#Foryourquarantine: Nghỉ dịch là thời điểm Khiemslays học cách trân trọng và nâng niu từng cảm xúc

Bài học lớn nhất mà Khiêm học được sau đợt dịch này là sự để tâm đến những điều nhỏ xung quanh mình, và biết ơn vì những gì mình đang có.
Mai Chi
27/08/2021
#Foryourquarantine: Nghỉ dịch là thời điểm Khiemslays học cách trân trọng và nâng niu từng cảm xúc

Những đợt bùng dịch vẫn tiếp tục kéo đến, không ngơi nghỉ, không biết hồi kết thúc. Cuộc sống của tất cả chúng ta đều ít nhiều bị ảnh hưởng, mọi người đều phải học cách thích nghi và nhanh chóng làm quen với một lối sống mới. Với những ai còn đang bước trên hành trình theo đuổi “con chữ”, đây hẳn là một khoảng thời gian thử thách chưa từng có với một môi trường học hoàn toàn khác biệt. Có những người thầm biết ơn vì “trong cái rủi tìm thấy cái may”, khi họ được trải nghiệm những ngày “đi học” tự do và thoải mái. Có những người chỉ biết mong sao cho tới ngày được đến trường, để được gặp lại thầy cô cùng những người bạn thân thương. Có những người nhanh chóng làm quen với cách học mới. Có những người vẫn loay hoay với những buổi học online “khó lường”. 

Và có những người, nhờ thời gian nghỉ dịch này, đã chiêm nghiệm ra những bài học mới - những phát hiện chỉ tỏa sáng khi họ buộc phải rời xa nhịp sống bận rộn, xô bồ vốn có. Đó là những chia sẻ rất trong sáng từ Thiện Khiêm (Khiemslays) mà The Influencer may mắn được lắng nghe. 


Quill Cloud

Tình hình dịch bệnh nghiêm trọng thế này, ai cũng sẽ bị ảnh hưởng thôi, quan trọng là mỗi người bị ảnh hưởng ít hay nhiều. Với mình, nói là ít cũng không đúng, mà nhiều thì cũng chẳng sai. Bởi gần như tất cả những dự định quan trọng nhất của mình đều đang “dậm chân tại chỗ” do mình kẹt ở Hà Nội và chưa thể quay trở lại Sài Gòn trong thời gian ngắn. Đó là những dự án mà mình chỉ có thể làm được nếu như ở Sài Gòn mà thôi. Nhưng mình vẫn còn may mắn vì việc học và những công việc khác của mình vẫn diễn ra bình thường, ổn định, mình làm ở đâu cũng được. 

Bây giờ mình đang học online hoàn toàn. Nhưng thú thực là khả năng tập trung của mình kém lắm. Việc ngồi một chỗ, nhìn vào màn hình máy tính 3 tiếng đồng hồ liên tục là một “nhiệm vụ bất khả thi” đối với mình. Rồi còn những “cám dỗ” xung quanh… Nhưng sáng nào mình cũng ngồi viết hết tất cả những lịch học, deadline, những công việc cần hoàn thành trong ngày để không bỏ quên bất kỳ việc gì quan trọng. Đó, suy cho cùng thì mình cũng bị ảnh hưởng, nhưng mình có thể giảm thiểu những điều đó xuống nếu như thực sự chăm chỉ. 


Quill Cloud

Đợt dịch này cho mình nhiều thời gian để suy ngẫm. Mình cũng đang có dự định làm vlog để chia sẻ những điều này đó! Điều mình thấy biết ơn nhất trong đợt dịch này là việc mình đã thực sự dành thời gian để nhìn nhận lại mọi thứ. Mình quan sát những chuyển động xung quanh, để tâm đến những chi tiết nhỏ quanh mình, và suy nghĩ về những mối quan hệ, đặc biệt là những mối quan hệ cũ. Đó là lý do vì sao mình nảy ra ý định làm vlog nói chuyện lại với những người bạn thân cũ của mình. 


Điều thứ hai mình thấy biết ơn là mỗi ngày mình vẫn được ăn uống đầy đủ, có nơi chốn nghỉ ngơi, và bố mẹ, bạn bè, người thân của mình vẫn đang khỏe mạnh. Mình thực sự rất đau lòng khi đọc những tin bài kể về những người lao động ở Sài Gòn, ở Việt Nam phải đi xe máy mấy ngàn cây số để trở về quê hương. 

