#SocialTrendingKeywords: 10 từ khoá “nóng rần rật” MXH tuần qua (từ 8/11 đến 14/11)

Sau một tuần ra mắt danh sách từ khóa thịnh hành Social Trending Keywords, The Influencer cũng như đối tác YouNet Media đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng. Tuần vừa qua (từ ngày 8/11 đến ngày 14/11), mạng xã hội có những từ khoá nào nổi bật?
Đinh Trang
16/11/2021
#SocialTrendingKeywords: 10 từ khoá “nóng rần rật” MXH tuần qua (từ 8/11 đến 14/11)

Mời bạn đọc cùng tìm hiểu top 10 từ khóa đang bàn luận nhiều nhất trong tuần qua!

Quill Cloud

Top 1. Rap Việt (TV Show)

Tổng lượt đề cập: 27.006

Quill Cloud

Tuần này (8/11 - 14/11), “quán quân” danh sách từ khóa thịnh hành trên MXH tiếp tục thuộc về Rap Việt. Tuy nhiên, tổng lượt đề cập chỉ còn 27,006 (trong khi tuần trước đạt 51,113 lượt thảo luận). Đi qua những lùm xùm về bản quyền hình ảnh, tuần này, những thông tin xoay quanh Rap Việt chủ yếu tập trung vào những diễn biến của cuộc thi, đặc biệt là về tập 5 chương trình được công chiếu ngày 13/11/2021. 

Trong đó, những thông tin đang được cộng đồng mạng chú ý có liên quan đến chương trình Rap Việt là:

  • Màn đấu khẩu giữa các huấn luyện viên về hành động Karik bước sang khu vực của Wowy và đạp nút thay huấn luyện viên. Sự việc xảy ra trước phần biểu diễn ấn tượng của thí sinh Im Possible
  • Sự xuất hiện của 4 nữ rapper của tập 5 chương trình, trong đó có 2 cái tên đang được chú ý là V# Và Sidie
  • Cựu Quán quân Rap Việt mùa 1 - Dế Choắt, gây nhiều sự tranh cãi trong dư luận khi đổi nghệ danh thành DC.

Top 2. Ngày Nhà giáo Việt Nam (Ngày lễ)

Tổng lượt đề cập: 23.215

Quill Cloud

Đứng thứ hai danh sách từ khóa thịnh hành là “Ngày Nhà giáo Việt Nam". Xu hướng này không gây bất ngờ quá lớn bởi ngày 20/11 đang đến rất gần. Không có nhiều sự khác biệt so với các mùa 20/11 trước, những thông tin đang được bàn luận về chủ đề này chủ yếu xoay quanh: quà tặng thầy cô, lời chúc thầy cô, các sự kiện kỷ niệm….

Cũng nhân dịp này, The Influencer cũng sẽ có một số bài viết riêng xoay quanh hình ảnh “người thầy” kiểu mới trên MXH. Hãy cùng đón đọc những bài viết sắp tới đây của The Influencer nhé!

Top 3. Lễ độc thân (Ngày lễ)

Tổng lượt đề cập: 21.346

Quill Cloud

Tuần vừa rồi, chúng ta cũng có một ngày lễ đặc biệt, đó là lễ độc thân (11/11). Ngày độc thân 11/11 hay còn gọi là Single's Day, là ngày lễ tự phát xuất hiện đầu tiên ở Trung Quốc, nhanh chóng lan rộng khắp châu Á và hiện nay là toàn thế giới, trở thành ngày quốc tế độc thân không chính thức. Ngày lễ độc thân 11/11 thường là dịp để những người trẻ còn cô đơn có cơ hội họp mặt, vui chơi, xóa đi nỗi u buồn vì chưa tìm thấy "nửa kia" của mình. 

Kể từ năm 2009, tỷ phú Jack Ma bổ sung ngày này vào danh mục các ngày lễ, tết để mở chương trình khuyến mãi, ngày hội mua sắm trên trang thương mại điện tử. Từ đó, ngày 11/11 nhanh chóng trở thành ngày “săn sale khủng” của hội chị em. Với những chiến dịch truyền thông mạnh mẽ nhằm “lôi kéo" người tiêu dùng về sàn thương mại điện tử của mình của các “ông lớn" như Tiki, Lazada hay Shopee, không quá bất ngờ khi ngày lễ này nhanh chóng “leo top" trên danh sách từ khóa thịnh hành tuần qua. 

