Nói về biệt đãi thượng hạng của các thương hiệu cao cấp dành cho giới idol, không thể không kể tới "cuộc tình" giữa Jisoo - Dior cùng những đãi ngộ khủng. Jisoo là celeb châu Á đầu tiên và duy nhất trở thành đại sứ thương hiệu toàn cầu của Dior. Những gì liên quan đến Jisoo, từ mạng xã hội đến đời thực đều được Dior chú ý. Mọi cột mốc trong đời và sự nghiệp của nữ idol cũng được nhà mốt Pháp để mắt tới, hệt như cách một người tình săn sóc "nửa kia" của mình.
Kể từ khi Jisoo bắt đầu kết đôi với Dior năm 2019, cô đã từ từ được thương hiệu cao cấp thăng hạng. Đầu tiên là bổ nhiệm lên cương vị đại sứ toàn cầu tháng 3/2021. Sau đó được chọn làm cảm hứng cho bộ sưu tập Dior Thu 2021. Ở world tour BORN PINK của nhóm BLACKPINK, Dior thiết kế hẳn phục trang biểu diễn cho Jisoo trong đêm diễn ở Paris.
Thậm chí, khi Jisoo không thể tham dự buổi trình diễn bộ sưu tập Cruise 2021 của Dior tại Pháp. Dior vẫn đã đăng tải hình ảnh Jisoo diện áo sơ mi trắng cộc tay phối cùng váy kẻ sọc thanh lịch. Điểm nhấn của trang phục chính là chiếc túi Lady D-Lite màu tím, có giá 4.500 USD. Không chỉ được hãng đăng ảnh và thông báo sẽ phát video trực tiếp, Jisoo còn được Dior dành hẳn một phần highlight story riêng ở vị trí đầu tiên. Điều này chứng tỏ sự ưu ái đặc biệt mà nhà mốt nước Pháp dành cho nàng thơ của mình.
Mới gần đây, vào sinh nhật của Jisoo, Dior còn chơi lớn khi ra mắt hẳn một màu son tôn vinh nữ đại sứ. Và sau đó là mời cô đến dự show haute couture cũng như khoác lên mình những thiết kế cao cấp nhất.
Cartier và Dior luôn là đối thủ "truyền kiếp" trong ngành thời trang cao cấp, từng nhiều lần đưa nhau ra tòa vì các tranh chấp trong kinh doanh. Việc Jisoo là đồng đại sứ của Dior và Cartier cũng là ngòi châm để mâu thuẫn giữa hai nhãn hàng càng thêm gay gắt. Chị cả của BLACKPINK chính là ngôi sao Hàn Quốc đầu tiên có vinh dự trở thành Đại sứ toàn cầu của Cartier, đồng thời là sao Hàn đầu tiên trở thành Đại sứ thương hiệu của cả Cartier và Dior - hai "ông lớn" luôn đối đầu nhau trong nhiều thập kỷ. Có thể nói, cô nàng đã làm nên lịch sử với những thành công "ngàn năm có một" này.
Theo Allkpop, thương hiệu xa xỉ Cartier đã tăng gấp đôi số tiền hợp đồng mà Dior đưa ra để đảm bảo Jisoo - thành viên nhóm nhạc BLACKPINK - sẽ trở thành đại sứ toàn cầu cho họ. Phía hãng trang sức cao cấp này cũng đang lên kế hoạch để có thể tấn công mạnh vào thời thị trường hơn nữa nhờ sức ảnh hưởng của Jisoo.
Jisoo thực tế đã là đại sứ toàn cầu cho dòng thời trang và mỹ phẩm của Dior. Trong khi đó, nữ thần tượng cũng được bổ nhiệm trở thành Panthère (báo gấm) của Cartier, là đại sứ cho thương hiệu trang sức này.
Cộng đồng mạng đã chỉ ra một trong những yếu tố khiến Cartier quyết tâm "giành lấy" Jisoo từ Dior đó chính là do vấn đề lợi nhuận. Theo thống kê, lợi nhuận của Dior đã tăng lên 400% từ những người tiêu dùng trong độ tuổi 20-30 kể từ khi Jisoo trở thành đại sứ.
Trong dịp sinh nhật mừng tuổi 28 của Jisoo, hai “ông lớn” đã có những động thái mạnh mẽ thể hiện tình cảm đặc biệt cũng như khẳng định “chủ quyền” của mình với nàng thơ BlackPink.
Kênh Instagram của Dior Beauty cập nhật dòng trạng thái: "Mừng ngày của Jisoo! Nhân dịp đặc biệt này, Dior Beauty tạo nên màu son dưỡng Dior Lip Glow sống động mới - màu 031 Strawberry. Một 'must have item' cho diện mạo hàng ngày".
Đặc biệt hơn, khi mua đơn trị giá từ 14 triệu đồng trở lên, bao gồm một thỏi Dior Addict Lip Glow #031 và nhập mã code độc quyền [DIORJISOO] tại website của Dior Beauty Hongkong, khách hàng sẽ được tặng phiên bản mini Lip Maximizer & Beauty Pouch. Chưa từng có nhãn hàng "high end" nào trong lịch sử lại vừa ra mắt màu son mới, vừa tặng quà cho khách hàng nhân dịp sinh nhật của một đại sứ.
Không hề kém cạnh, Cartier đã biến ngày sinh nhật của cô đại sứ thành ngày lễ “cầu hôn" đặc biệt. Bên cạnh tặng lẵng hoa hồng cỡ lớn được trang trí cầu kỳ, thương hiệu trang sức còn tặng kèm bánh kem nhẫn cầu hôn như sự bảo chứng cho mối quan hệ bền chặt của nhãn hàng và đại sứ.
Đọc thêm trong chuỗi bài:
Jennie Kim - Khuấy đảo thị trường thời trang với những chiến dịch dậy sóng MXH
Lisa (BlackPink) đã kiếm bộn tiền cho các thương hiệu thời trang lớn như thế nào?
Rosé (BLACKPINK) và những lần xuất hiện dậy sóng trong các sự kiện thời trang