“Cú đánh úp” bất ngờ từ Born Pink
Born Pink (hay Born Pink World Tour) là chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới thứ hai của Blackpink, sau In Your Area thực hiện từ năm 2018 đến 2020. Tour diễn của 4 nữ thần tượng đình đám Jisoo, Jennie, Rosé và Lisa từng được YG Entertainment quảng bá là chuyến world tour lớn nhất trong lịch sử của một nhóm nhạc nữ Kpop. Theo đó, chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới Born Pink của BlackPink bắt đầu tại Seoul (Hàn Quốc) vào tháng 10/2022. Kể từ đó, nhóm đã thực hiện gần 100 đêm concert từ Á sang Âu.
Trong hơn nửa năm qua, Born Pink bùng nổ với hàng loạt đêm diễn cháy vé tại nhiều tụ điểm ở 4 châu lục: Châu Mỹ (Mỹ, Canada, Mexico), châu Âu (Anh, Tây Ban Nha, Đức, Pháp, Đan Mạch, Hà Lan), châu Á (Thái Lan, Trung Quốc, Arabia Saudi, UAE, Malaysia, Indonesia, Đài Loan, Philippines, Nhật Bản, Singapore) và châu Úc. Những đêm diễn chật ních khán giả đã đem về cho Blackpink khoản doanh thu khổng lồ, liên tục lập kỷ lục ấn tượng đồng thời góp phần đưa doanh thu của YG tăng mạnh trong quý đầu của năm 2023.
Ngày 26/6 vừa qua, trang Instagram chính thức của BlackPink đã đăng tải ảnh thông báo chuyến lưu diễn sẽ chính thức có mặt tại Hà Nội trong 2 đêm diễn. Thông tin này đã tạo ra một cơn bão dậy sóng cộng đồng mạng, từ các trang thông tin điện tử đến các kênh mạng xã hội đều ngập tràn sắc đen - hồng và hình ảnh của BlackPink.
Sự xuất hiện của nhóm nhạc nữ đình đám là sự kiện mà khán giả Việt không ngờ tới. Lượng fan hâm mộ khổng lồ tại Việt Nam hiện đang đứng ngồi không yên và liên tục tìm săn vé tham dự.
Không chỉ là một sự kiện âm nhạc, đây là sự xuất hiện của nhóm nhạc nổi tiếng thế giới BlackPink. Đối với một từ khóa hot như vậy, các thương hiệu chắc chắn không thể bỏ qua.
Ngay sau thông tin chính thức được đưa ra, hàng loạt thương hiệu đã kịp “bão não" để lên bài đu trend “đen - hồng”:
Shopee – sàn thương mại điện tử nhiều người dùng nhất Việt Nam đánh trúng tâm lý các “fan ruột” của BLACKPINK khi đăng hình sản phẩm lightstick hình chiếc búa của nhóm nhạc này – vật dụng quen thuộc trong các concert. Đi kèm với đó là một số mã giảm giá cho dịp khuyến mãi 7/7 sắp tới. Tương tự, đối thủ Lazada cũng “nhanh trí” quảng cáo cho một số sản phẩm trên sàn.
Trong khi đó, Momo không bỏ lỡ cơ hội vàng đã tạo ngay deal khủng với cơ hội “Chớp Lightstick và Vé bay hạng thương gia 0Đ đi đu idol khi thanh toán Internet trên MoMo”.
Dù không “chịu chơi" như các thương hiệu khác, BAEMIN Vietnam vẫn bắt trend thành công với bài viết kêu gọi order những món màu hồng – màu đại diện của BLACKPINK – để “lấy vía” săn vé thành công.
Cũng dựa trên màu hồng đặc trưng của BLACKPINK, hãng xe điện Dat Bike đã đăng hình ảnh “hô biến” chiếc Weaver màu cam quen thuộc thành màu hồng. Trong phần comment, nhiều người dùng mạng xã hội thậm chí đánh giá cao màu sơn “bắt trend” này của Dat Bike.
Không dừng lại ở đó, còn nhiều thương hiệu dù không quá lớn nhưng vẫn không bỏ lỡ trend khi tổ chức giveaway tặng vé đi concert để tăng lượng người theo dõi và tương tác cho kênh của mình. Đối với nhiều nhãn hàng lớn đây là cơ hội để tăng độ nhận diện và doanh số, trong khi đó, với các nhãn hàng nhỏ lại là cơ hội vàng để kênh của họ được tiếp cận nhanh và rộng với tốc độ ngắn hơn.
Đọc thêm: Idol K-pop làm trẻ hoá thị trường của các thương hiệu cao cấp như thế nào?
Không chỉ là một sự kiện nằm ngoài dự đoán, sự kiện concert của BlackPink còn được công bố ngay sau chuyến thăm của Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol và phu nhân sang thăm Việt Nam. Đây là chuyến thăm Cấp nhà nước đầu tiên tới Việt Nam của Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol và Việt Nam cũng là nước Đông Nam Á đầu tiên ông tới thăm sau khi nhậm chức hồi tháng 5/2022.
Theo đó, lãnh đạo cấp cao của hai nước đã có cuộc hội kiến về việc phát triển toàn diện, và một trong số đó khó có thể bỏ qua sự hợp tác về mặt văn hóa. Sự xuất hiện của BlackPink có thể là kết quả từ thành công của chuyến thăm vừa qua.
Có thể thấy rằng, nền âm nhạc trong nhiều năm qua luôn đóng một vai trò quan trọng trong việc xây dựng “quyền lực mềm" của Hàn Quốc. Với những cơ hội mới và sự đẩy mạnh hợp tác Việt - Hàn, đây là cơ hội lớn để thị trường Việt Nam có thể phát triển mạnh về mảng văn hóa, giải trí và nghệ thuật.