#Casestudy: Nhìn lại chiến lược của Tiki khi lựa chọn Hà Anh Tuấn làm đại sứ thương hiệu

Đã gần một tháng trôi qua kể từ ngày “thương vụ” đặc biệt này được công bố, Hà Anh Tuấn và Tiki cũng đã bắt đầu có những hoạt động hợp tác đầu tiên mang lại nhiều con số nổi bật trong mùa sales 11/11 vừa rồi. Cùng The Influencer tìm hiểu sâu hơn về chiến lược đặc biệt này của Tiki.
Đinh Trang
23/11/2021
#Casestudy: Nhìn lại chiến lược của Tiki khi lựa chọn Hà Anh Tuấn làm đại sứ thương hiệu

Ngày 19/10, Tiki công bố đại sứ thương hiệu là ca sĩ Hà Anh Tuấn. ự kết hợp giữa một start-up Việt sắp chạm ngưỡng kỳ lân vừa công bố hoàn thành vòng gọi vốn thứ 5 với tổng giá trị lên tới 258 triệu đô và một nghệ sĩ hạng A với đông đảo người hâm mộ đã thu hút được sự chú ý lớn từ cộng đồng

Đã gần một tháng trôi qua kể từ ngày “thương vụ” đặc biệt này được công bố, Hà Anh Tuấn và Tiki cũng đã bắt đầu có những hoạt động hợp tác đầu tiên mang lại nhiều con số nổi bật trong mùa sales 11/11 vừa rồi. Cùng The Influencer tìm hiểu sâu hơn về chiến lược đặc biệt này của Tiki. 

Quill Cloud

Một số con số nổi bật của Tiki trong dự án hợp tác đầu tiên cùng Hà Anh Tuấn

Ba tiêu chí để Tiki lựa chọn Hà Anh Tuấn làm đại sứ thương hiệu

Theo chia sẻ từ đại diện Tiki, để đưa ra được quyết định lựa chọn Hà Anh Tuấn làm đại sứ thương hiệu, có 3 yếu tố mà Tiki đã xem xét:

1, Sự uy tín & độ tin tưởng 

Trong thị trường showbiz đang có phần hỗn loạn, Hà Anh Tuấn được biết đến là nam ca sĩ nói không với scandal, không tham gia tranh chấp các bảng xếp hạng, luôn có phát ngôn cẩn trọng, lối sống văn minh, trí thức, đóng góp nhiều cho các hoạt động thiện nguyện.Ở khía cạnh âm nhạc, Hà Anh Tuấn cũng được biết đến như một trong những nam ca sĩ “trường phái thực lực” của showbiz Việt. Anh sở hữu nhiều sản phẩm âm nhạc chất lượng được giới phê bình và người yêu nhạc đánh giá cao như “Tháng tư là lời nói dối của em”, “Người con gái ta thương”, “Xuân thì”.... cùng những concert âm nhạc được đầu tư kỹ lưỡng, đem đến trải nghiệm thăng hoa và mãn nhãn cho người tham dự.

Ngoài ra, Hà Anh Tuấn cũng là một nghệ sĩ tương đối kén chọn trong việc ký kết các hợp đồng quảng cáo với thương hiệu. Nam ca sĩ đa phần nhận làm đại sứ cho các thương hiệu cao cấp, từ mỹ phẩm Menard, đến bất động sản Masterise…Việc Hà Anh Tuấn nhận lời đồng hành cùng Tiki cũng được nhìn nhận như một bảo chứng cho sự uy tín của thương hiệu. 

2, Độ hấp dẫn, phổ biến

Rõ ràng, Hà Anh Tuấn có chỗ đứng vững chắc trong showbiz Việt, luôn tạo tiếng vang mới với mỗi sản phẩm âm nhạc. Những concert như “Gấu”, “Veston”... luôn cháy vé chỉ sau vài phút mở bán, series “See, Sing, Share” luôn thu hút hàng chục triệu lượt views trên mỗi video được phát hành. Hà Anh Tuấn có được sự yêu mến của đông đảo cộng đồng, không chỉ từ nhóm fan trung thành hay từ những người yêu âm nhạc của anh. Anh nhận được yêu quý rộng rãi bởi chính bản chất con người, từ những nỗ lực không ngừng cho âm nhạc, từ sự “lạ” của anh trong showbiz.

3, Độ tương đồng về giá trị cốt lõi

Trong suốt 15 năm hoạt động nghệ thuật, Hà Anh Tuấn được biết với những sản phẩm âm nhạc chỉn chu, tâm huyết, được lòng người hâm mộ với lối sống đẹp, coi sự tận tâm với nghề là kim chỉ nam. Sự chỉn chu, chân thành của Hà Anh Tuấn rất phù hợp với sứ mệnh của Tiki: luôn tận tâm vì khách hàng, trở thành điểm đến trực tuyến đáng tin cậy, nơi cung cấp những sản phẩm chính hãng, chất lượng giúp khách hàng tận hưởng trải nghiệm mua sắm tiện lợi, nhanh chóng.

