#SocialTrendingKeywords: 10 từ khóa thu hút sự chú ý nhất tuần qua (19/4 - 25/4)

Tuần vừa qua chứng kiến sự lên ngôi của một trò chơi tuổi thơ xưa cũ bỗng được tái sinh, theo sau đó là hàng loạt những sự kiện quan trọng của làng giải trí cùng những đề tài gây bão thảo luận.

#SocialTrendingKeywords: 10 từ khóa thu hút sự chú ý nhất tuần qua (19/4 - 25/4)

#SocialTrendingKeywords: 10 từ khóa thu hút sự chú ý nhất tuần qua (19/4 - 25/4)


#SocialTrendingKeywords: 10 từ khóa thu hút sự chú ý nhất tuần qua (19/4 - 25/4)

Xu hướng trở về tuổi thơ có vẻ vẫn chưa hề có dấu hiệu hạ nhiệt. Sau khi hot trend đăng ảnh và tên tài khoản Yahoo vừa đi qua thì đã xuất hiện một “tín hiệu vũ trụ” mới khiến người người nhà nhà đua nhau đi tô tượng. Hoạt động này vốn là một hình thức giải trí vô cùng phổ biến trong tuổi thơ của thế hệ 9x - 2k thời chưa có sự xuất hiện của điện thoại, máy tính. Đi tô tượng không chỉ là một tấm vé tìm lại vùng trời ký ức, có những phút giây thư giãn mà còn là một dịp để mọi người được khoe tài, thể hiện khả năng sáng tạo của bản thân.


#SocialTrendingKeywords: 10 từ khóa thu hút sự chú ý nhất tuần qua (19/4 - 25/4)

Cụm từ “nó lạ lắm” vốn không hề mới nhưng nhờ vào chuyện tô tượng trở thành xu hướng nổi lên đã thuận thế đưa social slang này hot trở lại. Chuyện là rất nhiều người đi tô tượng nhưng không phải ai cũng đủ khéo tay để cho ra mắt những tác phẩm đẹp mắt, thế nên mới có câu cảm thán dở khóc dở cười: “Cũng đi tô tượng như ai mà sao nó lạ lắm” hay “Đi tô tượng để xả stress mà tô xong thấy stress hơn!”.


#SocialTrendingKeywords: 10 từ khóa thu hút sự chú ý nhất tuần qua (19/4 - 25/4)

Ngày Trái Đất do Liên hợp quốc phát động, được tổ chức vào ngày 22/4 hàng năm là ngày vận động mọi người nâng cao nhận thức và hành động trong các phong trào bảo vệ môi trường, nhằm ngăn chặn các thảm họa do biến đổi khí hậu và tàn phá môi trường gây ra trên toàn thế giới. 

Ý thức của người tiêu dùng và các nhãn hàng đã được nâng cao trong những năm quá, cùng hướng tới việc sản xuất và tiêu dùng xanh hơn. Ngày Trái Đất đã trở thành một dịp để mọi người cùng nhắc nhau nỗ lực hơn trong việc bảo vệ môi trường, chia sẻ những mẹo nhỏ thiết thực để chúng ta cùng hành động bảo vệ hành tinh xanh thân yêu. Các nhãn hàng cũng tích cực triển khai các chiến dịch ý nghĩa, thiết thực về môi trường mà tiêu biểu là hoạt động thường niên Tắt đèn bật ý tưởng của thương hiệu thời trang BOO. 

Đọc thêm tại: Tổng hợp các chiến dịch marketing ấn tượng nhân ngày Trái Đất


#SocialTrendingKeywords: 10 từ khóa thu hút sự chú ý nhất tuần qua (19/4 - 25/4)

Thả thí thiên hạ là bộ phim cổ trang Trung Quốc lấy bối cảnh các quốc gia tranh đấu để giành thiên hạ. Phim quy tụ cặp diễn viên nổi tiếng Dương Dương và Triệu Lộ Tư. Sau 2 ngày phát trên nền tảng Tencent Video, Thả thí thiên hạ thu hút hơn 250 triệu lượt xem. Theo thống kê của trang Maoyan, phim dẫn đầu danh sách tác phẩm hot đang chiếu trực tuyến tại Trung Quốc. Khán giả Việt Nam cũng không nằm ngoài cơn sốt của bộ phim này.

