#Toplist Theo dõi ngay các influencer lĩnh vực marketing để sáng tạo nội dung ấn tượng hơn

Học hỏi các influencer trong lĩnh vực marketing như Lydapotato, Caocaogram, Ngáo Content,… có thể giúp influencer/ content creator vận hành và phát triển các kênh social của mình một cách hiệu quả hơn.
Ý Như
16/01/2022
#Toplist Theo dõi ngay các influencer lĩnh vực marketing để sáng tạo nội dung ấn tượng hơn

Từ năm 2020, chúng ta đã chứng kiến một bước phát triển rõ rệt của ngành influencer marketing với số lượng influencer mới xuất hiện đông đảo hơn. Theo báo cáo của Innity, một công ty truyền thông trực tuyến, tính đến tháng 5/2020, Việt Nam có hơn 21,7k profile qualified Influencer và trung bình mỗi quý có thêm 180-280 influencer mới xuất hiện và hoạt động mạnh mẽ. 

Lượng influencer mới xuất hiện ngày càng nhiều nhờ cơ hội trở cởi mở. Ví dụ, với thuật toán giới thiệu nội dung của TikTok, bạn hoàn toàn có thể bất ngờ nổi tiếng chỉ sau một clip đăng tải và được xuất hiện trên “For You Page”. Nhưng sau đó thì sao? Trong vô vàn sự lựa chọn nội dung mà người dùng có, nếu bạn không có định hướng tốt, chia sẻ những điều có giá trị và duy trì được phong độ ổn định như clip bất ngờ viral kia, người dùng có thể dễ dàng quay lưng với bạn. 

Đọc thêm: #Influencertips Trải nghiệm bất ngờ nổi tiếng của một TikToker đã bỏ nghề

Chính vì vậy, việc sáng tạo nội dung, phát triển và quản lý các nền tảng mạng xã hội không thể chỉ là làm cho vui nếu bạn muốn đi đường dài trong lĩnh vực influencer marketing. Bất cứ một sân chơi nào cũng có luật lệ của nó và mạng xã hội cũng vậy. Việc hiểu về những “luật lệ” này sẽ giúp bạn có thêm công cụ, kiến thức để phát triển. Vậy nên, cùng The Influencer tìm hiểu một số influencer mảng marketing mà bạn có thể theo dõi, học hỏi nhằm phát triển kênh của mình nhé!

Đọc thêm: AnyMind Group: Báo cáo tổng quan về thị trường Influencer Marketing tại Việt Nam 2021 


1. Caocaogram - Instagram Marketing Strategist

Caocaogram hiện sở hữu kênh Instagram cá nhân với 68,3k followers, chuyên chia sẻ về việc xây dựng Instagram cho các cá nhân, doanh nghiệp. Hiểu được đặc thù coi trọng tính thẩm mỹ của Instagram cũng như xu hướng tiêu dùng nội dung ngắn của người dùng hiện nay, Cao thường sáng tạo nội dung xoay quanh Instagram Marketing dưới dạng ngắn gọn, súc tích, trình bày gọn gàng và dễ nhìn. 

Quill Cloud

Tập trung vào mảng marketing trên Instagram, Cao thường xuyên chia sẻ về cách tăng trưởng, sáng tạo nội dung, xu hướng mới trên nền tảng này cùng nhiều khoá học ngắn hạn - dài hạn có/ không tính phí khác nhau cho người quan tâm. Với việc không ngừng học hỏi, nghiên cứu và kinh nghiệm thực chiến, Cao sở hữu những kênh Instagram trăm nghìn lượt theo dõi như @caocaobycaochen (thương hiệu thời trang 329k followers) hay @caocaoworkshop (chuyên trang chia sẻ về khởi nghiệp 133k followers). 

Instagram vốn là nền tảng có độ tin cậy khi với khách hàng khi mua sắm, tìm kiếm ý kiến của influencer nên nếu bạn muốn bắt đầu con đường trở thành influencer trên Instagram hay muốn cải thiện nội dung trên kênh này, bạn có thể theo dõi Caocaogram để có thể học hỏi thêm.

