Workshop là một hình thức sự kiện tương tác có tính thực hành cao, với mục tiêu cung cấp cho người tham gia cơ hội trải nghiệm, áp dụng kiến thức hoặc kỹ năng mới. Đây là nơi mọi người tham gia để học một kỹ năng cụ thể hoặc làm việc cùng nhau về một dự án, vấn đề nào đó, phổ biến để phát triển kỹ năng, đặc biệt trong các lĩnh vực như sáng tạo, kỹ thuật, giáo dục, và kinh doanh.
Xu hướng workshop tại Việt Nam đã phát triển mạnh mẽ trong những năm gần đây, với sự gia tăng về số lượng và đa dạng các chủ đề. Nổi bật là các hình thức workshop sáng tạo và nghệ thuật. Tại đây, các bạn trẻ có thể trải nghiệm các loại hình như vẽ tranh, làm gốm, cắm hoa, và chế tác trang sức,... Đây đều là những chủ đề đang ngày càng phổ biến, đặc biệt với giới trẻ và dân văn phòng. Những buổi workshop này thường tạo không gian thư giãn và phát huy sự sáng tạo.
Ngoài ra, Workshop kỹ năng mềm, phát triển bản thân hay các buổi chia sẻ về khởi nghiệp, kinh doanh cũng nhận được rất nhiều sự quan tâm của giới trẻ. Tại đây, các bạn sẽ được tham gia vào các khóa học ngắn về kỹ năng thuyết trình, giao tiếp, quản lý thời gian, và kỹ năng lãnh đạo được tổ chức để phục vụ nhu cầu phát triển bản thân và sự nghiệp.
Nhận thấy tiềm năng của Workshop, các thương hiệu giờ đây cũng không đứng ngoài cuộc chơi khi thường xuyên kết hợp cùng các Influencer nhằm thu hút sự quan tâm của người hâm mộ.
Nguồn ảnh: BAZAAR Việt Nam
Tại Việt Nam, Dior là một trong những thương hiệu lớn thường xuyên tổ chức các buổi workshop thú vị và nhận được nhiều lời khen ngợi. Năm 2019, Dior đã tổ chức một workshop vẽ tranh tôn vinh dòng nước hoa Miss Dior nổi tiếng của hãng. Tại đây, các Influencer cùng nhau trải nghiệm những mùi hương của Miss Dior và được tham gia vào buổi vẽ tranh cùng thương hiệu trong một không gian lãng mạn và thơm ngát. Hào hứng trước sự đặc biệt này, nhiều Influencer còn liên tục update các hoạt động trong sự kiện lên trên Story Instagram và cập nhật cho người hâm mộ của mình. Sự kiện này đã quy tụ rất nhiều Hoa hậu, nghệ sĩ cũng như các Beauty Blogger có tiếng như Đồng Ánh Quỳnh, Tú Hảo, Amee, Cô Em Trendy, Lê Hà Trúc,...
Nguồn ảnh: Facebook Kiehl's
Vào tháng 3 vừa qua, thương hiệu mỹ phẩm chăm sóc da Kiehl’s cũng cho ra mắt series workshop dài tập với sự tham gia của rất nhiều Influencer và các nhà sáng tạo nội dung. Nổi bật phải kể đến cặp đôi Ninh Anh Bùi - Tùng Dương, Beauty Blogger An Phương, Á Hậu/MC Phương Nga,... Series workshop này diễn ra trong nhiều ngày với nhiều sự kiện và khách mời khác nhau, từ đó giới thiệu sản phẩm mới của Kiehl’s cũng như tạo ra cơ hội chia sẻ kiến thức về chăm sóc da và mỹ phẩm cho người hâm mộ. Nhờ sức ảnh hưởng của các Influencer, workshop của Kiehl’s đã thu hút hàng trăm người tham gia xuyên suốt các sự kiện tổ chức, cùng với đó là lượng tương tác lớn mạnh trên mạng xã hội.
Song song với các loại hình nghệ thuật, workshop phát triển kỹ năng mềm cũng là hình thức được nhiều bạn học sinh, sinh viên quan tâm. Không chỉ dừng lại với sự tham gia của rất nhiều giáo sư nổi tiếng trong ngành giáo dục, nhiều workshop còn có thêm sự xuất hiện của các Influencer liên quan đến ngành, những bạn trẻ có thành tích nổi bật để từ đó truyền cảm hứng đến rất nhiều học sinh, sinh viên. Đồng thời, các thương hiệu cũng tham dự dưới vai trò là nhà tài trợ cho các buổi workshop, để từ đó tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng và quảng bá sản phẩm.
Mùa lễ hội có lẽ là một trong những dịp thích hợp để các thương hiệu tổ chức workshop với đa dạng chủ đề khác nhau. Với dịp lễ 20/10, những workshop liên quan đến phái đẹp như cắm hoa, makeup, làm phụ kiện hoặc điều chế nước hoa của riêng mình sẽ là sự lựa chọn thích hợp cho các brand. Giống như sự kết hợp của Tiệm Hoa Lách Cách cùng Carpe Diem vừa qua đã nhận được nhiều chú ý của các bạn nữ khi kết hợp cùng nhiều nhà sáng tạo nội dung trên TikTok như Phương Hà, Châu Iu, Diệu Vy…
Tại không gian workshop này, các bạn nữ sẽ được tự tay làm ra lọ nến thơm với những mùi hương mà mình yêu thích, được trải qua cảm giác ngọt ngào và ấm cúng trong quá trình chờ đợi lọ nến thơm được thành hình. Kết hợp cùng Tiệm Hoa Lách Cách - một tiệm hoa tươi có tiếng tại Hà Nội, Carpe Diem đã mang đến một lẵng hoa đầy tinh tế, dịu dàng và tươi mát nhân dịp 20/10 năm nay. Trên Instagram cá nhân của Châu Iu hay Diệu Vy cũng đều chia sẻ các hình ảnh của buổi workshop và nhận được sự quan tâm của người hâm mộ.
Cùng với đó, thương hiệu túi xách nữ Ngaos cũng tổ chức một buổi workshop mang tên Hoạ Hoa nhằm giới thiệu sản phẩm mới được ra mắt vào dịp 20/10 dành cho phái đẹp. Kết hợp cùng với Le Bonbons và Linh Tuyết Makeup, Ngaos đã tạo ra một không gian đầy tính nữ cùng nghệ thuật và thời trang, tạo ra một lẵng hoa lãng mạn dựa trên chiếc túi phiên bản giới hạn “Nụ Hoa”. Sự kết hợp này đã gây được sự chú ý tới khách hàng và nhận được rất nhiều lời khen ngợi của các bạn nữ vào dịp lễ năm nay.
Đọc thêm: Mượn nghệ thuật chạm tay giới trẻ, thương hiệu đã làm gì với mô hình triển lãm?
Rõ ràng, chỉ cần nhìn vào số lượng workshop được tổ chức và xuất hiện trên mạng xã hội ta có thể nhận thấy được sự phát triển của mô hình này đến với giới trẻ. Mang đến một sân chơi với những trải nghiệm thực tế cùng dàn khách mời là các Influencer “chất lượng” từ tên tuổi, độ phủ sóng lẫn kiến thức chuyên môn, workshop có thể trở thành cầu nối đưa thương hiệu đến gần hơn tới khách hàng, đặc biệt là các bạn trẻ Gen Z hiện nay!