Top 4. Running Man Việt Nam (TV Show)

Tổng lượt đề cập: 10.666

Quill Cloud

Chương trình thực tế Running Man Việt Nam tiếp tục trụ vững ở vị trí thứ 4 trong danh sách từ khóa thịnh hành trên MXH tuần vừa rồi với 10666 lượt đề cập. Với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ, influencer nổi tiếng như: Ninh Dương Lan Ngọc, Trường Giang, Ngô Kiến Huy, Jun Phạm…., mỗi tập của chương trình đều nhận được rất nhiều sự quan tâm bàn luận của cộng đồng. 

Tập 9 Running Man vừa rồi có không khí vui vẻ, nhiều cảnh hài hước của tám thành viên. Tuy nhiên, phần xé bảng tên bị cho là không hấp dẫn, nhiều chi tiết không hợp lý. Khán giả thậm chí chỉ trích nhà sản xuất dàn xếp kết quả. Đây cũng là chi tiết tạo nhiều thảo luận trên MXH. 

Top 5. Khoái khoái...Chảy nước miếng (Social Slang)

Tổng lượt đề cập: 7.906

Quill Cloud

Hạng mục Social Slang tuần này tiếp tục gọi tên cụm “Khoái khoái… chảy nước miếng". Cụm từ này nằm trong top 8 danh sách từ khóa thịnh hành tuần trước. 

Đây là câu nói viral xuất phát từ clip đón sinh nhật đáng yêu của một em bé 3 tuổi. Cộng đồng mạng vô cùng thích thú và thi nhau bắt trend câu nói này. “Chảy nước miếng” tiếp tục viral hơn nữa khi Jeon Somi đã nói gần như chính xác cụm từ này tại Call Fansign - YG Select sau khi được một bạn fan hướng dẫn cách nói.

Top 6. Gia Đình Cục Súc (Web Drama)

Tổng lượt đề cập: 7.116

Quill Cloud

Sau khi ra mắt 5 tập, web drama Gia đình Cục Súc (đạo diễn: Ngọc Hùng, kịch bản: Võ Tấn Phát - Minh Nhiều - Kim Đào) nhận được sự quan tâm của khán giả (mỗi tập từ 4-8 triệu lượt xem), đồng thời nhiều đoạn clip được lan truyền nhanh trên mạng xã hội. Đặc biệt, sau khi phải tạm ngưng một vài tháng do ảnh hưởng của dịch bệnh, Gia Đình Cục Súc tập 5 đã vừa trở lại đầy ấn tượng trong tuần trước. Trong tập này, cặp vợ chồng buôn bán ve chai Minh Dự, Võ Tấn Phát cùng "chị bún bò" Duy Khương tiếp tục mang đến cho khán giả những tràng cười sảng khoái.

Đồng thời, đạo diễn Võ Tấn Phát cũng vui mừng thông báo trên trang cá nhân đứa con tinh thần của mình đã nhận được 3 đề cử của giải thưởng Ngôi sao xanh 2021: Web drama xuất sắc nhất và Nam diễn viên xuất sắc nhất cho anh và bạn diễn Trần Minh Dự.

Top 7. The Heroes (TV Show)

Tổng lượt đề cập: 5.663

“The Heroes - Thần tượng đối thần tượng” là phiên bản nâng cấp của The Remix trở lại sau 3 năm vắng bóng. Từ đầu mùa, sự kiện luôn nhận được sự đông đảo từ cộng đồng với những bản cover, những bài mới sáng tác vô cùng chất lượng. 

Quill Cloud

Thế nhưng trong tuần vừa rồi, chương trình này lại phải đối diện với những phản hồi không mấy tích cực từ cộng đồng. Cụ thể, trong tập chung kết 1 chương trình “The Heroes” lên sóng tối 6/11, Han Sara thể hiện tiết mục “Cô gái gen Z” - ca khúc được làm mới lại và lấy cảm hứng từ bài hát “Cô gái mở đường”. Tuy nhiên, sau khi lên sóng, ca khúc này đã vấp phải sự phản đối của người hâm mộ. Nhiều người cho rằng, việc Han Sara thể hiện một số đoạn trong bài "Cô gái mở đường" (nhạc sĩ Xuân Giao) theo phong cách EDM, hiphop, mặc váy ngắn gợi cảm nhảy trên nền nhạc dance sôi động là không phù hợp với bài hát cách mạng, ca ngợi lực lượng thanh niên xung phong. Sáng 11/11, ekip Han Sara và The Heroes đã phải lên tiếng xin lỗi và tạm ẩn clip bài hát trên Youtube.

