Tổng lượt đề cập: 80,610
Valentine (Ngày lễ tình yêu) là ngày lễ dành cho các cặp đôi, với những món quà đặc biệt được gửi cho người mình thương. Ngày nay, Valentine đã trở thành nguồn cảm hứng cho nhiều nhãn hàng, nổi bật là các thương hiệu socola - món quà đặc trưng cho ngày Valentine. Bên cạnh đó, nhiều chiến dịch về ngày lễ này cũng được các nghệ sĩ khai thác tối đa, với các ca khúc ngọt ngào về tình yêu, đánh thẳng vào tâm lý giới trẻ. Không dừng lại ở đó, các bài viết về Valentine trên MXH cũng đạt được lượng tương tác cao, từ những bài viết về tình yêu cho đến những bài chia buồn với hội FA. Chính vì thế, việc đứng đầu danh sách từ khóa thịnh hành tuần này của Valentine là điều dễ hiểu. Hãy cùng đón đọc bài viết phân tích sâu hơn về Valentine trong những bài viết tiếp theo của The Influencer!
Tổng lượt đề cập: 9,368
Bẫy ngọt ngào là bộ phim của đạo diễn Đinh Hà Uyên Thư, quy tụ dàn diễn viên - ca sĩ trẻ, với Quốc Trường, Bảo Anh, Minh Hằng, Diệu Nhi,... Phim kể về cuộc sống hôn nhân đầy đau khổ của Camy (Bảo Anh), khi cô trở thành nạn nhân của những hành động bạo lực từ chính người chồng của mình, từ đó Camy quyết tâm trả thù cùng với hội bạn thân. Bên cạnh dàn nhân vật gây chú ý, phim còn khiến khán giả bất ngờ khi khai thác về chủ đề 18+, cùng với đó là những cảnh nóng táo bạo được các diễn viên thể hiện chân thực. Phim hiện đang nhận được nhiều phản hồi tích cực từ khán giả, cùng với đó là những bài review được bàn luận sôi nổi trên các hội nhóm.
Tổng lượt đề cập: 4,530
Gây ấn tượng với trailer đầy ma mị, Chuyện ma gần nhà là phim kinh dị chiếu rạp được khán giả kỳ vọng. Tuy nhiên, bộ phim đã nhận được nhiều ý kiến trái chiều về nội dung, đặc biệt là những clip review từ khán giả trên TikTok. Phim được lấy cảm hứng từ hình ảnh “cô Mía”, từ đó khai thác các câu chuyện về phong tục tập quán, tín ngưỡng của người dân Việt. Mặc dù có nhiều nhận xét trái chiều sau khi ra rạp, phim vẫn thu được 15 tỷ đồng trong ngày đầu tiên mở bán vé, thể hiện rõ sức hút của thể loại phim kinh dị với khán giả Việt.
Tổng lượt đề cập: 1,376
“Được rồi đi thôi” hay “Đồng chí tlinh, lên đồ” là câu hát bắt trend trong khoảng thời gian từ dịp Tết Âm Lịch cho đến thời điểm hiện tại. Với sound này, giới trẻ chơi TikTok đã biến hóa từ những gương mặt mộc và đồ ngủ, được “lên đồ” xúng xính đón Tết. Cùng với đó, các fanpage trên Facebook cũng tạo ra nhiều nội dung thú vị xoay quanh ca khúc này, khiến giới trẻ thích thú và truyền tay nhau chia sẻ. Nhờ có TikTok cùng những xu hướng mà giới trẻ tạo ra, nhiều ca khúc đã trở nên viral dù được phát hành từ trước đó rất lâu.
Tổng lượt đề cập: 1,204
Ngày đầu tiên là MV mới được ra mắt của Đức Phúc, hiện đang đạt Top 1 Trending trên YouTube, với 5.4M lượt views chỉ trong 2 ngày. Bên cạnh hiệu ứng từ Valentine, ca khúc cũng gây ấn tượng bởi nội dung MV là màn cầu hôn của Trang Công Minh (đạo diễn hình ảnh) với Mai Như Quỳnh (người mẫu kiêm diễn viên). Cùng với đó, Gia Đình Hoa Dâm Bụt - Erik và Hòa Minzy cũng góp mặt trong MV, Đặc biệt, nhan sắc mặn mà của Hòa Minzy cũng khiến người xem phải “trầm trồ” dù cô chỉ xuất hiện trong vài giây ngắn ngủi. Hiện ca khúc vẫn là chủ đề bàn tán sôi nổi của giới trẻ, cũng như trở thành sound yêu thích được các cặp đôi ghép vào video kỷ niệm ngày lễ Valentine.
