Liệu bạn đã khai thác hết tiềm năng cực lớn của Instagram Story?

Với số lượng người dùng tăng trưởng nhanh chóng mặt, Instagram đã trở thành một trong những nền tảng marketing được ưa chuộng nhất hiện nay. Trong đó, Instagram story chính là công cụ vô cùng hữu ích mà các nhãn hàng không thể bỏ lỡ.
Lê Quỳnh
10/05/2021
Liệu bạn đã khai thác hết tiềm năng cực lớn của Instagram Story?

Instagram hiện đang được đánh giá là một trong những mạng xã hội hiệu quả nhất cho các marketers. Nền tảng này đang sở hữu hơn 800 triệu người dùng, nhiều hơn cả Twitter và Snapchat cộng lại. Trong đó, Instagram story - một tính năng cho phép người dùng chia sẻ các khoảnh khắc ngắn và chỉ tồn tại trong vòng 24 giờ - đang cho thấy sự đóng góp vượt trội trong chiến lược marketing của các nhãn hàng.

Quill Cloud

Instagram story - công cụ được các marketer ưu ái (Nguồn: socialmediaexplorer)

1, Instagram story - những ưu thế không thể bỏ qua

Theo số liệu chính thức được đội ngũ của Instagram công bố, Instagram story được sử dụng và ưa chuộng không chỉ từ người dùng thông thường mà còn đến từ một số lượng lớn các doanh nghiệp từ khắp nơi trên thế giới. Có 5 điểm đáng chú ý đến từ các thống kê này cho thấy sức hút của Instagram story trong thời gian gần đây

  • Instagram story được 500 triệu người dùng sử dụng mỗi ngày (Dữ liệu nội bộ của Instagram tính đến tháng 1 năm 2019).
  • 1/3 trong số các Instagram story được xem nhiều đến từ các doanh nghiệp.
  • Trung bình, 50% số doanh nghiệp sử dụng Instagram trên toàn thế giới đã tạo Instagram story ít nhất một lần mỗi tháng.
  • 96% marketers tại Mỹ khi được khảo sát cho biết họ có kế hoạch tiếp tục sử dụng Instagram story ads trong vòng 6 tháng tới.

Rõ ràng, những con số trên cho thấy Instagram story đang được ưu ái bởi cả người dùng thông thường lẫn các thương hiệu. Để có được điều đó, nó phải có khả năng mang lại những lợi ích nhất định. Đó là những gì?

  • Nâng cao mức độ hiển thị thương hiệu (brand visibility)

Các thương hiệu trên Instagram có thể gặp khó khăn trong việc thu hút sự tham gia của người tiêu dùng ngay cả khi đã đăng tải những nội dung có chất lượng tốt. Có một sự thật đáng ngạc nhiên rằng, có đến khoảng 70% bài đăng trên Instagram bị người dùng bỏ qua trên bảng tin (newsfeed). 

Trong khi đó với tính năng story, các thương hiệu có thể xuất bản tối đa 5 story mỗi ngày và vẫn duy trì tỷ lệ giữ chân người dùng là 70%. Ba story đầu tiên là yếu tố then chốt để giữ chân người xem bởi các con số đã chứng minh rằng ba story đầu này có tỷ lệ thoát cao nhất. Nhưng ngay cả vậy, tỷ lệ bỏ qua các story này chỉ lần lượt là 12.99%, 9.75% và 8.12% - thấp hơn rất nhiều so với con số 70% của các bài đăng trên newsfeed.

  • Tăng khả năng tương tác với khách hàng

Khi thương hiệu được hiển thị nhiều hơn, sự tương tác với người tiêu dùng cũng sẽ có khả năng tăng lên. Bên cạnh đó, Instagram story còn có nhiều công cụ tương tác hữu ích, ví dụ như Story reply (Trả lời story), Poll (khảo sát), Questions (Câu hỏi), Quiz (Giải đố). Việc tương tác trực tiếp với khách hàng chưa bao giờ trở nên dễ dàng đến thế. 

