Minimalism: Những kênh Youtube, Podcast, Instagram về lối sống tối giản

Với xu hướng “Less Is More”, lối sống minimalism ngày càng được giới trẻ yêu thích, đón nhận vì sự nhẹ nhàng, đơn giản và tích cực của nó.
Pham Uyen
19/09/2021
Minimalism: Những kênh Youtube, Podcast, Instagram về lối sống tối giản

Minimalism là gì?

Lối sống tối giản (Minimalism) thường được biết tới là lối sống cắt giảm tối thiểu những vật dụng, đồ đạc không cần thiết trong cuộc sống. Nhưng nhìn một cách bao quát và đầy đủ hơn, minimalism còn nằm ở việc đơn giản hóa trong tư tưởng, tâm hồn. Như chị Chi Nguyễn đã viết trong cuốn sách “một cuốn sách về chủ nghĩa tối giản”:

“Những thứ không cần thiết này có thể là vật dụng, đồ đạc hàng ngày, nhưng cũng có thể là những suy nghĩ tiêu cực, thói quen mua sắm dư thừa, những mối quan hệ không tốt, hay nói một cách dễ hiểu là tất cả những thứ không còn mang lại cho ta niềm vui và ý nghĩa sống.”

Giá trị cốt lõi của lối sống này nằm việc, nhờ có sự đơn giản từ cuộc sống cho đến tâm hồn, chúng ta sẽ trở nên nhẹ nhàng hơn, hạnh phúc hơn nhưng vẫn đủ đầy, vì chúng ta hiểu được cái gì chúng ta “cần”, và cái gì là thứ chúng ta “muốn”. Đó cũng là lý do khiến lối sống tối giản này trở thành một phong cách sống tích cực đối với giới trẻ, nhất là khi cuộc sống hiện đại ngày càng có nhiều vấn đề. Với lối sống này, chúng ta sẽ:

  • Có một không gian sống nhẹ nhàng, thoáng đãng và chất lượng. Như đã nói ở trên, việc sắp xếp lại không gian theo lối sống tối giản sẽ giúp bạn biết được đồ dùng nào thật sự có ích với bản thân, mang lại một không gian mở và rộng rãi hơn khi đã lược bỏ những vật dụng không cần thiết
  • Kiểm soát và cân đối được tài chính cá nhân. Bạn sẽ chỉ quẹt thẻ khi đã chắc chắn về tính hữu ích của vật dụng đó, cũng như những món quần áo mà bạn thật sự cần, từ đó việc mua sắm của bạn sẽ được kiểm soát
  • Tiết kiệm được thời gian khi chú tâm đầu tư vào những việc cần thiết. Với minimalism, chúng ta sẽ hiểu rõ bản thân cần làm những công việc gì trong ngày, nhờ đó mà năng suất sẽ cao hơn khi bạn chỉ tập trung vào những việc đó, tiết kiệm được thời gian trong ngày
  • Đời sống tinh thần được thanh lọc nhờ việc loại bỏ được những suy nghĩ dư thừa, chỉ tập trung vào cuộc sống và công việc của bản thân

Hiện nay, nhiều Influencer đã và đang duy trì phong cách sống này, tạo nên một trào lưu lành mạnh và sức ảnh hưởng không nhỏ đến với giới trẻ. Các Influencer này cũng được đánh giá là những gương mặt tiềm năng trong nhiều ngách sản phẩm khác nhau, cụ thể như các ứng dụng phát triển bản thân, các buổi workshop hay những sản phẩm liên quan tới giáo dục. Đến đây, hãy cùng chúng mình điểm tên các Influencer nổi bật với phong cách sống minimalism cả trong và ngoài nước nhé!

