#SocialTrendingKeywords: Lễ Độc Thân - Thời cơ bắt trend thần tốc của mọi nhãn hàng

Ngày Lễ Độc Thân là dịp để nhãn hàng có thể tung ra ưu đãi và những nội dung sáng tạo nhằm “ăn mừng” khoảnh khắc một mình mà không hề cô đơn.
Mai Chi
18/11/2021
#SocialTrendingKeywords: Lễ Độc Thân - Thời cơ bắt trend thần tốc của mọi nhãn hàng

1, Lễ Độc Thân là gì?

Ngày lễ Độc Thân 11/11 là một dịp phổ biến trong cộng đồng người trẻ với mục đích “ca ngợi” cuộc sống độc thân. Nhằm nêu cao tinh thần sống vui vẻ, hạnh phúc ngay cả khi đang cô đơn lẻ bóng, ngày 11/11 được lập ra để khích lệ những người đang độc thân hãy luôn mang trong mình một nguồn năng lượng tích cực.

Sau nhiều năm, giờ đây ngày 11/11 đã trở thành một “ngày lễ” độc đáo, không thể thiếu của người trẻ. Vào dịp này, họ gửi cho nhau những món quà, những lời chúc, khích lệ bản thân vì đã trải qua một năm “lẻ bóng” nhưng vẫn sống rất “chill”.


2, Lễ Độc Thân bắt nguồn từ đâu?

Ngày lễ Độc Thân tự phát đầu tiên được tổ chức ở Trung Quốc, và giờ đây đã lan tỏa ra toàn châu Á nói riêng và thế giới nói chung. 

Có rất nhiều "dị bản" về truyền thuyết của ngày lễ Độc Thân 11/11, tiêu biểu có thể kể đến câu chuyện về 4 chàng trai Trung Quốc độc thân, tụ tập chơi mạt chược từ 11h đêm hôm trước đến 11h sáng hôm sau. Từ đó họ đặt cho ngày này là ngày lễ Độc Thân. 

Một câu chuyện khác cũng được nhiều người cho là nguồn gốc tạo ra ngày lễ Độc Thân. Được biết, một nhóm học sinh tại Trung Quốc đã tập hợp lại và chọn ngày 11/11 hàng năm ngày ăn mừng sự độc thân, phản đối ngày Valentine 14/2. 

Nhiều giả thuyết đã được đưa ra, tuy nhiên dường như ít ai còn quan tâm đến nguồn gốc thực sự của ngày Độc Thân. Họ chỉ cần biết rằng ngày 11/11 được sinh ra để “tôn vinh” những trái tim “lẻ bóng”, và trở thành một cơ hội tuyệt vời để “săn sale" trên các sàn thương mại điện tử. Từ năm 2009, tỉ phú Jack Ma của Tập đoàn Alibaba đã thêm ngày 11/11 hàng năm vào danh mục những ngày lễ hội mua sắm, tiêu dùng với loạt chương trình khuyến mãi khủng nhất trong năm. Theo trang Fortune, trong năm đầu triển khai ngày 11/11 của Alibaba, tổng giá trị giao dịch hàng hóa mà Tmall (một trong bộ ba trang web chủ chốt của tập đoàn) đạt doanh thu lên tới 7,5 triệu USD.


3, Tại sao ngày lễ Độc Thân lại được nhiều người ủng hộ đến vậy?

Có rất nhiều lý do cho việc ngày lễ Độc Thân lại trở nên phổ biến trên toàn thế giới. Nhiều người cho rằng việc ngày Độc Thân xuất hiện là đại diện cho ngày đặc biệt của “hội độc thân", đặt ra sự “bình đẳng” khi những cặp đôi đã có ngày Valentine. 

Bên cạnh đó, khi độc thân đang ngày được coi là xu hướng, cùng với số người độc thân ngày một tăng trên toàn cầu, thì ngày 11/11 hàng năm lại càng trở nên sôi động và được đón nhận nhiệt tình hơn bao giờ hết. 

Xu hướng này có thể xuất phát từ những nguyên nhân khách quan như nhịp sống bận rộn, như nhu cầu mưu sinh “soán ngôi" những mơ mộng về tình cảm; hoặc những nguyên nhân chủ quan do lựa chọn của mỗi người. Quan trọng hơn hết, “hội độc thân” giờ đây đã những không gian đủ an toàn để chia sẻ và thể hiện bản thân, để xóa bỏ những định kiến về người độc thân, để họ thấy mình độc thân nhưng không hề cô đơn giữa cuộc sống này. Chính những điều này dần khiến sự quan tâm của công chúng vào Lễ Độc Thân “nóng" dần qua từng năm và không có dấu hiệu thuyên giảm.

undefined

Ngày 11/11 cũng đánh dấu một trong những sự kiện Mega Sale tưng bừng nhất trong năm của các sàn thương mại điện tử. Vào ngày này, các sàn rất tích cực triển khai các chiến dịch truyền thông trên mạng xã hội, kết hợp với nhiều KOLs lớn nhỏ cùng các cộng đồng được người tiêu dùng quan tâm. Đó cũng là lý do vì sao Lễ Độc Thân đã nhanh chóng trở thành từ khóa xếp thứ 3 trong danh sách Social Trending Keywords tuần 8/11-14/11/2021, với tổng cộng 21.346 lượt mentions. 

