#GoTikTok: 06 chiến dịch quảng cáo nổi trội nhất TikTok Việt Nam trong năm 2021

Cùng nhìn lại cách Sumsung, Colgate, Senka và nhiều thương hiệu nổi bật khác triển khai các chiến dịch quảng cáo trên TikTok trong năm 2021 vừa qua nhé!
Đinh Trang
12/01/2022
#GoTikTok: 06 chiến dịch quảng cáo nổi trội nhất TikTok Việt Nam trong năm 2021

Sau 4 năm phát triển, năm 2021 vừa rồi, TikTok đã đạt đến con số 100 triệu người dùng. Trong khi đó, Facebook và Instagram phải mất gần một thập kỷ để đạt được dấu mốc này. Theo số liệu gần nhất được cập nhật bởi chính TikTok, nền tảng này đã được tải xuống 3 tỷ lần, là ứng dụng không phải game được tải xuống nhiều nhất 6 tháng đầu năm 2021. 

Những số liệu trên đã chứng minh mức độ phổ biến và khả năng tăng trưởng đáng kinh ngạc của TikTok. Ở Việt Nam, nền tảng này đang dần khẳng định vị thế trong lòng người dùng MXH, nhất là với thế hệ trẻ. Các thương hiệu cũng nhanh chóng chuyển dịch và thực hiện những chiến dịch vô cùng ấn tượng trên TikTok, dù ngân sách cần để đầu tư cho các chiến dịch quảng cáo TikTok là không hề nhỏ. 

Trong những ngày đầu tiên của năm 2022, cùng The Influencer nhìn lại 07 chiến dịch quảng cáo nổi bật trên TikTok Việt Nam trong năm 2021 nhé!

Quill Cloud

Tháng 8/2021, Samsung trình làng loạt sản phẩm tiên tiến mới nhất của mình - Galaxy Z Fold 3. Không phải quá lời khi nói rằng, dòng sản phẩm này đã tạo nên một hiện tượng toàn cầu khi ra mắt. Đặc biệt, một trong những mục tiêu của Samsung khi ra mắt dòng điện thoại gập tiên tiến này là tiếp cận đối tượng Millennials và Gen Z. Với mục tiêu này, Samsing mở rộng phạm vi tiếp xúc, thu hút khán giả trẻ trên nền tảng TikTok với một thông điệp rất rõ ràng: Biến điều không thể thành có thể. Hay nói theo cách của Samsung là: I’Mpossible Generation.

Giải pháp:

I’Mpossible Generation là một khái niệm do Samsung tạo ra để mô tả và tôn vinh thế hệ trẻ Việt Nam - những người dám vượt lên nhiều giới hạn, mở ra những tiềm năng mới trong mọi khoảnh khắc của cuộc sống. Một thế hệ mở liên tục sáng tạo ngay cả khi thế giới đang trì trệ, một thế hệ không ngần ngại tạo ra các xu hướng của riêng mình trong khi những người khác chỉ đang tđi theoo. 

Samsung Galaxy Z Fold3 | Z Flip3 được giới thiệu là sản phẩm tiên phong khởi động xu hướng I’mpossible Generation và TikTok trở thành nền tảng chính Samsung truyền tải thông điệp của mình. Thông qua Hashtag Challenge #VuDieuGapMo (Vũ Điệu Gập Mở), người dùng được khuyến khích nhảy theo hoặc thậm chí sáng tạo các động tác mới của riêng họ. Với Branded Effect được sáng tạo riêng, người dùng được khuyến khích sử dụng cử chỉ tay để kích hoạt chuyển đổi màn hình gập/ mở. Âm nhạc cũng có giai điệu hấp dẫn, có liên kết với thông điệp chính và USP của sản phẩm, thúc đẩy nhận thức về thương hiệu. 

Samsung cũng có những phần thưởng lớn để khuyến khích người tham gia, bao gồm sản phẩm Samsung Galaxy Z Flip 3 hoặc Samsung Galaxy Watch 3. Đồng thời, để thúc đẩy khả năng tiếp cận cho Hashtag #VuDieuGapMo, Samsung đã hợp tác cùng hàng loạt influencer/ TikToker như: Cô em Trendy, BinZ, Quang Đăng, Nhật Minh,… Việc hợp tác cùng hàng loạt tên tuổi nổi tiếng, cá tính mạnh đã giúp thương hiệu tiếp cận được nhóm follower khổng lồ của các influencer này. 

