#WhosThatGirl: Amee - Từ "Công chúa Vpop" cho đến "Công chúa nhạc quảng cáo"

Được mệnh danh là “Công chúa Vpop”, Amee là một trong những ca sĩ trẻ sở hữu nhiều bản hit nhất hiện nay, đặc biệt gây ấn tượng với loạt sản phẩm quảng cáo viral khắp mạng xã hội trong nhiều năm qua.
Pham Uyen
13/08/2024
#WhosThatGirl: Amee - Từ "Công chúa Vpop" cho đến "Công chúa nhạc quảng cáo"

Amee là ai?

Amee (tên thật: Trần Huyền My) là nghệ sĩ trực thuộc công ty giải trí ST.319 Entertainment. Ra mắt từ năm 2018, Amee đã gặt hái được rất nhiều thành công trong sự nghiệp âm nhạc của mình với nhiều giải thưởng lớn nhỏ. Đáng chú ý như Top 10 ca khúc được yêu thích - Giải thưởng Làn Sóng Xanh 2019; Nghệ sĩ mới của năm - Giải thưởng Âm nhạc Cống hiến 2020; Nghệ sĩ mới xuất sắc nhất tại Việt Nam - MAMA 2020; Bài hát hiện tượng - Giải thưởng Làn Sóng Xanh 2021… Chăm chỉ với nhiều sản phẩm âm nhạc cùng những màn hợp tác Top 1 Trending YouTube, Amee nhận được vô vàn sự yêu thích của khán giả và gọi tên “Công chúa Vpop” nhờ tạo hình dễ thương, trong sáng cùng giọng hát ngọt ngào đặc trưng.

Năm 2018, Amee có màn ra mắt đầu tiên cùng đàn anh Monstar trong MV "Nếu Mai Chia Tay" - một ca khúc trong album Over The Moon của nhóm. Sau lần giới thiệu đầy thành công, Amee đã tạo ra một hiện tượng âm nhạc khi kết hợp cùng rapper BRay trong ca khúc Ex's Hate Me. Ca khúc nhanh chóng lọt top đầu nhiều bảng xếp hạng đồng thời giữ vững Top Trending YouTube trong nhiều ngày. Đây được cho là thành công không hề nhỏ của một tân binh chưa từng có sản phẩm ra mắt chính thức như Amee. 

Năm 2020, Amee chính thức cho ra mắt album đầu tay mang tên dreAMEE. Album này ngay lập tức nhận về sự ủng hộ của khán giả yêu âm nhạc, loạt lời khen tích cực trên các nền tảng mạng xã hội, cùng với đó là rất nhiều trend được tạo ra thông qua ca khúc Yêu Thì Yêu Không Yêu Thì Yêu. 

Đọc thêm: Không chỉ tạo hàng loạt trào lưu trên mạng xã hội, teen pop đã khẳng định vị thế trên bản đồ nhạc Việt nhờ những gương mặt dưới đây!

Chất lượng từ sản phẩm âm nhạc

Với màn ra mắt đầy ấn tượng của dreAMEE, Amee đã trở thành một trong những biểu tượng âm nhạc mới trong mắt giới trẻ. Không theo đuổi hình ảnh trưởng thành sexy như các nữ nghệ sĩ khác, Amee lựa chọn hình tượng ngọt ngào, dễ thương, đi kèm với đó là rất nhiều tạo hình công chúa trong các sản phẩm được ra mắt. Chính điều này đã giúp cho Amee trở nên khác biệt và đáng nhớ trong mắt khán giả, đặc biệt hơn nhờ giọng ca ngọt ngào “không lẫn vào đâu” của riêng cô nàng.

Album dreAMEE bao gồm 7 ca khúc, và cả 7 ca khúc đều có cho mình thành công riêng qua từng mốc thời gian. Không ra mắt các ca khúc ngay cùng một thời điểm, nữ ca sĩ đã cực kỳ thông minh khi lựa chọn từng mốc thời gian nhất định để khán giả có thể kịp thưởng thức, nhớ nhung giai điệu và quen thuộc với nó. Trong đó, Anh nhà ở đâu thế - Đen đá không đường - Trời giấu trời mang đi được ra mắt xuyên suốt năm 2019; Sao anh chưa về nhà - Yêu thì yêu không yêu thì yêu - Ex’s Hate Me 2 Mama Boy được ra mắt vào năm 2020. Tất cả các ca khúc đều làm mưa làm gió thời gian dài trên mạng xã hội, và thậm chí tạo sức ảnh hưởng đến tận thời điểm hiện tại.

Cuối năm 2021, Amee một lần nữa tạo “cơn bão” trong lòng giới trẻ với giai điệu của Tình Bạn Diệu Kỳ - một ca khúc thuộc khuôn khổ sự kiện trao giải WeChoice Awards. Tình Bạn Diệu Kỳ đã làm nên bước đột phá tiếp theo trong sự nghiệp âm nhạc của Amee. Một chút nghịch ngợm, một chút Hiphop đã làm khán giả dường như quên mất cô nàng kẹo ngọt trong dreAMEE trước đó và đắm chìm vào câu hát: “Đưa tay đây nào, mãi bên nhau bạn nhé!”. Ca khúc này cũng xuất sắc nhận về giải thưởng Bài hát hiện tượngTop 10 ca khúc được yêu thích nhất tại giải thưởng Làn Sóng Xanh 2021.

