#SocialTrendingKeywords: Giải mã hiện tượng “Được Rồi Đi Thôi" - cùng đồng chí tlinh “lên đồ" đến… hơn 100 nghìn lần!

Không cần lăng xê, không cần quảng bá rầm rộ, một ca khúc được phát hành từ hơn nửa năm trước đã quay trở lại thị trường nhạc Việt theo một cách… không giống ai!
Nguyen Thanh Vinh
17/02/2022
#SocialTrendingKeywords: Giải mã hiện tượng “Được Rồi Đi Thôi" - cùng đồng chí tlinh “lên đồ"  đến… hơn 100 nghìn lần!

1. Được Rồi Đi Thôi là gì?

“Được Rồi Đi Thôi" là câu hát nằm trong ca khúc Siren được thể hiện bởi RZ Mas và tlinh - 2 rapper trẻ và triển vọng của làng nhạc Việt với phần phối khí của Producer TGSN. Ca khúc được phát hành vào ngày 21/05/2021 trên kênh YouTube chính thức của TGSN. Siren là một ca khúc nói về cuộc gặp mặt của một cô cảnh sát ngầm (tlinh) và “tình cũ" của cô nàng giữa tình cảnh một người là cảnh sát, một người sa đà vào những chốn ăn chơi, nghiện ngập. Siren với giai điệu điện tử bắt tai cùng phần rap được thể hiện đầy luyến láy của RZ Mas và giọng hát đầy mới lạ của cô ca sĩ trẻ Gen Z tlinh đã nhanh chóng lấy được cảm tình của khán giả ngay từ những lần nghe đầu tiên.


Ở thời điểm ra mắt, Siren đã nhận về đông đảo sự ủng hộ từ khán giả. Nhưng ca khúc chỉ thực sự tạo nên cơn sốt vào đầu năm 2022 khi “Được Rồi Đi Thôi” xuất hiện trên nền tảng chia sẻ video TikTok. Xuất phát từ những màn lên đồ ngày Tết cùng câu rap đầy bắt trend của RZ Mas “Được rồi đi thôi, đồng chí tlinh, lên đồ!”, người dùng đã thể hiện những màn biến hình đầy ấn tượng trong trang phục của riêng mình. Bên cạnh đó, “Được Rồi Đi Thôi" cũng được phối khí lại và trở thành một điệu nhảy trào lưu trên mạng xã hội không lâu sau đó. Cũng vì lẽ này và Siren cùng “Được Rồi Đi Thôi” đã chiếm lĩnh mạng xã hội trong suốt hơn 1 tháng vừa qua nhân dịp trước và sau Tết Nguyên Đán 2022.


2. Điều gì đã thu hút khán giả đến với “Được Rồi Đi Thôi"?

Đóng góp đầu tiên dẫn đến thành công của “Được Rồi Đi Thôi" có thể kể đến về phần giai điệu của ca khúc Siren. Thay vì nói về tình yêu đôi lứa “gà bông" lãng mạn, Siren khai thác một câu chuyện hoàn toàn khác liên quan đến cả… luật pháp, ở đó người nghe tìm thấy những “lệnh từ trên Bộ", những “đường dây ma tuý", thứ mà dường như chẳng thể tìm thấy ở những bản tình ca đơn thuần. Cũng chính nhờ điều này mà “Được Rồi Đi Thôi" đã chiếm trọn sự chú ý của khán giả ngay từ lúc trở thành một trào lưu trên mạng xã hội.

