt “lắc đầu” cùng trào lưu thể hiện bản sắc đầy ấn tượng của người trẻ Việt Nam

“26 Sơn La chào anh em nhá!” - Câu nói tưởng chừng đơn giản lại trở thành trào lưu “gây bão” khắp các trang mạng xã hội trong những ngày qua. Rốt cuộc thực hư là thế nào?
Nguyen Thanh Vinh
30/12/2021
#SocialTrendingKeywords: Giải mã 26 Sơn La - cơn sốt “lắc đầu” cùng trào lưu thể hiện bản sắc đầy ấn tượng của người trẻ Việt Nam

26 Sơn La là gì?

26 Sơn La có thể hiểu là ký hiệu của biển (bảng) số xe của tỉnh Sơn La. Tương tự như mã số điện thoại, biển số xe tại Việt Nam ở mỗi tỉnh thành đều có một mã vùng khác nhau. Điều này giúp chúng ta dễ dàng trong việc nhận ra tỉnh thành mà chiếc xe đó đăng ký. Mã vùng là phần đầu của biển số, ví dụ như một biển số xe ghi: 29-H4 6789... thì mã vùng chính là 29. Mã số này cho biết chiếc xe đó đăng ký tại Hà Nội. Tương tự, các mã vùng khác được đánh số từ 11 đến 99 được trải dài theo khắp các tỉnh thành tại Việt Nam.

Quill Cloud

Quill Cloud


26 Sơn La bắt đầu từ đâu?

26 Sơn La bắt nguồn từ câu nói "26 Sơn La chào anh em nhá!" của một người dùng TikTok với nickname @bintep5. Trong video, một nhóm thanh niên mặc đồng phục vừa đi loanh quanh vừa... lắc đầu để "khoe" mái tóc của mình cùng lời chào "26 Sơn La chào anh em nhá!", kèm theo đó là giai điệu nhạc điện tử bắt tai. Điểm nhấn của trào lưu là khoảnh khắc các chàng trai lắc đầu thể hiện mái tóc bồng bềnh. Nhanh chóng, 26 Sơn La cùng các chàng trai "lắc đầu" đã lập tức chiếm hữu thanh tìm kiếm của mạng xã hội chỉ trong thời gian ngắn.


Ai đã lan tỏa 26 Sơn La?

Trào lưu 26 Sơn La trở thành hiện tượng trong ít ngày nhờ sự ủng hộ từ cộng đồng mạng. Từ bản gốc của các chàng trai Sơn La, khán giả trên khắp Việt Nam đã biến tấu thành video thể hiện địa danh nơi mình ở như "29 Hà Nội", "21 Yên Bái", "36 Thanh Hóa",... Cùng cú pháp "Tên địa phương + chào anh em nhá!", người dùng mạng xã hội đã đưa trào lưu đến khắp mọi ngóc ngách của mạng xã hội. Thậm chí, trào lưu 26 Sơn La còn lan rộng đến toàn thế giới khi trào lưu này được cả những bạn trẻ nước ngoài cover lại.


Với sự "xâm chiếm" của trào lưu này, cộng đồng mạng đã giúp 26 Sơn La xuất hiện ở vị trí thứ 4 trong danh sách 10 từ khóa hot nhất tuần cuối năm của #SocialTrendingKeywords.

Quill Cloud


Các nhãn hàng có thể làm gì với 26 Sơn La?

Với 26 Sơn La, có vô vàn những cách "bắt trend" để nhãn hàng "ghi điểm" trong mắt người tiêu dùng. Trong các chiến dịch truyền thông, 26 Sơn La cũng có thể đại diện cho việc thể hiện bản sắc dân tộc của từng vùng miền, địa phương. Với việc áp dụng các địa danh vào chiến dịch truyền thông của mình, nhãn hàng sẽ truyền tải được thông điệp về sự quan tâm, thân thiện với người tiêu dùng nhiều hơn. Bên cạnh đó, các sản phẩm đặc trưng của vùng miền, theo mùa và khí hậu cũng rất thích hợp với trào lưu 26 Sơn La. Đáng tiếc, ở thời điểm hiện tại chưa có nhãn hàng nào nhanh chóng bắt lấy trào lưu đang nóng hơn bao giờ hết này. Tuy vậy, nhãn hàng cũng cần chú ý trong việc sử dụng 26 Sơn La cùng các nội dung khác của sản phẩm để tránh dẫn đến những tranh chấp và ý kiến trái chiều không đáng có về vùng miền nói chung và các tỉnh thành nói riêng.

Quill Cloud

Từ tháng 11/2021, The Influencer Vietnam hợp tác cùng YouNet Media, đơn vị tiên phong và dẫn đầu trong lĩnh vực phân tích dữ liệu mạng xã hội (social analytics) tại Việt Nam, để công bố danh sách từ khóa thịnh hành trên mạng xã hội, mang tên Social Trending Keywords. Danh sách sẽ được cập nhật chính thức trên website của The Influencer vào 9h sáng mỗi thứ 3 hàng tuần, cùng với các bài phân tích chuyên sâu về các từ khóa nổi bật nhất. 
Với Social Trending Keywords, The Influencer mong muốn mang đến một công cụ tiềm năng và hữu hiệu để theo dõi về những chuyển động trên mạng xã hội, những xu hướng đang được người dùng quan tâm, từ đó giúp thương hiệu đưa ra những hoạt động truyền thông phù hợp nhất để tiếp cận chính xác đối tượng tiềm năng và khuyến khích họ tương tác với bài đăng của thương hiệu.

MỚI NHẤT

banner
Theinfluencer.vn là trang thông tin chuyên biệt hàng đầu về lĩnh vực influencer marketing tại Việt Nam - nơi khám phá những câu chuyện độc quyền của người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, khai thác những khía cạnh khác về con người mà các Influencer chưa kể ở bất cứ nơi đâu.
Điện thoại: 0912261919 | Email liên hệ hợp tác: hello@theinfluencer.vn | Email liên hệ dịch vụ booking KOL: request@thealist.vn
NEWSLETTER SIGN UP
ĐỪNG BỎ LỠ
Special Interview
TikTok Rising
5W1H
Rising Star
Truth Be Told
Case Study
Đơn vị quản lý vận hành: CTCP The A List Việt Nam | Mã số thuế: 0109120150 | Giấy phép thiết lập MXH số 487/ GP-BTTTT, ký ngày 29/07/2021 | © Copyright The Influencer 2021 All Rights Reserved
Powered by Blakaa