#SocialTrendingKeywords: Nữ luật sư kỳ lạ Woo Young Woo và sự chữa lành đến từ những điều khác biệt

Không sang chảnh kiêu kỳ, không nữ quyền mạnh mẽ, Woo Young Woo đã chạm đến trái tim người xem bằng những thiếu sót mang tên rối loạn phổ tự kỷ (ASD).
Pham Uyen
20/07/2022
#SocialTrendingKeywords: Nữ luật sư kỳ lạ Woo Young Woo và sự chữa lành đến từ những điều khác biệt

Khai thác câu chuyện của người mắc hội chứng tự kỷ

Woo Young Woo là nữ luật sư mắc hội chứng rối loạn phổ tự kỷ, khiến cô có chỉ số EQ thấp và kỹ năng xã hội kém. Mặc dù vậy, cô nàng lại sở hữu IQ cao với con số 164, cùng trí nhớ vượt trội và khả năng sáng tạo ấn tượng. Với profile đầy “kỳ lạ” này, Woo Young Woo đã khiến cho khán giả phải tò mò cùng nhiều câu hỏi, từ cách phát triển nhân vật, loveline trong phim đến cuộc sống của một người rối loạn phổ tự kỷ nhưng lại trở thành luật sư. 


Khác với những nữ chính điển hình trong phim Hàn, Woo Young Woo mang vẻ ngoài với mái tóc lỗi thời, gu thời trang nghiêm chỉnh, sự hấp tấp và ấp úng trong mỗi lần giao tiếp như một đứa trẻ 5 tuổi. Cái thu hút của phim nằm ở chính sự đặc biệt này, khi tự kỷ hay IQ cao không phải sự khác biệt cần quan tâm, mà ở chính cách Woo Young Woo nỗ lực trở thành một luật sư xuất sắc, là minh chứng cho danh hiệu thủ khoa đại học ngành luật của cô.


Cùng với đó, nội dung liên quan đến pháp luật được phim truyền tải nhẹ nhàng, không mang tính nặng nề hay chính trị, điển hình như vấn đề tranh chấp trong gia đình, vợ chồng hay thậm chí là câu chuyện về người tự kỷ. Tất cả đã được truyền tải một cách ngắn gọn và dễ hiểu, cùng ý nghĩa nhân văn sau mỗi tập phim. Song song với đó, tuyến tình cảm trong phim được phát triển nhẹ nhàng, chậm rãi, không quá dồn dập nhưng đủ khiến người xem suýt xoa qua từng câu thoại. Rõ ràng, một nhân vật mắc hội chứng tự kỷ vẫn có thể có được một cuộc sống bình thường, với những thành công trong sự nghiệp và tình yêu, chứ không phải có những bất công hay kỳ thị mà ta vẫn hằng suy đoán. 

Phim xuất phát điểm với con số khiêm tốn 0,9% và tăng vọt gấp 10 lần ở tập thứ 6 - một minh chứng rõ ràng cho thành công của phim cũng như sức hút không tưởng mà phim mang lại. 


Dàn diễn viên “tuy lạ mà quen”

Một trong những điều làm nên thành công đầy thuyết phục của phim chính là nằm ở diễn xuất của dàn diễn viên thực lực xứ Hàn. Vào vai nữ chính Woo Young Woo, nữ diễn viên Park Eun Bin đã có sự thay đổi ngoại mục với mức catse tăng gấp đôi sau 6 tập phim. Nhờ hiệu ứng của phim, cư dân mạng còn nhanh chóng tìm ra được profile “siêu xịn” của nữ diễn viên, khi cô sở hữu cho mình vô số giải thưởng lớn nhỏ. 

Với Nữ luật sư kỳ lạ Woo Young Woo, Park Eun Bin đã thể hiện xuất sắc trong từng chi tiết nhỏ, từ cách ăn nói, cách hành động đến ánh mắt của người mắc chứng tự kỷ, khiến khán giả Hàn không tiếc lời khen dành cho cô. 


Trước đó, cô nàng cũng gây sốt bởi tạo hình cải trang thành nam giới đầy ấn tượng trong Luyến mộ, giúp cô nhận được 3 giải thưởng của đài KBS. Hay hình tượng nữ thẩm phán mạnh mẽ với những câu chửi thề khiến khán giả phải bất ngờ trong Judge & Judge. Bên cạnh đó, cộng đồng mạng Việt còn nhanh chóng nhận ra, Park Eun Bin là nữ sinh Việt Nam trong quảng cáo của Chocopie năm nào, khiến giới trẻ vô cùng thích thú.


Sánh đôi bên Park Eun Bin là nam diễn viên vô cùng quen thuộc với khán giả Việt - Kang Tae Oh. Vào vai nam chính trong phim, Kang Tae Oh đã khiến netizen Hàn ghi nhớ nhờ vẻ ngoài điển trai, chiều cao ấn tượng cùng chemistry với bạn diễn. Vượt qua cả cái tên Park Eun Bin, anh đã trở thành đề tài thảo luận cùng lượt tìm kiếm nhiều nhất tại Hàn Quốc trong những ngày qua. Tại Việt Nam, Kang Tae Oh đã được biết đến trước đó qua bộ phim Tuổi Thanh Xuân, kết hợp cùng nữ diễn viên Nhã Phương từng dậy sóng một thời. Chính vì thế, sự quay trở lại đầy mới lạ này của Kang Tae Oh đã khiến cộng đồng mạng Việt nhanh chóng ủng hộ.