 

Ngoài ra, để tối ưu phạm vi tiếp cận của chiến dịch, Samsung đã đưa ra một chiến lược toàn diện nhằm tiếp cận khán giả thông qua nhiều điểm chạm. Cụ thể, cùng với Hashtag Challenge, Samsung đã cùng lúc chạy Brand Takeover, TopView, One Day Max In-feed Ads và Reach & Frequency Ads. Trên hết, Hashtag Challenge của Samsung còn được quảng bá trên banner tragn TikTok’s Discovery.

Kết quả:

Chiến dịch đã thành công vang dội, vượt lên trên mọi kỳ vọng của nhãn hàng. Theo nghiên cứu của GFK Việt Nam, Samsug đã tăng 14% doanh số so với mục tiêu, đạt thị phần số 1 trong phân khúc cao cấp vào tháng 9/2021. Hashtag #VuDieuGapMo cũng đạt kỷ lục là chiến dịch đạt 1 tỷ lượt xem nhanh nhất tại Việt Nam - chỉ sau 2 tuần ra mắt. Chiến dịch cũng đạt tổng số 30,9 lượt tiếp cận, gần 260 nghìn video dho người dùng xây dựng. 

Lý giải cho sự thành công vượt trội này, TikTok đưa ra 3 lý do lớn:

  • Sử dụng đồng thời nhiều giải pháp truyền thông tích hợp của TikTok
  • Lựa chọn Influencer/ TikToker phù hợp để tham gia Hashtag Challenge
  • Nhiều phần thưởng gấp dẫn

Quill Cloud

Mùa Mega Sales luôn là thời điểm quan trọng trong mục tiêu kinh doanh của bất cứ nhãn hàng nào. Thế nhưng, khi các nền tảng kỹ thuật phát triển, mùa Mega Sales cũng là thời điểm cạnh tranh nhất. Mùa sale 9/9 năm nay, Colgate đã sử dụng TikTok để tiếp cận đối tượng khách hàng tiềm năng của mình một cách hiệu quả nhất.

Giải pháp

Chiến lược của Colgate rất đơn giản - tận dụng các nội dung giải trí trên TikTok để tương cường tương tác với đối tượng mục tiêu trong giai đoạn Mega Sales 9/9. Với chiến lược này, Colgate lựa chọn TikTok Mega Mall - mội gói dịch vụ bao gồm các giải pháp sáng tạo như TikTok Live và TikTok Lucky Draw, để đạt được mục tiêu của mình. 

Quill Cloud

TikTok Mega Mall là trung tâm của chiến dịch Mega Sales của Colgate diễn ra từ ngày 1-10 tháng 9. Colgate đưa người dùng TikTok vào một trang landing page đặc biệt, được thiết kế như một trung tâm mua sắm ảo. Người dùng TikTok sẽ tương tác với hoạt động TikTok Lucky Draw (Rút thăm may mắn) để giành các voucher giá trị. Để tham gia, người dùng cần phải thực hiện các nhiệm vụ đơn giản như: Theo dõi Colgate trên TikTok, ghé thăm các gian hàng online của thương hiệu, chia sẻ trang landing page có với người khác… Điều này giúp chiến dịch được lan toả mạnh mẽ. 

Cùng lúc, Colgate kết hợp với nhiều TikToker để thực hiện các buổi TikTok LIVE. Những buổi phát trực tiếp của các TikToker như Cristiana Cruz và Hoàng Hôn là thời điểm hoàn hảo để tương tác với người dùng, biến những câu chuyện thương hiệu thành những trải nghiệm được chia sẻ tự nhiên. 

Nói tóm lại, với chiến dịch này, người dùng đầu tiên sẽ “phát hiện” ra Colgate qua một quảng cáo hấp dẫn, đến landing page, tham gia các trải nghiệm thú vị như TikTok Lucky Draw và TikTok LIVE. Sau đó, những trải nghiệm này dẫn họ đến các nền tảng thương mại điện tử của Colgate để khám phá sản phẩm, thúc đẩy mua hàng.

Kết quả: 

Chiến dịch đạt:

  • Tổng số 214,8 triệu lượt hiển thị
  • 1,4 triệu lượt truy cập vào TikTok Mega Mall
  • 75600 người tham gia TikTok Lucky Draw
  • 8000 voucher đã được trao tặng
  • Các buổi TikTok live thu về hơn 126.000 lượt xem. 

Những trải nghiệm thú vị từ chiến dịch không chỉ giúp nhãn hàng tối đa hoá phạm vi tiếp cận, mà còn tác động đến hành vi tiêu dùng của khách hàng trong giai đoạn Mega Sales 9/9.

