#Toplist Các nhà báo nổi tiếng có ảnh hưởng rộng trên mạng xã hội

Là những nhà báo nổi tiếng trong nghề, Lê Hồng Lâm, Đinh Đức Hoàng, Trương Anh Ngọc,... còn là cái tên nổi bật với những “trang viết” giá trị trên mạng xã hội cho độc giả.
Nhu Y
30/10/2022
#Toplist Các nhà báo nổi tiếng có ảnh hưởng rộng trên mạng xã hội

Chúng ta vẫn nhận định hiện nay là thời đại của content ngắn, content video, những thứ nhanh, gọn, lẹ,... Nhưng dù trong một thời đại mà chúng ta ưa chuộng tính nhanh chóng, ngắn gọn đến đâu, những nội dung mang giá trị và ảnh hưởng tích cực đến người đọc vẫn giữ sức hút, sức hấp dẫn riêng của nó. Bởi vậy những bài đăng “nhiều chữ” của các nhà báo nổi tiếng trên mạng xã hội luôn có một nhóm độc giả trung thành ủng hộ, tương tác. Trong những câu từ tưởng như thật dài dòng lại là những tư duy, lập luận sắc bén, những sự chọn lọc đắt giá về ngôn từ để đưa ra các quan điểm ý kiến ảnh hưởng tích cực đến tư duy, nhận thức của người đọc. Bởi vậy, nhà báo có ảnh hưởng trên mạng xã hội sẽ là những người đồng hành ý nghĩa cho thương hiệu trong chiến dịch truyền thông về nhận thức.

1. Lê Hồng Lâm - Người trải nghiệm nghệ thuật phim ảnh

  • Người theo dõi: 103 ngàn
  • Lĩnh vực: Điện ảnh

Nhà báo Lê Hồng Lâm được biết đến là một nhà phê bình điện ảnh báo chí có tiếng tại Việt Nam. Nhà báo là tác giả của các đầu sách nghiên cứu điện ảnh như: Xem chữ đọc hình, Chơi cùng cấu trúc, Cánh chim trong gió, Sự lưỡng nan của thế giới làm người, 101 bộ phim Việt Nam hay nhất, Người tình không chân dung,...

Quill Cloud

Đúng chất văn của một nhà phê bình, những bài viết về phim ảnh của Lê Hồng Lâm luôn được khai thác ở đa dạng góc độ qua ngôn từ lôi cuốn, đầy tính logic nhưng không kém phần cảm xúc. Điển hình trong một bài đăng về The Northman (Chiến Binh Phương Bắc), với dung lượng vừa phải cho một caption trên Facebook, Lê Hồng Lâm lột tả từ chất sử thi, thần thoại Bắc Âu, sức mạnh của hiệu ứng thị giác, thính giác cho đến diễn xuất của các nhân vật chính. 


2. Trần Thu Hà - Trưởng thành từ những vấp ngã

  • Người theo dõi: 263,8 ngàn
  • Lĩnh vực: Gia đình, xã hội, giáo dục

20 năm kinh nghiệm làm báo, từng là Tổng thư ký của báo Hoa Học Trò, nhà báo Trần Thu Hà hiện là một người có sức ảnh hưởng tích cực với nhóm phụ huynh cũng như giới trẻ trên mạng xã hội Facebook. Cô sở hữu 3 cuốn sách Best seller: Con nghĩ đi, mẹ không biết; Buông tay để con bay và Ai cũng xứng đáng được hạnh phúc.

Quill Cloud

Trên trang Facebook, nhà báo Trần Thu Hà luôn chia sẻ những câu chuyện đời thường nhất, gần gũi nhất về hành trình nuôi dạy con, những câu chuyện cuộc sống đi cùng những bài học đắt giá cho độc giả. Bởi vậy, cô sở hữu những bài viết chỉ cần một đoạn caption, không hình ảnh cầu kì, vẫn nhận được hàng trăm lượt chia sẻ, bình luận, hàng ngàn lượt bày tỏ cảm xúc. Bên cạnh đó, thông qua những câu chuyện nổi cộm trong xã hội, cô chia sẻ quan điểm, góc nhìn để lan tỏa những thông điệp tích cực đến cộng đồng của mình.


3. Trương Anh Ngọc - Chủ bút tờ báo mạng xã hội của mình

  • Người theo dõi: 204 ngàn
  • Lĩnh vực: Du lịch, Xã hội, Thể thao

Trương Anh Ngọc là nhà báo nổi tiếng trên mạng xã hội, đang hoạt động tại Thông Tấn Xã Việt Nam và sở hữu một tài khoản Facebook hơn 200 ngàn người theo dõi. Nói về việc nhà báo làm influencer trên mạng xã hội, Trương Anh Ngọc từng chia sẻ với The Influencer: “Làm influencer trên mạng xã hội, mình vừa là phóng viên, vừa là biên tập viên, vừa là chủ bút cho tờ báo do chính mình tạo ra.” 

Quill Cloud

Với tinh thần coi trang Facebook của mình chính là một tờ báo, coi mình là chủ biên, nhà báo Trương Anh Ngọc luôn có sự “đầu tư” cho các “tin tức” của mình. Nhà báo nói “chuyên mục” du lịch, những chặng đường anh đi qua có gì thú vị, những nơi chốn và điểm đến ý nghĩa, những cuộc hành trình, những khoảnh khắc nhìn lại,... Anh nói về thể thao, bóng đá và thi thoảng đan xen chuyên mục đời sống. Qua những chia sẻ trên mạng xã hội của mình, nhà báo Trương Anh Ngọc luôn truyền đi những thông điệp tích cực và bài học giá trị cho người đọc.

