#SocialTrendingKeywords: "Lưu số em đi" - điệu nhảy trending đầu tiên của năm 2022 đã chính thức lộ diện?

Người người nhà nhà đều muốn "Lưu số", còn bạn đã lưu số chưa?
Nguyen Thanh Vinh
13/01/2022
#SocialTrendingKeywords: "Lưu số em đi" - điệu nhảy trending đầu tiên của năm 2022 đã chính thức lộ diện?

“Lưu số em đi” là gì?

Lưu số em đi là bài hát được thể hiện bởi ca sĩ Huỳnh Văn và Vũ Phụng Tiên - hai tên tuổi không quá nổi bật trong làng nhạc Việt. Nội dung bài hát xoay quanh chuyện tình yêu của giới trẻ, kết hợp với những ngôn từ thả thính trong phần điệp khúc bắt tai. Tuy nhiên, thông qua nền tảng TikTok, bài hát này mới thực sự trở nên gây sốt nhờ phiên bản remix của DJ Đại Mèo, cùng với đó là những điệu nhảy đơn giản nhưng cũng mang đầy tính trendy của Gen Z.


Đây không phải lần đầu tiên chúng ta được chứng kiến sức ảnh hưởng của TikTok đến ngành công nghiệp âm nhạc. Trước đó, hàng loạt các sản phẩm với phần điệp khúc bắt tai đều xuất hiện trên xu hướng của TikTok, từ đó mang lại thành công cho chủ nhân của ca khúc. Đặc biệt thông qua sự sáng tạo và sức hút của những động tác nhảy đơn giản, Gen Z đã “lăng xê” các bài hát trở nên viral hơn cùng những bản dance thu hút hàng trăm nghìn lượt xem. Không những thế, nhiều phiên bản khác của Lưu số em đi cũng được các bạn trẻ thích thú, khi mục đích của việc lưu số điện thoại không phải là những lời thả thính về làm dâu, mà thay vào đó là rủ đi… đánh bài. Đây chính là lý do khiến Lưu số em đi có mặt ở vị trí thứ 5 trong danh sách từ khóa tuần qua với 3,926 lượt đề cập.

Quill Cloud


Tại sao “Lưu số em đi” lại trở thành xu hướng?

Ngoài Lưu số em đi có mặt ở vị trí thứ 5 trong danh sách từ khóa Social Trending Keywords, nhiều tuần qua chúng ta còn chứng kiến khả năng trụ vững của Hông bé ơi. Lý giải cho các trào lưu này, bên cạnh việc thu hút nhờ ca từ và giai điệu, sự xuất hiện của những video TikTok Dance cũng mang lại thành công lớn. Khác với những động tác dứt khoát và khó nhằn trong các MV của idol Hàn Quốc, TikTok Dance đơn giản là những động tác dễ nhớ trên nền nhạc điệp khúc của các ca khúc đang hot trên thị trường. Từ đó, các bạn trẻ có thể dễ dàng làm theo và tạo nên một xu hướng trong thời gian ngắn trên TikTok.

Hông bé ơi với điệu nhảy độc đáo trụ vững trong Social Trending Keywords nhiều tuần qua

Góp phần tạo nên sức hút cho TikTok Dance không thể không kể đến những TikToker có tiếng. Nổi bật như Chiếc Bảnh - Đào Lê Nyk, một trong những dancer tạo ra nhiều điệu nhảy viral đến với giới trẻ nhờ những động tác “múa quạt” hay bongplaybang - gen Z tạo trend đích thực hay Ciin - cô nàng dancer nổi tiếng qua chương trình Rap Việt vừa qua. Các TikToker này đã nhiệt tình nhập cuộc, tạo ra các hiệu ứng tích cực xung quanh TikTok Dance.


Ai đã lan truyền “Lưu số em đi”?

Bên cạnh yếu tố đến từ các TikToker, Lưu số em đi còn nhận về sự ủng hộ đông đảo từ cộng đồng mạng. Có thể dễ dàng bắt gặp cụm câu có “cú pháp” Lưu số em đi + một hành động nào đó. Vượt qua ngoài ranh giới của một ca khúc “thả tính” màu hồng, “Lưu số em đi” đã trở thành mẫu câu “bắt trend” trên mạng xã hội khi người ta muốn “rủ rê” đối phương làm một việc gì đó. Lưu số em đi đã đảm bảo đủ mọi yếu tố để trở thành một trào lưu bao gồm: Đơn giản - Dễ nhớ - Dễ áp dụng - Phù hợp thuần phong mỹ tục. Không cần phải là một người có sức ảnh hưởng, không cần phải thuộc “nằm lòng” vũ đạo của ca khúc, bạn vẫn có thể biến tấu Lưu số em đi theo cách của riêng mình. 