Những cái tên nổi bật với lối sống minimalism

Quill Cloud

Là một podcaster lâu năm sống tại nước ngoài, chị Chi Nguyễn đã truyền rất nhiều cảm hứng về lối sống tối giản cho các bạn trẻ tại Việt Nam. Chị cũng là một trong những người đầu tiên ra mắt cuốn sách về lối sống này, giúp cho các bạn trẻ hiểu được minimalism không chỉ dừng lại ở không gian sống, mà nó còn nằm ở tâm hồn và chính con người. Với chất giọng nhẹ nhàng, truyền cảm, chị đã mang lại những câu chuyện, những kiến thức và bài học đầy gần gũi và thực tế qua kênh podcast The Present Writer

Mạng xã hội: 

The Present Writer (YouTube)

thepresentwriter (Instagram)

The Present Writer (Facebook)

Đọc thêm: The Present Writer - Để tối giản, đôi khi mình phải sống tối đa trước đã


Quill Cloud

Giang Ơi được biết tới là Youtuber với lối sống đơn giản và cực kỳ khoa học, điều đó càng được thể hiện rõ hơn ở trong không gian sống, tư duy làm việc và đặc biệt là phong cách ăn mặc của Giang. Cô nàng luôn được khán giả nhớ đến với những chiếc áo phông basic, không cầu kỳ và kiểu cách, cùng cách nói chuyện đầy thân thiện “Chào các bạn, chào các bạn, chào các bạn” - câu nói mở đầu đầy kinh điển của Giang Ơi. Bên cạnh việc truyền cảm hứng về lối sống tối giản, khoa học, Giang cũng thường xuyên chia sẻ tới các bạn trẻ những kinh nghiệm trong công việc, mang đến nhiều góc nhìn cũng khi tips cực kỳ hữu ích trong cuộc sống.

Mạng xã hội:

giangoivlog (Instagram)

Giang Ơi (Facebook)


Quill Cloud

Là một công nàng được khán giả biết đến dưới nhiều vai trò khác nhau - giám đốc, người mẫu ảnh, một diễn giả truyền cảm hứng về lối sống xanh, sống đơn giản,... Helly Tống đã chinh phục giới trẻ bằng chính tài năng của mình. Cô luôn xuất hiện với hình ảnh đầy giản dị, mang đậm nét Á Đông của phụ nữ Việt, nhưng lại vô cùng cuốn hút và có chất riêng. Helly đã mang lại những giá trị tích cực cho cộng đồng qua những dự án cá nhân về bảo vệ thiên nhiên, bảo vệ môi trường, góp phần ảnh hưởng không nhỏ đến với giới trẻ. Đến với IG của Helly Tống, ta có thể thấy rõ được sự nhẹ nhàng, bình yên và đầy tích cực mà cô xây dựng, đó cũng chính là mục đích mà lối sống minimalism muốn truyền tải.

Mạng xã hội: hellytong (Instagram)

Đọc thêm: #Toplist: Trải nghiệm "sống chậm" khi follow những kênh Instagram dưới đây


Quill Cloud

Với những bản nhạc đầy nhẹ nhàng, hình ảnh giản dị với tông màu chủ đạo trắng - xám, Kira Nguyễn (The Hanoi Chamomile) là người bạn đồng hành rất quen thuộc của các bạn trẻ trong series Study With Me. Bên cạnh đó, anh chàng còn được biết đến là người có lối sống khoa học và giản dị. Kira luôn sắp xếp công việc trong ngày của mình theo một thời gian biểu, tận dụng từng phút và hoàn thành nó một cách xuất sắc. Với lối sống này, anh đã truyền cảm hứng cho các bạn trẻ về cách quản lý quỹ thời gian và sử dụng chúng, đặc biệt là trong những ngày nghỉ dịch rảnh rỗi. Kira còn khiến cộng đồng mạng không khỏi ngưỡng mộ về khả năng học tập và ngoại ngữ của mình, với tiếng Anh, Nhật, Hàn Quốc và hiện tại còn thêm cả Tây Ban Nha.

Mạng xã hội:

The Hanoi Chamomile (YouTube)

kiranguyen__ (Instagram)

Đọc thêm: #Foryourquarantine: Kira Nguyễn - “Mình biết ơn vì cơ thể mình vẫn hoạt động tốt, mình có thể duy trì sự tập trung để làm việc, học tập mỗi ngày”


Quill Cloud

The Minimalists được xây dựng các tác giả, podcaster, diễn giả, nhà làm phim người Mỹ - Joshue Fields Millburn và Ryan Nicodemus. Họ đã truyền cảm hứng cho rất nhiều người trên thế giới về chủ nghĩa tối giản, cũng như câu chuyện về chính cuộc đời của họ qua các bộ phim tài liệu, với Minimalism: A Documentary About the Important Things (2016) và The Minimalists: Less Is Now (2021). The Minimalists được đánh giá là một trong những website uy tín và nổi tiếng dành cho những người đam mê phong cách sống này. Bên cạnh website ra mắt vào năm 2010, bộ đôi này còn phát hành nhiều cuốn sách cùng các nội dung trên đa dạng nền tảng.

