Tổng hợp các chiến dịch marketing ấn tượng nhân ngày Trái Đất

Với hàng loạt các vấn đề nóng xoay quanh môi trường và trái đất, Ngày Trái Đất (Earth Day) là một trong những sự kiện được nhiều thương hiệu quan tâm trong nhiều năm trở lại đây.
Pham Uyen
22/04/2022
Tổng hợp các chiến dịch marketing ấn tượng nhân ngày Trái Đất

Ngày Trái Đất (Earth Day) được tổ chức đầu tiên vào ngày 22 tháng 4 năm 1970 tại Mỹ và được lan rộng dần ra 141 quốc gia. Với ngày lễ này, chính phủ các nước muốn nâng cao nhận thức và giá trị môi trường tự nhiên của Trái Đất, đặc biệt trong những năm gần đây, môi trường đang dần trở thành chủ đề nóng được toàn cầu quan tâm. Trong ngày Trái Đất, nhiều hoạt động ý nghĩa đã được tổ chức, góp phần bảo vệ môi trường cũng như tuyên truyền, khuyến khích các hoạt động tạo ra giá trị cho cộng đồng. Không chỉ dừng lại ở đó, nhiều thương hiệu còn tận dụng ngày đặc biệt này, tạo ra nhiều campaign ấn tượng, thu hút đông đảo sự quan tâm cũng như tạo dựng hình ảnh thân thiện với môi trường. 


Apple - Here We Are

Vào năm 2020, thương hiệu Apple đã tạo ra một bộ phim ngắn có tên Here We Are: Notes for Living on Planet Earth, được phát sóng trên Apple TV+. Phim được chuyển thể từ một cuốn sách của Oliver Jeffers, tập trung về một cậu bé 7 tuổi luôn tò mò và muốn tìm hiểu tất cả mọi thứ liên quan đến hành tinh này. Dựa trên hình ảnh đó, Apple đã xuất sắc khi thay đổi góc nhìn về môi trường trong mắt cậu bé 7 tuổi, từ đó mang đến những thông tin hữu ích liên quan đến Trái Đất. Bộ phim hoạt hình này cũng đánh mạnh vào lứa tuổi nhỏ, như thể hiện quan điểm của hãng về vấn đề bảo vệ môi trường - thay đổi từ những điều nhỏ nhất, từ trẻ nhỏ cho đến người lớn, từ ngôi nhà của chúng ta cho đến toàn bộ hành tinh này. Chỉ riêng trailer của bộ phim đã thu hút đến 5 triệu lượt xem, thể hiện sự thành công nhất định của chiến dịch này.


Apple - Don’t Mess With Mother 

Don’t Mess With Mother là dự án nhằm hưởng ứng Ngày Trái Đất của Apple vào năm 2019, nằm trong khuôn khổ chiến dịch Shot On iPhone. Thông qua sản phẩm iPhone XS, hãng đã thể hiện được những ưu điểm vượt trội của dòng máy này với video Don’t Mess With Mother, cùng với đó là những thông điệp liên quan đến bảo vệ thiên nhiên được truyền tải. Video đã được thực hiện ở 9 quốc gia khác nhau, thỏa mãn người xem với khung cảnh hùng vĩ của thế giới. Dự án này không chỉ gây chú ý tới những người quan tâm đến môi trường, mà còn tạo ra ấn tượng với nhiều nhiếp ảnh gia, gây được tiếng vang lớn trong giới công nghệ nhờ hình ảnh đẹp mắt và sắc nét của iPhone XS.


The North Face - Explore Mode

Vào năm 2019, nhằm ủng hộ cho Ngày Trái Đất, The North Face đăng tải một video với nội dung kiến nghị về việc mong muốn ngày lễ này trở thành ngày lễ quốc gia. Hãng cũng giải thích rõ ý kiến của mình, với những mong muốn yêu cầu mọi người tạm dừng các công việc trong cuộc sống hàng ngày và cùng khám phá thiên nhiên. Lồng ghép khéo léo cho các hoạt động đó chính là bộ trang phục với logo quen thuộc của The North Face, thích hợp cho mọi điều kiện địa hình cũng như thời tiết khắc nghiệt. Đến nay, video này đã nhận được gần 7 triệu lượt xem trên YouTube, với vỏn vẹn 15 giây ngắn ngủi. Song song với đó, hãng cũng hợp tác với một số nhân vật có tầm ảnh hưởng, tạo ra các hoạt động khám phá trái đất trên khắp thành phố New York, từ đó gây ấn tượng với cộng đồng nhờ các sự kiện liên quan đến môi trường.


