#SocialTrendingKeywords: 10 từ khóa phủ sóng mạng xã hội tuần cuối năm (21/12 - 27/12)

Vậy là năm 2021 đã sắp kết thúc, hãy cùng The Influencer điểm lại 10 từ khóa hot nhất tuần cuối cùng của năm nay qua bài viết này!
Pham Uyen
28/12/2021
#SocialTrendingKeywords: 10 từ khóa phủ sóng mạng xã hội tuần cuối năm (21/12 - 27/12)

Quill Cloud

1. Tết

Tổng lượt đề cập: 436,794

Quill Cloud

Càng cận kề Tết, từ khóa này lại càng trở nên nóng hơn bao giờ hết. Bằng chứng là việc thứ hạng của ngày lễ này đã vươn lên dẫn đầu so với vị trí thứ 3 của tuần trước, với tổng lượt đề cập gấp đôi vị trí thứ 2. Tết đã trở thành niềm cảm hứng cho các nhãn hàng, tạo nên nhiều chiến dịch ý nghĩa những ngày cuối năm, từ flashsale cho đến các sản phẩm thuộc seasonal collection. Không dừng lại ở đó, đây cũng là thời điểm content “Nhìn lại một năm” được đông đảo cộng đồng mạng yêu thích. Trong tuần vừa qua, VTV24 đã đăng tải video Nhìn Lại 2021, gây xúc động tới khán giả vì những khoảnh khắc khó quên của năm qua, dù nhiều khó khăn nhưng đây chắc chắn sẽ trở thành một dấu mốc lịch sử với nhiều sự thay đổi.


Đọc thêm: #TopList: Tết sắp đến rồi, follow ngay những tài khoản này để sắm đồ thôi!


2. Christmas

Tổng lượt đề cập: 241,368

Quill Cloud

Tuần vừa qua là tuần diễn ra ngày lễ Giáng Sinh, với nhiều nội dung được đăng tải trên khắp các mạng xã hội. Mặc dù đứng ở vị trí thứ 2 trong danh sách tuần này, nhưng tổng lượt đề cập của Christmas lại tăng gấp 3 lần tuần trước. Năm nay, vì tình hình dịch bệnh mà một số hoạt động bị gây cản trở, nhưng với sự sáng tạo không ngừng, các bạn trẻ vẫn tạo ra trend trên nền tảng TikTok. Bên cạnh những nội dung gây bão từ năm ngoái như Jingle Bells, Last Christmas… rất nhiều video dạng daily vlog được chia sẻ, cùng nhiều hoạt động ấm áp bên bạn bè, người thân.


3. AFF Cup

Tổng lượt đề cập: 62,404

Quill Cloud

Tuần qua, đội tuyển Việt Nam đã tiếc nuối dừng chân tại AFF Cup 2020 ở vòng bán kết, trước đội tuyển Thái Lan. Mặc dù vậy, trước đó ở trận lượt đi với đội tuyển Thái Lan, cộng đồng mạng Việt đã “nổ” ra một vụ tranh cãi, với nhận định về hành động không công bằng của trọng tài trong trận đấu, khiến cho đội tuyển Việt Nam gặp bất lợi lớn. Tuy không đi sâu vào vòng trong nhưng đội tuyển Việt Nam vẫn nhận được “cơn mưa” lời khen đến từ cổ động viên trong nước cũng như nước ngoài, với tinh thần hết mình trước màu cờ sắc áo.


4. 26 Sơn La

Tổng lượt đề cập: 5,742

Quill Cloud

26 Sơn La được bắt nguồn từ TikTok, với video 3 nam sinh của một trường trung học gửi lời chào đến người xem “26 Sơn La chào anh em nhá”. Điểm nhấn khiến video này viral mạnh mẽ là nhóm nam sinh đã lắc những mái tóc của mình, khiến người xem phải bật cười vì sự kỳ lạ này. Từ đó, rất nhiều hot TikToker cũng như các bạn trẻ nhiệt tình tham gia trào lưu này, cùng với lời chào là tên tỉnh thành của mình. Đây không phải lần đầu tiên một video ngẫu nhiên tạo trend trên TikTok, chứng minh sức ảnh hưởng của nền tảng này là không nhỏ đối với giới trẻ.



5. Our beloved summer

Tổng lượt đề cập: 4,954

Quill Cloud

Tăng hai bậc so với tuần trước, Our beloved summer (Mùa hè yêu dấu của chúng ta) đang trở thành bộ phim Hàn Quốc “thống lĩnh” giới trẻ. Phim đã tạo ra nhiều tình tiết đáng yêu, đặc biệt là chemistry của cặp đôi chính. Hiện nay, phim đã bắt đầu đi sâu hơn vào những góc khuất của từng nhân vật, nhấn mạnh vào nội tâm của nữ chính. Không màu mè hay cường điệu hóa nội dung, Our beloved summer đã đề cập đến những nỗi trăn trở dễ bắt gặp trong cuộc sống của người trưởng thành, mang đến sự đồng cảm cho người xem. Bên cạnh đó, OST được trình bày bởi V (BTS) - bạn thân của nam chính Choi Woo-sik - cũng thu hút lượng lớn ARMY theo dõi bộ phim.



