#Casestudy: Hà Anh Tuấn - Hành trình đưa âm nhạc "tử tế" đến khán giả

Không liên tục ra mắt sản phẩm thị trường, Hà Anh Tuấn chạm đến người nghe thông qua hành trình đầy cảm xúc và sự “tử tế” của chuỗi chương trình âm nhạc.
Pham Uyen
03/04/2023
#Casestudy: Hà Anh Tuấn - Hành trình đưa âm nhạc "tử tế" đến khán giả

Xuất phát từ Sao Mai Điểm Hẹn 

Lọt Top 3 chung cuộc Sao Mai Điểm Hẹn 2016, Hà Anh Tuấn được khán giả nhớ đến nhờ hình ảnh tri thức, lịch lãm, chỉnh chu mỗi khi xuất hiện. Anh mang đến chất giọng cổ điển, thể hiện sự tinh tế và phong cách lãng tử ngay từ khi còn trẻ. Vào năm 2017, Hà Anh Tuấn chính thức có sản phẩm âm nhạc đầu tay mang tên Ngày Hát Đôi, tiếp theo là Cafe Sáng kết hợp cùng nhạc sĩ Võ Thiện Thanh. Cafe Sáng là một bước khẳng định tài năng của nam ca sĩ trong mắt khán giả, đưa tên tuổi của Hà Anh Tuấn tỏa sáng. Liên tiếp sau đó, Hà Anh Tuấn thuyết phục người nghe bằng nhiều bản tình ca dẫn đầu thị trường âm nhạc Việt, nổi bật như Saigon Radio (2008), Cocktail (2010)... Màn song ca của nam ca sĩ cùng người bạn Phương Linh trong ca khúc Cơn Mưa Tình Yêu đã trở bản tình ca bất hủ trong suốt nhiều thập kỷ qua tại thị trường nhạc Việt, được đông đảo khán giả đón nhận, trong đó bao gồm cả Gen Z.

Sau màn hợp tác thành công với Phương Linh, Hà Anh Tuấn liên tục cho ra mắt nhiều album khác kết hợp cùng nữ ca sĩ này, từ đó nhận về nhiều giải thưởng lớn nhỏ như giải "Album Vàng" năm thứ 4 tại hạng mục Giải Album ấn tượng của năm với Acous'84, hay album Anh Yêu Em cũng oanh tạc khắp bảng xếp hạng suốt những năm 2010. Vào năm 2015, Hà Anh Tuấn vinh dự khi được vinh danh là 1 trong 10 gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu nhờ những đóng góp vì cộng đồng mà nam ca sĩ luôn theo đuổi. Khác với hình ảnh giải trí đơn thuần, Hà Anh Tuấn khẳng định giá trị của người nghệ sĩ thông qua những đóng góp thiện nguyện, các dự án phi lợi nhuận được ủng hộ từ số tiền mà anh kiếm được sau mỗi đêm diễn. 

Khẳng định tên tuổi cùng chuỗi chương trình âm nhạc

Vào năm 2015, Hà Anh Tuấn đã tạo nên một hiệu ứng truyền thông ấn tượng với chương trình The Master of Symphony. Với tiêu chí lịch sử - Hội tụ - Giao thoa cùng nhiều gương mặt “cây đa cây đề” trong thị trường nhạc Việt như Thanh Lam, Hồng Nhung, Thu Phương, Mỹ Linh và Hà Trần, The Master of Symphony đã trở thành dấu ấn đầu tiên trong sự nghiệp làm chương trình của nam ca sĩ, từ đó nhận về đề cử cho hạng mục "Chương trình của năm" tại giải Cống hiến. Liên tiếp sau đó, The Master of Symphony được tổ chức hàng năm cùng các tên tuổi trong giới, mang đến những sân khấu kết hợp đẹp mắt cùng giá trị âm nhạc bền vững, lịch sử. Không chỉ là nơi giao thoa và hội tụ giữa cái truyền thống và hiện đại, The Master of Symphony còn nơi âm nhạc Việt được lan tỏa đến khắp mọi miền tổ quốc, để khẳng định tài năng của các nghệ sĩ Việt. 

Năm 2016, Hà Anh Tuấn ra mắt See Sing Share - một sự kiện âm nhạc thể hiện phong cách, tinh thân và con người của nam ca sĩ. See Sing Share đã nhanh chóng nhận về lượt quan tâm của đông đảo khán giả, thu hút giới truyền thông nhờ những hiệu ứng cùng phong cách làm nghề chuyên nghiệp của Hà Anh Tuấn. Vẫn theo đuổi giá trị tri thức, tinh tế và hết mình vì âm nhạc, Hà Anh Tuấn đã chọn ra 10 bài hát nổi bật nhất để thể hiện lại bằng cá tính, màu sắc riêng của mình. Hậu chương trình, nam ca sĩ đã không ngần ngại trao tặng 50 suất học bổng toàn phần trong vòng 4 năm cho các sinh viên nghèo vượt khó, mang đến hiệu ứng truyền thông tích cực cùng giá trị nhân văn cho cộng đồng. 

