#Toplist: Genuinfluencer truyền cảm hứng với những dự án ý nghĩa cho xã hội

Khi khái niệm Influencer trở nên phổ biến, Genuinfluencer sẽ trở thành những gương mặt tái định hình thị trường người có sức hưởng!
Vu Phuong Anh
18/03/2024
#Toplist: Genuinfluencer truyền cảm hứng với những dự án ý nghĩa cho xã hội

Genuinfluencer (người có sức ảnh hưởng thực sự) là những Influencer xây dựng sức ảnh hưởng của họ thông qua những bài đăng có tính xác thực và hành động thực sự thay vì hoạt động quảng bá đơn thuần.

Đọc thêm: Genuinfluencer: "Người có sức ảnh hưởng thật sự" là như thế nào?


“Innovation for Children” là một dự án cộng đồng đặc biệt giữa Masterise Group và UNICEF Việt Nam nhằm cải thiện môi trường sống, nâng cao chất lượng giáo dục cho trẻ em trước tác động của biến đổi khí hậu. Dự án hợp tác giữa Masterise Group & UNICEF nhằm cải thiện môi trường sống và nâng cao chất lượng giáo dục cho trẻ em trước tác động của biến đổi khí hậu.

Là một người khá kín tiếng cả về đời tư và những đóng góp tích cực cho xã hội, sự đồng hành của Hà Anh Tuấn với dự án ý nghĩa này không phô trương, mà âm thầm và bền bỉ trong suốt quá trình thực hiện. Tháng 1 vừa qua, nam ca sĩ Hà Anh Tuấn đã chia sẻ hình ảnh tới Sóc Trăng cùng đại diện Masterise và UNICEF trong khuôn khổ dự án “Innovation for Children - Sáng kiến thay đổi tương lai”.

Trong cộng đồng người yêu nhạc Việt Nam, Hà Anh Tuấn có thể được xem là một “tượng đài” mà nhiều nghệ sĩ trẻ hướng đến. Theo đuổi bền bỉ và thành công trong dòng nhạc sở trường, đời tư không vướng lùm xùm, nam cã sĩ Cơn Mưa Tình Yêu khẳng định vị thế của mình khi liên tục “cháy vé” concert. Hà Anh Tuấn còn sử dụng nguồn lợi nhuận từ các chương trình của mình để quyên góp, Hà Anh Tuấn cùng Đen Vâu chia sẻ về việc sẽ gửi tặng 500 triệu đồng từ concert Chân trời rực rỡ đến các sinh viên Ninh Bình và Quảng Ninh có hoàn cảnh khó khăn. Ngoài ra, Hà Anh Tuấn cùng người thân, bạn bè, đồng nghiệp cũng đã hỗ trợ 4 tỷ đồng để chương trình tiếp tục triển khai các hoạt động tìm kiếm, đoàn tụ trong ít nhất 2 năm tới.


Tạo tiền lệ trong việc đầu tư cho các sản phẩm âm nhạc tại Việt Nam, Mỹ Tâm còn còn là nghệ sĩ Việt Nam đầu tiên được xướng tên tại các giải thưởng mang tầm cỡ quốc tế. Trong đó có Best Asian Artist (Nghệ sĩ châu Á xuất sắc nhất) tại MAMA 2012, Best Southeast Asia Act (Nghệ sĩ được yêu thích nhất Đông Nam Á) trong cuộc bình chọn MTV EMA, Best-selling Artists From Each Major Territory (Nghệ sĩ có album bán chạy nhất trong lãnh thổ) do World Music Awards bình chọn, Asia's Music Legend (Huyền thoại âm nhạc châu Á) trong sự kiện Top Asia Corporate Ball diễn ra tại Malaysia,… 

Là một trong những nghệ sĩ có sự nghiệp rực rỡ từ đầu những năm 2000, sau hơn một thập kỷ Mỹ Tâm vẫn là một tên tuổi đình đám nhờ dấu ấn đẹp trong lòng khán giả với nhiều hoạt động xã hội nổi bật. Từ năm 2008, Mỹ Tâm đã thành lập quỹ từ thiện MT Foundation nhắm tới đối tượng là những trẻ em mồ côi, khuyết tật và các trẻ em nghèo hiếu học với hoạt động thường niên là chương trình Nâng bước ngày mai. Ngoài ra, cô cũng trích một phần lợi nhuận từ các sản phẩm âm nhạc và việc kinh doanh riêng dành cho từ thiện.