Sâu lắng và trưởng thành hơn, tuổi 22 của Amee càng trở nên ý nghĩa hơn bao giờ hết với thành công của ca khúc cùng tên - Hai mươi hai trong năm 2022. Với những trăn trở của một người trẻ trước sự thay đổi của cuộc sống, cùng với đó là những lời yêu thương, ôm ấp đầy tình cảm đến từ người mẹ, Hai mươi hai đã nhận về vô số thảo luận tích cực của khán giả bởi thông điệp chữa lành mà ca khúc này mang lại. Ca khúc này cũng giúp cho Amee nhận về rất nhiều đề cử danh giá, cùng với đó là dấu mốc trưởng thành hơn trong âm nhạc của nữ ca sĩ.

Sau 2 năm ở ẩn, Amee quay trở lại đường đua âm nhạc với EP MỘNGMEE vào đầu tháng 8 vừa qua. Lần comeback này đã khiến khán giả đứng ngồi không yên bởi sự xuất hiện của MCK - một trong những nam rapper trẻ tuổi đầy thành công với những sản phẩm âm nhạc chất lượng trong năm 2023. Được biết, đây là dự án mở đường cho những hoạt động sắp tới của Amee với vô vàn thể loại âm nhạc và hình tượng khác nhau.

Cho đến loạt chiến dịch quảng cáo 

Để nhắc về một trong những chiến dịch làm nên tên tuổi của Amee lẫn thương hiệu phải kể đến Em Bé (BAEMIN). Mặc dù đã rút khỏi thị trường Việt Nam nhưng sức ảnh hưởng của Em Bé vẫn để lại nhiều ấn tượng trong lòng khán giả. Kết hợp cùng nam rapper Karik và giai điệu cuốn hút, insight thú vị khi các vị khách đều hoá thân thành “em bé” của người mình thương, ca khúc này đã đứng đầu bảng xếp hạng âm nhạc một thời gian dài, trở thành một trong những case study nổi bật nhất khi nhắc về music marketing lẫn influencer marketing trong những năm qua. 

Đọc thêm: #Casestudy: Baemin - Nhìn lại cuộc hành trình 4 năm chinh phục thị trường Việt Nam

Một trong những lần hợp tác được khán giả nhớ đến tiếp theo chính là Amee X Sunplay - cụ thể là dòng sản phẩm SKIN AQUA TONE UP UV. Cùng với Obito, Amee đã mang đến một Shay Nắnggg đầy nhẹ nhàng và nên thơ, được phối khí lại bởi nhạc sĩ Hứa Kim Tuyền dựa trên sample của ca khúc Hai Mươi (Mỹ Tâm). Dù còn gặp nhiều ý kiến trái chiều nhưng thành công của Shay Nắnggg đã phần nào được khán giả công nhận theo thời gian, giúp bài hát vẫn trending đến tận thời điểm hiện tại với các phần khác nhau.

Cùng Sunplay trong năm 2023, Amee tiếp tục khẳng định sức hút của mình trong ngành quảng cáo với ca khúc Ưng Quá Chừng. Với đoạn nhạc ngắn chỉ vỏn vẹn 15 giây, điệp khúc của Ưng Quá Chừng đã trở thành trào lưu được các bạn trẻ săn đón và nhiệt tình hưởng ứng. Thậm chí, Ưng Quá Chừng còn xuất hiện ở vị trí rất cao trong bảng xếp hạng Billboard Vietnam Hot 100 trong 3 tuần liên tiếp, cùng với đó là vô số những thành tích số trên các nền tảng. Đây quả là một thành công đáng ngưỡng mộ mà bất cứ nghệ sĩ nào cũng mong muốn. Với những dấu ấn kể trên, khán giả chắc chắn sẽ chờ đón màn quay trở lại của Amee sau EP MỘNGMEE trong thời gian tới.

MỚI NHẤT

banner
Theinfluencer.vn là trang thông tin chuyên biệt hàng đầu về lĩnh vực influencer marketing tại Việt Nam - nơi khám phá những câu chuyện độc quyền của người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, khai thác những khía cạnh khác về con người mà các Influencer chưa kể ở bất cứ nơi đâu.
Điện thoại: 0984891654 (Mr. Lê Cương) | Email liên hệ hợp tác: hello@theinfluencer.vn | Email liên hệ dịch vụ booking KOL: request@thealist.vn
NEWSLETTER SIGN UP
ĐỪNG BỎ LỠ
Special Interview
TikTok Rising
5W1H
Rising Star
Truth Be Told
Case Study
Đơn vị quản lý vận hành: CTCP The A List Việt Nam | Mã số thuế: 0109120150 | Giấy phép thiết lập MXH số 487/ GP-BTTTT, ký ngày 29/07/2021 | © Copyright The Influencer 2024 All Rights Reserved
Powered by Blakaa