 

Quill Cloud

Senka là thương hiệu chăm sóc da đến từ Nhật Bản nổi tiếng với sản phẩm Senka Perfect Whip, 12 năm liền là Sữa rửa mặt số 1 Nhật Bản. Trong năm 2021, Senka khởi động một chiến dịch cho dòng sữa rửa mặt đổi mới của mình, đồng thời đưa ra thông điệp nhằm trao quyền cho phụ nữ trẻ Việt Nam: Hãy nâng niu làn da  xinh đẹp không cần trang điểm của bạn. Để truyền tải thông điệp này tại Việt Nam, Senka đã tung ra một video âm nhạc có tên “Hơn cả tình đầu". Để đảm bảo mức độ lan toả của video âm nhạc này, Senka đã tận dụng nền tảng TikTok.

Giải pháp:

Senka đã quyết định xây dựng một Branded Hashtag Challenge #HonCaTinhDau để lan toả music video của mình. Thử thách khuyến khích người dùng hát theo và thể hiện tình yêu với chính bản thân mình. Đồng thời, những cô gái tham gia thử thách này được khuyến khích khoa làn da không makeup của mình. Để tăng khả năng hiển thị cho chiến dịch, Senka đã hợp tác với nhiều influencer và TikToker. Influencer chính của chiến dịch là Sunny Hạ Linh - cũng là người thể hiện này hát. Cùng với đó là hoạt loạt các influencer nổi bật khác như Link Ka, Đào Lê Phương Hoa, …

Quill Cloud

Đồng thời, thương hiệu cũng tăng cường khả năng hiển thị của #HonCaTinhDau bằng hàng loạt các giair pháp khác như Brand Premium, One Day Max In-feed Ads, cùng với Brand Takeover Ads.

Kết quả:

Thương hiệu đã tiếp cận 26,9 triệu người, thu hút 166.500 video được tạo bởi người dùng, với hơn 9.000 video sử dụng Branded Effect của Senka. Tổng cộng, những video này đã thu hút hơn 359 triệu lượt xem video trên TikTok. Ngoài ra, CTR trung bình của các quảng cáo banner trong chiến dịch này là 0,18%, cao hơn nhiều so với điểm chuẩn của thị trường Việt Nam.

Video âm nhạc đã lan truyền nhanh chóng và Senka đã đạt được những gì nó đang tìm kiếm ngay lập tức. Thương hiệu đã tiếp cận 26,9 triệu người, dẫn đến 166.500 video được tạo, với hơn 9.000 video sử dụng Hiệu ứng thương hiệu của Senka. Tổng cộng, những video này đã thu hút hơn 359 triệu lượt xem video trên TikTok. Ngoài ra, CTR trung bình của các quảng cáo banner trong chiến dịch này là 0,18%, cao hơn nhiều so với điểm chuẩn của thị trường Việt Nam.

Senka cũng chứng kiến sự tăng trưởng đáng kể về doanh số bán hàng trên kênh thương mại điện tử của họ. Doanh số bán Sữa rửa mặt Senka Perfect Whip tăng 160% trên Shopee so với mức trung bình của hai tháng trước đó. Với mục tiêu cao cả và với số lượng lớn người tham gia, Senka đã thành công trong việc trao quyền cho phụ nữ để có được làn da trần đẹp và tinh thần yêu bản thân.


Quill Cloud

Sendo là một trong những “ông lớn" trong thị trường thương mại điện tử Việt Nam. Tháng 5/2021, mừng sinh nhật 9 tuổi, Sendo quyết tâm tổ chức một lễ kỷ niệm không giống ai. Cụ thể, Sendo chạy một chiến dịch “đại giảm giá toàn sàn" kéo dài từ 10/5 đến 13/5 với ưu đãi vô cùng hấp dẫn cho mọi khách hàng. TikTok được lựa chọn là một trong những nền tảng để lan tỏa chiến dịch sinh nhật cực lớn này đến đông đảo khách hàng. 

Giải pháp:

Trong chiến dịch này, Sendo lựa chọn 2 hình thức quảng cáo chính là Hashtag Challenge #YeahSinhNhatSendo kết hợp với Branded Effect. Đây đều là hai hình thức content ads với tính tương tác cao với người dùng TikTok. Cụ thể, Sendo khuyến khích người dùng tham gia Hashtag Challenge bằng việc nhảy múa cùng “linh vật" của Sendo - một cô gái trẻ trung, xinh đẹp, tung tăng trong chiếc váy dự tiệc sinh nhật màu đỏ tươi (màu của thương hiệu). Giai đoạn sôi rộng, các chuyển động nhảy múa vui vẻ sảng khoái, tất cả tạo thành một nhịp điệu hấp dẫn và cực kỳ nổi bật.