Quill Cloud

Điều tiếp theo giúp cho Siren thành công chiếm trọn mọi spotlight vào dịp Tết 2022 có thể nói kể đến vấn đề về thời gian. Tuy phát hành trước đó hơn nửa năm nhưng chỉ vào trung tuần tháng 1/2022, “Được Rồi Đi Thôi" cùng Siren mới trở thành xu hướng trên TikTok. Thời điểm Tết thường được chọn là khoảng thời gian vàng để phát hành những sản phẩm giải trí như phim ảnh, ca nhạc nhờ hiệu ứng từ kì nghỉ lễ Tết Nguyên Đán dẫn đến tần suất sử dụng mạng xã hội của người dùng tăng đột biến. Đồng nghĩa với điều đó, người dùng cũng rất cần những trào lưu bùng nổ trước và trong Tết để có thể thoả sức “bắt trend” theo ý nghĩ và sở thích của riêng mình. Và nếu dịp Tết năm ngoái chúng ta đã có những 2 Phút Hơn, những Lỡ Say Bye Là Bye thì với Tết 2022, cộng đồng mạng đã chào đón thêm một hiện tượng mới - “Được Rồi Đi Thôi”. Sau hơn 1 tháng “tung hoành", nền tảng chia sẻ video TikTok đã ghi nhận hơn 100 nghìn video sử dụng nhạc nền “Được Rồi Đi Thôi" - một con số đầy ấn tượng với sản phẩm âm nhạc được thể hiện bởi 2 gương mặt nghệ sĩ còn rất trẻ.

Quill Cloud

Quill Cloud

Điều cuối cùng phải kể đến chính là 2 gương mặt chính thể hiện ca khúc - RZ Mas và tlinh. Với RZ Mas, anh chàng đã từng 2 lần xuất hiện trong 2 chương trình đình đám về rap hàng đầu Việt Nam là Rap Việt và King Of Rap. Trước đó, RZ Mas cũng từng gây bão khi góp giọng trong sản phẩm Thủ Đô Cypher hay Rap Chậm Thôi với tư cách thành viên của RhymeZone. Với Siren, đây có thể coi là màn bứt phá đầy ngoạn mục của RZ Mas trên thị trường nhạc rap Việt Nam, giúp anh chàng có một bước đệm mạnh mẽ hơn để đến với những đỉnh cao của sự nghiệp. Còn với tlinh - cô nàng đã có những cú chuyển mình đầy mạnh mẽ sau khi thoát khỏi “lớp áo" underground để đến với Rap Việt. Hậu Rap Việt, tlinh liên tiếp tung ra các sản phẩm âm nhạc chất lượng, có chiều sâu và đầu tư trong phong cách thể hiện. Nhanh chóng, các sản phẩm của tlinh đều trở thành những hiện tượng nóng trên mạng xã hội, có thể kể đến trước đó như là Xích Thêm Chút, Gái Độc Thân, Thích Quá Rùi Nà hay Em Là Châu Báu, tất cả đều đã trở thành trào lưu trên mạng xã hội trong một khoảng thời gian dài. Thừa thắng xông lên, Siren như một bảo chứng đầy sức thuyết phục của tlinh trong việc đem sản phẩm của mình trở thành trào lưu.

Quill Cloud

Quill Cloud


3. Ai đã lan toả “Được Rồi Đi Thôi”?

“Được Rồi Đi Thôi" nhận được phần lớn sự ủng hộ từ các bạn trẻ Gen Z với loạt content độc đáo, hài hước xuyên suốt trong hơn 1 tháng trước và sau Tết. Từ những màn biến hình, “Được Rồi Đi Thôi" được cải biên thành những phiên bản khác nhau như “Được Rồi Đi Đi", “Được Rồi Đi Học" hay thậm chí là nếu bạn quá chán nản khi thấy trào lưu này ở khắp mọi nơi thì chúng ta còn có… “Được Rồi Thôi Đi". Đúng là chạy trời không khỏi nắng, chỉ cần nội dung vẫn có sức lan toả thì sự sáng tạo của cộng đồng mạng là không giới hạn!