Đọc thêm: #Influencertips - Mới bắt đầu, Influencer nên xây dựng personal branding như thế nào?


2. Ly Da Potato - Social Media Marketing

Sở hữu kênh TikTok cá nhân @lydapotato với hơn 490k followers, 8,3M lượt thích, Ly chuyên chia sẻ kiến thức xoay quanh social media marketing. Từng tham gia và đạt nhiều giải thưởng lớn tại các cuộc thi khởi nghiệp như Giải Nhất cuộc thi Kế Hoạch Kinh Doanh Maverick Business Plan 2019 hay Hạng Nhì Tuần Khởi Nghiệp Giả Lập Breakthrough Weekend, Ly quyết định đến Canada và hiện trở thành một social media manager tự do. Với kinh nghiệm phong phú, Ly chia sẻ kiến thức quản lý đa kênh, làm nội dung đa nền tảng nên kênh TikTok này được nhiều bạn trẻ đang theo con đường sáng tạo nội dung, đang theo học ngành marketing yêu thích. 

Quill Cloud

Ngoải ra, Ly chia sẻ khá nhiều về cuộc sống du học Canada, lifestyle, cách quản lý công việc và tài chính cho người làm việc tự do,... Hiện nay, xu hướng người trẻ làm công việc tự do tiêu biểu như content creator trên mạng xã hội, influencer đang trên đà phát triển. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể làm tốt ngay với kinh nghiệm bằng 0 nên những chia sẻ của Ly sẽ hữu ích cho các bạn thuộc nhóm người trẻ này. 


3. Ngáo Content - Content marketing

Ngáo Content hay Trần Ngọc Hoàng Tâm là một micro-influencer sở hữu 79,1k followers trên TikTok. Tâm là founder của agency marketing Ngáo Content chuyên cung cấp các dịch vụ liên quan đến content như tư vấn hay bán khoá học. Tâm chủ yếu chia sẻ những nội dung xoay quanh content marketing nói riêng và marketing nói chung. Với cách dẫn dắt, storytelling thú vị, một video khoảng trên dưới 1 phút trên TikTok của Tâm truyền đạt kiến thức một cách dễ hiểu và không khô khan. 

Quill Cloud

Sáng tạo nội dung gần như liên tục để duy trì sự hiện diện và tương tác với followers là công việc chính của influencer. Tuy nhiên, không phải cứ làm thật nhiều là sẽ hiệu quả. Hay đôi khi bạn thấy nội dung mình sáng tạo vô cùng thú vị nhưng tại sao tương tác lại không cao? Đó là lý do bạn nên tìm hiểu ít nhiều về content marketing. 


4. Lý Thu Hà - Content marketing

Bắt đầu đăng tải clip đầu tiên vào tháng 3/2021, Lý Thu Hà hiện sở hữu kênh TikTok hơn 72k followers. Kênh của Hà chuyên chia sẻ kiến thức về content marketing dành cho các bạn marketer, newbee muốn theo đuổi ngành. Tham khảo những chia sẻ kinh nghiệm từ Hà có thể giúp influencer có thêm định hướng phát triển nội dung trên kênh social, biết thêm nhiều công cụ mới và hữu ích trong quản lý nội dung,... Cách tìm trend trên TikTok, 08 công cụ social media bạn nên biết,... là một số clip nổi bật của Lý Thu Hà mà các influencer/ content creator có thể tham khảo.

Quill Cloud


5. Eric Thor - Marketing nói chung

Eric Thor từng có cơ hội làm việc tại các thương hiệu lớn như Unilever, L’oreal,… Nhờ có kiến thức marketing cộng những kinh nghiệm thực chiến này, Eric có lợi thế trong việc sáng tạo content và làm việc cũng các thương hiệu, đáp ứng những nhu cầu, mong muốn của thương hiệu. 