Đọc thêm: Trương Anh Ngọc: Influencer có trách nhiệm là người biết truyền sự tích cực đến cộng đồng


4. Hoàng Nguyên Vũ - Một phong cách kén người đọc

  • Người theo dõi: 231 ngàn
  • Lĩnh vực: Xã hội, Chính trị, Đời sống

Hoàng Nguyên Vũ có lối viết trào phúng, khéo léo tài tình đưa ra quan điểm, góc nhìn về một vấn đề nổi cộm, một hiện tượng xã hội. Có những khi góc nhìn của anh được đánh giá là sắc sảo, cũng có những khi bị cho là phiến diện. Anh không ngại bất kì vấn đề gì. 

Quill Cloud

Điển hình như câu chuyện Hoa hậu Đoàn Thiên Ân - nàng hậu nhận được đông đảo ủng hộ của cộng đồng mạng trong cuộc thi Miss Grand International - không lọt top 10 chung cuộc và hành động unfollow Instagram cuộc thi của người Việt, anh cũng không ngại ngần lên tiếng đưa ý kiến mà có thể sẽ “chói tai” không ít người. Với cá tính và phong cách viết này, Hoàng Nguyên Vũ được xem là một nhà báo nổi tiếng, nhưng cũng đi kèm nhiều tai tiếng.


5. Đinh Đức Hoàng - Một cái “tôi” sâu sắc

  • Người theo dõi: 84 ngàn
  • Lĩnh vực: Xã hội, đời sống

Đinh Đức Hoàng là một nhà báo nổi tiếng từng hoạt động tại VnExpress, phụ trách Ban Góc nhìn và cho ra đời nhiều bài báo đầy tính trăn trở, nhân văn, sâu sắc. Mới đây, Đinh Đức Hoàng tiếp tục gây ảnh hưởng rộng trên mạng xã hội với bài đăng “Một trọc phú kiến thức”. 

Quill Cloud

Vẫn với lối diễn đạt rõ ràng, khúc triết, thể hiện rõ góc nhìn, cái “tôi” trong câu chuyện chia sẻ, vẫn với kiến thức sâu rộng và khả năng liên kết các vấn đề, ví dụ, bài viết của Đinh Đức Hoàng tác động mạnh đến nhận thức của nhiều người về chủ đề “vay mượn kiến thức”. Bài viết đạt hơn 13 ngàn reactions, hơn 6 ngàn lượt chia sẻ cùng hàng trăm bình luận. Có thể thấy, chính lối viết đậm chất Đinh Đức Hoàng đã giúp anh luôn có một nhóm độc giả trung thành theo dõi và ủng hộ.


6. Hoàng Anh Tú - Mỗi câu chuyện có nhiều hơn một bài học

  • Người theo dõi: 190 ngàn
  • Lĩnh vực: Đời sống, xã hội

Quill Cloud

Không gay gắt, không lên án, nhà báo Hoàng Anh Tú luôn viết về những sự việc, hiện thực đời sống qua một văn phong từ tốn và nhẹ nhàng. Trong những bài viết trên mạng xã hội của mình, Hoàng Anh Tú luôn hướng người đọc đến việc thấu hiểu và trân trọng giá trị của bản thân. Điển hình như thông qua những câu chuyện thương tâm về những vụ ghen tuông dẫn đến hành vi tàn nhẫn được lan truyền trên mạng xã hội, nhà báo Hoàng Anh Tú từng nhấn mạnh: “Nếu ai đo lường tình yêu bằng sự ghen, đều là bởi chúng ta không tin vào những giá trị của mình vậy. Một lần nữa tôi thấy việc giáo dục con cái từ bé về giá trị bản thân là vô cùng cần thiết.” Có thể thấy, nhà báo luôn đau đáu với việc giúp mỗi người hiểu về giá trị của bản thân và nâng cao nhận thức cộng đồng về tầm quan trọng của việc giáo dục trẻ hiểu những giá trị ấy. Điều này cho thấy mạng xã hội của nhà báo Hoàng Anh Tú cũng nhất quán với hoạt động báo chí của anh, khi anh từng hoạt động tại các tờ báo sinh viên cũng như là một chuyên gia về nuôi dạy con cái trên chương trình Cafe sáng VTV3, tham gia nhiều talkshow chia sẻ về việc giáo dục trẻ, giá trị bản thân, lựa chọn hạnh phúc,...

MỚI NHẤT

banner
Theinfluencer.vn là trang thông tin chuyên biệt hàng đầu về lĩnh vực influencer marketing tại Việt Nam - nơi khám phá những câu chuyện độc quyền của người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, khai thác những khía cạnh khác về con người mà các Influencer chưa kể ở bất cứ nơi đâu.
Điện thoại: 0984891654 (Mr. Lê Cương) | Email liên hệ hợp tác: hello@theinfluencer.vn | Email liên hệ dịch vụ booking KOL: request@thealist.vn
NEWSLETTER SIGN UP
ĐỪNG BỎ LỠ
Special Interview
TikTok Rising
5W1H
Rising Star
Truth Be Told
Case Study
Đơn vị quản lý vận hành: CTCP The A List Việt Nam | Mã số thuế: 0109120150 | Giấy phép thiết lập MXH số 487/ GP-BTTTT, ký ngày 29/07/2021 | © Copyright The Influencer 2024 All Rights Reserved
Powered by Blakaa