Sendo cũng xây dựng sẵn các official videos kết hợp với các TikTok influencer như Dũng Gee, Long Chun, Reency Ngô, Cường Jin,... giúp người dùng chia nhỏ vũ đạo thành các bước đơn giản, từ đó dễ thực hiện theo. Việc lựa chọn kết hợp 2 hình thức content ads này giúp Sendo xây dựng nhận thức về thương hiệu (brand awareness) một cách tự nhiên, có thêm nhiều content sáng tạo từ người dùng.

Ngoài ra, Sendo cũng kết hợp với các Standard Ads khác, bao gồm Brand Takeover ads, In-feed Ads để tăng độ lan tỏa và phạm vi tiếp cận của chiến dịch.

Kết quả chiến dịch: Chiến dịch đã chứng tỏ một sự thành công lớn khi tổng lượt video đạt mức 168 triệu. Số lượng video do người dùng xây dựng cũng đạt đến gần 59000. Kết quả là, Sendo đã tạo ra con số khổng lồ 10 triệu lượt tương tác. Bằng cách áp dụng một bước ngoặt thông minh vào kế hoạch truyền thông, Sendo có thể mở rộng tập khách hàng và nâng cao sự hiện diện trực tuyến của thương hiệu.


Quill Cloud

Maybelline New York là thương hiệu trang điểm số một toàn cầu và là sự lựa chọn phổ biến của giới trẻ Việt Nam. Kể từ khi thành lập vào năm 2017, Maybelline đã thực hiện sứ mệnh trao quyền cho phụ nữ thể hiện vẻ đẹp của chính họ bằng cách cung cấp các loại mỹ phẩm mới lạ, dễ tiếp cận và dễ sử dụng. Tại Việt Nam, Maybelline đã tìm cách quảng bá cho dòng sản phẩm trang điểm anh hùng của mình - SuperStay - với tập khán giả nhỏ tuổi, bằng một chiến dịch cực kỳ sáng tạo “Mấy bé lì. Chẳng sợ gì".

Giải pháp:

Trên TikTok, Maybelline phát động Hashtag Challenge #Maybeli với mục tiêu trao quyền cho phụ nữ bằng một chiến dịch có sức lan tỏa rộng. Vũ khí bí mật làm nên thành công của chiến dịch là MV và ca khúc riêng của thương hiệu có tên “MẤY BÉ LÌ", được thể hiện bởi bộ ba tài năng Tlinh, Naomi, Yen Ji. Cũng giống như casestudy số 1, Maybelline cũng sử dụng kết hợp Hashtag Challenge và Branded Effect để truyền tải thông điệp thương hiệu thông qua âm nhạc và vũ điệu. Những điệu nhảy đủ sôi động cá tính nhưng cũng rất dễ thực hiện, âm nhạc bắt tai, cùng hiệu ứng thời tiết nắng mưa để thấy “sức mạnh lâu dài" của dòng SuperStay, đã nhanh chóng tạo nên sự lan tỏa rộng khắp của chiến dịch. 


Để bắt đầu chiến dịch, Maybelline kết hợp cùng nhiều TikToker nổi tiếng như Trần Thanh Tâm (po.trann77), Cindy, Mr.Virgo, Minah Phạm... Những TikTok influencer là những gương mặt đại diện tiêu biểu cho tinh thần trẻ trung, năng động, làm chủ của sản phẩm, vừa giúp khơi gợi sự hào hứng và chia sẻ thông tin về chiến dịch đến tập người theo dõi của họ. Đồng thời, bản thân hashtag challenge cũng rất dễ thực hiện với vũ đạo cực kỳ đơn giản mà ai cũng có thể cover. 

Đồng thời, Maybelline cũng sử dụng chiến lượng quảng cáo “Bùng nổ” (Blasting) của TikTok để tăng khả năng hiển thị và độ phủ sóng của chiến dịch. Cụ thể, ngoài Hashtag Challenge và Branded Effect, Maybelline chạy thêm các định dạng Standard Ads như Brand Premium, In-Feed Ads và Brand Takeover Ads.

