#WhosThatGirl: Suni Hạ Linh và những sản phẩm làm nên thương hiệu "tình đầu quốc dân"

Nhẹ nhàng, trong sáng với những bản nhạc ballad đi vào ký ức tình yêu tuổi trẻ, Suni Hạ Linh đã quay trở lại đường đua âm nhạc với câu chuyện đơn phương mang tên Ngỏ Lời.
Pham Uyen
07/06/2023
#WhosThatGirl: Suni Hạ Linh và những sản phẩm làm nên thương hiệu "tình đầu quốc dân"

Suni Hạ Linh là ai?

Gây ấn tượng với khán giả thông qua chương trình Ngôi Sao Việt được ra mắt vào năm 2014, Suni Hạ Linh dần trở thành một cái tên sáng được giới trẻ yêu thích nhờ giọng hát và phong cách nhẹ nhàng, trong sáng. Sau thành công ở Ngôi Sao Việt, Suni Hạ Linh từng gây tiếc nuối khi không ra mắt cùng LIME - nhóm nhạc nữ bao gồm các nữ thành viên nổi bật của chương trình như Liz Kim Cương, Emma Nhất Khanh… Mặc dù vậy, thành công của Suni cùng bản hit Em đã biết đã chứng minh được tài năng trên con đường riêng mà cô lựa chọn.

Sau Em đã biết, các sản phẩm tiếp theo của Suni đều mang màu sắc “tình đầu trong sáng”, khiến cho nhiều bạn trẻ gọi Suni bằng cái tên “tình đầu quốc dân” trong giới nhạc Việt, nổi bật như Cảm nắng, Không sao mà em đây rồi… Tất cả đều mang đến cảm giác nhẹ nhàng, đôi khi là chút buồn man mác trong tình yêu, giúp cho người nghe luôn cảm thấy dễ chịu và đồng cảm khi thưởng thức các sản phẩm của Suni. 

Những sản phẩm làm nên hình tượng “tình đầu quốc dân”

Thành công cùng Em đã biết

Mang đến cảm giác buồn man mác trong tình yêu qua phần lyrics đầy tâm sự, Em đã biết là bản hit đình đám những năm 2016 của Suni Hạ Linh. Lựa chọn cách hát đầy lơ đễnh, nhẹ nhàng để thể hiện tâm tư của một cô gái gặp trắc trở trong tình yêu, Em đã biết đã khiến khán giả phải ấn tượng ngay từ câu hát đầu tiên. Ngoài ra, việc đầu tư quay MV tại nước ngoài cũng khiến ca khúc sốt rần rần mạng xã hội bởi những cảnh đẹp thơ mộng của thành phố Venice - Ý.

Dù không cầu kỳ trong phần giai điệu, Em đã biết vẫn được giới trẻ yêu thích và ủng hộ, trở thành một trong những bản hit nổi bật trong sự nghiệp của nữ ca sĩ. Ca khúc này cũng giúp Suni Hạ Linh nhận về nhiều giải thưởng lớn nhỏ, trong đó bao gồm Top 10 ca khúc của năm giải thưởng Làn Sóng Xanh, Zing Music Awards 2016 hạng mục Best R&B/Soul Song Of The Year. Đây cũng được đánh giá là ca khúc làm nên tên tuổi của Suni Hạ Linh đến tận thời điểm hiện tại, giúp cho cô nàng tìm ra được phong cách phù hợp với bản thân để phát triển sau này.

Cú hit quảng cáo mang tên Cứ Chill Thôi

Kết hợp cùng Chillies và Rhymastic, Suni Hạ Linh thành công mang đến bản hit mùa hè Cứ Chill Thôi, dưới sự bảo trợ của Strongbow. Cứ Chill Thôi mang đến hình ảnh mùa hè đầy tươi mát với những chuyến đi của tuổi thanh xuân, kết hợp với lyrics ý nghĩa nhằm truyền tải thông điệp “chẳng cần bận lo điều gì và hết mình chill đi”. Bộn bề với nhiều lo lắng và guồng quay công việc khiến cho người trẻ chợt quên hết những cuộc vui xung quanh, chính vì thế sự có mặt của Cứ Chill Thôi khiến ai nấy cũng phải nhún nhảy và quên đi những mệt mỏi. Ca khúc này hiện đã giành được hơn 100 triệu lượt xem trên YouTube, cùng vô số lượt sử dụng sound trên các nền tảng xã hội mỗi khi hè về.

Đọc thêm: SpaceSpeakers - Những chiến binh không ngủ của làng Hiphop Việt

Trưởng thành cùng Không sao mà, em đây rồi

Nhẹ nhàng như một nàng thơ trong ngày mưa hè tại Đà Lạt, đó chính là những gì khán giả cảm nhận được khi thưởng thức ca khúc “làm mưa làm gió” một thời những năm 2019 - Không sao mà, em đây rồi của Suni Hạ Linh. Được chắp bút bởi Lyly và sản xuất bởi Đông Âu cùng T.D.K, ca khúc vẫn mang đậm phong cách “tình đầu” dịu dàng quen thuộc của Suni Hạ Linh, nhưng lại có phần trưởng thành hơn trong ca từ. Không còn là cô gái đau khổ trong một cuộc tình đơn phương, tình cảm của Suni đã chín chắn hơn khi cô mỉm cười trước hạnh phúc của người mình yêu.

