#SocialTrendingKeywords: Sắp đến Tết rồi - “Câu cửa miệng” được nhãn hàng tận dụng triệt để

Tuần vừa qua, “Tết” trở thành “quán quân” trong danh sách từ khoá hot nhất tuần được thống kê bởi YouNetMedia. Với không khí rạo rực dịp cuối năm, không bất ngờ khi từ khoá này nhận về hơn 400,000 lượt đề cập trên MXH. Tết không chỉ được nhắc như một câu cửa miệng của mọi nhà mà còn là dịp lễ lớn được nhiều nhãn hàng trông đợi.
Vu Phuong Anh
29/12/2021
#SocialTrendingKeywords: Sắp đến Tết rồi - “Câu cửa miệng” được nhãn hàng tận dụng triệt để

Quill CloudKhông ngoài dự đoán, sau Giáng sinh từ khoá Tết đã vượt lên ngoạn mục khi đạt con số 436.794 lượt đề cập. Đặc biệt, Tết dương lịch và Tết Nguyên đán chỉ cách nhau đúng một tháng.

Quill Cloud

Trong bối cảnh cuối năm, Tết trở thành chủ đề được bàn tán sôi nổi khắp MXH, từ những bình luận, caption của người dùng MXH mang đậm không khí ngày tết đến các fanpage giải trí đua nhau bắt trend với nhiều chủ đề như: còn bao nhiêu ngày nữa là đến tết, thưởng tết, tết xưa tết nay,... Không chỉ vậy, những thước phim và bài hát về Tết lại được cư dân mạng “đào lại” và hot rần rần. Đánh trúng tâm lý của người dùng MXH, những bài viết về Tết đều thu về lượng tương tác cao và được nhiều người quan tâm chia sẻ.


Quill CloudCuối năm là dịp các nhãn hàng bắt đầu chạy đua để thúc đẩy doanh số, ra mắt sản phẩm và đẩy mạnh tiêu thụ. Điều này dẫn đến các video marketing được sản xuất nhiều hơn nhân dịp Tết 2022. Trong thời điểm đồng loạt các nhãn hàng “tung chiêu” trong “đấu trường” marketing thì những chiến lược của mỗi doanh nghiệp phải đạt được những yêu cầu cao cùng những nội dung chất lượng hơn. Thời gian vừa qua có rất nhiều nhãn hàng tên tuổi đã rục rịch cho ra mắt chiến dịch truyền thông mùa Tết của mình, như Tết Nô Lo của Trà Ô Long TEA+ kết hợp cùng Bích Phương, Tết Hà Há Ha của Miranda kết hợp cùng Trúc Nhân và Ninh Dương Lan Ngọc, phim Tết “Về” của Biti’s Hunter…

Quill Cloud

1, Đường đua TVC sôi động dịp cuối năm

Mới đây, Biti’s đã tung ra video phim ngắn “Về”, đánh dấu màn khởi động cho chiến dịch Tết Đi để trở về mùa thứ 6.

Khác với 5 mùa trước, trở về nhà trong mùa Tết năm nay là một lựa chọn gian nan hơn bao giờ hết. Bởi trải qua một năm đại dịch bất định, không chỉ lời hứa phải thành công chưa thực hiện được, mà còn vô vàn khó khăn cản bước những người con xa xứ trở về. Thấu hiểu điều đó, bộ phim dài gần 7 phút mang tên “Về” của Biti's gửi thông điệp đến những người phải xa nhà để kiếm sống: Dù một năm trải qua có thể có nhiều vất vả, có thể nặng lòng vì phải đi về tay trắng, nhưng hãy cứ trở về khi còn có một điểm tựa.


Một cái tên không thể không nhắc đến khác là Coca-Cola. Trong hơn 25 năm phát triển cùng Việt Nam, Coca-Cola gắn liền với những tín hiệu nhắc nhớ Tết về, và những trải nghiệm thú vị dành cho người tiêu dùng trong dịp đầu năm mới. Năm nay, vẫn là biểu tượng cánh én vàng báo hiệu mùa xuân quen thuộc, Coca-Cola phiên bản lon Tết 2022 gửi gắm thông điệp ý nghĩa về “Gắn kết - Sẻ chia - Hy vọng”.

Và dĩ nhiên với dịp sum vầy cuối năm, một nhãn hàng gắn liền với Tết Việt như Kinh Đô chắc chắn phải góp mặt. Chỉ với 15 giây, những thước phim và giai điệu đậm màu sắc cổ truyền và không khí gia đình, Kinh Đô đã không làm khách hàng thất vọng. TVC hiện đạt hơn 3.4 triệu lượt xem.

Bên cạnh những ví dụ nổi bật trên, còn có nhiều nhãn hàng đã tham gia vào đường đua quảng cáo cuối năm 2021 đặc biệt là những thương hiệu thực phẩm và đồ uống đình đám như: Knorr, Alpenliebe, Miranda,...