Điều thứ ba là mình “biết ơn” đồng tiền hơn. Trộm vía thời gian này mình biết tiết kiệm hơn hẳn. Giờ mình mới biết từ xưa tới nay mình “tiêu hoang” đến thế. Nếu quay trở lại cuộc sống bình thường, mình hẳn sẽ chi tiêu thông minh hơn, biết những gì không cần thiết, biết rằng thiếu những món đồ nào mình vẫn sống tốt được. 

Nếu như không có đợt bùng dịch này, hẳn mình vẫn đang ở Sài Gòn, bận bịu với công việc, học hành, đi chơi, vẫn sống một nhịp sống nhanh như trước giờ vẫn thế. Nhưng vì đợt bùng dịch xảy ra, mình chưa thể về lại Sài Gòn - một tình thế không ai mong muốn, mình lại có thời gian suy ngẫm và nhìn nhận lại bản thân. Mình biết ơn vì những gì mình học được.


Quill Cloud

Thời gian này mình đang ở nhà anh Kira Nguyễn (The Hanoi Chamomile). Lúc đầu mình chỉ định ở 4 ngày để giải quyết công việc rồi quay về Vinh. Thế mà bây giờ mình đã ở nhà anh Kira hơn 1 tháng rồi, và chuẩn bị ở thêm 1 tháng nữa đây! 

Những ngày đầu ở cùng anh Kira, cuộc sống của mình có thay đổi đôi chút (Kira có lối sống cực kỳ “ngăn nắp”). Hôm đầu tiên anh Kira rủ mình quay vlog Daily Routine, và đó là ngày mình dậy sớm nhất trong cả cuộc đời mình. Mình còn cùng anh Kira ngồi thiền, tập yoga, những việc mình chưa bao giờ tưởng tượng là mình sẽ làm. Nhưng mà cũng chỉ được một hôm ấy (cười). Được cái mình vẫn cố gắng dậy sớm để cùng ăn sáng với cả nhà. Bây giờ cứ 7h kém 20 là mình dậy rồi, để 7h xuống nhà ăn sáng. À, nhà anh Kira còn có bàn bóng bàn, nên chiều nào mình cũng được vận động với bố con anh Kira. 

Mình ở nhà anh Kira thoải mái lắm, vì mọi người đều dễ thương và yêu thương mình. Cả hai bạn chó Sumo và Gabi nhà anh Kira cũng thích mình nữa. Mọi người cũng rất ủng hộ mình nhiệt tình từ cuộc sống đến công việc. Mình có ý tưởng gì muốn quay với mọi người thì ai cũng đều sẵn sàng hỗ trợ. Hôm trước mình vừa quay vlog nấu ăn với mẹ con anh Kira. Bố anh Kira cũng “đòi” quay với mình, thế là trưa hôm sau mình cùng bác nấu. Mỗi tội màn nấu ăn đó hơi “fail”, nên mình không đưa vào vlog được (cười). 

 


Quill Cloud

Ở nhà nhiều nên mình xem phim cũng nhiều. Mọi người hãy thử xem 2 series FriendsModern Family nhé! Xem không bao giờ chán, mà nghe để học tiếng Anh thì cực kỳ hiệu quả. 

Ngoài ra, mình vẫn đang học tiếng Hàn, và có ý định học thêm tiếng Trung nữa. Mình đã học tiếng Hàn được 2 năm, tuy nhiên hơn 1 năm trở lại đây mình chỉ tự học nên cảm giác trình độ tiếng Hàn của mình vẫn đang giậm chân tại chỗ. Tuy nhiên, mình là người thích đi học trực tiếp tại lớp nên mình hy vọng sau khi hết dịch có thể sắp xếp thời gian đi học tiếng Hàn thật nghiêm túc. Còn tiếng Trung là ngôn ngữ mà mình đã luôn muốn học từ lâu nhưng chưa có thời gian, nên nhân thời gian giãn cách này, mình cũng muốn thử bắt đầu bằng việc tự học tiếng Trung tại nhà. 

