Tưởng khó mà dễ: Ngành Tài chính, Ngân hàng, Bảo hiểm nên book những KOLs nào?

Sự nghiêm túc của quy tắc bảo hiểm, các kiến thức đầu tư tài chính sẽ không phải là lý do khiến những nhóm ngành không thể sử dụng KOL. Tại sao? Bài viết sau đây sẽ là câu trả lời xác đáng nhất dành cho bạn nhé.
Trang Phạm
28/04/2021
Tưởng khó mà dễ: Ngành Tài chính, Ngân hàng, Bảo hiểm nên book những KOLs nào?

Không giống những ngành hàng như thời trang, FMCG (tiêu dùng nhanh),... các ngành hàng Tài chính, Ngân hàng, Bảo hiểm thường sẽ khá kén chọn trong việc booking KOL bởi tính chất đặc thù của sản phẩm (phân tích tài chính, đầu tư, quy tắc bảo hiểm…). Tuy nhiên gần đây, các chiến dịch hợp tác với KOL thành công của một số nhãn hàng trong lĩnh vực này đã chứng minh, KOL là một kênh hiệu quả nếu biết “chọn mặt gửi vàng”. 

Nhóm 1: Celebrity (Celeb) - Người nổi tiếng hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật

Nghe thì có vẻ xung đột bởi ngành hàng đòi hỏi sự nghiêm túc, kỹ thuật thì tại sao lại nên chọn celeb? Tuy nhiên, quan niệm này đã khá cũ khi có rất nhiều các celeb đã thành công trong việc xây dựng hình ảnh cá nhân rất “sạch” (không scandal), chuyên nghiệp và hiểu biết.

1, Siêu mẫu Hà Anh Vũ

Quill Cloud

Nổi tiếng là một siêu mẫu cá tính, thẳng thắn, Hà Anh Vũ là một trong số ít những người mẫu chứng minh được chuyên môn, tài năng và sự hiểu biết thực sự qua những bài viết thể hiện quan điểm trên Facebook cá nhân. Bên cạnh đó, Hà Anh Vũ còn là tác giả của hai cuốn sách: Là tôi, Hà Anh và Sống trong thế giới đàn ông được các bạn nữ ở độ tuổi 20-30 rất yêu thích. Cộng đồng follower của siêu mẫu này tuy không đình đám nhưng là những người có học thức, những phụ nữ hướng tới hình ảnh độc lập và thành công trong sự nghiệp - cũng là đối tượng mà các ngành hàng tài chính, bảo hiểm có thể khai thác. 

2, Cựu siêu mẫu Bùi Thuý Hạnh

Quill Cloud

Cựu siêu mẫu Thúy Hạnh là một KOL khá đắt show, đặc biệt với các thương hiệu lớn bởi hình ảnh chững chạc, hiểu biết và “chín” của người phụ nữ thành công trong sự nghiệp lẫn gia đình. Vốn dĩ siêu mẫu Thúy Hạnh cũng là một doanh nhân nên các ý kiến, quan điểm cá nhân sâu sắc, tích cực luôn được cộng đồng đón nhận. Với các thương hiệu ngân hàng mà siêu mẫu Thúy Hạnh đã từng hợp tác, rất dễ để thấy đó thường là các chiến dịch liên quan đến phụ nữ, gia đình, cũng là nhóm nội dung phù hợp với tệp follower của KOL này.

3, Nhạc sĩ, ca sĩ Hoàng Bách

Quill Cloud

Xuất phát là nhạc sĩ, ca sĩ nhưng Hoàng Bách được công chúng yêu mến nhiều hơn sau khi xuất hiện trên chương trình Bố ơi mình đi đâu thế. Từ đó đến nay, hình của Hoàng Bách luôn gắn liền với một người cha, người chồng tử tế được cộng đồng chị em mến mộ. Vậy nên việc booking Hoàng Bách sẽ giúp các ngành hàng tài chính, ngân hàng và đặc biệt là bảo hiểm tiếp cận được với đối tượng nữ giới, thường là tay hòm chìa khóa luôn quan tâm đến việc bảo vệ, chăm lo gia đình. Đối với thương hiệu bảo hiểm FWD đã từng hợp tác, Hoàng Bách cũng khéo léo chọn lựa và chia sẻ những gì liên quan đến sức khỏe gia đình theo hướng âm nhạc, được nhóm follower yêu thích vì đúng với hình ảnh một ông bố nhạc sĩ có tiếng.


