#SocialTrendingKeywords: 10 từ khóa thu hút sự chú ý nhất tuần qua (5/5 - 9/5)

Danh sách từ khóa tuần qua cho thấy sự quan tâm đặc biệt với sự kiện thể thao lớn, theo sau đó là hàng loạt những sản phẩm nghệ thuật giải trí hấp dẫn cùng những đề tài gây bão thảo luận.
Thảo Phương
10/05/2022
#SocialTrendingKeywords: 10 từ khóa thu hút sự chú ý nhất tuần qua (5/5 - 9/5)

Quill Cloud


Quill Cloud

Sau một thời gian chờ đợi, những cuộc tranh tài hấp dẫn tại đấu trường thể thao SEA Games 31 cũng đã diễn ra trong bầu không khí ủng hộ cuồng nhiệt của người hâm mộ nước nhà. Đặc biệt là với môn thể thao vua bóng đá đã nhận được sự quan tâm đông đảo của công chúng sau hai trận đấu mở màn đầy kịch tính. Dự đoán trong thời gian tới, SEA Games 31 sẽ tiếp tục là một điểm mục thông tin nóng được mọi người theo dõi sát sao để cập nhật những diễn biến mới nhất.

Quill Cloud

Ngày của Mẹ (Mother's Day) là ngày lễ tôn vinh người mẹ và tình mẫu tử thiêng liêng, được kỷ niệm vào Chủ nhật thứ hai của tháng 5 hàng năm. Tuy không phải ngày lễ truyền thống của Việt Nam, nhưng vài năm gần đây Ngày của Mẹ dần được coi trọng và có tầm ảnh hưởng lớn hơn.

Các nhãn hàng tích cực triển khai nhiều chiến dịch truyền thông cảm động và hoạt động khuyến mãi trong dịp này để quảng bá sản phẩm. Mọi người cũng nhân cơ hội này để thể hiện lòng biết ơn, sự yêu thương dành cho mẹ thông qua những lời chúc và món quà thật ý nghĩa.

Đọc thêm tại: #Toplist: Tổng hợp chiến dịch truyền thông ấn tượng nhân Ngày của Mẹ

Quill Cloud

Gét gô là cụm từ phát âm sai, nói chệch đi từ "let's go" (đi thôi/ làm thôi). Người khởi xướng cho trào lưu này là một tiktoker có tên Tới trời thần (@anhtoi4). Cơn sốt Gét gô sau khi trở thành từ khóa hot nhất BXH tuần trước vẫn duy trì được sức nóng và tiếp tục nắm giữ vị trí cao ở tuần này. Với sự hài hước vừa đủ không quá lố, lại dễ ứng dụng bắt trend trong nhiều hoàn cảnh đã giúp Gét gô và thử thách 6 ngày 6 đêm phủ sóng khắp mạng xã hội.

 Quill Cloud

Siêu phẩm mới nhất từ Marvel - Doctor Strange in the Multiverse of Madness đang là bộ phim làm khuynh đảo phòng vé quốc tế và cả Việt Nam. Trong ngày công chiếu chính thức tại nước ta, Doctor Strange 2 đã tạo nên hiện tượng ngày hội toàn dân đi gặp “bác sĩ”, rạp phim rơi vào tình trạng “cháy vé” bởi khán giả ai nấy đều háo hức được là những người đầu tiên thưởng thức bộ phim này. Tính đến thời điểm hiện tại, Doctor Strange 2 đã trở thành phim ăn khách nhất phòng vé Việt năm 2022 khi cán mốc doanh thu 100 tỉ đồng chỉ sau 5 ngày.

Quill Cloud

Một đám cưới happy ending mở ra một chặng đường mới cho cuộc tình 2 năm của Ngô Thanh Vân và Huy Trần đã khiến nhiều khán giả xúc động. Nàng đả nữ của Việt Nam đã có nhiều năm lẻ bóng, chịu đựng những áp lực thúc giục chuyện kết hôn nhưng vẫn kiên định chờ đợi để chọn được đúng người. 

Hôn lễ của "chị đẹp" diễn ra ấm cúng với quy mô nhỏ chỉ có những người bạn thân thiết nhưng quy tụ dàn sao hết sức chặt chém như Xuân Lan, Nam Trung, các thành viên 365… Những chi tiết nhỏ về trang phục, nhẫn cưới, không gian bài trí,... cũng đều khiến dân tình xuýt xoa vì sự xa hoa nhưng không kém phần trang nhã và tinh tế.

Quill Cloud

Thương ngày nắng về 2 khai thác đề tài gia đình, tình mẫu tử quen thuộc nhưng chưa bao giờ cũ với khán giả Việt. Phim vẫn thu hút người xem bởi câu chuyện hấp dẫn nhưng không kém phần cảm động, gần gũi. Đặc biệt, trong những tập gần đây kịch tính của phim đang được đẩy lên cao trào với nhiều mâu thuẫn gay cấn và tình tiết bất ngờ. Điều này đã khơi gợi những màn thảo luận sôi nổi của khán giả với không ít ý kiến trái chiều, người thấy hấp dẫn, người lại chê drama khiên cưỡng gây ức chế. Quill Cloud

Tập phát sóng tuần vừa qua của Miss Universe Vietnam 2022 diễn ra với nội dung vô cùng hấp dẫn. Vượt qua những màn tranh biện kịch tính, những phần thi phỏng vấn ứng xử đầy lắt léo, các cô gái đã thể hiện được sự thông minh và sắc bén trong khả năng tư duy, giao tiếp của mình, chứng tỏ cho khán giả thấy vẻ đẹp trí tuệ cũng không hề kém cạnh so với nhan sắc.

