Vừng (tên thật là Lê Nam Thuận An) là một cô nàng Gen Z đa tài. Với sự can đảm, ham học hỏi, Vừng đã bắt đầu du học từ khi còn học cấp 3 tại trường UWC ISAK Japan (Nhật Bản). Liên tiếp sau đó, Vừng tham gia nhiều chương trình nhận học bổng, với mục đích tiếp cận nhiều nền văn hóa, gặp gỡ và kết bạn với nhiều bạn trẻ. Cô bạn cũng tạo ra nhiều nội dung trên mạng xã hội, lan tỏa những giá trị tích cực trước vấp ngã đầu đời. Cảm giác gần gũi, thân thiện không khác gì “cô bạn hàng xóm dễ thương” đã giúp Vừng trở thành cái tên được nhiều bạn trẻ Gen Z yêu thích.
Đọc thêm: #Risingstar Hội gen Z ham học “điểm danh” du học sinh Nhật - Mỹ: Vừng Học Hỏi
Bắt đầu gây chú ý thông qua những video chia sẻ về kinh nghiệm học tập trong nước và khi đi du học, YouTuber Vừng đã đạt được những con số nhất định trên nền tảng này. Không cứng nhắc và đầy học thuật như những chia sẻ thông thường, ở Vừng mang lại sự tự nhiên khi cô nàng luôn cười đùa và không ngại chia sẻ những lần thất bại của mình trong mọi hoàn cảnh. Thú vị hơn, Vừng cũng mang đến góc nhìn mới cho người xem khi giới thiệu về Vin School - ngôi trường đắt đỏ bậc nhất Việt Nam, cùng với đó là những hoạt động, câu hỏi dành cho sinh viên quốc tế về Việt Nam khi Vừng học ở Cornell.
Tiếp nối cho chặng đường phát triển của bản thân, Vừng cùng podcast Vừng Va Vấp được lên sóng. Với những câu chuyện thường nhật về cuộc sống, những vấp ngã đầu đời, qua đó truyền độc lực cho nhiều bạn trẻ cùng phát triển. Vừng Va Vấp mặc dù không được đăng tải đều đặn nhưng dễ dàng nhận được sự đồng cảm và ủng hộ của các bạn Gen Z. Vừng cũng cho thấy một khía cạnh khác sâu lắng hơn thông qua series này.
Vào năm ngoái, một trong những dấu ấn khiến Vừng được cộng đồng mạng biết đến nhiều hơn chính là video tuyển dụng vào Vietcetera. Bắt đầu với những thước phim giới thiệu bản thân đầy thú vị, Vừng chia sẻ những cách thức mà cô nàng có thể nghĩ ra để tạo ấn tượng cho các thành viên trong team. Không ngần ngại đi từ Bắc vào Nam, Vừng đã thể hiện sự sáng tạo, hài hước, những thành tích mình từng đạt được và trên hết là tiềm năng phát triển của cô bạn 21 tuổi. Không sợ hãi khi ứng tuyển vào một công ty có tiếng tăm và không rõ kết quả, Vừng như đại diện cho lớp trẻ Gen Z, dám nghĩ dám làm, dám thử thách bản thân. Đó cũng chính là lý do khiến cô nàng ngày càng được yêu quý đến vậy.
Ngay sau khi nhận được tin nhắn của giám đốc Vietcetera, cũng như sự hào hứng của cộng đồng mạng trước video sáng tạo của Vừng, cô nàng đã xuất sắc bước chân vào công ty với vị trí thực tập sinh. Không chỉ support trong dự án Have A Sip cùng VJ Thùy Minh, Vừng còn có riêng cho mình một podcast khác mang tên Con Nhà Người Ta sắp lên sóng.
Trước chặng đường trở thành Content Creator đầy tiềm năng như hiện tại, Vừng đã từng xuất sắc khi nhận được 7,2 tỷ tiền học bổng du học tại Cornell, trúng tuyển 6 trường đại học ở Mỹ với mức học bổng từ 70% - 100% hay hoàn thành sản phẩm “A drop of the Ocean” được công chiếu tại Liên hoan Phim Quốc tế về Biển 2019. Thành tích học tập khủng cùng tinh thần trẻ trung, năng động đã giúp Vừng trở thành một hình mẫu mà nhiều bạn trẻ theo đuổi.
Không lựa chọn địa điểm du lịch hot hit như nhiều bạn trẻ, Vừng chọn khám phá Trung Đông với số tiền mình tiết kiệm. Chuyến du lịch đó đã mở ra một vùng văn hóa mới, nơi Vừng được trải nghiệm và sống 25 ngày đầy thú vị. Với những chia sẻ đầy chân thực về phong tục, quần áo, ẩm thực, văn hóa của các nước Trung Đông, Vừng Vi Vu đang trở thành series được nhiều bạn trẻ đón nhận. Đó không chỉ là một chuyến du lịch, mà còn là một trải nghiệm văn hóa hiếm bạn trẻ nào ở độ tuổi 21 có được. Sự mạnh dạn dám vươn mình ra thế giới đã giúp Vừng ngày càng có thêm nhiều mến mộ từ Gen Z.
Trong tập đầu tiên của Vừng Vi Vu, cô nàng đã đặt chân tới Bahrain và trải nghiệm cảm giác mặc trang phục phụ nữ nơi đây trong 1 ngày. Với những reaction đầy chân thực như chất liệu thoáng mát, phù hợp với thời tiết nắng nóng ở Trung Đông cho đến những khó khăn khi ăn uống, di chuyển đã khiến cho người xem hiểu hơn về nét văn hóa đất nước này. Cùng với đó, vẻ đẹp của Thánh Đường Hồi Giáo hiện lên đầy rộng lớn trong vlog của Vừng, qua đó phá tan định kiến về những đất nước Trung Đông kém văn minh hay đang lạc lối trong chiến tranh.
Ở tập tiếp theo, cô nàng tiếp tục khám phá Ai Cập đầy huyền bí cùng nhiều nét ẩm thực, văn hóa thú vị, Vừng đã chia sẻ nhiều hoạt động hấp dẫn người xem. Tham quan Kim Tự Tháp nổi tiếng, hòa mình vào khu chợ tấp nập cùng những món ăn đặc trưng, Ai Cập đã hiện lên đầy nét riêng và cuốn hút trong Vlog tập 2 này. Tại YouTube cá nhân, Vừng vẫn tiếp tục mang đến những thước phim trong chuyến du lịch 25 ngày tại Trung Đông, với tổng cộng 6 đất nước khiến người xem đón chờ.
Có thể thấy, việc không ngại thử thách cùng sự sáng tạo trong công việc, học tập đã giúp Vừng đi xa, trở thành một “Gen Z kiểu mẫu” trong mắt nhiều bạn trẻ. Không cầu kỳ kiểu cách, thành công của Vừng đến từ tinh thần ham học và mong muốn lan toả những giá trị cốt lõi của việc học đến với cộng đồng, giúp cho cô nàng tuổi 21 nhận về nhiều thành công đáng ngưỡng mộ.