#Toplist: Tổng hợp chiến dịch truyền thông ấn tượng nhân Ngày của Mẹ

Mother's Day (Ngày của Mẹ) đã trở thành niềm cảm hứng cho nhiều nhãn hàng với các chiến dịch truyền thông ấn tượng.
Pham Uyen
08/05/2022
#Toplist: Tổng hợp chiến dịch truyền thông ấn tượng nhân Ngày của Mẹ

Theo quy ước, Mother’s Day (Ngày của Mẹ) sẽ được diễn ra vào chủ nhật của tuần thứ 2 trong tháng 5. Vào ngày này, những người con sẽ thể hiện tình yêu thương, niềm kính trọng với mẹ của mình thông qua các lời chúc, các món quà và hành động ý nghĩa. Nhiều nghệ sĩ cũng thường cho ra mắt một số sản phẩm kỷ niệm nhân dịp ngày lễ này, nhằm vinh danh người mẹ trong gia đình - những người phụ nữ thầm lặng hy sinh và vun đắp tổ ấm. Không nằm ngoài cuộc chơi, các thương hiệu đã nhanh chóng nắm được cảm xúc này, tạo ra nhiều chiến dịch gây xúc động người xem và thành công ngoài mong đợi.

Bài viết này sẽ tổng hợp một số chiến dịch về Ngày của Mẹ trong và ngoài nước!


Google - #HeyMom, thank you!

“Hey mom, what’s for lunch?”

“Hey mom, where did dirt come from?”

“Hey mom,...” 

Đây chắc chắn là một trong những câu nói được bật ra nhiều nhất trong ngày, chứng minh được tầm quan trọng của các bà mẹ trong mỗi gia đình. Để làm nổi bật điều đó, vào năm 2019, Google đã đăng tải một video ngắn tầm 1 phút, trong đó chính là những lời giao tiếp hàng ngày của những đứa con với người mẹ của mình. Nó thường là những câu hỏi đơn giản nhưng không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của mỗi chúng ta, và bắt đầu với cụm “Hey Mom!”. Câu nói này cũng giúp người nghe gợi nhớ đến tính năng của Google - “Hey Google!” - nơi mọi câu hỏi đều được giải đáp. #HeyMom, thank you! là một lời cảm ơn đầy thú vị của hãng cũng như đề cao vai trò của mỗi người mẹ trong cuộc sống của mỗi người.


P&G - Thank You Mom - Best job 

Với chiến dịch toàn cầu Thank You Mom, được P&G triển khai từ năm 2010 đến 2020 trong các kỳ Thế Vận Hội Olympic, đã thu hút hàng triệu người quan tâm mỗi video. Thông qua bối cảnh đằng sau sự thành công của các vận động viên chính là hình bóng của mỗi người mẹ, P&G đã truyền tải khéo léo tình cảm thiêng liêng của tình mẫu tử. Đó chính là những câu việc thầm lặng hàng ngày của người mẹ, là gọi con thức giấc, nấu bữa sáng, ủng hộ và theo dõi cuộc hành trình vất vả từng ngày của con. P&G đã thể hiện rõ ý nghĩa của thông điệp đánh trúng tâm lý khách hàng (Customer Insight) - bên cạnh sự thành công của những đứa con chính là bóng dáng của mẹ.

Ngoài TVC ấn tượng Best Job vào năm 2012 - phát súng đầu tiên của hãng cho chiến dịch Thank You Mom - P&G còn gây ấn tượng với thông điệp mỗi năm qua Pick them back up (2014) nói về sự đồng hành của mẹ trong mọi quá trình, hay Strong (2016) miêu tả sức mạnh tinh thần mẹ luôn dành cho con. Những thước phim của P&G đã thật sự chạm tới người xem, mang lại cảm xúc cho các vận động viên cũng như gây ấn tượng mạnh mẽ mỗi năm.


Samsung - “Texts From Mom”

Quill Cloud

Vào năm 2015, hãng điện thoại Samsung đã đăng tải một video ngắn nhân dịp Ngày của Mẹ. Khác với các thương hiệu khác, Samsung lại khai thác sự vui vẻ thông qua những dòng tin nhắn mà người mẹ gửi cho con. Chúng ta có thể bắt gặp những “sai lầm” nho nhỏ này hàng ngày, khi là một lỗi ngữ pháp cơ bản, khi là những icon đáng ghét lại bị hiểu nhầm thành đồ ăn. Điều này đã khiến người xem phải bật cười vì sự quen thuộc, từ đó chính là thông điệp Give her a call! (Tạm dịch: Hãy gọi cho mẹ!). Điều này cũng phản ánh rõ hệ lụy của cuộc sống bận rộn khiến những người trẻ đôi khi vô tình quên mất việc phải quan tâm yêu thương gia đình của mình. Vậy nên, đừng ngại ngần gì cả, hôm nay là Chủ Nhật, hãy nhấc máy và gọi cho mẹ ngay đi nào!


