Điểm danh loạt thử thách sáng tạo trên TikTok dịp Tết Nguyên đán 2022 từ các thương hiệu nổi tiếng

Trà Ô Long Tea+, Samsung TV, Gojek hay BAEMIN chính là những cái tên nổi bật đã thực hiện các hashtag challenge thú vị trên TikTok để quảng bá sản phẩm/ dịch vụ trong dịp Tết Nhâm Dần 2022.
Ý Như
28/01/2022
Điểm danh loạt thử thách sáng tạo trên TikTok dịp Tết Nguyên đán 2022 từ các thương hiệu nổi tiếng

Không khí Tết gần kề, những khu chợ Tết đang trở nên nhộn nhịp hơn bao giờ hết. Người bắt chuyến xe, chuyến tàu về quê. Người cùng gia đình đi mua sắm Tết. Người chuẩn bị cho những chuyến du lịch nghỉ dưỡng,... Hoà vào dòng chảy rộn ràng của Xuân Nhâm Dần 2022, các thương hiệu đã thực hiện không ít chiến dịch quảng bá ấn tượng, nhắm trực tiếp vào nhu cầu mua sắm trong dịp Tết của người tiêu dùng. 

Trong đó, TikTok trở thành một cái tên đáng tin cậy để các thương hiệu tiếp cận nhóm khách hàng trẻ trung. Bên cạnh việc phát hành các sản phẩm quảng cáo trên truyền hình hay Youtube, nhiều thương hiệu kết hợp thực hiện hashtag challenge trên TikTok để mang tinh thần của chiến dịch đi xa hơn trong dịp Xuân Nhâm Dần 2022. Những chiến dịch đó có gì nổi bật? Hãy cùng The Influencer tìm hiểu nhé!

Đọc thêm: Tết 2022, các thương hiệu "làm mới" insight cũ như thế nào?


1. #TetNoLo - Trà Ô Long Tea+

Chiến dịch Tết Nô Lo của Trà Ô Long Tea+ có ba điểm nhấn chính: Đầu tư sản xuất music video, kết hợp cùng ca sĩ Bích Phương - KOL được giới trẻ yêu mến và từng làm nên thành công cho nhiều chiến dịch Tết như Ai Chuyện Cũ Bán Hông 1, và mang Tết Nô Lo lên TikTok qua hashtag challenge. 

Tết Nguyên đán là phong tục cổ truyền của người Việt, song mỗi người trong chúng ta đều mang trên mình nhiều trách nhiệm cùng nỗi lo, lo sắm sửa, lo chuyện tiền nong, tình yêu, công việc, lo lâu chưa về nhà,... Tết Nô Lo mang giai điệu trẻ trung, vui tươi và đậm cá tính của Bích Phương, giống như một câu chuyện hết sức đời thường được kể lại. Mặc dù không quá nổi trội về giai điệu, MV vẫn chiến được cảm tình từ những người trẻ có nhiều nỗi lo toan mỗi dịp Tết đến cùng những người yêu mến phong cách âm nhạc của Bích Phương.

Sử dụng những giai điệu thú vị từ ca khúc chủ đề, Trà Ô Long Tea+ khích lệ mọi người “khởi động toàn thân”, cùng tham gia thử thách #TetNoLo trên TikTok để rinh về các sản phẩm giá trị đến từ Apple như iPhone hay AirPods,...  Điệu nhảy thử thách dễ thực hiện giúp mọi người đều có thể tham gia. Đặc biệt, Trà Ô Long Tea+ kết hợp quảng bá cùng loạt tên tuổi đình đám trên TikTok như Lê Bống, Trà Đặng,... Kết quả, sau một tháng xuất hiện trên TikTok, hashtag challenge #TetNoLo đã thu về 556,3 triệu lượt xem. 



2. #MừngTếtLớn - Samsung TV

2021 có thể nói là một năm thành công đối với nam ca sĩ Hoàng Dũng. Sau thành công của bản hit Nàng thơ năm 2020, trong năm 2021, Hoàng Dũng thực hiện concert 25 với những màn song ca chất lượng cùng nhiều giọng ca nổi bật như Bùi Anh Tuấn, Nguyên Hà, GDucky,... Cùng với Hoàng Dũng, Suni Hạ Linh cũng là cái tên được nhiều khán giả trẻ yêu mến nhờ giọng ca ngọt ngào. 


Hợp tác cùng Hoàng Dũng và Suni Hạ Linh, Samsung TV đã ra mắt MV Cảm Ơn Nhà vào đầu tháng 1 năm 2022. Samsung TV khai thác sự đặc biệt của ngôi nhà trong năm 2021 với mỗi người dân Việt: 2021 là một năm mà thế giới của mỗi người thu bé lại trong không gian ngôi nhà, học tại nhà, làm việc tại nhà, ăn uống hay tập thể dục cũng tại Nhà. Bởi vậy, Samsung TV kêu gọi mọi người cùng nhìn lại một năm đã qua để biết ơn, trân trọng và cùng đón năm mới tốt đẹp phía trước. Toàn bộ ca khúc và MV đều thể hiện thông điệp này.