Nike - Earth Day Pack

Quill Cloud

Quill Cloud

Nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về bảo vệ môi trường, vào năm , NIKE đã cho ra mắt 3 sản phẩm Air Force 1, Cortez và Blazer Low, đề cập thẳng đến vấn đề này qua những chiếc giày. Cả 3 mẫu giày đều được thiết kế từ chất liệu Flyleather, giúp giảm thiểu tỷ lệ cacbon thải ra môi trường lên đến hơn 80% so với những loại khác. Cùng với đó, chất liệu này đem lại độ bền cao và tiết kiệm nước khi sản xuất, mang lại sự tối ưu cho NIKE cũng như môi trường. Với 3 sản phẩm này, NIKE cũng mang đến màu sắc trắng chủ đạo, kết hợp với hình ảnh ôm lấy Trái Đất, gây ra sự thú vị và độc đáo tới giới trẻ. 


Hyundai - For Tomorrow

Vào năm 2021, Hyundai đã cho ra mắt video kết hợp cùng đại sứ thương hiệu BTS, nhằm ủng hộ cho Ngày Trái Đất. Trong video này, nhóm nhạc đình đám toàn cầu xuất hiện với những sản phẩm từ Hyundai thân thiện với môi trường, cùng nhiều hoạt động giúp tiết kiệm nhiên liệu như sử dụng quần áo tái chế, tắt đèn khi cần thiết,... qua đó kêu gọi giới trẻ hãy chung tay vì ngày mai của Trái Đất. Bên cạnh ý nghĩa của chiến dịch, đoạn video này còn thu hút nhờ sự xuất hiện của BTS - một trong những nhóm nhạc đại diện cho thế hệ trẻ ngày nay trên toàn thế giới. Nhóm cũng tích cực tham gia nhiều dự án cộng đồng về môi trường, tạo ra những góc nhìn mới tác động mạnh mẽ tới người hâm mộ. 


Budweiser - Earth Day

Gây ấn tượng với người xem vào ngày Trái Đất năm ngoái, hãng bia Budweiser đã đăng tải một video kêu gọi cộng đồng cùng chung tay bảo vệ rừng và thiên nhiên. Trong video đó, hàng loạt những hình ảnh đau thương của nạn cháy rừng, bão cát… ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của con người. Hãng muốn nhấn mạnh thông điệp bảo vệ trái đất chính là nhiệm vụ của mỗi người, bao gồm của Budweiser. Với ý nghĩa đó, hãng bia này đã cam kết mỗi loại bia được sản xuất trên toàn cầu sẽ được sản xuất bằng 100% điện tái tạo vào năm 2025.


IKEA - Small Stories, Great Impact

Với sự góp mặt của các nhân viên trong IKEA cùng với con của họ, hãng nội thất này đã truyền đến thông điệp ý nghĩa mang tên Small Stories, Great Impact (tạm dịch: Câu chuyện nhỏ, tác động lớn). Thông qua những cuộc hội thoại thường ngày của các nhân viên với con của họ, chúng ra được thấy góc nhìn của trẻ em với môi trường hiện nay, những suy nghĩ của chúng về ý nghĩa của môi trường bền vững, năng lượng mặt trời,... Qua đó, nhấn mạnh tầm quan trọng của việc bảo vệ hành tinh từ những hành động nhỏ nhất đến từ con trẻ.


P&G -  #ItsOurHome

Dưới góc nhìn của một cậu bé hiếu động, P&G đã truyền tải một thông điệp ý nghĩa nhân ngày Trái Đất: “Small actions at home can make a world of different”. Hãng cũng đặt ra nghiên cứu tại Canada, trong đó 71% người muốn góp phần bảo vệ môi trường từ chính căn nhà của mình, trong khi 76% cha mẹ được truyền cảm hứng từ con cái của họ để làm điều đó. Thông qua những hành động có phần nghịch ngợm của cậu bé như tắt mọi thiết bị điện trong nhà, tắt nước khi cha đang đánh răng… đã thể hiện được tinh thần của thông điệp mà hãng muốn lan tỏa, tạo ra những tác động tích cực từ những hành động nhỏ nhất.

Bạn có thể tìm hiểu thêm một số chiến dịch Việt Nam liên quan đến môi trường qua bài viết: Trào lưu sáng tạo xanh của các thương hiệu: Khi bảo vệ môi trường trở thành chủ đề nóng

MỚI NHẤT

banner
Theinfluencer.vn là trang thông tin chuyên biệt hàng đầu về lĩnh vực influencer marketing tại Việt Nam - nơi khám phá những câu chuyện độc quyền của người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, khai thác những khía cạnh khác về con người mà các Influencer chưa kể ở bất cứ nơi đâu.
Điện thoại: 0912261919 | Email liên hệ hợp tác: hello@theinfluencer.vn | Email liên hệ dịch vụ booking KOL: request@thealist.vn
NEWSLETTER SIGN UP
ĐỪNG BỎ LỠ
Special Interview
TikTok Rising
5W1H
Rising Star
Truth Be Told
Case Study
Đơn vị quản lý vận hành: CTCP The A List Việt Nam | Mã số thuế: 0109120150 | Giấy phép thiết lập MXH số 487/ GP-BTTTT, ký ngày 29/07/2021 | © Copyright The Influencer 2021 All Rights Reserved
Powered by Blakaa