2, Chọn mặt Influencer gửi vàng

Với một thời điểm cạnh tranh như Tết, các nhãn hàng sẽ có nhiều hướng đi để lựa chọn. Ngoài đầu tư vào kịch bản ấn tượng hay nội dung thông điệp ý nghĩa gửi gắm tới khách hàng, nhiều nhãn hàng chọn mặt Influencer gửi vàng. Nhiều thương hiệu mời các gương mặt nổi bật ở nhiều lĩnh vực tham gia vào chiến dịch marketing của mình từ ca sĩ, rapper, cầu thủ đến streamer. 

Nếu để chọn ra một cái tên vàng trong làng quảng cáo Tết hiện nay thì đó là Trúc Nhân. Các fan của Trúc Nhân nói đùa rằng, “thấy Trúc Nhân là thấy Tết”.

Trải qua 2 mùa MV Tết thành công vượt ngoài mong đợi: năm 2020, MV Tết của Mirinda với sự góp mặt của Trúc Nhân sau 4 ngày đạt 12 triệu view; năm 2021, cũng là 12 triệu view đó nhưng Trúc Nhân cùng với Ricky Star chỉ mất 2 ngày để cán mốc của năm 2020, năm 2022, Trúc Nhân lần thứ 3 tiếp tục được Mirinda chọn mặt gửi vàng. Điều đó cho thấy, năng lượng tích cực mà Trúc Nhân luôn truyền đạt đến cộng đồng hoàn toàn phù hợp với những thông điệp mà Mirinda luôn muốn gửi gắm.

Ngày 18/12 vừa qua, MV nhạc Tết của Mirinda chính thức lên sóng với sự góp mặt của 2 cái tên bảo chứng triệu view: chàng ca sĩ cá tính – Trúc Nhân và ngọc nữ màn ảnh Việt – Ninh Dương Lan Ngọc. Với thông điệp “Tết cười thả ga, là nhà có Phúc”, MV ngay khi vừa ra mắt đã nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ cộng đồng mạng.

Ngoài sự kết hợp khủng từ Miranda, một sản phẩm nổi bật khác của nữ ca sĩ Orange và rapper trẻ bước ra từ chương trình Rap Việt mùa 2 - Seachains, Tết là đây chứ đâu của thương hiệu Lay's. Xu hướng Rap quảng cáo đã chứng kiến một năm bùng nổ (2021), đến năm nay mặc dù sức nóng và độ phủ sóng không còn nhiều như trước nhưng các sản phẩm có sự xuất hiện của rapper vẫn thu hút được đông đảo người theo dõi. MV Tết là đây chứ đâu với hình ảnh vui tươi đầy màu sắc cùng hình ảnh chủ đạo hiện diện xuyên suốt của Lay's hiện đã cán mốc 2.9 triệu lượt xem trên Youtube.  


Tạm kết:

Tết đã, đang và sẽ là chủ đề thống trị MXH trong thời gian tới. Không chỉ là dịp lễ được mong đợi, đây còn là thời điểm mua sắm khủng nhất năm. Chính vì vậy, Tết sẽ mang đến cả cơ hội và thách thức cho các nhãn hàng. Khi quyết định sử dụng từ khoá này trong chiến dịch của mình, họ sẽ phải đầu tư chỉn chu và cân nhắc kỹ lưỡng hơn để tên của mình ghi dấu ấn đậm nét giữa cuộc đua marketing căng thẳng của hàng loạt các thương hiệu.

Từ tháng 11/2021, The Influencer Vietnam hợp tác cùng YouNet Media, đơn vị tiên phong và dẫn đầu trong lĩnh vực phân tích dữ liệu mạng xã hội (social analytics) tại Việt Nam, để công bố danh sách từ khóa thịnh hành trên mạng xã hội, mang tên Social Trending Keywords. Danh sách sẽ được cập nhật chính thức trên website của The Influencer vào 9h sáng mỗi thứ 3 hàng tuần, cùng với các bài phân tích chuyên sâu về các từ khóa nổi bật nhất. 
Với Social Trending Keywords, The Influencer mong muốn mang đến một công cụ tiềm năng và hữu hiệu để theo dõi về những chuyển động trên mạng xã hội, những xu hướng đang được người dùng quan tâm, từ đó giúp thương hiệu đưa ra những hoạt động truyền thông phù hợp nhất để tiếp cận chính xác đối tượng tiềm năng và khuyến khích họ tương tác với bài đăng của thương hiệu.

MỚI NHẤT

banner
Theinfluencer.vn là trang thông tin chuyên biệt hàng đầu về lĩnh vực influencer marketing tại Việt Nam - nơi khám phá những câu chuyện độc quyền của người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, khai thác những khía cạnh khác về con người mà các Influencer chưa kể ở bất cứ nơi đâu.
Điện thoại: 0912261919 | Email liên hệ hợp tác: hello@theinfluencer.vn | Email liên hệ dịch vụ booking KOL: request@thealist.vn
NEWSLETTER SIGN UP
ĐỪNG BỎ LỠ
Special Interview
TikTok Rising
5W1H
Rising Star
Truth Be Told
Case Study
Đơn vị quản lý vận hành: CTCP The A List Việt Nam | Mã số thuế: 0109120150 | Giấy phép thiết lập MXH số 487/ GP-BTTTT, ký ngày 29/07/2021 | © Copyright The Influencer 2021 All Rights Reserved
Powered by Blakaa