#SocialTrendingKeywords: Moon Phase - Kiến thức thiên văn học được “lãng mạn hóa” qua trào lưu giới trẻ

Không quá sách vở khô khan, thiên văn học với cách nhìn của Gen Z trở nên thật lãng mạn!
Nguyen Thanh Vinh
20/01/2022
#SocialTrendingKeywords: Moon Phase - Kiến thức thiên văn học được “lãng mạn hóa” qua trào lưu giới trẻ

1. Moon Phase là gì?

Moon Phase được hiểu theo nghĩa chính thức là chu kỳ Mặt trăng (Phase: Chu kỳ; Moon: Mặt trăng). Moon Phase sở hữu các pha Mặt trăng, là sự xuất hiện của bề mặt Mặt trăng được chiếu sáng bởi Mặt trời khi quan sát ở một vị trí nhất định, thường là từ Trái Đất. Các pha của Mặt Trăng thay đổi một cách tuần hoàn khi Mặt Trăng quay quanh Trái Đất, tùy thuộc vào sự thay đổi các biến thể trong vũ trụ. Một nửa bề mặt của Mặt Trăng luôn được chiếu sáng bởi Mặt Trời và tỉ lệ bán cầu được chiếu sáng khi quan sát từ Trái Đất sẽ thay đổi từ 0% (là khoảng thời gian đầu tháng khi Trăng mới) đến 100% (trăng tròn).

Quill Cloud

Theo văn hóa phương Đông, vào ngày 15 Âm Lịch thường là thời điểm tỉ lệ bán cầu Mặt trăng được chiếu sáng bởi Mặt trời khi quan sát từ Trái Đất là 100%, thời điểm trăng tròn và rõ nhất, hay còn được gọi là ngày Rằm.

Quill Cloud


2. Tại sao Moon Phase lại trở thành trào lưu?

Mỗi cá nhân đều sở hữu một “Moon Phase” cho riêng mình dựa trên ngày tháng năm sinh. Hiện nay, với sự phát triển của khoa học kĩ thuật và công nghệ nghiên cứu thiên văn học, các bạn trẻ thường dễ dàng tra cứu các thông tin, hình ảnh về Moon Phase của mình. Cũng từ đó, trào lưu “khoe” Moon Phase của bản thân được lan truyền trên mạng xã hội. Bên cạnh đó, đây cũng là cách để các bạn trẻ thể hiện tình cảm “thầm kín” dành cho nhau khi chia sẻ lockscreen có hình Moon Phase của đối phương - phải tinh ý lắm mới nhận ra được!

Quill Cloud


3. Ai đã lan truyền Moon Phase?

Moon Phase bắt đầu trở thành trào lưu qua các video “thả thính” đối phương bằng việc đặt hình nền Moon Phase của họ trên TikTok. Nhanh chóng, các bạn trẻ đã đem Moon Phase phủ sóng mạng xã hội từ TikTok, Facebook, Instagram,... bằng những hình ảnh, video khoe Moon Phase của bản thân.

Quill Cloud

Bên cạnh đó, Moon Phase còn được những người hâm mộ Kpop biến tấu thành trào lưu khoe Moon Phase của OTP mà mình yêu quý. Trước đó, OTP cũng đã lọt vào danh sách bảng xếp hạng từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trung tuần tháng 1/2022. Nhờ những hiệu ứng trên, Moon Phase đã xuất sắc dừng chân ở vị trí thứ 8 trong danh sách 10 từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất theo #SocialTrendingKeywords.

Quill Cloud

Quill Cloud


4. Các nhãn hàng có thể làm gì với Moon Phase?

Với Moon Phase, nhãn hàng có thể sử dụng như một “tag-line” bắt trend nhằm đem đến những chương trình truyền thông gần gũi tới khán giả. Đặc biệt, Moon Phase có thể áp dụng với những nhãn hàng có sản phẩm mang tính đặc thù về gia đình, hôn nhân (Durex, Tinder,...) hay một số chương trình truyền thông về các sản phẩm liên quan đến địa lý, di chuyển (Grab, Gojek,...). Đây sẽ là “mỏ vàng” content cho các nhãn hàng muốn đánh vào tâm lý của người tiêu dùng trẻ.

Quill Cloud

Bên cạnh đó, với các nhãn hàng không có sản phẩm liên quan tới những chủ đề trên, Moon Phase vẫn hoàn toàn là một sự lựa chọn “trendy” cho việc sáng tạo content. Tuy vậy, nhãn hàng cũng cần chú ý về chất lượng sản phẩm truyền thông của thương hiệu, tránh “lạc quẻ”, gượng ép và có phần vô duyên.


Đọc thêm: Khám phá 10 từ khóa được cộng đồng mạng quan tâm nhất tuần qua (11/1 - 17/1)

Từ tháng 11/2021, The Influencer Vietnam hợp tác cùng YouNet Media, đơn vị tiên phong và dẫn đầu trong lĩnh vực phân tích dữ liệu mạng xã hội (social analytics) tại Việt Nam, để công bố danh sách từ khóa thịnh hành trên mạng xã hội, mang tên Social Trending Keywords. Danh sách sẽ được cập nhật chính thức trên website của The Influencer vào 9h sáng mỗi thứ 3 hàng tuần, cùng với các bài phân tích chuyên sâu về các từ khóa nổi bật nhất. 
Với Social Trending Keywords, The Influencer mong muốn mang đến một công cụ tiềm năng và hữu hiệu để theo dõi về những chuyển động trên mạng xã hội, những xu hướng đang được người dùng quan tâm, từ đó giúp thương hiệu đưa ra những hoạt động truyền thông phù hợp nhất để tiếp cận chính xác đối tượng tiềm năng và khuyến khích họ tương tác với bài đăng của thương hiệu.



MỚI NHẤT

banner
Theinfluencer.vn là trang thông tin chuyên biệt hàng đầu về lĩnh vực influencer marketing tại Việt Nam - nơi khám phá những câu chuyện độc quyền của người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, khai thác những khía cạnh khác về con người mà các Influencer chưa kể ở bất cứ nơi đâu.
Điện thoại: 0912261919 | Email liên hệ hợp tác: hello@theinfluencer.vn | Email liên hệ dịch vụ booking KOL: request@thealist.vn
NEWSLETTER SIGN UP
ĐỪNG BỎ LỠ
Special Interview
TikTok Rising
5W1H
Rising Star
Truth Be Told
Case Study
Đơn vị quản lý vận hành: CTCP The A List Việt Nam | Mã số thuế: 0109120150 | Giấy phép thiết lập MXH số 487/ GP-BTTTT, ký ngày 29/07/2021 | © Copyright The Influencer 2021 All Rights Reserved
Powered by Blakaa