Nhóm 2: Doanh nhân/nhà báo/nhà văn

4, Shark Linh

Quill Cloud

Trong số các Shark tham gia Shark Tank, Shark Linh có lẽ là cái tên gần gũi và “chăm chỉ” hoạt động mạng xã hội  nhất. Có lẽ vì thế, Shark Linh là một cái tên bảo chứng mà các nhãn hàng lớn thường hay lựa chọn để booking. Với Shark Linh, yếu tố về hình ảnh, kiến thức là điều không cần bàn tới, nhưng sự thân thiện, khả năng truyền đạt dễ hiểu và phong thái tự nhiên chính là điều mà các nhãn hàng như tài chính, ngân hàng, bảo hiểm cần tìm kiếm để lựa chọn người đem đến thông điệp cho khách hàng. Với hình ảnh “người hỗ trợ startup”, các chiến dịch Shark Linh từng hợp tác với thương hiệu ngân hàng cũng xoay quanh việc gọi vốn, huy động lãi suất ưu đãi cho cộng đồng khởi nghiệp - cũng là cộng đồng đích của Shark Linh.

5, Nhà văn Trang Hạ

Quill Cloud

Thẳng tính nhưng đầy thuyết phục, đây chính là những gì có thể nói về hình ảnh của nhà văn Trang Hạ. Xét về sự nghiêm túc, chuyên môn, nhà văn Trang Hạ hoàn toàn đủ khả năng để các nhãn hàng đòi hỏi tính học thuật booking. Hơn nữa, thời gian gần đây, nhà văn Trang Hạ cũng rất thành công trong việc lan tỏa những thông điệp tích cực qua bộ môn chạy bộ và được cộng đồng runner yêu thích. 

6, Nhà báo Trương Anh Ngọc

Quill Cloud

Về khả năng viết bài, tư duy và tạo sức ảnh hưởng, nhà báo Trương Anh Ngọc gần như nằm ở top đầu của các KOL. Tuy sinh năm 1976 nhưng nhà báo Trương Anh Ngọc vẫn được cộng đồng các bạn trẻ yêu thích, đón đọc bởi các quan điểm sống, tư duy tích cực và thẳng thắn. Nhà báo Trương Anh Ngọc còn đại diện cho trào lưu khám phá với hashtags nổi tiếng #dikhitacontre, với nhiều bài viết hữu ích, khuyến khích và chia sẻ kinh nghiệm du lịch được công chúng đón nhận và ủng hộ. 


Nhóm 3: KOL 

7, Blogger Giang ơi

Quill Cloud

Chọn cho mình một lối đi khác biệt nên sự thành công của blogger Giangoi là không thể phủ nhận. Ngay từ đầu, Giangoi đã chính minh là một blogger có kiến thức, khả năng truyền đạt, cái “duyên” thầm làm cho bất cứ ai xem cũng phải có thiện cảm. Nếu bạn chưa biết, blogger Giangoi cũng là một blogger có trình độ học vấn khủng. Vì thế, Giangoi là đại diện cho thế hệ GenY hiểu biết, chủ động và thành công khi tự mình xây dựng sự nghiệp freelancer, lan tỏa tình yêu động vật, bảo vệ thiên nhiên tích cực. 