Khi được hỏi rằng liệu Tiki có lo lắng khi gần đây, nhiều nghệ sĩ trong và ngoài nước vướng phải các scandal lớn và ảnh hưởng không nhỏ đến hình ảnh thương hiệu mà họ đang làm đại sứ, chị Võ Thị Hoài Nhơn, Quản lý thương hiệu cấp cao của Tiki đã chia sẻ rằng: “Tiki hay bất cứ thương hiệu nào đều có dự trù và chuẩn bị trước về rủi ro tiềm tàng khi hợp tác cùng người nổi tiếng. Thế nhưng, với Hà Anh Tuấn, chúng tôi dường như không có nhiều rủi ro phải dự trù lắm (cười). Khi nhắc tới Hà Anh Tuấn, chúng ta nhắc tới âm nhạc, nhắc tới lối sống đẹp và cách làm nghề tận tâm của anh. Hà Anh Tuấn cũng hạn chế   thu hút sự chú ý của truyền thông vào những khía cạnh cá nhân. Ngay cả trong trường hợp những vấn đề hiểu lầm không may xảy ra, Tiki cũng tin tưởng rằng với cá tính, con người và cách ứng xử của Hà Anh Tuấn, mọi chuyện sẽ được xử lý ổn thoả, ôn hòa”. 

Quill Cloud

Quyết định đánh dấu sự chuyển mình trong chiến lược thương hiệu

Việc lựa chọn Hà Anh Tuấn làm đại sứ thương hiệu đánh dấu một bước chuyển mình trong chiến lược thương hiệu của Tiki. Song song với việc ưu tiên nắm bắt xu hướng mới, thời gian tới đây, Tiki sẽ tập trung nhấn mạnh những giá trị cốt lõi mà thương hiệu đã theo đuổi suốt 11 năm qua. 

Ba năm trở lại đây, Tiki có được độ phủ thương hiệu rộng rãi, đánh dấu từ chiến dịch “Tiki đi cùng Sao Việt” khi đồng hành để xuất hiện trong 100 MV của nghệ sĩ Việt. Sau đó, thương hiệu cũng ghi dấu ấn khi liên tục “bắt trend” cùng cặp đôi vàng Trường Giang, Nhã Phương trong campaign “Trời ơi tin được không?”, cũng như hợp tác cùng Lăng LD trong “Tây kỳ shipper” ngay sau khi cơn sốt Rap Việt vừa kết thúc. Cho tới hiện tại, Tiki  chia sẻ tìm kiếm một gương mặt đại diện phù hợp để gia tăngtăng độ tin tưởng (brand trust) và tình cảm của người tiêu dùng (brand love) với thương hiệu, qua đó nhấn mạnh và lan tỏa những giá trị cốt lõi của của Tiki. 

Quill Cloud

Chị Hoài Nhơn cũng chia sẻ cùng The Influencer: “Nhiều người cho rằng việc Tiki mời Hà Anh Tuấn làm đại sứ thương hiệu là một sự “lột xác” nào đó. Thế nhưng, trong sự hợp tác này, Tiki vẫn trung thành với những giá trị cốt lõi 11 năm nay, Chúng tôi không xây dựng một giá trị mới, mà sẽ cùng Hà Anh Tuấn đưa những giá trị cốt lõi của thương hiệu đến sâu rộng các đối tượng khách hàng. Hà Anh Tuấn và Tiki đến với nhau bằng sự đồng điệu, bằng những giá trị tương đồng, đó là sự chân thành, là sự tận tâm với từng việc mình làm, để tạo ra những sản phẩm, dịch vụ chất lượng cao. Chúng tôi hy vọng sẽ cùng nhau đi xa, cùng nhau phục vụ cộng đồng bằng những giá trị đó”. 

Cũng theo Tiki, trong vòng một năm hợp tác cùng Hà Anh Tuấn trong vai trò đại sứ thương hiệu, Tiki và Hà Anh Tuấn sẽ có nhiều hoạt động song hành.. Kế hoạch này chưa thể chia sẻ cụ thể với công chúng, nhưng chắc chắn đó là những dự án đem lại những giá trị tích cực cho xã hội.

MỚI NHẤT

banner
Theinfluencer.vn là trang thông tin chuyên biệt hàng đầu về lĩnh vực influencer marketing tại Việt Nam - nơi khám phá những câu chuyện độc quyền của người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, khai thác những khía cạnh khác về con người mà các Influencer chưa kể ở bất cứ nơi đâu.
Điện thoại: 0912261919 | Email liên hệ hợp tác: hello@theinfluencer.vn | Email liên hệ dịch vụ booking KOL: request@thealist.vn
NEWSLETTER SIGN UP
ĐỪNG BỎ LỠ
Special Interview
TikTok Rising
5W1H
Rising Star
Truth Be Told
Case Study
Đơn vị quản lý vận hành: CTCP The A List Việt Nam | Mã số thuế: 0109120150 | Giấy phép thiết lập MXH số 487/ GP-BTTTT, ký ngày 29/07/2021 | © Copyright The Influencer 2021 All Rights Reserved
Powered by Blakaa