Hình ảnh chân thành, giản dị của giọng ca Tóc nâu môi trầm là chìa khóa thành công giúp Mỹ Tâm định hình vị thế khác biệt so với nhiều nghệ sĩ khác thay vì chỉ sở hữu tài năng và ngoại hình sáng.


Sự kiện Introspection là chuyến hành trình hai ngày một đêm của các nghệ sĩ, hoạt động chia sẻ và viết nhật ký thông qua thực hành bộ card game Introspection Châu Bùi sản xuất, đã mang đến nhiều khoảnh khắc xúc động. Sự kiện có sự góp mặt của nhiều gương mặt có sức ảnh hưởng: Heo Mi Nhon, Julia Đoàn, Ling Ka, Linda Ngô,... Hướng đến đời sống tinh thần của Influencer, Introspection là một dấu ấn đặc biệt trong sự nghiệp của Châu Bùi khi mang đến giá trị tích cực cho cộng đồng của mình. 

Có thể thấy, Châu Bùi với sự vắng bóng trên thị trường thời trang quốc tế trong giai đoạn rực rỡ đã chấp nhận lựa chọn “sống chậm lại” để hy sinh những hoạt động có ý nghĩa cho xã hội. Không chỉ dừng lại ở sức ảnh hưởng trong giới thời trang, nữ Fashion Influencer đang phát triển bản thân theo hướng bền vững và toàn diện hơn.

 Bên cạnh sự kiện Introspection, Châu Bùi còn tạo ra những chiến dịch về thời trang bền vững: tổ chức chiến dịch thiện nguyện Sharing is Caring; đại sứ chiến dịch Tắt đèn bật ý tưởng;... và nhiều hoạt động ý nghĩa khác.


Không chỉ truyền cảm hứng cho cộng đồng yêu nhạc về phong cách “rất đời” từ lời nhạc đến cuộc sống đời thường, Đen Vâu còn là một trong những nam rapper có nhiều tác động tích cực đến xã hội. 

Nấu Ăn Cho Em là một dự án mới nhất của Đen gây dấu ấn mạnh mẽ tới công chúng. Sản phẩm âm nhạc ghi lại hành trình Đen và những người bạn lên vùng cao thăm các em nhỏ tại hai điểm trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học và Trung học cơ sở Sá Tổng (Mường Chà, Điện Biên). Không phải là một tác phẩm có nhiều điểm đột phá để khiến người nghe phải bất ngờ thốt lên nhưng nó phần nào đưa hình ảnh của Đen Vâu trở lại với phong cách phóng khoáng, thư thái như thời Đưa Nhau Đi Trốn, Cô Gái Bàn Bên… nhưng Nấu Ăn Cho Em đã giúp Đen truyền cảm hứng cho xã hội khi dùng toàn bộ doanh thu từ sản phẩm này để mang đến mái ấm cho 1000 trẻ em vùng cao.

Không chỉ gây ấn tượng sâu sắc qua những lời nhạc ý nghĩa, Đen Vâu còn là một trong những Genuinfluencer mang đến những giá trị thực sự cho xã hội, cho giới trẻ và cho cả thế hệ Influencer đang ngày càng phát triển.