Bên cạnh phần nghe pop ballad đầy lắng đọng, MV của Không sao mà, em đây rồi cũng khiến khán giả yêu thích bởi cốt truyện dễ hiểu, không drama hoá và có màu sắc Việt, phá bỏ mác K-pop quen thuộc mà Suni theo đuổi bấy lâu. Được biết, MV được đạo diễn bởi Zoo Yeong Jeong - vị đạo diễn đứng đằng sau một số MV thành công của nhóm nhạc đình đám BTS. Hiện MV đã thu về hơn 80 triệu lượt xem trên YouTube với vô vàn phản hồi tích cực của khán giả ở phần bình luận.

Cùng Hương Mùa Hè hot rần rần mạng xã hội năm 2022

Tham gia Hương Mùa Hè - một dự án âm nhạc có sự góp mặt của Orange, Hoàng Dũng và Grey D, Suni Hạ Linh một lần nữa chứng minh phong cách âm nhạc nhẹ nhàng, trong trẻo không thay đổi theo thời gian. Với Hương Mùa Hè, người nghe vẫn thấy một Suni Hạ Linh đầy dịu dàng trong từng câu hát, một Suni Hạ Linh đáng yêu hay cười với cây guitar đàn vu vơ. Hình tượng này cũng chính là lý do nhiều bạn trẻ ưu ái đặt biệt danh cho cô nàng là “tình đầu quốc dân” trong lớp nghệ sĩ trẻ tại Việt Nam. 

Thông qua chương trình, Suni cùng các ca sĩ trẻ đã gửi đến hơn 30 bài hát được làm mới và phối khí lại, trong đó nổi bật nhất là Lời tạm biệt chưa nói được thể hiện bởi Orange và Grey D. Như một lời tri ân đến những sự ra đi của các nạn nhân trong đợt dịch suốt 2 năm qua, Lời tạm biệt chưa nói đã lấy đi nhiều nước mắt của khán giả cùng dàn ca sĩ, nhận về hàng trăm nghìn lượt chia sẻ trên các trang mạng xã hội bởi phần nhạc và ca từ ý nghĩa. 

Đọc thêm: Special Interview: Grey D - “Đáng sợ nhất là viết ra một bài hát sáo rỗng!”

Quay trở lại đường đua âm nhạc với Ngỏ Lời

Sau 4 năm vắng bóng, Suni Hạ Linh đã quay trở lại với ca khúc mở đường mang tên Ngỏ Lời. Vẫn mang đến hình ảnh trong sáng, gần gũi cùng cây đàn guitar, Ngỏ Lời như một lời tâm sự của cô gái trẻ mang trong mình tình yêu đơn phương không dám nói. Đây cũng chính là tâm tư của nhiều bạn trẻ, với những nỗi ưu phiền trong chuyện tình cảm không thể chia sẻ cùng ai. Lời ca đậm chất thơ cùng phong cách hát ngọt ngào vẫn luôn là thế mạnh của Suni Hạ Linh, chính vì thế ngay sau khi ra mắt ca khúc, Ngỏ Lời đã nhanh chóng được đón nhận bởi các bạn trẻ.

Hình ảnh đầy nên thơ của Suni Hạ Linh trong Ngỏ Lời

Theo như Suni Hạ Linh chia sẻ, sau Ngỏ Lời sẽ là single chính thức của dự án “Single Single” do S.HUBE sản xuất, kết hợp với dàn producer quen thuộc như T.D.K. Nhằm thử nghiệm bản thân trong nhiều hình ảnh mới mẻ, dự án này hứa hẹn sẽ mang đến nhiều màu sắc khác nhau nhằm hướng đến đối tượng người nghe đa dạng. Sau 4 năm ở ẩn, “Single Single” được kỳ vọng sẽ trở thành bản hit tiếp theo nối tiếp thành công của Em đã biếtKhông sao mà, em đây rồi.

MỚI NHẤT

banner
Theinfluencer.vn là trang thông tin chuyên biệt hàng đầu về lĩnh vực influencer marketing tại Việt Nam - nơi khám phá những câu chuyện độc quyền của người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, khai thác những khía cạnh khác về con người mà các Influencer chưa kể ở bất cứ nơi đâu.
Điện thoại: 0984891654 (Mr. Lê Cương) | Email liên hệ hợp tác: hello@theinfluencer.vn | Email liên hệ dịch vụ booking KOL: request@thealist.vn
NEWSLETTER SIGN UP
ĐỪNG BỎ LỠ
Special Interview
TikTok Rising
5W1H
Rising Star
Truth Be Told
Case Study
Đơn vị quản lý vận hành: CTCP The A List Việt Nam | Mã số thuế: 0109120150 | Giấy phép thiết lập MXH số 487/ GP-BTTTT, ký ngày 29/07/2021 | © Copyright The Influencer 2024 All Rights Reserved
Powered by Blakaa