Bên cạnh đó “Được Rồi Đi Thôi" cũng trở thành chủ đề được bàn tán và phân tích trên các diễn đàn mạng xã hội. Ngoài việc phân tích sự thành công của ca khúc, nhiều diễn đàn còn bày tỏ sự… cảm thông cho chính chủ ca khúc là tlinh khi phải “lên đồ" quá nhiều lần dịp Tết. Thậm chí cô nàng tlinh cũng rất nhanh nhẹn tham gia vào quảng bá chính ca khúc của mình bằng cách đáp lại những chia sẻ từ khán giả. Cũng chính nhờ vậy mà “Được Rồi Đi Thôi" đã xuất sắc chiếm vị trí thứ 4 trong danh sách 10 từ khoá được tìm kiếm nhiều nhất tuần này tại #SocialTrendingKeywords.

Quill Cloud


4. Các nhãn hàng có thể làm gì với “Được Rồi Đi Thôi"?

Với “Được Rồi Đi Thôi", các nhãn hàng có thể sử dụng như một câu slogan mang tính thời điểm cho các sản phẩm truyền thông thương hiệu. Tuy “Được Rồi Đi Thôi" chỉ là một trong số rất nhiều những trào lưu đã và đang diễn ra trong năm 2022 nhưng nếu biết cách tận dụng và xử lý kịp thời, nhãn hàng sẽ nhanh chóng thu hút sự quan tâm từ tệp khán giả trẻ - những người có tiếng nói và sức ảnh hưởng đáng kể trên mạng xã hội. Bên cạnh đó các sản phẩm truyền thông bắt trend một cách tinh tế, duyên dáng cũng sẽ nhận về những lời khen, thông điệp tích cực, ghi dấu ấn đậm nét về sản phẩm của thương hiệu trong mắt khách hàng.

Bên cạnh đó, nhãn hàng cũng cần lưu ý trong việc sử dụng “Được Rồi Đi Thôi” nhằm tránh lạm dụng, nhàm chán hoặc không còn hợp thời điểm.

Quill Cloud


Từ tháng 11/2021, The Influencer Vietnam hợp tác cùng YouNet Media, đơn vị tiên phong và dẫn đầu trong lĩnh vực phân tích dữ liệu mạng xã hội (social analytics) tại Việt Nam, để công bố danh sách từ khóa thịnh hành trên mạng xã hội, mang tên Social Trending Keywords.Danh sách sẽ được cập nhật chính thức trên website của The Influencer vào 9h sáng mỗi thứ 3 hàng tuần, cùng với các bài phân tích chuyên sâu về các từ khóa nổi bật nhất. 
Với Social Trending Keywords, The Influencer mong muốn mang đến một công cụ tiềm năng và hữu hiệu để theo dõi về những chuyển động trên mạng xã hội, những xu hướng đang được người dùng quan tâm, từ đó giúp thương hiệu đưa ra những hoạt động truyền thông phù hợp nhất để tiếp cận chính xác đối tượng tiềm năng và khuyến khích họ tương tác với bài đăng của thương hiệu. 


MỚI NHẤT

banner
Theinfluencer.vn là trang thông tin chuyên biệt hàng đầu về lĩnh vực influencer marketing tại Việt Nam - nơi khám phá những câu chuyện độc quyền của người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, khai thác những khía cạnh khác về con người mà các Influencer chưa kể ở bất cứ nơi đâu.
Điện thoại: 0984891654 (Mr. Lê Cương) | Email liên hệ hợp tác: hello@theinfluencer.vn | Email liên hệ dịch vụ booking KOL: request@thealist.vn
NEWSLETTER SIGN UP
ĐỪNG BỎ LỠ
Special Interview
TikTok Rising
5W1H
Rising Star
Truth Be Told
Case Study
Đơn vị quản lý vận hành: CTCP The A List Việt Nam | Mã số thuế: 0109120150 | Giấy phép thiết lập MXH số 487/ GP-BTTTT, ký ngày 29/07/2021 | © Copyright The Influencer 2024 All Rights Reserved
Powered by Blakaa