Không chỉ vậy, Instagram story còn có thể sử dụng để thu thập phản hồi từ khách hàng cũng như hiểu rõ hơn về nhu cầu của họ. Người tiêu dùng không ngại chia sẻ trải nghiệm của họ với những khách hàng tiềm năng khác trên phương tiện truyền thông xã hội và 66% người tiêu dùng đã để lại đánh giá trực tuyến. Với thời lượng sử dụng ngắn trong 24 giờ, Instagram story sẽ tạo ra cảm giác thúc đẩy người dùng tương tác nhiều hơn.

  • Tạo ra khách hàng tiềm năng

Có 500 triệu người đang sử dụng Instagram story mỗi ngày và 62% trong số đó cho biết họ quan tâm hơn tới thương hiệu hoặc sản phẩm sau khi tiếp cận với Instagram story. Instagram cũng đã cung cấp tính năng thương mại điện tử cho nền tảng này. Giờ đây, người dùng có thể mua sản phẩm mà không cần rời khỏi ứng dụng thông qua công cụ Swipe up (gắn link sản phẩm). Bằng cách này, Instagram đã đơn giản hóa trải nghiệm mua sắm để chỉ trong một vài thao tác, khách hàng sẽ có những thứ họ cần. Với lượng người dùng khổng lồ, đây chính là nơi các doanh nghiệp có thể tìm kiếm nguồn khách hàng tiềm năng dồi dào cho riêng mình.

Đọc thêm bài viết: Bí quyết phát triển Instagram cho thương hiệu thời trang local


2, Các công cụ hữu ích để tăng hiệu quả marketing của Instagram story

  • Thẻ vị trí và Hashtag

Instagram đã mở rộng trang Khám phá của mình bao gồm hashtag và vị trí. Giờ đây, khi một story được thêm Hashtag hoặc vị trí, người dùng sẽ có khả năng tiếp cận với nó thông qua công cụ tìm kiếm. Số liệu cho thấy bài đăng với hashtag sẽ tăng lượng tương tác của story lên 12%. Điều này mang đến cho thương hiệu cơ hội tiếp cận đối tượng người dùng mới, qua đó tăng độ hiển thị thương hiệu và tăng lượt tương tác với khách hàng.

Quill Cloud

Hashtag giúp tăng lượng tương tác lên 12% (Nguồn: MarketingAI.Admicro)

  • Mention

Đây là một công cụ đặc trưng mà Instagram cung cấp cho người sử dụng, với khả năng nhắc tới người dùng khác trong các story của mình. Khi các thương hiệu hợp tác với influencers trong những chiến dịch marketing của mình, mention sẽ mang lại những khoảnh khắc “spotlight” dành cho thương hiệu. Việc influencers nhắc tới thương hiệu trong các story của mình sẽ giúp họ dễ dàng gây được sự chú ý với tệp followers sẵn có. Đây chính là một phương thức hiệu quả để kéo traffic (lưu lượng truy cập) tài khoản instagram của nhãn hàng, đồng thời tăng mức độ nhận diện thương hiệu. 

Quill Cloud

Instagram của Tiệm hoa Lách cách có 33 nghìn followers, trong khi Trang Lou sở hữu 1.8 triệu người theo dõi (Nguồn: @loungu)

Xem thêm bài viết: Sự chênh lệch về thu nhập giữa Influencer nam và nữ trên Instagram

  • Swipe Up 

Sau khi đạt được 10.000 người theo dõi bằng tài khoản Instagram Business, doanh nghiệp sẽ có quyền truy cập vào tính năng swipe up (vuốt lên để truy cập vào liên kết). Điều này giúp tăng lưu lượng truy cập vào trang web của các thương hiệu dễ dàng hơn. Đây là một ưu thế lớn đối với doanh nghiệp với quyền lựa chọn gắn bất cứ đường link nào như website, blog, facebook,..