Bên cạnh đó, cập nhật kết quả bảng xếp hạng bình chọn  của tuần này cũng chứng kiến nhiều sự thay đổi bất ngờ khiến khán giả xôn xao. Người hiện đang nắm giữ ngôi vị số 1 - Đỗ Nhật Hà là thí sinh chuyển giới đầu tiên lọt tốp 71 của đấu trường sắc đẹp này. Cú lội ngược dòng của Đỗ Nhật Hà từ vị trí thứ 6 vươn lên dẫn đầu có sự hỗ trợ đắc lực từ Dược sĩ Tiến. Anh chàng đã bỏ ra số tiền hơn 100 triệu đồng để ủng hộ đàn em thân thiết 20.000 lượt bình chọn (tương đương 220.000 điểm).

Quill Cloud

Vụ ly hôn tai tiếng rùm beng của Johnny Depp và vợ cũ Amber Heard vẫn chưa đi đến hồi ngã ngũ mà tiếp tục có thêm những diễn biến mới đầy gay cấn với những lời tố cáo hành hung, ngoại tình. Trước những lời khai không nhất quán và diễn xuất “giả trân” của Amber Heard trước tòa, đa phần công chúng vẫn đang hướng về phía Johnny Depp. Thậm chí những động thái có phần lạ lùng của nam tài tử khi xuất hiện trước tòa như ngồi vẽ tranh, mang kẹo, cầm tiền may mắn… còn đang gây sốt khi cho thấy sự hài hước và tâm lý thoải mái của Johnny Depp trước vụ kiện tụng dai dẳng.

Đọc thêm: Dior và Johnny Depp: Tình vẫn bền dẫu tai tiếng hạng A

Quill Cloud

Đám cưới thứ hai lọt vào BXH tuần này là cuộc hôn nhân của Hà Thanh Xuân và “Vua cá Koi” - Thắng Ngô. Tuy nhiên sự quan tâm của công chúng dành cho cặp đôi cách nhau 13 này lại không mấy tích cực. Bởi nữ ca sĩ Hà Thanh Xuân nhiều lần xuất hiện thân mật và tuyên bố sắp về chung một nhà với ca sĩ Quang Lê. Còn Vua cá Koi từng xuất hiện trên chương trình Siêu trí tuệ và chia sẻ câu chuyện đầy cảm động về người vợ cũ tào khang, bên chồng từ lúc tay trắng đến lúc công thành danh toại. 

Vậy nên việc hai người đến với nhau đã nhận về không ít lời bàn ra tán vào, người bị chê phụ bạc vợ, người thì nhận nghi vấn tiểu tam, ham mê vật chất. Tuy nhiên đối diện với những lời đàm tiếu này, cả hai đều chỉ chọn cách im lặng, khóa bình luận và ẩn trang cá nhân. 

Quill Cloud

Lễ trao giải Baeksang 2022 quy tụ dàn sao đình đám, sắc vóc lộng lẫy với những màn đọ sắc bất phân thắng bại khiến cho ai nấy đều phải trầm trồ. Tuy nhiên, bên cạnh những cuộc thảo luận về nhan sắc của các ngôi sao thì kết quả giải thưởng cũng thu hút sự chú ý không kém. Đặc biệt là cái tên gây bão toàn cầu trong năm qua - Squid Game đã gây rất nhiều tranh cãi khi ẵm giải thưởng Daesang cao quý nhất. Nhiều ý kiến cho rằng series phim này chỉ có danh tiếng tốt chứ chất lượng chưa đủ xuất sắc để vượt qua những đại diện xứng đáng hơn.

Từ tháng 11/2021, The Influencer Vietnam hợp tác cùng YouNet Media, đơn vị tiên phong và dẫn đầu trong lĩnh vực phân tích dữ liệu mạng xã hội (social analytics) tại Việt Nam, để công bố danh sách từ khóa thịnh hành trên mạng xã hội, mang tên Social Trending Keywords.Danh sách sẽ được cập nhật chính thức trên website của The Influencer vào 9h sáng mỗi thứ 3 hàng tuần, cùng với các bài phân tích chuyên sâu về các từ khóa nổi bật nhất. 
Với Social Trending Keywords, The Influencer mong muốn mang đến một công cụ tiềm năng và hữu hiệu để theo dõi về những chuyển động trên mạng xã hội, những xu hướng đang được người dùng quan tâm, từ đó giúp thương hiệu đưa ra những hoạt động truyền thông phù hợp nhất để tiếp cận chính xác đối tượng tiềm năng và khuyến khích họ tương tác với bài đăng của thương hiệu. 

MỚI NHẤT

banner
Theinfluencer.vn là trang thông tin chuyên biệt hàng đầu về lĩnh vực influencer marketing tại Việt Nam - nơi khám phá những câu chuyện độc quyền của người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, khai thác những khía cạnh khác về con người mà các Influencer chưa kể ở bất cứ nơi đâu.
Điện thoại: 0912261919 | Email liên hệ hợp tác: hello@theinfluencer.vn | Email liên hệ dịch vụ booking KOL: request@thealist.vn
NEWSLETTER SIGN UP
ĐỪNG BỎ LỠ
Special Interview
TikTok Rising
5W1H
Rising Star
Truth Be Told
Case Study
Đơn vị quản lý vận hành: CTCP The A List Việt Nam | Mã số thuế: 0109120150 | Giấy phép thiết lập MXH số 487/ GP-BTTTT, ký ngày 29/07/2021 | © Copyright The Influencer 2021 All Rights Reserved
Powered by Blakaa