Top 8. Phim Arcane

Tổng lượt đề cập: 5.234

Arcane - tựa phim hoạt hình chuyển thể từ game Liên Minh Huyền Thoại (LMHT), đã "soán ngôi" vị trí series top 1 toàn thế giới của Netflix, sau chuỗi ngày thống trị dài hơi của Squid Game. Với cốt truyện xuất sắc và phần hình ảnh được đầu tư bài bản, Arcane đang giành được thiện cảm từ phía khán giả. Tại Việt Nam, bộ phim cũng đang là cái tên đứng đầu bảng xếp hạng series hot nhất.

Với những người quan tâm đến phim ảnh, sự phổ biến của bộ phim này là một điều khá bất ngờ, bởi dù lượng người chơi LMHT rất đông đảo, bộ phim Arcane lại có phần kén người xem hơn do nó là một phim hoạt hình và nhắm đến cộng đồng game thủ là chính.

Top 9. Philophobia - Hội chứng sợ yêu (Term)

Tổng lượt đề cập: 3.663

Quill Cloud

Trong tuần vừa rồi, Philophobia - Hội chứng sợ yêu, cũng là một từ khóa được bàn luận nhiều trên MXH với 3663 lượt đề cập. Ngày 10/11, Facebook page “Chuyện của Hà Nội” đã đăng một post với thông tin: “Đóng cửa trái Tim. Báo động hội chứng “sợ yêu” - philophobia của giới trẻ”. Đây có thể là khởi nguồn khiến thuật ngữ này bắt đầu được bàn luận nhiều đến thế. Hiểu đơn giản, hội chứng này đề cập đến nỗi sợ bước chân vào một mối quan hệ hay nỗi ám ảnh về việc không thể duy trì một mối quan hệ. Trong nhiều hoàn cảnh, Philophobia có thể khiến con người cảm thấy thiếu tình yêu thương hay bị cô lập.

Top 10. Chân tình - tlinh x Quang Trung

Tổng lượt đề cập: 2.137

Quill Cloud

Ca khúc "Chân tình" do nhóm DTAP phối, Quang Trung và Tlinh thể hiện là bài hát duy nhất lọt danh sách từ khóa thịnh hành tuần này. Kết hợp với bản phối mới do nhóm DTAP thực hiện, Quang Trung và Tlinh đã mang tới phiên bản mới lạ cho Chân tình - một ca khúc có tuổi đời hơn 20 năm. Video ghi lại phần biểu diễn của hai nghệ sĩ hiện nhận gần 400.000 lượt xem sau một ngày đăng tải. Hàng loạt fanpage, blog trên Facebook cũng chia sẻ tiết mục và đạt lượt tương tác cao.


Từ tháng 11/2021, The Influencer Vietnam hợp tác cùng YouNet Media, đơn vị tiên phong và dẫn đầu trong lĩnh vực phân tích dữ liệu mạng xã hội (social analytics) tại Việt Nam, để công bố danh sách từ khóa thịnh hành trên mạng xã hội, mang tên Social Trending Keywords. Danh sách sẽ được cập nhật chính thức trên website của The Influencer vào 9h sáng mỗi thứ 3 hàng tuần, cùng với các bài phân tích chuyên sâu về các từ khóa nổi bật nhất. 
Với Social Trending Keywords, The Influencer mong muốn mang đến một công cụ tiềm năng và hữu hiệu để theo dõi về những chuyển động trên mạng xã hội, những xu hướng đang được người dùng quan tâm, từ đó giúp thương hiệu đưa ra những hoạt động truyền thông phù hợp nhất để tiếp cận chính xác đối tượng tiềm năng và khuyến khích họ tương tác với bài đăng của thương hiệu.

MỚI NHẤT

banner
Theinfluencer.vn là trang thông tin chuyên biệt hàng đầu về lĩnh vực influencer marketing tại Việt Nam - nơi khám phá những câu chuyện độc quyền của người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, khai thác những khía cạnh khác về con người mà các Influencer chưa kể ở bất cứ nơi đâu.
Điện thoại: 0912261919 | Email liên hệ hợp tác: hello@theinfluencer.vn | Email liên hệ dịch vụ booking KOL: request@thealist.vn
NEWSLETTER SIGN UP
ĐỪNG BỎ LỠ
Special Interview
TikTok Rising
5W1H
Rising Star
Truth Be Told
Case Study
Đơn vị quản lý vận hành: CTCP The A List Việt Nam | Mã số thuế: 0109120150 | Giấy phép thiết lập MXH số 487/ GP-BTTTT, ký ngày 29/07/2021 | © Copyright The Influencer 2021 All Rights Reserved
Powered by Blakaa