Tổng lượt đề cập: 1,167
Chạy về khóc với anh là ca khúc mở màn năm 2022 của Erik, được giới trẻ yêu thích nhờ bản remix trên TikTok. Ca khúc nhanh chóng được các bạn trẻ dance cover đoạn điệp khúc, từ đó thu hút lượt view đáng nể ở các clip trên nền tảng xã hội này. Nhờ những bản TikTok dance, các ca khúc được phổ biến rộng rãi và trở nên thu hút giới trẻ hơn. Đây dần trở thành xu hướng được các nghệ sĩ sử dụng nhiều khi ra mắt sản phẩm âm nhạc mới, với một bản gốc và một bản remix được phối cho phù hợp với các bản dance trên TikTok.
Tổng lượt đề cập: 1,159
Nhà không bán là phim hài kết hợp các yếu tố kinh dị, được khởi chiếu trong dịp Tết, với sự góp mặt của nghệ sĩ hài Việt Hương, cùng với nhiều cái tên gạo cội như nghệ sĩ Minh Hoàng, NSND Kim Xuân,... Phim được đan xen giữa các yếu tố kinh dị của một ngôi nhà bị đồn là có ma ám, cùng với đó là những tình tiết gây hài khéo léo được thể hiện bởi nghệ sĩ Việt Hương. Phim đã khiến “bữa tiệc” phim Tết trở nên ấn tượng và nhiều màu sắc thú vị hơn với sự góp mặt của yếu tố kinh dị - bộ phim ma duy nhất trong dịp Tết Nhâm Dần.
Tổng lượt đề cập: 1,159
Tâm trong tim là ca khúc được thể hiện bởi Wowy và Blacka trong chương trình Rap Việt. Bên cạnh sức hút vì tài năng của 2 rapper “lão làng”, ca khúc này còn thu hút sự yêu thích của giới trẻ nhờ sự đáng yêu đến từ ca từ. Đoạn điệp khúc “Khi anh bóp con bạch tuộc kêu…” đã trở thành đoạn nhạc quen thuộc trên TikTok, được giới trẻ sử dụng thường xuyên, đặc biệt là với các cặp đôi, thông qua hành động bóp má dễ thương. Hiện đoạn nhạc này vẫn thịnh hành trên các nền tảng xã hội cùng với đó là lượt view khủng đến từ các clip.
Tổng lượt đề cập: 1,019
Ca khúc được Amee cho ra mắt vào thời điểm Valentine, với ca từ ngọt ngào, nhẹ nhàng và trong sáng, Thay mọi cô gái yêu anh đang là một trong những sản phẩm hot được yêu thích. Bên cạnh đó, Amee cũng tạo ra những video để giới trẻ duet cùng, từ đó tạo ra nhiều bản phối hay và độc đáo trên TikTok. Với hashtag #thaymoicogaiyeuanh, Amee đã thu về 4,3M lượt xem, cùng với đó là hơn 1200 video sử dụng sound và hashtag này.
Tổng lượt đề cập: 1,002
Vui lắm nha là ca khúc được ra mắt khoảng 1 tháng trước của Hương Ly. Bài hát đã sử dụng chất nhạc dân gian kết hợp cùng hiện đại, mang lại cảm giác đám cưới ngày xưa, từ đó khiến giới trẻ thích thú và sử dụng nhiều trên TikTok. Bên cạnh đó, MV Vui lắm nha cũng có sự góp mặt của nhiều diễn viên quen thuộc với giới trẻ trên sóng truyền hình, như nghệ sĩ hài Chiến Thắng, diễn viên Anh Thơ, diễn viên Trung Ruồi,...
Từ tháng 11/2021, The Influencer Vietnam hợp tác cùng YouNet Media, đơn vị tiên phong và dẫn đầu trong lĩnh vực phân tích dữ liệu mạng xã hội (social analytics) tại Việt Nam, để công bố danh sách từ khóa thịnh hành trên mạng xã hội, mang tên Social Trending Keywords.Danh sách sẽ được cập nhật chính thức trên website của The Influencer vào 9h sáng mỗi thứ 3 hàng tuần, cùng với các bài phân tích chuyên sâu về các từ khóa nổi bật nhất.
Với Social Trending Keywords, The Influencer mong muốn mang đến một công cụ tiềm năng và hữu hiệu để theo dõi về những chuyển động trên mạng xã hội, những xu hướng đang được người dùng quan tâm, từ đó giúp thương hiệu đưa ra những hoạt động truyền thông phù hợp nhất để tiếp cận chính xác đối tượng tiềm năng và khuyến khích họ tương tác với bài đăng của thương hiệu.