Trào lưu sáng tạo xanh của các thương hiệu: Khi bảo vệ môi trường trở thành chủ đề nóng

“Sáng tạo xanh” đã trở thành chủ đề được nhiều nhãn hàng ưu thích bởi tính thực tế cũng như giá trị lan tỏa cho cộng đồng.
Pham Uyen
04/03/2022
Trào lưu sáng tạo xanh của các thương hiệu: Khi bảo vệ môi trường trở thành chủ đề nóng

Vào tháng 1/2022, Vero cùng hàng trăm agency cũng như nhà sáng tạo trên toàn thế giới đã ký cam kết Clean Creatives. Cam kết này đã thể hiện rõ sức ảnh hưởng của ngành quảng cáo tác động đến môi trường, khi họ sẽ cùng nhau không tham gia vào các dự án gây ảnh hưởng xấu, cụ thể ở đây chính là nhiên liệu hóa thạch. Qua đó đẩy lùi sức ép do các công ty gây ra, tạo ra trách nhiệm với một hành tinh xanh hơn. Với sự tham gia này, ta nhận thấy rõ sức nóng của các chiến dịch bảo vệ môi trường, đặc biệt trong vài năm nay, đây dần trở thành chủ đề được giới trẻ quan tâm.

Đâu là những chiến dịch xanh gây ấn tượng trong những năm qua? Hãy cùng The Influencer điểm lại qua bài viết dưới đây!


Quill Cloud

OMO được biết đến là thương hiệu bột giặt với các chiến dịch bảo vệ môi trường dài hơi, với mỗi lần xuất hiện là những câu chuyện truyền cảm hứng khác biệt. 

Vào năm 2019, OMO kết hợp với Hội đồng Đội Trung ương trồng 30.000 cây xanh, cùng với đó là trang bị cơ sở vật chất cho các sân chơi trẻ em ở khắp 10 tỉnh thành. Với thông điệp “trồng cây, trống trải nghiệm”, OMO đã mang đến những trải nghiệm xanh ngay tại đô thị, từ đó làm dịu đi sự bí bách giữa lòng thành phố. Chiến dịch này đã đánh thẳng vào tâm lý các Gen Y hiện đại, khi họ được lớn lên với một môi trường sống xanh hơn ngày nay. 

Quill Cloud

Nguồn ảnh: Brands Vietnam

Năm 2020, chiến dịch “Vui trồng lộc Tết, lấm bẩn gieo điều hay” được triển khai. Đây cho là chiến dịch dẫn đầu ngành hàng FMCG của OMO, cùng với thông điệp khuyến khích trồng cây, gieo hạt xanh cho môi trường, bắt nguồn từ chính những thành viên trong gia đình. Song song, OMO còn tạo ra những giá trị cộng đồng thiết thực khi triển khai Quỹ OMO Vườn Ươm Lộc Quý, trao tặng 6000 cây giống quý hiếm cho vườn Quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng và vườn Quốc gia Cát Tiên. Chiến dịch này còn kết hợp với La Thành và Huỳnh Lập, cho ra đời video Sự tích cây nêu tam lộc thu hút sự chú ý của giới trẻ cũng như truyền thông.  

Quill Cloud

Năm 2021, một lần nữa OMO lại gây ấn tượng khi kết hợp với nhiều nghệ sĩ, truyền tải thông điệp “Cho mái ấm một cây, cho Trái Đất một rừng”. Thông qua đó, nhãn hàng này sử dụng influencer marketing, cho ra đời sản phẩm Lấm lem diệu kỳ, hợp tác cùng ca sĩ Đức Phúc và Á quân The Voice Kids Hà Anh. Chiến dịch này đã nhanh chóng truyền cảm hứng trồng cây, đặc biệt khi music marketing ngày trở nên phổ biến với giới trẻ. Cùng với đó, OMO sẽ trồng một cây tương ứng tại rừng phòng hộ với mỗi chia sẻ của người dùng về hình ảnh cây xanh được gieo trồng tại nhà. Đây được cho là hành động tạo ra giá trị “xanh” thiết thực, nhất là với những địa phương bị chịu ảnh hưởng nặng nề do thiên tai. 

Quill Cloud


Quill Cloud

Hơn 10 năm qua, BOO cùng Tắt đèn - bật ý tưởng đã truyền cảm hứng cho giới trẻ về những đóng góp dành cho môi trường. Đây đã trở thành một hoạt động thường niên hưởng ứng Giờ Trái Đất, thu hút sự quan tâm đông đảo của cộng đồng.

Với Tắt đèn - bật ý tưởng, ta có thể nhận thấy những thông điệp khác nhau được gửi gắm qua từng năm. Vào năm 2019, kỷ niệm 10 năm với chiến dịch này, BOO đã kết hợp với các cầu thủ bóng đá như Tiến Dũng, Quang Hải, influencer có tiếng Châu Bùi… kêu gọi cộng đồng cùng “Việc nhỏ mỗi ngày đổi thay trái đất”. Cùng với đó, nhiều hoạt động về sản xuất thời trang cũng như tái chế được BOO kêu gọi, qua đó truyền tải các thông điệp “sống xanh” đến khách hàng.

