#Foryourquarantine: Kira Nguyễn - “Mình biết ơn vì cơ thể mình vẫn hoạt động tốt, mình có thể duy trì sự tập trung để làm việc, học tập mỗi ngày”

Những ngày giãn cách của chàng trai minimalist Kira Nguyễn liệu có gì khác so với cuộc sống những ngày bình thường?
Mai Chi
04/09/2021
#Foryourquarantine: Kira Nguyễn - “Mình biết ơn vì cơ thể mình vẫn hoạt động tốt, mình có thể duy trì sự tập trung để làm việc, học tập mỗi ngày”

Quill Cloud

Cuộc sống giãn cách của mình không có có khác biệt quá lớn. Chỉ trừ một việc là trước giờ mình có thói quen đi bộ, dắt hai bạn cún Sumo và Gabi đi dạo mỗi buổi chiều. Bây giờ không ra ngoài được nữa, nhưng bù lại hàng ngày mình vẫn tập yoga, vẫn chơi bóng bàn trong nhà cùng bố và Thiện Khiêm (youtuber Khiemslays hiện đang “homestay” tại nhà anh Kira). Daily routine của Kira gần như không thay đổi gì cả. 

Quill Cloud

Ở trong nhà mãi như vậy, nói không cảm thấy bí bức chút nào thì cũng không phải. Mình rất nhớ những lúc được đạp xe quanh Hồ Tây, lên phố ăn phở, đi cafe đọc sách, viết blog. Những việc rất đỗi bình thường và đơn giản, giờ lại trở thành một thứ gì đó xa xỉ và xa vời. 

Tuy vậy, mình vẫn rất biết ơn cuộc sống của mình. Nếu theo dõi Kira, các bạn cũng biết một trong những việc mình làm hàng ngày là viết lời biết ơn vào một cuốn sổ tay. Những điều mình viết đơn giản lắm, như ngày hôm nay là “Mình biết ơn vì ngực mình không đau, tay mình vẫn hoạt động, đầu mình vẫn minh mẫn.” Mỗi ngày, các bạn hãy nhẩm trong đầu “Today I’m grateful for…” (Hôm nay, mình biết ơn vì…) và viết xuống những điều hiện lên ngay lúc ấy. Với Kira, những niềm biết ơn lớn nhất của mình trong giai đoạn này là cơ thể mình vẫn hoạt động tốt, mình có thể duy trì sự tập trung để làm việc, học tập mỗi ngày. 

Quill Cloud

Đọc thêm: #KOLsRecommendation: 3 cuốn sách gợi ý bởi Kira Nguyễn cho đời thêm gọn gàng và ngăn nắp 


Quill Cloud

Đầu năm nay, mình đã viết ra 3 mục tiêu quan trọng nhất trong năm 2021 (Most Important Things - MIT) mà mình gọi là 3T - Thesis (hoàn thành luận văn, tốt nghiệp thạc sỹ), Tài chính (bắt đầu ý thức về việc quản lý tài chính), Thể chất (duy trì trạng thái sức khỏe ở mức ổn). Hiện tại chữ T đầu tiên - Thesis đã được “tick done”, nên mình có thể chuyển sang một mục tiêu khác - phát triển công việc sáng tạo nội dung. 

Kira cũng đã có bài chia sẻ cụ thể về những MIT trong năm 2021 trên trang blog The Hanoi Chamomile. Bạn có thể tìm đọc tại đây nhé!

Trong năm nay Kira đã quyết định chuyển sang làm Full-time Content Creator. Mình vốn dự định tốt nghiệp thạc sĩ xong là học lên tiến sĩ, nhưng tình hình Covid kéo dài quá lâu nên mình đành tạm gác lại kế hoạch này. Mình vốn thích nghiên cứu, nhưng đến một giai đoạn mình cũng thấy làm sáng tạo nội dung cũng thú vị, đáng để đào sâu. 