Quill Cloud

Thực tế, trên kênh TikTok gần 300k followers của mình, Eric không chia sẻ quá nhiều về marketing mà chủ yếu giúp các bạn trẻ hiểu hơn về thị trường lao động và ngành marketing. Tuy nhiên, một số chia sẻ về thương hiệu có thể giúp influencer hiểu hơn về các thương hiệu để hợp tác hiệu quả hơn trong tương lai.


6. Hảo Phí - Marketing cơ bản

Trong số các influencer thuộc toplist hôm nay, Hảo Phí là cô bạn trẻ tuổi nhất nhưng có số followers mà nhiều người mong đợi. Hiện tại, sau một vài tháng phát triển kênh, TikTok của Hảo có hơn 208k followers.

Quill Cloud

Kênh TikTok của Hảo Phí không quá chuyên sâu vào marketing mà chia sê nhiều những tips, mẹo cô bạn học được trong quá trình triển khai các kênh social của mình. Nhờ đó, những gì cô bạn chia sẻ tương đối cơ bản, dễ hiểu và có tính thực tiễn cao. Các bạn influencer không phải dân marketing cũng có thể dễ dàng tiếp cận nội dung kiến thức này và áp dụng cho kênh của mình.

Đọc thêm: #Learnwithinfluencer: Khi gen Z trở thành người chia sẻ kiến thức


7. Tha Lang Thang - Marketing cơ bản

Quill Cloud

Giống Hảo Phí, Tha Lang Thang là một TikToker chia sẻ kiến thức thuộc nhóm Gen Z. Bắt đầu với TikTok từ tháng 4/2021, Tha hiện có 25,7k followers. Cô bạn không đăng quá nhiều clip, tuy nhiên, những kiến thức Tha cung cấp đặc biệt hữu ích cho các bạn Newbie mới vào ngành marketing. Chính vì vậy, nếu bạn là một content creator, influencer mới vào ngành, bạn có thể tham khoả những nội dung cơ bản mà đặc biệt quan trọng trên kênh của Tha như Điều không thể thiếu khi làm thương hiệu cá nhân, 03 cách tìm ý tưởng sáng tạo, Website phối màu cho social media post,...  


8. Insight mất lòng - Những điều followers của bạn không thích

Reviewer: “Các bạn ơi, đồ này rẻ lắm, giá chỉ 5 ly cafe thôi”

Follower: “5 ly cafe Starbucks tức là 500k à chị?”

Đây là một mẩu chuyện điển hình được chia sẻ trên kênh TikTok hơn 68k followers của Insight Mất Lòng. Tuy nhiều phần phũ phàng, nhưng đây là kênh các bạn có thể biết được những cách review, quảng cáo gây mất thiện cảm cũng như tìm hiểu insight của khán giả trẻ. Ngoài TikTok, Insight Mất Lòng hiện sở hữu trang Facebook hơn 212k followers với tương tác khủng trong từng status. 

Quill Cloud

MỚI NHẤT

banner
Theinfluencer.vn là trang thông tin chuyên biệt hàng đầu về lĩnh vực influencer marketing tại Việt Nam - nơi khám phá những câu chuyện độc quyền của người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, khai thác những khía cạnh khác về con người mà các Influencer chưa kể ở bất cứ nơi đâu.
Điện thoại: 0912261919 | Email liên hệ hợp tác: hello@theinfluencer.vn | Email liên hệ dịch vụ booking KOL: request@thealist.vn
NEWSLETTER SIGN UP
ĐỪNG BỎ LỠ
Special Interview
TikTok Rising
5W1H
Rising Star
Truth Be Told
Case Study
Đơn vị quản lý vận hành: CTCP The A List Việt Nam | Mã số thuế: 0109120150 | Giấy phép thiết lập MXH số 487/ GP-BTTTT, ký ngày 29/07/2021 | © Copyright The Influencer 2021 All Rights Reserved
Powered by Blakaa