Quill Cloud

Nguồn ảnh: Facebook Tắt đèn bật ý tưởng

Hay năm 2020, BOO đã lựa chọn chủ đề giảm thiểu rác thải thời trang để mang đến cho giới trẻ, nhất là trong thời kỳ thời trang nhanh đang trở thành xu hướng. Với thông điệp “Chọn kỹ – Dùng lâu – Mặc xanh – Sống bền”, BOO đã tạo ra nhiều hoạt động thu gom quần áo, bán đồ thần tượng gây quỹ cùng với đó là những workshop tái chế đồ cũ, được giới trẻ nhiệt tình tham dự. 

Quill Cloud



Quill Cloud

Vào tháng 10 năm ngoái, NESCAFÉ phát động nội dung hướng đến chủ đề phát triển môi trường bền vững, tạo ra một hành tinh xanh. Chiến dịch truyền thông này đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm của giới sẻ với chuỗi sản phẩm âm nhạc được kết hợp giữa Mỹ Anh và Touliver - Nâng niu lắm, thiên nhiên ơi. Những ca khúc này đã nhận được sự hưởng ứng đông đảo đến từ giới trẻ, lọt top 5 danh sách từ khóa thịnh hành của The Influencer với lượt 21,344 lượt đề cập. Bên cạnh đó, thương hiệu này còn khai thác những câu chuyện truyền cảm hứng sống xanh của chính những KOL/Influencer tham gia chiến dịch, từ đó mang lại sự gần gũi cũng như tác động mạnh mẽ đến gen Z.

Quill Cloud

Nguồn ảnh: The Influencer

Đọc thêm: #Casestudy: NESCAFÉ kể chuyện hành trình 10 năm “Nâng niu lắm, Thiên nhiên ơi” bằng những đại diện influencer tiêu biểu của thế hệ trẻ


Quill Cloud

Được biết tới là thương hiệu mỹ phẩm 100% sản xuất tại Việt Nam, với nhiều sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên, Cocoon đã tạo dựng được một thương hiệu khiến giới trẻ yêu thích. Thông qua những nguyên liệu bắt nguồn từ Việt Nam như các loại trái cây hay các loại hạt, các mỹ phẩm “xanh” được đến với tay người tiêu dùng mà không cần phải chờ đợi lâu. Bên cạnh đó, bao bì của Cocoon cũng được làm bằng giấy thân thiện với môi trường, hạn chế sử dụng màng nhựa và có khả năng tái chế các chai lọ sau khi sử dụng. 

Quill Cloud

Tháng 4/2020, Cocoon mở give away với tên gọi Make Everyday Earth Day dành cho người dùng, bộ quà tặng bao gồm các sản phẩm mỹ phẩm thuần chay. Qua đó, hãng muốn kêu gọi cộng đồng hạn chế sử dụng đồ nhựa, trồng nhiều cây xanh và lựa chọn các sản phẩm vegan để sử dụng. Đầu năm qua, Cocoon cũng kết hợp với Tổ chức Động vật châu Á (AAF) trong chương trình “Chung tay bảo vệ loài gấu”. Với mỗi sản phẩm bán ra, hãng sẽ đóng góp một phần vào quỹ nhằm hỗ trợ cá thể gấu tại Việt Nam. Các chiến dịch vì cộng đồng của Cocoon ngày càng gây ấn tượng và nhận được đông đảo sự ủng hộ của người tiêu dùng.


Quill Cloud

Vào năm 2019, Kenh14 phát động Cuộc chiến trộm nhựa thu hút sự quan tâm đông đảo của cộng đồng. Với thử thách này, mỗi người tham gia sẽ cần hạn chế sử dụng đồ nhựa trong 30 ngày, kết hợp với những nhiệm vụ hàng ngày đầy sáng tạo. Không gói gọn người chơi là giới trẻ, Cuộc chiến trộm nhựa được phát động đến các KOL/Influencer, diễn viên, ca sĩ cho đến dân văn phòng, từ đó mang đến xu hướng sống xanh. Chiến dịch còn có sự đồng hành của AnEco, với các sản phẩm sinh học phân hủy hoàn toàn (compostable), giúp người dùng sử dụng thay thế túi nylon thường ngày. Cuộc chiến trộm nhựa đã tạo ra nhiều con số ấn tượng với hàng trăm KOL/Influencer cùng hàng nghìn các bạn trẻ tham dự. Dưới vai trò là một kênh thông tin giải trí có sức ảnh hưởng đến giới trẻ, Kenh14 đã tạo ra chiến dịch có giá trị lan tỏa cộng đồng, tạo ra tính thiết thực với xu hướng bảo vệ môi trường hiện nay.

Quill Cloud




MỚI NHẤT

banner
Theinfluencer.vn là trang thông tin chuyên biệt hàng đầu về lĩnh vực influencer marketing tại Việt Nam - nơi khám phá những câu chuyện độc quyền của người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, khai thác những khía cạnh khác về con người mà các Influencer chưa kể ở bất cứ nơi đâu.
Điện thoại: 0912261919 | Email liên hệ hợp tác: hello@theinfluencer.vn | Email liên hệ dịch vụ booking KOL: request@thealist.vn
NEWSLETTER SIGN UP
ĐỪNG BỎ LỠ
Special Interview
TikTok Rising
5W1H
Rising Star
Truth Be Told
Case Study
Đơn vị quản lý vận hành: CTCP The A List Việt Nam | Mã số thuế: 0109120150 | Giấy phép thiết lập MXH số 487/ GP-BTTTT, ký ngày 29/07/2021 | © Copyright The Influencer 2021 All Rights Reserved
Powered by Blakaa