Nguyễn Hải Long sinh năm 1992 là thiếu gia tập đoàn may mặc DHA Garment nổi tiếng với 4 công ty con và 7 nhà máy rải rác ở nhiều tỉnh thành. Hiện tại, Hải Long đang tham gia điều hành trụ sở Thanh Hóa. Trước khi về nước phụ gia đình việc kinh doanh, Hải Long từng có thời gian theo học tại Saint Francis University (Pennsylvania, Mỹ).
Trước khi được nhiều người biết đến với hình ảnh như hiện tại, Nguyễn Hải Long từng gây sốt khi cầu hôn Salim và chia sẻ về mối tình đơn phương suốt hơn một thập kỷ dành cho người đẹp Hà Thành cũng là người bạn tri kỷ đồng trang lứa.
Đọc thêm: Gia đình Pam Yêu Ơi có điều gì đặc biệt mà khiến cộng đồng mạng "yêu" không lối thoát
Mặc dù xuất thân giàu có nhưng Nguyễn Hải Long lại luôn xuất hiện với hình ảnh giản dị, gần gũi với khán giả. Những hình ảnh đời thường được chia sẻ của gia đình Pam Yêu Ơi thể hiện được Hải Long là một người chồng, người cha tròn trách nhiệm khi dành nhiều thời gian chăm sóc con. Không chỉ vậy, những lần “pha trò” khiến vợ vui của anh Long Hạt Nhài cũng không ít lần gây chú ý.
Biệt danh của ông bố bỉm sữa cũng xuất phát từ những “tiểu phẩm” hài hước bên gia đình. Nếu là một fan cứng của gia đình Pam yêu ơi thì chắc chắn bạn không thể không biết hệ tư tưởng “elm” (em). “Elm” trở thành Z-Slang - Cụm Từ Lóng Của Năm tại We Choice Awards 2023 vừa qua.
Từ này viral bắt nguồn từ một đoạn clip khi Salim quay lại khoảnh khắc đời thường hài hước, vui vẻ của chồng. Ông xã Salim liên tục hỏi vợ: “Ăn nhãn không elm”, “Đi chơi không elm”, “Elm đi đâu đấy elm”,... và từ đó “elm” trở thành một “hệ tư tưởng” xâm chiếm MXH. Từ “elm” thậm chí còn từng lọt bình chọn từ khóa hot nhất trên social media ở thời điểm từ 10/10 - 16/10/2023. Cho đến hiện tại, từ “elm” vẫn giữ được độ hot nhất định, trở thành ngôn từ thông dụng được nhiều người sử dụng cả trong văn nói và văn viết.
Điều đặc biệt khiến Hải Long trở nên nổi tiếng hơn là nhờ dạng nội dung có 1-0-2: khai thác và xây dựng các video “hài nhạt”. Các video không đủ hài hước nhưng vẫn khiến người xem bật cười vì những điều khác biệt trong ngôn từ, một chút “ngờ nghệch” cuốn hút. Sự nhẹ nhàng và tinh tế của Hải Long cũng chính là điểm nhấn khiến cái tên Long Hạt Nhài được lòng khán giả.
Kênh TikTok của ông bố bỉm sữa sở hữu hơn 281K người theo dõi, sức hút của Long Hạt Nhài được bảo chứng bởi loạt video viral. Trong số hơn 30 video được đăng tải chỉ có 3 video chưa chạm con số triệu views, số còn lại đều lên xu hướng, thậm chí có video lên đến hơn 20 triệu lượt xem.
Đọc thêm: Pam Yêu Ơi - "Thế lực nhí" chiếm sóng hàng loạt thương hiệu lớn
Với sức ảnh hưởng bùng nổ MXH năm 2023, không quá bất ngờ khi người hâm mộ gia đình Pam Yêu Ơi được thấy bố Pam - Hải Long cập nhật MXH nhiều hơn và tham gia “sân chơi” sáng tạo nội dung.
Long Hạt Nhài gây ấn tượng khi đồng hành với thương hiệu Sunlight. Không chỉ tạo ra được những video viral ghi dấu ấn mạnh với người xem, anh còn trở thành đại sứ #CleanTokAwards 2023 tại Việt Nam. Việc lựa chọn một ông bố đại diện hình ảnh cho tuyến nội dung dọn dẹp nhà cửa là một chiến lược thú vị và thông minh của TikTok. Trong chiến dịch này, Hải Long không chỉ có hình tượng phù hợp mà sự lựa chọn mới mẻ này cũng ghi điểm với cộng đồng mạng nhờ tư tưởng hiện đại.
Bên cạnh hoạt động “tay trái” của mình, Hải Long cũng thường xuyên sánh đôi với bà xã trong các sự kiện cũng như hỗ trợ trong các hoạt động quảng bá cho các nhãn hàng của Salim.
Đáng chú ý, sắp tới đây, bố Long Hạt Nhài sẽ tham gia cùng con gái tại chương trình thực tế Mẹ Vắng Nhà - Ba Là Siêu Nhân mùa thứ 3. Thông báo chính thức về sự xuất hiện của gia đình Pam Yêu Ơi đang khiến người hâm mộ rần rần xuất những ngày qua. Long Hạt Nhài và con gái hứa hẹn sẽ đem đến nhiều cảm xúc thú vị cho khán giả xem truyền hình