"Băng chuyền" Instagram - dạng nội dung chiếm ưu thế đang bị các nhà sáng tạo bỏ quên

Cuốn vào dòng xoáy của video ngắn, các nhà sáng tạo đầu tư “chất xám” cho Instagram Reels nhưng lại lỡ mất dạng nội dung tiềm năng là Instagram Carousels (băng chuyền Instagram)
Vu Phuong Anh
08/07/2023
"Băng chuyền" Instagram - dạng nội dung chiếm ưu thế đang bị các nhà sáng tạo bỏ quên

Dựa trên số liệu nghiên cứu của Search Engine Journal, băng chuyền Instagram có tỷ lệ tương tác là 1,92% (thậm chí nhiều hơn khi sử dụng tất cả 10 trang trình bày) so với tỷ lệ tương tác là 1,74% đối với hình ảnh và 1,45% đối với video. Tuy nhiên, chính nghiên cứu đó đã cho thấy rằng dạng nội dung băng chuyền chỉ chiếm 19% tổng số nội dung được đăng lên Instagram.


Instagram Carousels là gì?

Instagram Carousels hay băng chuyền Instagram là dạng bài đăng có nhiều ảnh. Người dùng có thể thêm tối đa 10 hình ảnh vào một bài đăng tạo thành một thanh trượt liên tiếp.

Nếu sử dụng trên điện thoại, bạn chỉ cần vuốt sang trái để truy cập ảnh tiếp theo hoặc vuốt sang phải để quay lại. Trong khi đó nếu mở ứng dụng trên máy tính, bài đăng sẽ hiển thị các mũi tên tiếp theo và quay lại cho phép người dùng bấm chọn để di chuyển từ ảnh này sang ảnh khác. Băng chuyền Instagram cũng được biểu thị bằng biểu tượng lớp xếp chồng lên nhau ở góc trên cùng bên phải. 


Tại sao nên sử dụng Instagram Carousels

Như đã đề cập ở đầu bài viết, băng chuyền Instagram có thể giúp tạo ra nhiều tương tác hơn so với các loại bài đăng khác trên Instagram. Nhưng hơn thế nữa, nó còn mang đến một vài lợi ích chính bao gồm: 

  • Người dùng có thể chia sẻ nhiều thông tin hơn trong một bài đăng 
  • Người dùng có thể quảng cáo toàn bộ dòng sản phẩm, hoặc đa dạng nguồn thông tin về một sản phẩm cùng một lúc 
  • Người dùng có thể thỏa sức sáng tạo với hình ảnh băng chuyền của mình
  • Người dùng có thể kết hợp ảnh và video vào một băng chuyền duy nhất

Đọc thêm: Influencer Marketing: Tiếp cận ra sao, đầu tư thế nào?


Cách sử dụng Instagram Carousels để thu hút người xem

1. Chia sẻ các mẩu tin giáo dục

Những nhà sáng tạo nội dung về giáo dục có thể sử dụng băng chuyền Instagram của họ để tạo đồ họa với các mẹo giáo dục, chia sẻ kiến thức học tập. Một bài viết được mở đầu bằng ảnh với tiêu đề rõ ràng và thu hút sẽ giữ chân người xem. Đối với các nhà sáng tạo hay các thương hiệu, họ có thể tận dụng lợi thế về nội dung để thêm thông tin về những gì họ muốn quảng bá, quảng cáo trong ảnh cuối cùng.

Xem bài viết chi tiết: tại đây

Bên cạnh đó, dải băng chuyền hình ảnh sẽ giúp nhà sáng tạo dễ dàng truyền tải hơn cho một lượng thông tin lớn, nhờ vậy mà thu hút thêm lượt lưu cho bài đăng của các nhà sáng tạo. 

2, Bắt kịp meme đang xu hướng 

Các meme ra đời rồi lại lỗi thời một cách nhanh chóng, vì vậy, điều quan trọng là phải luôn cập nhật xu hướng và lên bài kịp thời nếu các nhà sáng tạo muốn tận dụng cơ hội viral. 

Xem chi tiết bài viết: tại đây

Trên đây là một ví dụ của local brand Việt đình đám Numbers. Người sáng lập của thương hiệu này là một gương mặt không còn quá xa lạ với giới trẻ Việt - nhiếp ảnh gia Linh Lưu. Ngay sau khi bức ảnh chụp chung của Jennie và Lily Rose-Depp trong hậu trường bộ phim đang gây nhiều tranh cãi - The Idol được đăng tải, trong hình xuất hiện một người đàn ông đứng từ phía xa có nét giống Linh Lưu. Ngay sau khi được fan gửi về, ông chủ Numbers đã nhanh chóng “hô biến" thành một bài feedback “trá hình” cực kỳ chất lượng. 

