#SocialTrendingKeywords: 10 từ khóa thu hút sự chú ý nhất tuần qua (14/6 - 20/6)

BXH từ khóa tuần qua ngập tràn sự xuất hiện của những sản phẩm giải trí nổi bật cả ở trong nước và quốc tế, đã thu hút được nhiều sự chú ý của khán giả
Thảo Phương
21/06/2022
#SocialTrendingKeywords: 10 từ khóa thu hút sự chú ý nhất tuần qua (14/6 - 20/6)

Quill Cloud

Quill Cloud

Em và Trịnh chính là cái tên chiếm sóng mạnh mẽ nhất tuần qua trên mạng xã hội. Là bộ phim dũng cảm khai thác cuộc đời tượng đài âm nhạc Trịnh Công Sơn, Em và Trịnh nhờ đó đã nhận được sự quan tâm của đông đảo công chúng nhưng cũng chính vì vậy mà phim gây ra rất nhiều ý kiến trái chiều về cách xây dựng hình tượng người nhạc sĩ tài hoa. 

Trên các fanpage review phim, diễn đàn điện ảnh bàn tán sôi nổi về việc nhân vật Trịnh Công Sơn ở trong phim còn thiếu chiều sâu, những câu chuyện tình cũng được xử lý chưa thật khéo léo đem đến cảm quan sai lệch về sự phong lưu, đa tình của người nhạc sĩ.

Tuy nhiên, dù nhận khen chê lẫn lộn nhưng nhờ những tranh luận xoay quanh bộ phim đã kích thích sự tò mò và kéo chân khán giả ra rạp. Cho đến trưa ngày 20/6, phim đã cán mốc doanh thu hơn 65 tỉ đồng sau gần 10 ngày trình chiếu. Với đà tăng trưởng này, nhiều chuyên gia phim ảnh dự đoán tác phẩm sẽ trở thành phim Việt đầu tiên đạt doanh thu trăm tỉ trong năm 2022, một thành tích vô cùng ấn tượng sau hàng loạt tác phẩm nội địa đã thất bại trong thời gian gần đây.

Đọc thêm tại: #SocialTrendingKeywords: “Em và Trịnh” – Sức hút đến từ nguồn cảm hứng bất tận mang tên Trịnh Công Sơn

Quill Cloud

Ngày của Cha bắt nguồn từ câu chuyện có thật ở Mỹ. Vào ngày 5/7/1908 tại Fairmont, để tưởng niệm người cha quá cố trong một vụ nổ năm 1907. bà Grace Golden Clayton đã chọn một ngày Chủ Nhật gần ngày sinh của cha để tưởng nhớ về người cha yêu quý của mình. Từ đó ngày Chủ Nhật thứ 3 của tháng 6 vào mỗi năm được chọn làm ngày của Cha và ngày ý nghĩa này dần phổ biến rộng ở nhiều nước trên thế giới trong đó có Việt Nam. 

Trong dịp này, các nhãn hàng tích cực triển khai nhiều chiến dịch truyền thông cảm động và hoạt động khuyến mãi để quảng bá sản phẩm. Mọi người cũng nhân cơ hội để thể hiện lòng biết ơn, sự yêu thương dành cho mẹ thông qua những lời chúc và món quà thật ý nghĩa.

Quill Cloud

Gây chú ý ở thời gian đầu khi là phim điện ảnh đầu tiên trong lịch sử điện ảnh Việt ra mắt cùng lúc 2 bản chiếu rạp: Trịnh Công Sơn (95 phút) và Em và Trịnh (136 phút). Thế nhưng nhiều khán giả lại tỏ ra thất vọng sau khi thưởng thức cả hai bản phim. Dù được phát hành dưới dạng hai phiên bản độc lập, nhưng về tổng thể, Trịnh Công Sơn đơn giản là phiên bản tinh gọn của Em và Trịnh có cùng một cách triển khai và sự tương đồng lớn về nội dung các cảnh quay. Bản phim 95 phút cũng bị cho là có cái kết dang dở, dễ gây khó hiểu cho những khán giả chưa có nhiều hiểu biết về sự nghiệp của Trịnh Công Sơn.

Do đó, tình hình doanh số của Trịnh Công Sơn lép vế hơn hẳn, chỉ đạt 1,6 tỉ chưa bằng 10% của Em và Trịnh. Vì thế, nhà rạp và nhà sản xuất đã quyết định rút phim khỏi rạp để ưu tiên nhiều suất chiếu hơn cho Em và Trịnh.

Quill Cloud

Là một ngôi sao tên tuổi của showbiz Việt, không mấy ngạc nhiên khi dịp trọng đại của Minh Hằng lại gây nhiều chú ý tới vậy. Đám cưới của cô nàng và chồng doanh nhân Nguyễn Quốc Bảo khiến nhiều người trầm trồ với không gian lãng mạn, sang trọng tại resort ở Bà Rịa - Vũng Tàu với sự tham gia của dàn khách mời hùng hậu toàn những nghệ sĩ nổi tiếng. 