Quill Cloud

The North Face sử dụng công cụ Swipe up để quảng bá BST mới (Nguồn: @thenorthface)

  • Poll, question và quiz 

Đây đều là những công cụ nhanh chóng mà Instagram story cung cấp. Nhãn hàng có thể tương tác trực tiếp với khán giả của mình để hiểu rõ hơn nhu cầu của họ. Hãy thử đặt câu hỏi hay khảo sát cho những người theo dõi để thu hút họ tham gia vào câu chuyện của riêng mỗi thương hiệu và để họ chia sẻ sự quan tâm của mình. 

Các local brands tại Việt Nam đang tận dụng khá tốt các tính năng này của Instagram, đặc biệt là các thương hiệu thời trang như Libe, Dottie, Kuchimachic,.... Việc liên tục đặt các câu hỏi hay khảo sát dành cho followers về phong cách yêu thích, cách mix&match các outfits hay gợi ý tên sản phẩm không chỉ giúp thương hiệu tương tác với khách hàng mà còn thúc đẩy doanh số và nắm bắt tâm lý người tiêu dùng.

Quill Cloud

Kuchimachic và chuỗi story sử dụng công cụ poll, question để tương tác với khách hàng (Nguồn: @kuchimachic)

  • Story highlights

Tạo những story highlights trên Instagram là một cách hay để lưu giữ và thể hiện các hình ảnh nổi bật về thương hiệu. Đó cũng là cách tuyệt vời để chia sẻ thông tin quan trọng của một doanh nghiệp trực tiếp trên Instagram profile. Instagram story highlights được thiết kế nằm ngay bên dưới tiểu sử, nên chúng rất nổi bật và thu hút sự chú ý của mọi người. Công cụ này giúp doanh nghiệp kể câu chuyện thương hiệu của riêng mình, thu hút nhiều người theo dõi hơn và thậm chí gia tăng doanh thu nhờ highlight các bộ sưu tập được ưa chuộng.

Quill Cloud

Các story highlights của thương hiệu đồng hồ Curnon (Nguồn: @curnonwatch)

  • Instagram story ads

Story ads sẽ được hiển thị trên thanh hiển thị story của người dùng mới, do đó phạm vi tiếp cận của doanh nghiệp sẽ được mở rộng trong phạm vi ngân sách cho phép. Với các tài khoản sở hữu ít hơn 10 nghìn followers không thể sử dụng tính năng Swipe up thì story ads sẽ là một giải pháp marketing tuyệt vời. Một điểm đáng lưu tâm về công cụ này chính là: các story ads sử dụng video có tỷ lệ nhấp vào (Click-through rate) là 0.59%, cao hơn so với các story ads sử dụng hình ảnh (0.29%).


Tóm lại

Với những gì Instagram story có thể mang lại, có lẽ đã đến lúc các doanh nghiệp nên dành sự quan tâm xứng đáng hơn cho công cụ này. Trong tương lai, rất có thể Instagram story sẽ tiếp tục bổ sung thêm nhiều tiện ích và tính năng sáng tạo mới cho doanh nghiệp, giúp các thương hiệu tối ưu hiệu quả của từng chiến dịch marketing riêng biệt.











MỚI NHẤT

banner
Theinfluencer.vn là trang thông tin chuyên biệt hàng đầu về lĩnh vực influencer marketing tại Việt Nam - nơi khám phá những câu chuyện độc quyền của người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, khai thác những khía cạnh khác về con người mà các Influencer chưa kể ở bất cứ nơi đâu.
Điện thoại: 0912261919 | Email liên hệ hợp tác: hello@theinfluencer.vn | Email liên hệ dịch vụ booking KOL: request@thealist.vn
NEWSLETTER SIGN UP
ĐỪNG BỎ LỠ
Special Interview
TikTok Rising
5W1H
Rising Star
Truth Be Told
Case Study
Đơn vị quản lý vận hành: CTCP The A List Việt Nam | Mã số thuế: 0109120150 | Giấy phép thiết lập MXH số 487/ GP-BTTTT, ký ngày 29/07/2021 | © Copyright The Influencer 2021 All Rights Reserved
Powered by Blakaa