#Toplist: Điểm tên những Business Influencer mà dân mê kinh doanh nên theo dõi

Tạm bỏ qua TikTok, Instagram hay Facebook, cùng The Influencer dạo một vòng LinkedIn để chiêm ngưỡng những profile “vàng” của các Business Influencer có ảnh hưởng lớn tại thị trường Việt Nam hiện nay!
Vu Phuong Anh
17/04/2022
#Toplist: Điểm tên những Business Influencer mà dân mê kinh doanh nên theo dõi

Nếu những người có sức ảnh hưởng với bạn không phải là các idol giới trẻ, nghệ sĩ giới giải trí mà là các nhân vật quyền lực trên thương trường, những doanh nhân với thành tựu ấn tượng thì mạng xã hội yêu thích của bạn chắc chắn là LinkedIn. Không chỉ được truyền cảm hứng, thu nạp các bài học kinh doanh thực tế từ LinkedIn Influencer, người dùng còn có thể tự xây dựng mạng lưới công việc cá nhân chất lượng và mở rộng nhiều cơ hội cho bản thân.

Đọc thêm: LinkedIn Influencer - “Đối tác” tiềm năng để phát triển của doanh nghiệp B2B



1, Thái Vân Linh

Quill Cloud

Được công chúng biết đến khi trở thành “nữ cá mập” đầu tiên của chương trình Thương vụ bạc tỷ (Shark Tank), Thái Vân Linh là một cường nhân với hơn 20 năm trong lĩnh vực đầu tư, tài chính. Shark Linh được nhắc đến nhiều nhất với vai trò là Giám đốc Chiến lược và Vận hành của Quỹ đầu tư Việt Nam – VinaCapital. Bên cạnh đó, bà còn là Giám đốc Công ty Cổ phần Vingroup Ventures và là CEO kiêm Founder của thương hiệu thời trang Rita Phil. Shark Linh cũng từng là diễn giả Women's Summit 2018 của Forbes.

Là một người phụ nữ quyền lực, nắm trong tay khối lượng tài sản tương đối lớn, bên ngoài Shark Linh lại là con người giản dị, gần gũi và thân thiện. Bên cạnh sự nghiệp thành công, Shark Linh còn hạnh phúc bên gia đình nhỏ của mình với chồng là Kevin Yee - CMO (Chief Marketing Officer) của công ty giải trí đa phương tiện POPS Worldwide.

“Bí quyết thành công của tôi là “Embrace the pain” (ôm lấy nỗi đau). Bởi vì để thành công, mình phải luôn làm việc hết sức, chấp nhận những điều khiến mình không vui và thậm chí khiến mình rất đau.”


2, Hảo Trần

Quill Cloud

Hảo Trần là nhà đồng sáng lập và CEO của Vietcetera, cũng là người đồng sáng lập chuỗi nhà hàng Anan Saigon và CITY Kitchen & Bar. Sinh ra và lớn lên tại vùng vịnh San Francisco, đến 2016 anh đến thăm Việt Nam, phải lòng vẻ đẹp của quê hương và quyết định chọn Việt Nam là nơi để xây dựng sự nghiệp lâu dài.

Không giới hạn lĩnh vực từ đầu tư mạo hiểm, thương mại điện tử, khởi nghiệp công nghệ đến thực phẩm và đồ uống, du lịch, bán lẻ và thương mại, những hiểu biết sâu sắc, các dự án của anh và những giá trị từ Vietcetera đã được đăng trên các phương tiện truyền thông quốc tế như Monocle, CNBC, CNN, Washington Post, New York Times, LA Times và Bloomberg News. CEO Hảo Trần cũng tham gia tư vấn cho một số doanh nghiệp vừa và nhỏ, văn phòng gia đình và các công ty trong danh sách Fortune 500 tại Việt Nam, giúp hoạch định chiến lược cho các quyết định quan trọng bao gồm tăng trưởng dài hạn, mô hình phân phối và mở rộng kinh doanh.


3, Nguyễn Phi Vân

Quill Cloud

Bà Nguyễn Phi Vân sở hữu bằng Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh (MBA) tại Úc, có hơn 20 năm kinh nghiệm làm quản lý cấp cao về phát triển thương hiệu, bán lẻ và nhượng quyền thương mại tại Châu Á, Châu Phi và Đông Âu. Ít người biết rằng vào năm 2013, khi đang giữ cương vị Head of Global Development của một tập đoàn đa quốc gia phủ tới 100 thị trường, bà Vân quyết định rời bỏ tất cả đi làm intern cho một startup công nghệ tại Singapore.