Bên cạnh những thảo luận chính về nội dung, chất lượng của phim thì những tuyến đề tài bên lề như tranh cãi về khả năng diễn xuất, tin đồn hẹn hò của hai diễn viên… đã góp phần đáng kể gia tăng sức nóng cho bộ phim, thu hút cả những khán giả “qua đường” không xem phim nhưng muốn hóng “drama”.


#SocialTrendingKeywords: 10 từ khóa thu hút sự chú ý nhất tuần qua (19/4 - 25/4)

NTK Thái Công từng không ít lần có những phát ngôn gây tranh cãi. Và quan điểm mới đây được NTK này chia sẻ lại tiếp tục tạo nên nhiều tranh cãi trái chiều rằng nếu phải tự xách vali hay xếp hàng đi máy bay giá rẻ, thì thà ở nhà ăn ngon còn sướng hơn.

Tuy nhiên sau đó lại có một netizen đăng tải bức ảnh “bóc mẽ” Thái Công phải xách tay vali, đi hãng máy bay giá rẻ, hoàn toàn trái ngược với phát ngôn hùng hồn trước đó. Trước sự tranh cãi của dư luận, "ông hoàng" đồ nội thất xa xỉ đã phải lên tiếng phân trần thứ mình cầm trên tay không phải vali và tuy đi hãng hàng không giá rẻ nhưng vẫn ngồi hạng thương gia đắt đỏ. Qua đó, chính thức khép lại những ồn ào đồn đoán của cư dân mạng. 


#SocialTrendingKeywords: 10 từ khóa thu hút sự chú ý nhất tuần qua (19/4 - 25/4)

Sau dàn thí sinh gây bão của Miss Universe Vietnam 2022 ở tuần trước thì tuần này tới lượt danh sách những mỹ nhân của Miss World Vietnam 2022 làm mưa làm gió. Top 64 thí sinh đã có một đêm chung khảo so tài đầy kịch tính vào tối ngày 24/4 vừa qua, từ đó chọn ra 38 cái tên xuất sắc nhất đi tiếp vào tiếp tục vòng Chung kết toàn quốc. 

Không chỉ có những màn so kè của dàn thí sinh mà thảm đỏ chương trình còn chứng kiến những pha đọ sắc chặt chém giữa các nàng hậu, ngôi sao nổi tiếng. Một đêm có quá nhiều những hình ảnh, chủ đề để cho cư dân mạng bàn tán và thảo luận sôi nổi với nhau.  


#SocialTrendingKeywords: 10 từ khóa thu hút sự chú ý nhất tuần qua (19/4 - 25/4)

Vốn là một nhóm nhạc Kpop nổi bật tại Việt Nam, nhưng lý do khiến aespa đột nhiên trở thành đề tài nổi rần rần trên mạng xã hội là bởi màn xuất hiện của nhóm tại lễ hội âm nhạc đình đám Coachella. Ngay khi thông tin này được tung ra đã dấy lên nhiều làn sóng tranh cãi, đặc biệt là những màn khẩu chiến liên miên giữa người hâm mộ của BLACKPINK và aespa. 

aespa được giới thiệu là “nhóm nữ Kpop đầu tiên diễn tại sân khấu chính của Coachella”, vô tình hạ thấp màn trình diễn của BLACKPINK tại lễ hội âm nhạc này vào năm 2019 tuy gây ấn tượng nhưng chỉ được mời diễn ở sân khấu phụ. Từ đó kéo theo hàng loạt những đề tài so sánh nổ ra đặt hai cái tên này lên bàn cân với nhau, từ khả năng trình diễn, lượng khán giả cổ vũ đến đánh giá của công chúng… đều được nhắc đến để xem ai hơn ai.  


#SocialTrendingKeywords: 10 từ khóa thu hút sự chú ý nhất tuần qua (19/4 - 25/4)

Đôi mi em đang u sầu là sản phẩm đánh dấu sự trở lại chính thức của Đông Nhi trên đường đua âm nhạc sau bốn năm vắng bóng. Ngay từ khi công bố dự án, ca khúc này đã gây chú ý bởi sự góp mặt của hàng loạt gương mặt đình đám như Noo Phước Thịnh, Minh Hằng, Hoàng Thùy Linh, Gil Lê, diễn viên Khả Ngân, hoa hậu Mai Phương Thúy và rapper Wowy.