Đặc biệt, chân dung chú rể được giấu kín suốt thời gian qua cuối cùng đã lộ diện, trở thành đề tài vô cùng nóng hổi. Phần đông cư dân mạng đều đồng tình dù đã ở độ tuổi U50, nhưng vị doanh nhân này không hề kém phần phong độ và điển trai.

Quill Cloud

Từng là bộ phim boylove làm mưa làm gió năm 2020, 30 Tuổi Vẫn Còn Zin Sẽ Biến Thành Phù Thủy Đấy gây ấn tượng với nội dung kịch bản thú vị, dàn diễn viên điển trai lại có chemistry cực đỉnh tạo nên loạt khoảnh khắc ngọt ngào, tình bể bình, khiến nhiều mọt phim quắn quéo. Cho nên khi hay tin phim sắp sửa tái ngộ khán giả với bản điện ảnh Cherry Magic đã khiến cộng động mạng hết sức xôn xao. 

Theo thông tin từ nhà sản xuất, bộ phim sẽ giữ nguyên dàn cast cũ nhằm đảm bảo được chemistry tốt nhất giữa các nhân vật. Về nội dung, bản điện ảnh sẽ tiếp nối câu chuyện từ bản truyền hình, xoay quanh những bước ngoặt mới trong chuyện tình của cặp đôi chính. Dù dự án vẫn chưa ấn định ngày công chiếu cụ thể tại Việt Nam, nhưng chỉ cần nghĩ đến viễn cảnh một lần nữa được đắm chìm vào chuyện tình ngọt ngào của Adachi và Kurosawa đã đủ khiến cộng đồng fan của Cherry Magic nói riêng và những người yêu thích dòng phim boylove nói chung vô cùng mong đợi, sớm đặt gạch hóng tới ngày phim chính thức ra mắt.

Quill Cloud

Vì mẹ anh bắt chia tay là sản phẩm đánh dấu sự chuyển mình của Miu Lê trong âm nhạc từ những bản ballad da diết, trầm buồn sang một phong cách nổi loạn, cá tính hơn với hình ảnh “điên nữ”. Đứng sau ca khúc này toàn là những cái tên sừng sỏ gồm có nhạc sĩ Châu Đăng Khoa, đạo diễn Đinh Hà Uyên Thư cùng màn song kiếm hợp bích của Miu Lê với Karik. Bên cạnh đó sức hút của bản nhạc cũng đến từ việc lựa chọn đề tài rất “trendy” kể về chuyện tình với Mama-Boy hay Mr. Sự Nghiệp, đi cùng những câu punchline quen thuộc như: “Anh rất tốt thế nhưng em rất tiếc”, “Trái tim anh thì nói có nhưng mẹ của anh thì nói không”... rất dễ viral trên mạng xã hội.

Hiện tại sau gần một tuần phát hành, ca khúc này đã đạt top 1 thịnh hành trên YouTube  bới hơn 19 triệu lượt xem đồng thời công phá hàng loạt BXH âm nhạc #1 Zing Chart, #1 iTunes…

Quill Cloud

Thương ngày nắng về 2 khai thác đề tài gia đình, tình mẫu tử quen thuộc nhưng chưa bao giờ cũ với khán giả Việt. Phim vẫn thu hút người xem bởi câu chuyện hấp dẫn nhưng không kém phần cảm động, gần gũi. Đặc biệt, trong những tập gần đây, khi phim dần đi tới hồi kết nhưng kịch tính vẫn không ngừng được đẩy lên cao. Nhiều tuyến nhân vật mới của Thương ngày nắng về đang dần lộ diện, đi cùng với nhiều sóng gió và tình tiết bất ngờ, hứa hẹn sẽ đem đến cho khán giả những tập phim đầy hấp dẫn.

Quill Cloud

Người ấy là ai tập 5 khép lại với màn kết đôi ngọt ngào cho cặp đôi tài sắc Amandine và Duy Minh. Nếu nữ chính là nàng thơ quen thuộc trong nhiều video ca nhạc và bộ hình thời trang, gây ấn tượng cho khán giả với vẻ đẹp cổ điển và chất giọng lơ lơ đáng yêu, thì dàn cực phẩm người chơi cũng không kém cạnh khi quy tụ toàn những anh chàng điển trai, tài giỏi. Dàn cố vấn tuần này cũng vô cùng duyên dáng, hài hước nhưng cũng có những lời khuyên không kém phần sâu sắc và đoán màu chuẩn xác.

Bên cạnh những yếu tố hấp dẫn đặc trưng đó, Người ấy là ai tuần này còn vướng vào tranh cãi vì một chi tiết nhỏ khi Trấn Thành lại tiếp tục “chào bán” người bạn thân Anh Đức cho Hoàng Oanh. Rất nhiều khán giả tỏ ra không thoải mái với trò đùa này của MC chương trình, mảng miếng này một hai lần đầu còn vui nhưng việc Trấn Thành sử dụng quá nhiều đã gây phản tác dụng. 