Bên cạnh cặp đôi chính, sự xuất hiện trong vai nam thứ của diễn viên Kang Ki Young - người “nhẵn mặt” vai phụ với các mọt phim Hàn trong nhiều phim hot như Thư Ký Kim sao thế? hay Tiên nữ cử tạ. Việc tạm biệt vai phụ lên ngôi nam thứ đầy ấm áp, tinh tế và hết mình trong công việc đã khiến Kang Ki Young trở thành cái tên hot được nhiều khán giả tìm kiếm. 


Tâm lý và sức khỏe tinh thần - Đề tài nóng của điện ảnh Hàn

Bên cạnh Nữ luật sư kỳ lạ Woo Young Woo, điện ảnh Hàn trong những năm gần đây đã khai thác chủ đề các căn bệnh tâm lý, đưa người xem đến với góc khuất và sự nỗ lực của những người bệnh. Trước đó, ta có Move To Heaven cũng đưa khán giả đến thế giới của cậu bé Han Geu Ru - một cậu bé 20 tuổi mang trong mình chứng tự kỷ. Dù thế, Geu Ru vẫn luôn nỗ lực với công việc của người bố quá cố, sống có trách nhiệm và tình thương dành cho người chú 20 năm không gặp của mình. Trong suốt quá trình đó, Move To Heaven đã lấy đi nhiều nước mắt của khán giả, bởi sự cố gắng chứng minh bản thân trưởng thành của Geu Ru, và hơn hết là tấm lòng tốt bụng thuần khiết của cậu bé.




Nhiều năm về trước, xứ sở Kim Chi cũng gây sốt toàn Châu Á với bộ phim Kill Me, Heal Me, với sự tham gia của nam tài tử Ji Sung, mang trong mình căn bệnh rối loạn đa nhân cách (DID). Bộ phim đã trở thành chủ đề nóng trên các diễn đàn một thời gian dài, với rating ấn tượng cùng cách truyền tải sâu sắc, mang đầy tính nhân văn đằng sau nhân vật mắc căn bệnh tâm lý kỳ lạ.

Với chủ đề và các thông điệp ý nghĩa, dòng phim healing nói chung cùng các nội dung về bệnh tâm lý nói riêng đã trở thành đề tài được khán giả đón nhận nhiệt tình. Những tình huống xuất hiện trong phim đều mang tính thực tế và dễ dàng chạm vào giới trẻ. Ta có những khoảnh khắc vỗ về đầy cảm động của những người xa lạ, những lần hạnh phúc đến vỡ òa khi được công nhận thành tựu, những nỗi đau trong cuộc sống của người trưởng thành. Sự gần gũi đến chân thực này đã khiến cho giới trẻ yêu thích chủ đề này, khi chính họ cũng hàng ngày phải đối mặt với nhiều vấn đề liên quan đến sức khỏe tinh thần. Và dù nhiều hay ít, các bộ phim healing như một cách để an ủi người xem, giúp họ có thêm động lực trong cuộc sống.

Đọc thêm: Xu hướng làm phim healing của Hàn Quốc: Khi những câu chuyện vụn vặt lại chạm tới trái tim

 

Từ tháng 11/2021, The Influencer Vietnam hợp tác cùng YouNet Media, đơn vị tiên phong và dẫn đầu trong lĩnh vực phân tích dữ liệu mạng xã hội (social analytics) tại Việt Nam, để công bố danh sách từ khóa thịnh hành trên mạng xã hội, mang tên Social Trending Keywords. Danh sách sẽ được cập nhật chính thức trên website của The Influencer vào 9h sáng mỗi thứ 3 hàng tuần, cùng với các bài phân tích chuyên sâu về các từ khóa nổi bật nhất. 
Với Social Trending Keywords, The Influencer mong muốn mang đến một công cụ tiềm năng và hữu hiệu để theo dõi về những chuyển động trên mạng xã hội, những xu hướng đang được người dùng quan tâm, từ đó giúp thương hiệu đưa ra những hoạt động truyền thông phù hợp nhất để tiếp cận chính xác đối tượng tiềm năng và khuyến khích họ tương tác với bài đăng của thương hiệu.  



MỚI NHẤT

banner
Theinfluencer.vn là trang thông tin chuyên biệt hàng đầu về lĩnh vực influencer marketing tại Việt Nam - nơi khám phá những câu chuyện độc quyền của người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, khai thác những khía cạnh khác về con người mà các Influencer chưa kể ở bất cứ nơi đâu.
Điện thoại: 0912261919 | Email liên hệ hợp tác: hello@theinfluencer.vn | Email liên hệ dịch vụ booking KOL: request@thealist.vn
NEWSLETTER SIGN UP
ĐỪNG BỎ LỠ
Special Interview
TikTok Rising
5W1H
Rising Star
Truth Be Told
Case Study
Đơn vị quản lý vận hành: CTCP The A List Việt Nam | Mã số thuế: 0109120150 | Giấy phép thiết lập MXH số 487/ GP-BTTTT, ký ngày 29/07/2021 | © Copyright The Influencer 2021 All Rights Reserved
Powered by Blakaa