Thay vì lựa chọn thử thách nhảy mà nhiều thương hiệu làm, Samsung TV tổ chức challenge duet #MừngTếtLớn - #CảmƠnNhà. Tuy nhiên, thay vì người dùng cùng hát với Hoàng Dũng hay Suni Hạ Linh những giai điệu của Cảm Ơn Nhà, họ chỉ cần thực hiện theo những biểu tượng trên effect của hashtag challenge, chia sẻ video trên tài khoản của mình để lan tỏa thông điệp giá trị của chiến dịch. Đặc biệt, hình ảnh trung tâm của thử thách là ngôi nhà do người dùng cùng với Hoàng Dũng/ Suni Hạ Linh tạo nên. Người dùng tham gia thử thách có cơ hội nhận về những giải thưởng giá trị từ chính Samsung TV. 


Với một ca khúc không dễ để song ca cũng không phù hợp với những điệu nhảy sôi động, Samsung TV đã thực hiện thử thách duet theo một cách phù hợp và vẫn giữ được tinh thần của chiến dịch. Hơn nữa, thử thách này đã xuất hiện từ 30/12/2021, trước thời điểm MV chính thức ra mắt , đã góp phần quảng bá cho sản phẩm chính trong chiến dịch Mừng Tết Lớn của Samsung. Sau khoảng gần một tháng ra mắt, #MừngTếtLớn đã thu về 718,9k lượt xem. 


3. #TetTraoMonNgon - Gojek

Trong những ngày Tết, những bữa cơm sum họp, tất niên, tân niên, những món ăn ấm áp bên người thân là một phần không thể thiếu. Trong dịp Tết Nguyên đán gần kề, Gojek đầu tư quảng bá mảng giao đồ ăn của mình mạnh mẽ hơn. Chiến dịch #TetTraoMonNgon khuyến khích người dùng tham gia chia sẻ mâm cỗ ngày Tết đặc trưng từ mọi miền Việt Nam và nhận những phần quà hấp dẫn từ Gojek. Nội dung của thử thách mà người sáng tạo có thể thực hiện rất đa dạng, từ việc nấu ăn, pha chế, cho đến thưởng thức ẩm thực, review các quán ăn ngon. 


Ẩm thực vốn là một chủ đề nội dung được quan tâm hàng đầu trên TikTok. Đó là lý do TikTok đã thử nghiệm TikTok Kitchen - chuỗi nhà hàng giao tận nơi - kết hợp cùng Virtual Dining Concepts (nền tảng bếp online giúp các nhà hàng thu hút khách hàng mới và tăng thu nhập) và Grubhub (công ty giao hàng đình đám có trị sở tại Mỹ) để giúp người dùng thưởng thức những món ngon thường thấy trên nền tảng. Nhờ đó, chiến dịch #TetTraoMonNgon của Gojek nhận được nội dung đa dạng với nhiều món ăn, quán xá hấp dẫn. Hiện tại #TetTraoMonNgon đã lọt top hashtag thịnh hành trên TikTok với hơn 160 triệu lượt xem. 

Quill Cloud

#TetTraoMonNgon trên top thịnh hành của TikTok

Đọc thêm: #Xuhuong2022 Sau một năm nhiều cải tiến, TikTok có triển vọng tiếp tục phát triển mạnh


4. #BAEMINAnComChua - BAEMIN

Không chỉ Gojek, BAEMIN cũng không bỏ lỡ một dịp mà ẩm thực có cơ hội tỏa sáng như Tết Nguyên đán. Tuy nhiên, nếu Gojek khai thác ẩm thực như một nét văn hoá dịp Tết thì BAEMIN nhắc nhở mọi người “Bụng đói thì làm sao mà đón Tết được đúng không?”. Những ngày cuối năm bận rộn, một câu hỏi “Ăn cơm chưa” đầy quan tâm của BAEMIN có thể chạm đến trái tim của dân văn phòng - nhóm đối tượng mục tiêu của ứng dụng giao đồ ăn này. 


BAEMIN thực hiện hashtag challenge #BAEMINAnComChua - thử thách Vỗ Sáng Tạo. Trên nền nhạc vui tươi, dí dỏm của #BAEMINAnComChua, người dùng có thể thoải mái feel theo điệu nhạc và vỗ tay khi màn hình xuất hiện biểu tượng “clap”. Tương tự như các chiến dịch đến từ thương hiệu khác, BAEMIN tung ra gói giải thưởng hấp dẫn thu hút người dùng bao gồm iPhone 13 ProMax, Airpods hay các gói ăn BAEMIN trị giá 1,000,000 đồng có thời hạn 1 tháng. Ra mắt từ 24/01/2022, #BAEMINAnComChua nhanh chóng lọt top thịnh hành trên TikTok và thu về 174,3 triệu lượt xem. 

Đọc thêm: #Casestudy: Bí kíp chinh phục gen Z và thị trường Việt của “chiến binh xanh mint” Baemin


MỚI NHẤT

banner
Theinfluencer.vn là trang thông tin chuyên biệt hàng đầu về lĩnh vực influencer marketing tại Việt Nam - nơi khám phá những câu chuyện độc quyền của người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, khai thác những khía cạnh khác về con người mà các Influencer chưa kể ở bất cứ nơi đâu.
Điện thoại: 0912261919 | Email liên hệ hợp tác: hello@theinfluencer.vn | Email liên hệ dịch vụ booking KOL: request@thealist.vn
NEWSLETTER SIGN UP
ĐỪNG BỎ LỠ
Special Interview
TikTok Rising
5W1H
Rising Star
Truth Be Told
Case Study
Đơn vị quản lý vận hành: CTCP The A List Việt Nam | Mã số thuế: 0109120150 | Giấy phép thiết lập MXH số 487/ GP-BTTTT, ký ngày 29/07/2021 | © Copyright The Influencer 2021 All Rights Reserved
Powered by Blakaa