Dẫu vậy, Người ấy là ai vẫn duy trì phong độ đều đặn, đạt gần 4 triệu lượt xem sau 3 ngày ra mắt, những chương trình bên lề, các bài post về cặp đôi chính cũng đều thu hút được lượng tương tác ấn tượng.   

Đọc thêm tại: #SocialTrendingKeywords: Người Ấy Là Ai và những câu chuyện nhân văn về tình yêu

Quill Cloud

Yet To Come sản phẩm âm nhạc comeback kỷ niệm 9 năm ra mắt của BTS. Ca khúc gây ấn tượng bởi giai điệu nhẹ nhàng, ca từ cảm động cùng với phần hình ảnh gợi nhiều kỷ niệm, xứng đáng là một sản phẩm hoàn hảo BTS dành tặng người hâm mộ, để cùng hoài niệm về những tháng năm đã đi bên nhau.

Đồng thời, sau khi phát hành ca khúc, BTS đã đưa ra thông báo tạm dừng hoạt động nhóm và tập trung phát triển hoạt động solo cho các thành viên nhiều hơn. Thế nên, đây càng là dịp quý giá đối với các Army, bởi sau đợt quảng bá Yet To Come không biết tới bao giờ người hâm mộ mới lại được chứng kiến 7 thành viên cùng nhau đứng trên sân khấu. 

Bên cạnh đó, thành tích của Yet To Come cũng tạo nên nhiều đề tài bàn tán sôi nổi. Vì là ca khúc mang tính kỷ niệm nhiều hơn nên Yet To Come không đạt được nhiều thành tích khủng như những sản phẩm trước của BTS, do đó nhiều antifan đã tận dụng cơ hội này để đưa ra nhiều nhận định không hay về BTS, gây chiến với fandom của nhóm.  

Quill Cloud

Lối nhỏ vào đời là bộ phim mới nối sóng Bão ngầm trên VTV1. Đây là sản phẩm tiếp theo của bộ đôi đạo diễn Nguyễn Đức Hiếu và Lê Đỗ Ngọc Linh - những người đứng sau bộ phim 11 tháng 5 ngày rất được lòng các khán giả trẻ. Bên cạnh đó, phim còn có sự cộng hưởng giữa cả dàn diễn viên trẻ tuổi như Hoàng Long, Ngọc Huyền, Quỳnh Lương, Kim Oanh cùng những nghệ sĩ gạo cội NSND Bùi Bài Bình, NSND Ngọc Thư. 

Với nội dung xoay quanh Dũng - một học sinh cấp 3 và người “bạn thân” ngoài 60 tuổi - ông Thành (NSND Bùi Bài Bình). Họ là hai người xa lạ ở hai thế hệ khác nhau, từ mối quan hệ “khách hàng” và “ông xe ôm” dần trở thành hai người bạn đồng cảm, thấu hiểu và luôn bên cạnh nhau. Lối nhỏ vào đời hứa hẹn sẽ là một món ăn tinh thần hấp dẫn cho khán giả trong thời với câu chuyện “khủng hoảng tuổi 18” dưới góc nhìn rất hiện đại và chân thật.


Từ tháng 11/2021, The Influencer Vietnam hợp tác cùng YouNet Media, đơn vị tiên phong và dẫn đầu trong lĩnh vực phân tích dữ liệu mạng xã hội (social analytics) tại Việt Nam, để công bố danh sách từ khóa thịnh hành trên mạng xã hội, mang tên Social Trending Keywords.Danh sách sẽ được cập nhật chính thức trên website của The Influencer vào 9h sáng mỗi thứ 3 hàng tuần, cùng với các bài phân tích chuyên sâu về các từ khóa nổi bật nhất. 
Với Social Trending Keywords, The Influencer mong muốn mang đến một công cụ tiềm năng và hữu hiệu để theo dõi về những chuyển động trên mạng xã hội, những xu hướng đang được người dùng quan tâm, từ đó giúp thương hiệu đưa ra những hoạt động truyền thông phù hợp nhất để tiếp cận chính xác đối tượng tiềm năng và khuyến khích họ tương tác với bài đăng của thương hiệu.  


MỚI NHẤT

banner
Theinfluencer.vn là trang thông tin chuyên biệt hàng đầu về lĩnh vực influencer marketing tại Việt Nam - nơi khám phá những câu chuyện độc quyền của người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, khai thác những khía cạnh khác về con người mà các Influencer chưa kể ở bất cứ nơi đâu.
Điện thoại: 0912261919 | Email liên hệ hợp tác: hello@theinfluencer.vn | Email liên hệ dịch vụ booking KOL: request@thealist.vn
NEWSLETTER SIGN UP
ĐỪNG BỎ LỠ
Special Interview
TikTok Rising
5W1H
Rising Star
Truth Be Told
Case Study
Đơn vị quản lý vận hành: CTCP The A List Việt Nam | Mã số thuế: 0109120150 | Giấy phép thiết lập MXH số 487/ GP-BTTTT, ký ngày 29/07/2021 | © Copyright The Influencer 2021 All Rights Reserved
Powered by Blakaa