Quill Cloud

Kết quả chiến dịch: Đây chắc chắn là một trong những chiến dịch thành công nhất ở thị trường Việt Nam. Với tổng số hơn 75.000 video do người dùng sáng tạo, #Maybeli đã tiếp cận được 19 triệu người dùng Việt Nam. Số lượt xem video đạt 173 triệu lượt, trong khi số lượt truy cập quảng cáo tăng 31,34%. Mức độ ưa chuộng với thương hiệu (Favorability) tăng 8,04%, trong khi mức độ ưa thích (preference) tăng 141,26%. Thương hiệu thậm chí còn chứng kiến sự tăng vọt về doanh số bán hàng so với ba tháng trước đó. Doanh số các dòng sản phẩm SuperStay tăng 790%, doanh số bán hàng trực tuyến tăng 32,4% so với cùng kỳ năm ngoái. 


Quill Cloud

LOTTE XYLITOL, một thương hiệu được biết đến với việc giúp ngăn ngừa sâu răng với đa dạng các dòng sản phẩm. Sứ mệnh của thương hiệu là nâng cao sự tự tin của những khách hàng trẻ với nụ cười tươi tắn, khỏe mạnh. Thế nhưng giữa đại dịch, việc tiếp cận giới trẻ Việt Nam là một thách thức. Vì vậy, thương hiệu đã chuyển sang TikTok và khai thác triệt để định dạng Hashtag Challenge.

Giải pháp:

LOTTE XYLITOL biết rằng cách tốt nhất để truyền thông về lợi ích chống sâu răng và có một nụ cười khỏe mạnh của sản phẩm là sử dụng những yếu tố trực quan. Hashtag Challenge #VoTuCuoi (Vô Tư Cười) cùng Branded Effect bắt mắt là giải pháp mà agency MicroAds và LOTTE XYLITOL lựa chọn. 

Không chỉ muốn giới thiệu sản phẩm, thương hiệu còn muốn làm điều đó một cách thú vị với đối tượng mục tiêu của họ, chủ yếu là giới trẻ. Khi những người tham gia mỉm cười, hiệu ứng Branded Effect sẽ đổ xuống những miếng kẹo cao su LOTTE XYLITOL đầy màu sắc. Người tham gia hoàn toàn có quyền tự do sáng tạo, biến tấu điệu nhảy trên nền âm nhạc của thương hiệu. Tất cả những gì họ cần nhớ là kết thúc điệu nhảy với một nụ cười rạng rỡ.

Quill Cloud

Để khơi mào cho chiến dịch, thương hiệu đã làm việc với các nano influencer Việt Nam như Huỳnh Anh Tiến, Kiều Diễm, Yến Hichii, Thanh Uyênn (Winwin),… để lan tỏa độ phủ sóng của chiến dịch. Thương hiệu cũng đồng thời sử dụng quảng cáo Brand Takeover, In-Feed Ads và song song với đó, trang Discover cũng giới thiệu chiến dịch ở hai vị trí dễ thấy nhất: tạo banner và tại trang Thịnh hành.

Kết quả chiến dịch: Chiến dịch đã gây được tiếng vang lớn cho thương hiệu. Hashtag Challenge #VoTuCuoi đã thu hút 124 triệu lượt xem video với tổng số 59.000 video được gửi về. Trên thực tế, chiến dịch tiếp cận đến hơn 15,5 triệu người dùng Việt Nam. Khi giới trẻ Việt nghĩ đến kẹo cao su, họ biết rằng họ có sự lựa chọn là LOTTE XYLITOL để bảo vệ răng miệng và ngăn ngừa sâu răng



MỚI NHẤT

banner
Theinfluencer.vn là trang thông tin chuyên biệt hàng đầu về lĩnh vực influencer marketing tại Việt Nam - nơi khám phá những câu chuyện độc quyền của người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, khai thác những khía cạnh khác về con người mà các Influencer chưa kể ở bất cứ nơi đâu.
Điện thoại: 0912261919 | Email liên hệ hợp tác: hello@theinfluencer.vn | Email liên hệ dịch vụ booking KOL: request@thealist.vn
NEWSLETTER SIGN UP
ĐỪNG BỎ LỠ
Special Interview
TikTok Rising
5W1H
Rising Star
Truth Be Told
Case Study
Đơn vị quản lý vận hành: CTCP The A List Việt Nam | Mã số thuế: 0109120150 | Giấy phép thiết lập MXH số 487/ GP-BTTTT, ký ngày 29/07/2021 | © Copyright The Influencer 2021 All Rights Reserved
Powered by Blakaa