Quill CloudQuill Cloud


Các nhãn hàng có thể làm gì với trào lưu này?

Lưu số em đi nói riêng và TikTok Dance nói chung hiện nay đang là trào lưu thịnh hành được giới trẻ yêu thích cũng như nhiều nhãn hàng áp dụng, nổi bật trong năm vừa qua có thể kể đến Vũ Điệu 5K đến từ Bộ Y Tế. Các nhãn hàng đã tận dụng content ads là Hashtag Challenge và Brand Effect, từ đó triển khai chiến dịch quảng cáo đơn giản và hiệu quả. Hai cách thức này sẽ giúp nhãn hàng tạo ra tương tác với người xem qua các dance challenge, đồng thời biến họ thành người sáng tạo nội dung và lan truyền hình ảnh sản phẩm.


Bên cạnh đó, mẫu câu Lưu số em đi cũng có thể được sử dụng đối với các bài đăng truyền thông trên mạng xã hội của nhãn hàng (Ví dụ: Đặc biệt phù hợp với các chiến dịch truyền thông về thuê bao của nhà mạng như Viettel, Vinaphone,...). Đáng tiếc cho đến thời điểm hiện tại, Lưu số em đi vẫn chỉ dừng lại ở việc là một trào lưu giới trẻ và chưa được các nhãn hàng, thương hiệu nhắm đến để sử dụng cho chương trình truyền thông. Tuy vậy, các nhãn hàng cũng cần đặc biệt lưu ý trong việc sử dụng Lưu số em đi để tránh việc trở nên phản cảm, lạm dụng quá đà, không phù hợp với sản phẩm, thương hiệu mà nhãn hàng đang điều hành.


Đọc thêm: #GoTikTok: 06 chiến dịch quảng cáo nổi trội nhất TikTok Việt Nam trong năm 2021

Từ tháng 11/2021, The Influencer Vietnam hợp tác cùng YouNet Media, đơn vị tiên phong và dẫn đầu trong lĩnh vực phân tích dữ liệu mạng xã hội (social analytics) tại Việt Nam, để công bố danh sách từ khóa thịnh hành trên mạng xã hội, mang tên Social Trending Keywords. Danh sách sẽ được cập nhật chính thức trên website của The Influencer vào 9h sáng mỗi thứ 3 hàng tuần, cùng với các bài phân tích chuyên sâu về các từ khóa nổi bật nhất. 
Với Social Trending Keywords, The Influencer mong muốn mang đến một công cụ tiềm năng và hữu hiệu để theo dõi về những chuyển động trên mạng xã hội, những xu hướng đang được người dùng quan tâm, từ đó giúp thương hiệu đưa ra những hoạt động truyền thông phù hợp nhất để tiếp cận chính xác đối tượng tiềm năng và khuyến khích họ tương tác với bài đăng của thương hiệu.


MỚI NHẤT

banner
Theinfluencer.vn là trang thông tin chuyên biệt hàng đầu về lĩnh vực influencer marketing tại Việt Nam - nơi khám phá những câu chuyện độc quyền của người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, khai thác những khía cạnh khác về con người mà các Influencer chưa kể ở bất cứ nơi đâu.
Điện thoại: 0912261919 | Email liên hệ hợp tác: hello@theinfluencer.vn | Email liên hệ dịch vụ booking KOL: request@thealist.vn
NEWSLETTER SIGN UP
ĐỪNG BỎ LỠ
Special Interview
TikTok Rising
5W1H
Rising Star
Truth Be Told
Case Study
Đơn vị quản lý vận hành: CTCP The A List Việt Nam | Mã số thuế: 0109120150 | Giấy phép thiết lập MXH số 487/ GP-BTTTT, ký ngày 29/07/2021 | © Copyright The Influencer 2021 All Rights Reserved
Powered by Blakaa