Mình đã có sẵn một vốn kiến thức nền của việc nghiên cứu, giờ mình có thể kết hợp hai mảng này với nhau, tạo thành một “niche market” khá hay mà chưa có nhiều người thực hiện. Nói đơn giản, mình sẽ đưa ra một vấn đề nào đấy - thường có cơ sở khoa học, được khoa học chứng minh, và chia sẻ sâu về các khía cạnh xung quanh vấn đề ấy. Ví dụ như mình thường làm nội dung liên quan đến học tập, năng suất. Với chủ đề này, mình cũng có thể chia sẻ theo góc độ kinh nghiệm cá nhân, nhưng mình cảm thấy nếu chúng ta học và làm việc theo một phương pháp khoa học thì hiệu quả sẽ được cải thiện rõ rệt. 

Quill Cloud

Phải thú thực một điều là cho tới tận bây giờ, mình vẫn không biết vì sao mình lại trở thành nguồn động lực học tập to lớn đến vậy của các bạn. Nhưng mình rất vui, rất biết ơn vì điều đó. Tuy nhiên, mình không áp lực về việc làm nội dung theo kỳ vọng của mọi người. Từ trước đến nay, mình vẫn luôn có tư duy là mình làm vì mình trước. Chẳng hạn như với Daily Vlog, mình chưa bao giờ làm với tâm thế “để cho người khác xem”, mà mình muốn làm để lưu giữ lại những khoảnh khắc, câu chuyện. Dĩ nhiên khi đã xác định theo “nghiệp” Full-time Content Creator thì mình phải cân bằng hài hòa giữa mong muốn cá nhân và mong muốn của người xem. Nhưng mình cứ thử nghiệm dần dần. Các bạn có thể thấy kênh Youtube The Hanoi Chamomile của mình không giới hạn ở một chủ đề nào hết. Cứ có ý tưởng mới là mình thực hiện và đăng lên thôi. Mà ý tưởng thì mình không thiếu, vì trước giờ mình vốn viết blog nhiều rồi. Đến một thời điểm phù hợp, mình chỉ cần làm nó “sống lại” thôi.

Quill Cloud


Quill Cloud  

Trước đây, mình từng chia sẻ mình có ý định viết một cuốn sách trước năm 30 tuổi. Nhiều bạn cũng “nhắn nhủ” mình tranh thủ viết sách luôn nhân dịp ở nhà dài ngày, nhưng mình không vội. Mình vẫn còn những dự định khác quan trọng hơn mà mình muốn ưu tiên thực hiện trước. Giả sử đến năm 30 tuổi, lỡ may có biến cố gì đó xảy ra khiến mình không thể viết sách như đã muốn, mình cũng sẽ không hối hận. Mình không quá áp lực về chuyện ấy. Tuy nhiên, mình cũng đã đặt ra một mốc thời gian - từ đầu đến giữa năm sau - để bắt đầu suy nghĩ nghiêm túc về chuyện này. Mình cứ từ từ thôi, đi chậm mà chắc. 

Bây giờ nhìn lại, mình phải công nhận là kể cả có đợt bùng dịch này hay không thì những mục tiêu lớn nhất của mình vẫn không bị ảnh hưởng quá nhiều. Những mục tiêu của mình tương đối rộng, không quá cụ thể như năm nay phải đi chơi Sài Gòn, phải ghé thăm Phú Quốc… nên dù thế nào thì mình vẫn có cách “xoay xở” để thực hiện được những gạch đầu dòng mà mình đã viết xuống những ngày đầu năm. 


Quill Cloud

Hiện tại Kira đã hoàn thành luận văn, nên mình có một khoảng thời gian dôi ra dành cho việc học ngoại ngữ. Mình bắt đầu một khóa tiếng Hàn online để học chuyên sâu hơn, cải thiện khả năng tiếng Hàn của mình. Trước giờ mình vẫn chỉ học tiếng Hàn ở mức độ duy trì, tức là nhớ được bảng chữ cái, những cấu trúc và từ vựng cơ bản. Bây giờ mình có thêm một nguồn học khác, vừa là để thay đổi không khí học, vừa để nhanh chóng “lên trình”. Bên cạnh đó, mình vẫn còn khoảng trống để học ngoại ngữ trên app, vì vậy mình cũng đã tận dụng cơ hội này để học thêm một ngôn ngữ mới - tiếng Tây Ban Nha. 