Pandora - The unique connection

Pandora đã có cho mình một video về Ngày của Mẹ ấn tượng hơn bao giờ hết, với chủ đề The unique connection (Tạm dịch: Sự kết nối duy nhất). Hơn 2 phút trong video là 6 người mẹ và 6 đứa con của họ, nhiệm vụ của mỗi đứa trẻ là nhận ra mẹ của mình trong khi đang bịt mắt. Clip này cũng thể hiện rõ sự xúc động của các bà mẹ khi đứa con nhận ra mình, từ đó, tính kết nối giữa mẹ và con cũng được truyền tải đầy ý nghĩa. Đặc biệt ở cuối video, hãng cũng gửi đến người xem thông điệp “Tất cả người mẹ đều là duy nhất. Hãy gửi những lời chúc mừng thật tâm nhất đến họ trong ngày lễ thiêng liêng này”, cùng với đó là những sản phẩm của nhà Pandora được đưa vào quảng cáo khéo léo khiến người xem dễ chịu.


OMO - OMO Dịu Nhẹ Trên Da

Quill Cloud

Ngoài các chiến dịch ấn tượng vì một hành tinh xanh, OMO cũng được khán giả yêu thích bởi nhiều thông điệp nhân Ngày của Mẹ, nổi bật vào năm 2019. Thông qua ngày đặc biệt này, hãng đã gửi đến nhiều thông điệp ấn tượng thể hiện tình cảm của con đối với mẹ mà vẫn giữ được nét đặc trưng riêng, nổi bật sản phẩm của hãng. Điển hình như “Ngày của mẹ, mẹ gửi con dịu nhẹ ấp ôm con đầu đời” hay “Dịu nhẹ là chủ nhật về nhà với mẹ”. Bằng 150 bumper ads (dạng video quảng cáo ngắn vài giây), OMO đã chinh phục được nhiều khách hàng với thông điệp ý nghĩa và hình ảnh ấn tượng.


PNJ - Nhật Ký Của Mẹ 

Dựa trên ca khúc nổi tiếng về tình mẫu tử Nhật Ký Của Mẹ, PNJ đã thành công khi xây dựng lại MV và đăng tải vào năm ngoái. Tuy nhiên, khác với câu chuyện về tình mẫu tử đơn thuần khác, PNJ đã đem đến khung cảnh thiêng liêng hơn, khi tình yêu của con được đến từ bà ngoại. Tình yêu của bà được miêu tả qua những bữa cơm giản dị, những cái cầm tay hay chiếc khăn được đan, trong đó là biết bao yêu thương và vất vả. Các sản phẩm của hãng cùng được cài cắm khéo léo, với chiếc vòng do người mẹ để lại và món quà người cháu gửi tặng cho bà mình, song cũng là thông điệp mà hãng muốn gửi đến ở cuối video: “Mẹ sẽ luôn ở bên ta suốt cuộc đời là điều tất cả chúng ta mong ước nhưng không bao giờ trở thành hiện thực. Hãy dành thời gian cho mẹ, khi bạn có thể!”. MV này đã nhận được rất nhiều lời khen bởi tính nhân văn và cảm xúc, cùng với hơn 5 triệu lượt xem trên YouTube.

MỚI NHẤT

banner
Theinfluencer.vn là trang thông tin chuyên biệt hàng đầu về lĩnh vực influencer marketing tại Việt Nam - nơi khám phá những câu chuyện độc quyền của người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, khai thác những khía cạnh khác về con người mà các Influencer chưa kể ở bất cứ nơi đâu.
Điện thoại: 0912261919 | Email liên hệ hợp tác: hello@theinfluencer.vn | Email liên hệ dịch vụ booking KOL: request@thealist.vn
NEWSLETTER SIGN UP
ĐỪNG BỎ LỠ
Special Interview
TikTok Rising
5W1H
Rising Star
Truth Be Told
Case Study
Đơn vị quản lý vận hành: CTCP The A List Việt Nam | Mã số thuế: 0109120150 | Giấy phép thiết lập MXH số 487/ GP-BTTTT, ký ngày 29/07/2021 | © Copyright The Influencer 2021 All Rights Reserved
Powered by Blakaa