“Đối với một người đã làm ở đỉnh cao nghề nghiệp như Vân còn phải làm như vậy, Vân nghĩ mọi người, và đặc biệt các bạn trẻ, cần hết sức lưu ý đến chuyển động của tương lai như thế nào để có sự chuẩn bị bắt kịp và hội nhập.” - Bà Vân chia sẻ về bước ngoặt của mình

Hiện tại, bà Nguyễn Phi Vân đang đồng thời làm việc ở 3 mảng chính: đầu tư, hỗ trợ Chính phủ (cố vấn cho các chương trình như Đề án 844 của Bộ Khoa học & Công nghệ, có vị trí trong nhiều hội đồng của các tổ chức về startup và sáng tạo của khu vực như của các chương trình của Liên Hợp quốc và một số quốc gia như Malaysia, Singapore, Saudi Arabia), các dự án cộng đồng.


4, Thanh Nguyễn (Steve)

Quill CloudNguyễn Văn Thanh hiện đang đảm nhiệm vị trí Phó Tổng giám đốc VinBus - Dịch vụ vận tải sinh thái thuộc Tập đoàn Vingroup vừa gây tiếng vang với mô hình xe buýt điện thân thiện với môi trường. Ngoài ra, Thanh Nguyễn còn là nhà đầu tư và tư vấn cho các doanh nghiệp Startup. 

“Tuổi tác chỉ là một con số”. Vị CEO trẻ này sớm bộc lộ niềm đam mê khởi nghiệp khi đã dấn thân vào việc đầu tư, khởi nghiệp công ty may mặc ở độ tuổi 18. Trên con đường sự nghiệp của mình, Thanh Nguyễn từng đảm nhiệm nhiều vị trí chủ chốt cao cấp tại các công ty, tập đoàn lớn trong và ngoài nước như Cargill Nutrition, Lazada, Tập đoàn Indo-Trans Logistics Việt Nam và gặt hái nhiều thành công. Trên LinkedIn, Thanh Nguyễn nhận được nhiều lời khen ngợi từ đồng nghiệp của mình về không chỉ kỹ năng mà còn cả thái độ làm việc mẫu mực.


5, Trần Trung Hiếu

Quill Cloud

Xuất thân là kỹ sư công nghệ, nhưng khởi nghiệp trong mảng nhân sự, anh Trần Trung Hiếu - CEO Top CV phải tự học hỏi rất nhiều về quản trị, tài chính, nhân sự. CEO Trần Trung Hiếu đã đưa TopCV từ công cụ viết CV online đến nền tảng tuyển dụng số 1 Việt Nam, “se duyên” cho nhiều nhà tuyển dụng và nhân lực lao động.

Với câu chuyện và thành tựu truyền cảm hứng của mình, ông Hiếu chính thức là một trong những gương mặt nổi bật của Forbes Under 30 Vietnam 2022. Chia sẻ về sở thích cá nhân của mình, ông Hiếu cho biết thay vì tập gym thì sẽ chạy bộ ở nhà hoặc tập thiền - bộ môn được so sánh với công việc CEO: 

“Làm lãnh đạo, khó nhất là quản trị về con người cũng như giải quyết các bài toán tổng thể của công ty. Người lãnh đạo vì thế cũng cần sự tĩnh lặng, sự quan sát theo chiều sâu thay vì cứ cuốn theo việc này việc kia. Cuối cùng không đủ thời gian xử lý các bài toán lõi trong doanh nghiệp. 

Học thiền giúp tôi gạt bỏ vướng bận bên ngoài để có sự tĩnh lặng mà nhìn vào bản thân mình, có thời gian quan sát dòng chảy xung quanh, từ quá khứ đến hiện tại để đánh giá tổng thể. Nhiều CEO cũng thiền vì thế. Nhìn bên ngoài tưởng không liên quan nhưng đó là cách gián tiếp giúp hoạt động quản trị có chiều sâu và doanh nghiệp đạt mức tăng trưởng tốt hơn.” (theo CafeF)


6, Phạm Khánh Linh

Quill Cloud

Trước khi trở thành CEO và nhà sáng lập LOGIVAN, công ty ứng dụng công nghệ đặt xe tải Việt Nam, Phạm Khánh Linh là Cử nhân ngành Khoa học tự nhiên của Đại học Cambridge, một nhà kinh doanh từng khởi nghiệp và từng thất bại. 

Trên con đường khởi nghiệp với LOGIVAN, Linh Phạm đã có cơ hội trò chuyện và học hỏi từ các nhân vật nổi tiếng trong giới công nghệ và kinh doanh. Ngoài ra, cô còn xuất hiện tại China & Southeast Asia Venture Summit – Hội nghị Đầu Tư Khởi Nghiệp khu vực Đông Nam Á & Trung Quốc với vai trò là người diễn thuyết về chủ đề “Những ngôi sao mới tại Đông Nam Á”. 