8, MC Diệp Chi, MC Minh Trang

Quill Cloud

Trong thế giới hot mom, sẽ thật thiếu sót nếu không nhắc tới 2 cái tên là Diệp Chi và Minh Trang, hai MC của VTV với vốn hiểu biết và năng lực không thể phủ nhận. Việc đã chứng minh được khả năng, xuất thân từ nhà đài đã khiến Diệp Chi và Minh Trang là lựa chọn an toàn cho nhiều nhãn hàng lớn. Riêng đối với ngành hàng tài chính, ngân hàng, bảo hiểm, lựa chọn Diệp Chi và Minh Trang sẽ giúp tiếp cận với cộng đồng các bà mẹ trẻ hiểu biết, có tư duy và nhận thức - cũng là một bộ phận quan trọng mà các nhãn hàng thường hướng tới. 

9, Gia đình Đậu

Quill Cloud

Nổi lên bởi sự đáng yêu và là “family goal” của cư dân mạng, việc booking gia đình Đậu sẽ khiến các nhãn hàng tài chính, ngân hàng, bảo hiểm trở nên gần gũi và dễ tiếp cận với cộng đồng trẻ nhiều hơn. Mặt khác, gia đình Đậu cũng đã chính minh họ là những người trẻ có năng lực khi làm nghề nghiêm túc, từ kinh doanh ngoài cho đến sáng tạo nội dung. 

10, Blogger Trinh Phạm

Quill Cloud

Một ví dụ của beauty blogger đời đầu nhưng luôn chăm chỉ và cần mẫn với công việc sáng tạo nội dung nghiêm túc, sạch chính là Trinh Phạm. Sở hữu lượng follower khủng, lên tới hơn 1 triệu trên Youtube, Trinh Phạm là một trong số ít beauty blogger có lượt người xem ổn định và tương tác tốt. Chưa kể, xét về kiến thức, hiểu biết, Trinh Phạm cũng là cái tên bảo chứng bởi đã chứng minh được khả năng độc lập về tài chính khi đã lập gia đình và tự lập trong cuộc sống hôn nhân.


Nhóm 4: Trang cộng đồng 

11, Tiền Đâu (@tiendau_)

Quill Cloud

Xu hướng Instagazine ngày càng trở nên phổ biến và được yêu thích bởi rất nhiều các bạn trẻ bởi thông tin được đút rút ngắn gọn, đầy đủ và đẹp mắt. Trong số các trang cộng đồng, Tiendau là một cái tên nổi bật khi lựa chọn một lĩnh vực ngách như tài chính, ngân hàng, đầu tư để sáng tạo nội dung. Chỉ sau hơn nửa năm hoạt động, con số follower hơn 20k đã chính minh những nội dung khô khan của tài chính đầu tư đã được truyền tải dễ hiểu và thực sự hữu ích cho các bạn trẻ.

12, Key4.money

Quill Cloud

Một cái tên khác trong hệ sinh thái Key4 là Key4.money, trang thông tin chuyên về tài chính, đầu tư và hướng dẫn khởi nghiệp. Tiếp tục lợi dụng thế mạnh về khả năng rút gọn thông tin và hình ảnh đẹp, Key4money là trang cộng đồng được yêu thích khi thường xuyên chia sẻ về việc tự kinh doanh, hướng dẫn đầu tư khởi nghiệp, tự do tài chính - xu hướng mà GenZ đang yêu thích và hướng tới.


MỚI NHẤT

banner
Theinfluencer.vn là trang thông tin chuyên biệt hàng đầu về lĩnh vực influencer marketing tại Việt Nam - nơi khám phá những câu chuyện độc quyền của người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, khai thác những khía cạnh khác về con người mà các Influencer chưa kể ở bất cứ nơi đâu.
Điện thoại: 0984891654 (Mr. Lê Cương) | Email liên hệ hợp tác: hello@theinfluencer.vn | Email liên hệ dịch vụ booking KOL: request@thealist.vn
NEWSLETTER SIGN UP
ĐỪNG BỎ LỠ
Special Interview
TikTok Rising
5W1H
Rising Star
Truth Be Told
Case Study
Đơn vị quản lý vận hành: CTCP The A List Việt Nam | Mã số thuế: 0109120150 | Giấy phép thiết lập MXH số 487/ GP-BTTTT, ký ngày 29/07/2021 | © Copyright The Influencer 2024 All Rights Reserved
Powered by Blakaa