Đến thời điểm ra mắt MV càng tạo ấn tượng mạnh hình ảnh chỉn chu, đầu tư mạnh tay với các phân cảnh kỹ xảo, đại cảnh hoành tráng. Cùng với đó là phần kịch bản hấp dẫn lấy cảm hứng từ huyền sử Trọng Thuỷ - Mỵ Châu quen thuộc nhưng lại có sự mới mẻ khi sáng tạo thêm một phần “ngoại truyện” riêng.


#SocialTrendingKeywords: 10 từ khóa thu hút sự chú ý nhất tuần qua (19/4 - 25/4)

Trải qua nhiều hành trình thử thách, The Next Gentlemen cũng đi đến chặng cuối cùng với đêm chung kết diễn ra vào ngày 22/4 vừa qua. Sự kiện này thu hút rất đông sự quan tâm của người hâm mộ, với nhiều ý kiến tò mò được đưa ra dự đoán xem chàng trai nào sẽ là người đăng quang ngôi vị cao nhất. Ngoài ra sự xuất hiện đầy xa hoa của các nghệ sĩ đình đám Vbiz với siêu xe bạc tỷ, hàng hiệu trang sức lộng lẫy càng đẩy thêm sức nóng cho bầu không khí của sự kiện.


#SocialTrendingKeywords: 10 từ khóa thu hút sự chú ý nhất tuần qua (19/4 - 25/4)

Sau những ồn ào đầu tiên từ màn giới thiệu sản phẩm comeback There's no one at all của Sơn Tùng, thì càng hé lộ nhiều hơn ca khúc này lại càng vướng thêm nhiều điều tiếng. Đầu tiên là hình ảnh Sơn Tùng với mái tóc xoăn xù, dài ngang vai được cho là rất giống với tạo hình của thành viên BIGBANG - Daesung trong MV Still Life.

Kế đến là một pha “nhận nhầm” từ các SKY, trong niềm hân hoan thấy idol được hợp tác với producer hàng đầu thế giới Chris Gehringer, người hâm mộ đã gọi Sơn Tùng là nghệ sĩ Việt Nam đầu tiên hợp tác với nhà sản xuất đình đám này. Thế nhưng, trên thực tế, cách đây hai năm, album Hoàng của Hoàng Thùy Linh mới là dự án đầu tiên tại Việt Nam được mastered bởi Chris Gehringer, tiếp đến là Suboi với No Nê. 

Đến khi trailer của MV There's No One At All được tung ra thành tích cũng không xuất sắc như mong đợi. Sau 24h, video này đã nhận được hơn 676 nghìn lượt xem và trên 87 nghìn lượt thích, tuy không phải một con số tệ so với mặt bằng chung ở thị trường Việt Nam nhưng lại là một bước thụt lùi lớn so với những sản phẩm trước đó của Sơn Tùng. 


Từ tháng 11/2021, The Influencer Vietnam hợp tác cùng YouNet Media, đơn vị tiên phong và dẫn đầu trong lĩnh vực phân tích dữ liệu mạng xã hội (social analytics) tại Việt Nam, để công bố danh sách từ khóa thịnh hành trên mạng xã hội, mang tên Social Trending Keywords.Danh sách sẽ được cập nhật chính thức trên website của The Influencer vào 9h sáng mỗi thứ 3 hàng tuần, cùng với các bài phân tích chuyên sâu về các từ khóa nổi bật nhất. 
Với Social Trending Keywords, The Influencer mong muốn mang đến một công cụ tiềm năng và hữu hiệu để theo dõi về những chuyển động trên mạng xã hội, những xu hướng đang được người dùng quan tâm, từ đó giúp thương hiệu đưa ra những hoạt động truyền thông phù hợp nhất để tiếp cận chính xác đối tượng tiềm năng và khuyến khích họ tương tác với bài đăng của thương hiệu. 
#SocialTrendingKeywords: 10 từ khóa thu hút sự chú ý nhất tuần qua (19/4 - 25/4)
Top
og logo