Hiện thực hoá bằng cách tìm cách “giết chết ý tưởng” của mình, CEO Linh Phạm không ngừng phản biện và tiếp thu các tư duy mới để giải quyết bài toán lớn cho ngành vận tải Việt Nam. Từ đó, nữ tướng ngành công nghệ đã xây dựng  thành công LOGIVAN. Theo một công bố mới nhất của Tech In Asia – tạp chí công nghệ hàng đầu Châu Á, LOGIVAN lọt top 9 startup có tầm ảnh hướng lớn trong nền kinh tế Việt Nam và là startup công nghệ duy nhất trong lĩnh vực logistics.


7, Phùng Tuấn Đức

Quill Cloud

Năm 2020, bên cạnh thông tin GoViet đổi thương hiệu thành Gojek trong kế hoạch phát triển tiếp theo tại thị trường Việt Nam, thì nhan sắc cực phẩm và lý lịch “khủng” của tân Tổng giám đốc Gojek Việt Nam Phùng Tuấn Đức cũng trở thành đề tài được bàn luận xôn xao trên khắp các diễn đàn. Phùng Tuấn Đức sinh năm 1987, từng theo học THPT Chuyên Hà Nội-Amsterdam trước khi tốt nghiệp đại học Wesleyan University theo chương trình học bổng cực kỳ "khó nhằn" của Wesleyan Freeman. 

Quill Cloud

Sau khi tốt nghiệp đại học ở Mỹ, anh về nước tự mở Dynabyte, công ty triển khai trang web đấu giá xu trực tuyến đầu tiên tại Việt Nam, cùng với một trang thương mại điện tử trong lĩnh vực thời trang thời đó cực kỳ "nổi" đối với khách hàng Mỹ. Đam mê với các mô hình kinh doanh mới toanh chưa từng có trên thị trường nên sau Dynabyte, Phùng Tuấn Đức tham gia dẫn dắt Cộng Cà Phê trong vai trò Giám đốc Vận hành, góp phần đưa chuỗi thương hiệu này chuyển đổi từ giai đoạn khởi nghiệp sang giai đoạn phát triển vũ bão với việc tái cấu trúc công ty, tuyển dụng những vị trí quan trọng và xây dựng khung phát triển cho tương lai.


8, Nguyễn Thành Trung

Quill CloudNăm 2021 là cột mốc đặc biệt với nhiều thành công đột phá của blockchain và thị trường tiền điện tử ở Việt Nam. Với việc cho ra đời tựa game Axie Infinity, Nguyễn Thành Trung đã lọt top 10 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới tiền mã hóa crypto. Bảng xếp hạng được công bố bởi CoinDesk - một trong những chuyên trang tin tức có ảnh hưởng trên thị trường tiền số hiện nay.

Nguyễn Thành Trung - nhà sáng lập Sky Mavis, được xếp ngang hàng với những nhân vật đã nổi danh toàn cầu như Sam Bankman-Fried (CEO, nhà sáng lập sàn giao dịch FTX), tỷ phú người Mỹ Elon Musk và Roham Gharegozlou (CEO Dapper Labs). Chàng trai 9X này đã khởi đầu cho làn sóng game “play to earn”. Giữa tháng 1/2022, Nguyễn Thành Trung và Sky Mavis trở thành thành viên mạng lưới địa phương Endeavor – nơi chuyên ươm tạo ‘kỳ lân’ cho các quốc gia trên khắp thế giới. Trong thời gian tới, cả hai sẽ được đào luyện để ngày nào đó thi tuyển vào mạng lưới toàn cầu của Endeavor. Ngoài ra,  Sky Mavis cũng vừa chiêu mộ Philip La – Lead Product của Pokemon Go về làm đảm nhiệm Lead Product cho Axie Infinity để tấn công mạnh thị trường quốc tế trong tương lai.

MỚI NHẤT

banner
Theinfluencer.vn là trang thông tin chuyên biệt hàng đầu về lĩnh vực influencer marketing tại Việt Nam - nơi khám phá những câu chuyện độc quyền của người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, khai thác những khía cạnh khác về con người mà các Influencer chưa kể ở bất cứ nơi đâu.
Điện thoại: 0912261919 | Email liên hệ hợp tác: hello@theinfluencer.vn | Email liên hệ dịch vụ booking KOL: request@thealist.vn
NEWSLETTER SIGN UP
ĐỪNG BỎ LỠ
Special Interview
TikTok Rising
5W1H
Rising Star
Truth Be Told
Case Study
Đơn vị quản lý vận hành: CTCP The A List Việt Nam | Mã số thuế: 0109120150 | Giấy phép thiết lập MXH số 487/ GP-BTTTT, ký ngày 29/07/2021 | © Copyright The Influencer 2021 All Rights Reserved
Powered by Blakaa