Quill Cloud


4, Nhãn hàng có thể bắt trend “Lễ Độc Thân” thế nào?

Từ năm 2015, Alibaba đã tổ chức những đêm nhạc thường niên với khách mời là các ca sĩ đình đám. Sự kiện đêm nhạc ngày 11/11 hàng năm của Alibaba thường kéo dài trong 4 tiếng đồng hồ đêm ngày 10/11 và đếm ngược đến ngày lễ Độc Thân. Ngày Độc Thân, như vậy, đã trở thành một “lễ hội" thứ thiệt trên toàn thế giới, và thậm chí còn đem lại doanh thu và lợi nhuận “khủng" cho các nhãn hàng và các sàn thương mại điện tử.

Taylor Swift trình diễn “ME!” tại đêm nhạc 11/11 của Tmall

Quill Cloud

Tại Việt Nam, dịp Lễ Độc Thân cũng là ngày mà các sàn thương mại điện tử đưa ra loạt chương trình ưu đãi, khuyến mại đặc biệt. Thậm chí, 11/11 cũng là một trong những mùa Mega Sale lớn nhất, được coi trọng nhất trong năm. Các “ông lớn” trong ngành như Shopee, Lazada, Tiki đã liên tiếp tung ra những mã giảm giá, voucher có giá trị. Bên cạnh đó các sự kiện giải trí trực tuyến cũng đã được nhãn hàng đem đến cho người tiêu dùng như một cách cổ động tinh thần “săn sale” tại gia trong thời điểm các chương trình, hoạt động nghệ thuật còn gặp rào cản vì dịch Covid-19. 

Một số sự kiện của các sàn thương mại điện tử đã tổ chức trong ngày 11/11 vừa rồi có thể kể đến như sự xuất hiện của nhóm nhạc nam NCT trong Shopee Live hay SEVENTEEN với gương mặt đại diện cho thương hiệu Lazada cùng chương ngày Một Ngày Sale TO 11/11. 

Quill Cloud

Quill Cloud


Từ tháng 11/2021, The Influencer Vietnam hợp tác cùng YouNet Media, đơn vị tiên phong và dẫn đầu trong lĩnh vực phân tích dữ liệu mạng xã hội (social analytics) tại Việt Nam, để công bố danh sách từ khóa thịnh hành trên mạng xã hội, mang tên Social Trending Keywords. Danh sách sẽ được cập nhật chính thức trên website của The Influencer vào 9h sáng mỗi thứ 3 hàng tuần, cùng với các bài phân tích chuyên sâu về các từ khóa nổi bật nhất. 
Với Social Trending Keywords, The Influencer mong muốn mang đến một công cụ tiềm năng và hữu hiệu để theo dõi về những chuyển động trên mạng xã hội, những xu hướng đang được người dùng quan tâm, từ đó giúp thương hiệu đưa ra những hoạt động truyền thông phù hợp nhất để tiếp cận chính xác đối tượng tiềm năng và khuyến khích họ tương tác với bài đăng của thương hiệu.

MỚI NHẤT

banner
Theinfluencer.vn là trang thông tin chuyên biệt hàng đầu về lĩnh vực influencer marketing tại Việt Nam - nơi khám phá những câu chuyện độc quyền của người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, khai thác những khía cạnh khác về con người mà các Influencer chưa kể ở bất cứ nơi đâu.
Điện thoại: 0912261919 | Email liên hệ hợp tác: hello@theinfluencer.vn | Email liên hệ dịch vụ booking KOL: request@thealist.vn
NEWSLETTER SIGN UP
ĐỪNG BỎ LỠ
Special Interview
TikTok Rising
5W1H
Rising Star
Truth Be Told
Case Study
Đơn vị quản lý vận hành: CTCP The A List Việt Nam | Mã số thuế: 0109120150 | Giấy phép thiết lập MXH số 487/ GP-BTTTT, ký ngày 29/07/2021 | © Copyright The Influencer 2021 All Rights Reserved
Powered by Blakaa