Với mỗi ngoại ngữ, mình chọn một hình thức học khác nhau để đa dạng trải nghiệm, tránh nhàm chán. Mình viết luận bằng tiếng Anh, đọc sách tiếng Nhật, học khóa học tiếng Hàn online, và học tiếng Tây Ban Nha qua app. Nhìn chung việc học ngoại ngữ của mình vốn diễn ra chủ yếu ở trong nhà, nên dù dịch bệnh nhưng may mắn là việc học của mình hoàn toàn không bị ảnh hưởng chút nào. 

Hiện nay, ngoại ngữ vẫn là “đối tượng học” chính mà mình muốn tập trung vào. Những kỹ năng khác như piano, guitar…, mình chỉ duy trì như một sở thích. Sau một thời gian, mình cũng nhận ra rằng nếu muốn học một thứ gì đó mới, mình phải từ bỏ việc học một thứ cũ. Đó cũng là một triết lý của lối sống tối giản. Những điều mình muốn học thì vô vàn, nhưng để có thể học chuyên sâu vào một lĩnh vực cụ thể thì mình cần đầu tư thời gian cho nó. Mình phải sẵn sàng tạm thời gác lại việc học một thứ khác, một thứ chưa thực sự quan trọng với mình vào thời điểm hiện tại. 

Quill Cloud


Quill Cloud

Trong tình hình dịch bệnh thế này, mình biết nhiều bạn có cảm giác ngày nào cũng giống ngày nào, mỗi ngày đều trôi qua mà không có gì đặc sắc. Tuy nhiên, có một cách để các bạn khiến mỗi ngày khác biệt hơn, đáng nhớ hơn, đó là ôn lại một ngày của mình trước khi đi ngủ, thử tìm ra một điểm đặc biệt nhất định của mỗi 24 giờ. Chẳng hạn như hôm nay mình đã ngồi vẽ cả ngày. Lười biếng nhỉ, nhưng mình lại cảm thấy rất vui. Một điều tưởng chừng như rất đơn giản, bé nhỏ vậy thôi, nhưng lại khiến ngày hôm nay trở nên thú vị và đáng nhớ với mình. Các bạn hãy thử làm theo cách này và chia sẻ trải nghiệm của mình với Kira cùng The Influencer nhé! 

Cám ơn anh Kira rất nhiều vì những tâm sự bình yên, nhẹ nhàng và truyền cảm hứng của anh. The Influencer chúc anh và gia đình luôn khỏe mạnh, và mong anh sớm hoàn thành những mục tiêu quan trọng nhất của mình. 


MỚI NHẤT

banner
Theinfluencer.vn là trang thông tin chuyên biệt hàng đầu về lĩnh vực influencer marketing tại Việt Nam - nơi khám phá những câu chuyện độc quyền của người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, khai thác những khía cạnh khác về con người mà các Influencer chưa kể ở bất cứ nơi đâu.
Điện thoại: 0912261919 | Email liên hệ hợp tác: hello@theinfluencer.vn | Email liên hệ dịch vụ booking KOL: request@thealist.vn
NEWSLETTER SIGN UP
ĐỪNG BỎ LỠ
Special Interview
TikTok Rising
5W1H
Rising Star
Truth Be Told
Case Study
Đơn vị quản lý vận hành: CTCP The A List Việt Nam | Mã số thuế: 0109120150 | Giấy phép thiết lập MXH số 487/ GP-BTTTT, ký ngày 29/07/2021 | © Copyright The Influencer 2021 All Rights Reserved
Powered by Blakaa