6. Hông bé ơi

Tổng lượt đề cập: 3,932

Quill Cloud

Cơn sốt In Tư - Hông bé ơi không những chưa dừng lại, mà còn được các TikToker biến hóa bằng một điệu nhảy độc đáo, gây viral trên mạng xã hội. Trước đó, cụm từ Hông bé ơi được bắt nguồn từ video xin In Tư của tài khoản @pesua.nlqda, khi có comment xin thông tin của anh chàng này và bị từ chối. Câu nói này đã ngay lập tức gây bão và được remix với bài hát Anh nhà ở đâu thế (Amee), cùng điệu nhảy do giới trẻ sáng tạo. Nhiều bạn trẻ cũng công nhận rằng, dù sự kết hợp này khá… không hợp lý, nhưng sự viral của nó lại là minh chứng ngược lại.


7. Rap Việt

Tổng lượt đề cập: 3,825

Quill Cloud

Rap Việt đang dần đi đến vòng Chung kết, với những màn biểu diễn căng thẳng và đầy sôi động đến từ vòng Bứt phá. Các nhân tố đạt được danh hiệu này cũng dần lộ diện, khiến cho khán giả quan tâm cũng đứng ngồi không yên, khi năm nay có quá nhiều thí sinh dày dặn kinh nghiệm xuất hiện trong chương trình. Tuần vừa qua, Rap Việt cũng gây xôn xao khi SpaceSpeakers tuyên bố sẽ không đồng hành cùng chương trình vào mùa sau. Điều này đã khiến cộng đồng mạng không khỏi thất vọng, bởi không chỉ dàn HLV BinZ, Rhymastic, JustaTee mà “Phù thủy âm nhạc” - Hoàng Touliver cũng chính là một phần mang lại thành công lớn cho Rap Việt.


8. Vietnam International Fashion Week

Tổng lượt đề cập: 2,944

Quill Cloud

Vietnam International Fashion Week (Tuần lễ thời trang Việt Nam) là sự kiện được tổ chức vào tháng 4 và tháng 12 hàng năm, với sự xuất hiện của nhiều celeb, nhà thiết kế nổi tiếng trên cả nước. Việc quy tụ dàn siêu mẫu, người mẫu “khủng” luôn đi kèm với nhiều câu chuyện hậu trường thu hút cộng đồng mạng, cùng với đó là những bộ cánh, phụ kiện đắt tiền, và năm nay cũng không ngoại lệ. Đó là lý do từ khóa này góp mặt vào danh sách tuần, với các sàn diễn được ra mắt vào tuần vừa qua.


9. Vũ Huyền Diệu (Miss Eco Teen International)

Tổng lượt đề cập: 2,304

Quill Cloud

Vũ Huyền Diệu là cái tên gây chú ý, khi dù mới 13 tuổi, cô gái này đã đại diện Việt Nam dành được giải thưởng Miss Eco Teen International (Hoa hậu du lịch sinh thái quốc tế), vượt qua nhiều đối thủ quốc tế. Đây là cuộc thi dành cho các thí sinh từ 9 - 14 tuổi, được tổ chức từ năm 2017, năm nay là năm đầu tiên Việt Nam tham dự. Điều này đã khiến cộng đồng mạng không khỏi bất ngờ và gửi lời chúc đến hoa hậu “nhí”.


10. Monsieur Tuna

Tổng lượt đề cập: 1,904

Quill Cloud

Monsieur Tuna là một streamer người Việt, sở hữu hơn 1,5 triệu lượt theo dõi trên YouTube. Anh chàng này thường xuyên đăng tải những video gây hài bằng cách kể lại cuộc sống hàng ngày diễn ra xung quanh anh. Tuần qua, streamer này đã gặp phải nhiều phản ứng trái chiều khi một tài khoản Facebook lên tiếng tố cáo những nội dung nhạy cảm và hành động đạo nhái ý tưởng của anh. Hiện bài đăng này vẫn gây xôn xao trên các hội nhóm và chưa có dấu hiệu dừng lại.

Từ tháng 11/2021, The Influencer Vietnam hợp tác cùng YouNet Media, đơn vị tiên phong và dẫn đầu trong lĩnh vực phân tích dữ liệu mạng xã hội (social analytics) tại Việt Nam, để công bố danh sách từ khóa thịnh hành trên mạng xã hội, mang tên Social Trending Keywords. Danh sách sẽ được cập nhật chính thức trên website của The Influencer vào 9h sáng mỗi thứ 3 hàng tuần, cùng với các bài phân tích chuyên sâu về các từ khóa nổi bật nhất. 
Với Social Trending Keywords, The Influencer mong muốn mang đến một công cụ tiềm năng và hữu hiệu để theo dõi về những chuyển động trên mạng xã hội, những xu hướng đang được người dùng quan tâm, từ đó giúp thương hiệu đưa ra những hoạt động truyền thông phù hợp nhất để tiếp cận chính xác đối tượng tiềm năng và khuyến khích họ tương tác với bài đăng của thương hiệu.


MỚI NHẤT

banner
Theinfluencer.vn là trang thông tin chuyên biệt hàng đầu về lĩnh vực influencer marketing tại Việt Nam - nơi khám phá những câu chuyện độc quyền của người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, khai thác những khía cạnh khác về con người mà các Influencer chưa kể ở bất cứ nơi đâu.
Điện thoại: 0912261919 | Email liên hệ hợp tác: hello@theinfluencer.vn | Email liên hệ dịch vụ booking KOL: request@thealist.vn
NEWSLETTER SIGN UP
ĐỪNG BỎ LỠ
Special Interview
TikTok Rising
5W1H
Rising Star
Truth Be Told
Case Study
Đơn vị quản lý vận hành: CTCP The A List Việt Nam | Mã số thuế: 0109120150 | Giấy phép thiết lập MXH số 487/ GP-BTTTT, ký ngày 29/07/2021 | © Copyright The Influencer 2021 All Rights Reserved
Powered by Blakaa