Năm 2023 vừa qua, Hà Anh Tuấn quay trở lại với concert Chân Trời Rực Rỡ, cùng sự góp mặt của Kitaro và hơn 20.000 khán giả tại Ninh Bình. Trước khi concert được diễn ra, nhiều thông tin trái chiều về giá bán cũng như cách thức tổ chức chương trình bất ngờ gặp ý kiến trái chiều. Mặc dù vậy, nam ca sĩ chọn cách im lặng và ngầm khẳng định thành công thông qua đêm diễn. Sự cổ vũ của hơn 20.000 khán giả cùng ý nghĩa của Chân Trời Rực Rỡ đã một lần nữa khiến cho Hà Anh Tuấn ghi điểm trong mắt cộng đồng. Mang tinh thần cội nguồn qua ca khúc lâu đời Tình ca (Phạm Duy cùng kết hợp với câu lạc bộ hát xẩm nghệ sĩ Hà Thị Cầu, Chân Trời Rực Rỡ đã trở thành nơi giao thoa giữa truyền thống và lớp trẻ - đúng như những gì Hà Anh Tuấn đã và đang theo đuổi nhiều năm qua. 

Sự xuất hiện của huyền thoại Kitaro

Lan tỏa giá trị cùng nhiều thương hiệu

Năm 2021, Hà Anh Tuấn trở thành đại sứ thương hiệu chính thức của TIKI. Sự hợp tác đã nhanh chóng thu hút được sự quan tâm của đông đảo người hâm mộ. Với sự tương đồng trong giá trị cốt lõi: “Tận tâm vì khách hàng”, TIKI và Hà Anh Tuấn hoàn toàn là một sự kết hợp thành công. Đi cùng Hà Anh Tuấn và nhiều nghệ sĩ khác, TIKI đã có bước chuyển mình ấn tượng khi lan tỏa nhiều giá trị ý nghĩa đến các bạn trẻ. MV Ấm đã nhận về hơn 15 triệu lượt xem nhờ nội dung ấm áp, thông điệp gây xúc động trong những tháng dịch bệnh COVID năm 2021. Qua đó, TIKI cùng Hà Anh Tuấn sẽ luôn là một phần trong hành trình lan toả ấm áp đến những người yêu thương, bắt đầu từ những món quà giản đơn nhất.

Đọc thêm: #Casestudy: Nhìn lại chiến lược của Tiki khi lựa chọn Hà Anh Tuấn làm đại sứ thương hiệu

Cùng năm đó, Hà Anh Tuấn kết hợp cùng Masterise Homes trong chiến dịch "Sống phong cách Masteri". Masterise Homes được biết đến là một nhà phát triển bất động sản quốc tế sở hữu danh mục các dự án cao cấp thuộc nhiều trung tâm thành phố hiện nay như Thảo Điền, An Phú, từ đó được khách hàng đánh giá cao và tin tưởng. Nếu như Masterise Homes là một hệ sinh thái đầy cao cấp và tiện nghi, thì Hà Anh Tuấn được ví như sự sáng tạo, thành công của giới trẻ, góp phần cộng hưởng và giao thoa mang đến hình ảnh đầy chất lịch lãm cho thương hiệu. Cùng chung tiếng nói và triết lý sâu sắc, lấy sự hài lòng của khách hàng làm mục tiêu cốt lõi, các tập của chiến dịch "Sống phong cách Masteri" đã nhanh chóng nhận được phản ứng tích cực và sự yêu thích của cộng đồng mạng, cùng với đó là sự góp mặt của nhiều tên tuổi gạo cội như Diva Hồng Nhung, NSND Lê Khanh, Helly Tống… 

Không phải là những câu chuyện làm nhà hay phong cách sống xa hoa của người nghệ sĩ, "Sống phong cách Masteri" đã truyền tải đến các bạn trẻ những giá trị truyền thống nhân văn được lưu truyền, những bài học về cuộc sống xanh của thế hệ Millennials. Sự tử tế, tận tâm, chân thành và chuyên nghiệp trong phong cách làm nhạc cũng như những đóng góp đầy giá trị của Hà Anh Tuấn dành cho xã hội đã giúp anh trở thành nghệ sĩ Việt thành công nhất hiện nay.

Đọc thêm: Hà Anh Tuấn đồng hành cùng Masterise Homes nhằm lan tỏa lối sống khác biệt - “Sống phong cách Masteri"

MỚI NHẤT

banner
Theinfluencer.vn là trang thông tin chuyên biệt hàng đầu về lĩnh vực influencer marketing tại Việt Nam - nơi khám phá những câu chuyện độc quyền của người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, khai thác những khía cạnh khác về con người mà các Influencer chưa kể ở bất cứ nơi đâu.
Điện thoại: 0984891654 (Mr. Lê Cương) | Email liên hệ hợp tác: hello@theinfluencer.vn | Email liên hệ dịch vụ booking KOL: request@thealist.vn
NEWSLETTER SIGN UP
ĐỪNG BỎ LỠ
Special Interview
TikTok Rising
5W1H
Rising Star
Truth Be Told
Case Study
Đơn vị quản lý vận hành: CTCP The A List Việt Nam | Mã số thuế: 0109120150 | Giấy phép thiết lập MXH số 487/ GP-BTTTT, ký ngày 29/07/2021 | © Copyright The Influencer 2024 All Rights Reserved
Powered by Blakaa