Trong thời gian tới, mình cũng sẽ tiếp tục góp mặt trong IELTS FACE-OFF mùa 7 với vai trò một Segment Host, cùng trò chuyện với các khách mời. Chủ đề của mùa 7 là nước Úc, tập trung vào việc du học tại Úc cùng nền giáo dục nước Úc. Những khách mời của chương trình cũng là những người có những câu chuyện rất hay về nước Úc để cùng chia sẻ với các bạn. Bản thân mình cũng đang học RMIT - một trường Đại học của Úc, nên mình cũng hy vọng sẽ mang đến những góc nhìn chân thực về nền giáo dục ở đây. Sẽ có rất nhiều điều thú vị, mọi người hãy cùng chờ đón nhé! 


Quill Cloud

Mình chấp nhận rằng không phải lúc nào mình cũng có thể tích cực. Mình cứ lắng nghe và nương theo cảm xúc của mình thôi. Mình cũng không ngại nói ra những cảm xúc ấy, dù là vui hay buồn. Đây là khoảng thời gian mà mỗi người đều bị đè nén rất nhiều. Có những nỗi niềm đang dồn ứ trong lòng mà chúng ta khó chia sẻ cùng ai. Nhưng mình mong rằng nếu mọi người thấy buồn bã, mệt mỏi, mọi người có thể tìm đến người thân, gọi điện cho gia đình, bạn bè và nói ra những điều mọi người đang cảm thấy. Có một hôm mình đã khóc đến 2h sáng, rồi mình gọi điện cho bạn, khóc xong thì gọi mì về ăn, bưng nguyên cặp mắt sưng húp quay clip mukbang cho mọi người (cười). Một lúc nào đó mình sẽ đăng clip đó cho mọi người xem nhé!

Mọi người cũng đừng để mạng xã hội gây áp lực quá lớn cho bản thân mình. Thời điểm này, sẽ có rất nhiều người chia sẻ về việc họ đang năng suất như thế nào ngay cả trong mùa dịch. Điều đó cũng tốt thôi, nhưng đừng để bị ảnh hưởng tiêu cực hay lo lắng quá nhiều vì điều ấy. Tất nhiên chúng ta vẫn nên đặt ra những mục tiêu riêng, như học được một điều mới. Mình tin chắc rằng ai cũng đang phải đối mặt với những vấn đề riêng của mình, có khi cuộc sống của mình cũng không hoàn hảo như những hình ảnh mình đăng trên mạng xã hội. Mình muốn truyền tải điều này bằng việc sống thật với cảm xúc của bản thân - mình buồn thì nói là buồn, vui thì bảo là vui. Mọi người hãy cố gắng nâng niu cảm xúc của mình, và đừng để bị ảnh hưởng bởi yếu tố bên ngoài. Quan trọng nhất là bạn thấy vui, và không tổn hại đến ai là được. 

Quill Cloud

Cám ơn Khiêm vì những “bài học cuộc sống” hết sức nhẹ nhàng, bình yên và chân thành mà Khiêm mang đến cho độc giả của The Influencer. Hy vọng rằng dịch bệnh sẽ sớm kết thúc, Khiêm cũng sớm được trở về Sài Gòn để tiếp tục bắt tay thực hiện những dự định còn đang dang dở của mình. 


MỚI NHẤT

banner
Theinfluencer.vn là trang thông tin chuyên biệt hàng đầu về lĩnh vực influencer marketing tại Việt Nam - nơi khám phá những câu chuyện độc quyền của người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, khai thác những khía cạnh khác về con người mà các Influencer chưa kể ở bất cứ nơi đâu.
Điện thoại: 0912261919 | Email liên hệ hợp tác: hello@theinfluencer.vn | Email liên hệ dịch vụ booking KOL: request@thealist.vn
NEWSLETTER SIGN UP
ĐỪNG BỎ LỠ
Special Interview
TikTok Rising
5W1H
Rising Star
Truth Be Told
Case Study
Đơn vị quản lý vận hành: CTCP The A List Việt Nam | Mã số thuế: 0109120150 | Giấy phép thiết lập MXH số 487/ GP-BTTTT, ký ngày 29/07/2021 | © Copyright The Influencer 2021 All Rights Reserved
Powered by Blakaa