Mạng xã hội:

The Minimalists (YouTube)

theminimalists (Instagram)


Quill Cloud

Matt D'Avella được biết đến là một nhà làm phim, một podcaster nổi tiếng về chủ nghĩa tối giản. Chính vì thế, những video trên kênh YouTube của Matt đều rất nghệ thuật và được trau chuốt cẩn thận, tỉ mỉ. Các video của Matt cũng thường tập trung vào cuộc sống hàng ngày, từ những câu chuyện nhỏ nhặt như thói quen ăn uống, năng suất làm việc,... Bên cạnh đó, Matt cũng được nhiều người yêu thích bởi sự dí dỏm, hài hước cũng như câu chuyện tình đẹp với vợ sắp cưới của anh. Anh chàng này đã trở thành niềm cảm hứng cho rất nhiều bạn trẻ theo đuổi phong cách minimalism, với hơn 3,2 triệu subscribers cho kênh YouTube cá nhân. 

Mạng xã hội:

mattdavella (Instagram)

mattdavella.com (Website)


Quill Cloud

Pick Up Limes là channel YouTube về cuộc sống tối giản và các chế độ dinh dưỡng thuần chay. Chủ nhân của kênh YouTube này là Sadia Badiei - một chuyên gia về dinh dưỡng. Cô thường xuyên chia sẻ những công thức nấu ăn đơn giản, một lối sống lành mạnh và đầy tích cực trên channel của mình. Bên cạnh đó, cô cũng sáng tạo nhiều nội dung khác liên quan đến cách sống tối giản, như tips đi du lịch tiết kiệm, hay cách dọn dẹp, thay đổi không gian sống… mang lại nhiều trải nghiệm đáng học hỏi dành cho người hâm mộ. Hiện kênh YouTube của cô nàng đã đạt được hơn 3,5 triệu lượt subscribers.

Mạng xã hội:

pickuplimes.com (Website)

pickuplimes (Instagram)


Quill Cloud

Optimal Living Daily là một phần của Optimal Network, một phiên bản audio của các blog về lối sống tối giản. Kênh bao gồm đa dạng chủ đề, nhưng có một điểm chung là đều tập trung vào phát triển bản thân và cuộc sống đơn giản nhưng đầy hiệu quả. Với thời lượng ngắn, chỉ 5-10 phút/tập, kênh podcast này thực sự là một sự lựa chọn thích hợp cho những bạn trẻ bận rộn, có thể vừa nghe vừa hoàn thành các công việc khác. Bên cạnh Optimal Living Daily, hệ sinh thái này còn được mở rộng đến lĩnh vực tài chính (Optimal Finance Daily) hay sức khỏe (Optimal Health Daily),...


MỚI NHẤT

banner
Theinfluencer.vn là trang thông tin chuyên biệt hàng đầu về lĩnh vực influencer marketing tại Việt Nam - nơi khám phá những câu chuyện độc quyền của người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, khai thác những khía cạnh khác về con người mà các Influencer chưa kể ở bất cứ nơi đâu.
Điện thoại: 0912261919 | Email liên hệ hợp tác: hello@theinfluencer.vn | Email liên hệ dịch vụ booking KOL: request@thealist.vn
NEWSLETTER SIGN UP
ĐỪNG BỎ LỠ
Special Interview
TikTok Rising
5W1H
Rising Star
Truth Be Told
Case Study
Đơn vị quản lý vận hành: CTCP The A List Việt Nam | Mã số thuế: 0109120150 | Giấy phép thiết lập MXH số 487/ GP-BTTTT, ký ngày 29/07/2021 | © Copyright The Influencer 2021 All Rights Reserved
Powered by Blakaa