Đáng chú ý, nhờ băng chuyền Instagram phần ảnh feedback được tiết lộ từ ảnh gốc đến ảnh zoom rõ nét dần đến bức ảnh Linh Lưu diện áo của thương hiệu càng trở nên thú vị.

3, “Giật tít” trong bức ảnh đầu tiên

Một trong những lưu ý hàng đầu khi sử dụng băng chuyền Instagram chính là cách đặt tiêu đề hay nội dung chính trong bức ảnh đầu tiên. Cách đặt vấn đề thông minh và gây tò mò sẽ là bí kíp để khiến người xem phải tiếp tục theo dõi bài đăng đến cuối.

Xem chi tiết bài viết: tại đây

Dạng bài đăng này cũng là một dạng nội dung đáng để các thương hiệu thử nghiệm. Thay vì chỉ xoay quanh những thông tin xung quanh sản phẩm, các nội dung thú vị khác sẽ giúp khách hàng cảm thấy thích thú khi được giải trí. Trong khi đó, thương hiệu vẫn tăng được định dạng, tương tác và giữ chân người theo dõi một cách tự nhiên.

4, Storytelling chưa bao giờ là cũ

Biến dải băng chuyền thành một mẩu chuyện nhỏ, các nhà sáng tạo nội dung có thể quảng cáo sản phẩm một cách tự nhiên, biến sản phẩm thành một nhân vật có linh hồn hoặc một phần đặc biệt trong câu chuyện mà họ kể.

Xem chi tiết bài viết: tại đây

Bài đăng trên của họa sĩ minh họa Tamypu hợp tác quảng bá cho sản phẩm Jeju của thương hiệu Innisfree đã ghi điểm mạnh với nhiều người xem, đặc biệt là đối tượng mục tiêu của hãng - các chị em phụ nữ. Băng chuyền Instagram đã giúp Tamypu kể một câu chuyện ngọt ngào và truyền cảm hứng cho phái đẹp bằng hình ảnh. 

Đọc thêm: #TopList: Hoạ sĩ vẽ minh hoạ - Xu hướng được yêu thích và những gương mặt mà thương hiệu không nên bỏ lỡ

5, Bài đăng Q&A 

Sử dụng trang chiếu đầu tiên của băng chuyền để đặt câu hỏi, sau đó sử dụng các trang tiếp theo để đưa ra câu trả lời. Đây là một cách thú vị để các nhà sáng tạo nội dung thu hút người xem và lôi kéo họ vuốt để xem phần còn lại của nội dung. 

Xem chi tiết bài viết: tại đây

Hệ sinh thái về “chuyện người lớn" của Anh Đại Tổng là một trong những kênh thường xuyên tận dụng dạng bài đăng này. Bài viết trên của kênh Đại Học Bôn Ba mang đến nội dung cần thiết cho nhiều bạn trẻ. Nhờ băng chuyền Instagram mà các nhà sáng tạo dễ dàng hơn trong việc khai thác bài đăng dạng chia sẻ thông tin. Từ đó, có thể tự tạo sức ảnh hưởng và phát triển kinh doanh các sản phẩm liên quan đến chủ đề mà kênh xây dựng.

Đọc thêm: Anh Đại Tổng - Từ cộng đồng trên Instagram đến mô hình kinh doanh có lợi nhuận


Tạm kết:

Để trụ vững trong danh sách các nền tảng mạng xã hội hàng đầu, Instagram đã không ngừng cải tiến từ giao diện đến thao tác tăng trải nghiệm cho người dùng. Với cơn bão đổ bộ của video ngắn từ TikTok, các nhà sáng tạo đổ dồn sự chú ý vào Instagram Reels. Thế nhưng, Instagram Carousels lại chính là hình thức giúp nhà sáng tạo khai thác được đa dạng và tối đa hơn.

MỚI NHẤT

banner
Theinfluencer.vn là trang thông tin chuyên biệt hàng đầu về lĩnh vực influencer marketing tại Việt Nam - nơi khám phá những câu chuyện độc quyền của người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, khai thác những khía cạnh khác về con người mà các Influencer chưa kể ở bất cứ nơi đâu.
Điện thoại: 0984891654 (Mr. Lê Cương) | Email liên hệ hợp tác: hello@theinfluencer.vn | Email liên hệ dịch vụ booking KOL: request@thealist.vn
NEWSLETTER SIGN UP
ĐỪNG BỎ LỠ
Special Interview
TikTok Rising
5W1H
Rising Star
Truth Be Told
Case Study
Đơn vị quản lý vận hành: CTCP The A List Việt Nam | Mã số thuế: 0109120150 | Giấy phép thiết lập MXH số 487/ GP-BTTTT, ký ngày 29/07/2021 | © Copyright The Influencer 2024 All Rights Reserved
Powered by Blakaa