Với cả tuổi thơ gắn bó tại Gia Lai, dịp Tết 2024 Binz đã tổ chức chuyến đi thiện nguyện về quê hương, điểm đến là thôn Hra, xã IA Hla, huyện Chư Pưh. Tại đây, anh cùng các học trò là Gonzo, 16 Typh đã dành một ngày giao lưu, vui chơi cùng 150 em nhỏ đồng bào Jrai với các hoạt động vẽ tranh, tô tượng, dạy nhạc và các trò chơi xuân. Chương trình được chuẩn bị theo chủ đề Tết với đầy đủ các tập tục ngày Tết như tặng bao lì xì, bữa cơm ngày Tết, thay quần áo mới du xuân và các hoạt động vui chơi âm nhạc dành cho các em.

Những hoạt động ý nghĩa cùng sản phẩm âm nhạc Xuân đan(g) đến bên em thuộc dự án cùng tên được thực hiện với mong muốn mang mùa xuân tươi vui đến với các em nhỏ có điều kiện khó khăn trên cả nước. Dự án này dự kiến sẽ tổ chức định kỳ hàng năm ở các địa điểm khác nhau, bắt đầu từ chính quê hương Gia Lai của nam rapper.

Trong những năm qua, Binz cùng SpaceSpeakers Group cũng đã có nhiều hoạt động cộng đồng như Quỹ mổ tim trẻ em thông qua MV Don’t Break My Heart, Chuyến đi mơ ước, chiến dịch Muzik Dập dịch với thông điệp góp nhạc đổi gạo cho các hoàn cảnh khó khăn vì Covid,... 


Có thể nói, Helly Tống là một trong những Genuinfluencer quen mặt của các chiến dịch về sống xanh, sống bền vững. Sức ảnh hưởng của Helly xuất phát từ chính trong đời sống hàng ngày, từ những hoạt động bình yên và mang đến cảm giác chữa lành cho người xem trên MXH. Đồng thời, sống xanh cũng là mục tiêu hướng đến trong công việc và sự nghiệp của nàng “đại sứ môi trường”. 

Helly Tống đã có nhiều cống hiến hết cho các hoạt động thiện nguyện vì con người, vì môi trường tại Việt Nam. Cô là Giám đốc Truyền thông của Quỹ Sống trong hơn 1 năm và hiện tại đang giữ nhiệm vụ là Giám đốc Sáng tạo của Quỹ. Hai dự án nổi bật nhất của Helly Tống trong thời gian đồng hành cùng Quỹ Sống là dự án “Trồng rừng vững đất” tại Vĩnh Châu, Sóc Trăng và “Trồng rừng giữ nước” tại Thuận Nam, Ninh Thuận. 

Ở thời điểm hiện tại, Helly Tống không còn được nhắc đến như một biểu tượng thời trang trong giới trẻ như nhiều năm về trước mà gắn liền với sống xanh. Cô trở thành một đại sứ của các hoạt động bảo vệ môi trường bền vững và đóng góp tài sản của mình cho những chiến dịch không khoa trương, không ồn ào và không có khả năng đánh bóng tên tuổi. 

MỚI NHẤT

banner
Theinfluencer.vn là trang thông tin chuyên biệt hàng đầu về lĩnh vực influencer marketing tại Việt Nam - nơi khám phá những câu chuyện độc quyền của người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, khai thác những khía cạnh khác về con người mà các Influencer chưa kể ở bất cứ nơi đâu.
Điện thoại: 0984891654 (Mr. Lê Cương) | Email liên hệ hợp tác: hello@theinfluencer.vn | Email liên hệ dịch vụ booking KOL: request@thealist.vn
NEWSLETTER SIGN UP
ĐỪNG BỎ LỠ
Special Interview
TikTok Rising
5W1H
Rising Star
Truth Be Told
Case Study
Đơn vị quản lý vận hành: CTCP The A List Việt Nam | Mã số thuế: 0109120150 | Giấy phép thiết lập MXH số 487/ GP-BTTTT, ký ngày 29/07/2021 | © Copyright The Influencer 2024 All Rights Reserved
Powered by Blakaa