Đứng đầu danh sách từ khóa tuần này chính là ngày lễ Giáng Sinh. Việc từ khóa này đứng đầu ở danh sách là điều không quá bất ngờ, bởi chỉ còn 2 tuần nữa thôi, chúng ta sẽ đón chào ngày lễ được mong chờ nhất tháng. Tận dụng sức nóng mùa Giáng Sinh, các thương hiệu đã rục rịch tung ra các seasonal collection, bao bì limited edition hay chương trình giảm giá… nhằm thu hút sự chú ý của người tiêu dùng. Bên cạnh đó, hàng loạt các bài hát quen thuộc trong mùa Giáng Sinh đã được remix, cover trên các trang MXH, đặc biệt là trên TikTok với trend nhảy Jingle Bells và Last Christmas khiến cho sức nóng của Christmas tăng lên hơn bao giờ hết.
Starbucks - Một trong những thương hiệu ra mắt BST vào mùa lễ hội được giới trẻ đón nhận và thảo luận nhiệt tình (Nguồn ảnh: Starbucks Việt Nam)
AFF Cup - Giải vô địch bóng đá Đông Nam Á, được tổ chức thường niên 2 năm/ lần, với sự tham gia của nhiều nước trong khu vực, bao gồm cả Việt Nam. Vì tình hình dịch bệnh mà chương trình đã bị hoãn vào năm ngoái và tổ chức lại vào tháng 12 năm nay. Trước đó, vào năm 2018, đội tuyển Việt Nam đã giành chức vô địch AFF Cup. Cùng với cơn sốt của đội tuyển U23, bóng đá Việt Nam đã tạo ra những dấu mốc đầy lịch sử không thể nào quên. Chính vì thế, vào năm nay, việc AFF Cup được mong chờ và xuất hiện ở vị trí thứ 2 trong danh sách từ khóa là điều không quá lạ lẫm, nhất là khi vào tối qua đội tuyển Việt Nam đã giành chiến thắng 3-0 trước Malaysia. Song song với đó, từ sân cỏ đến thảm đỏ, các cầu thủ bóng đá cũng trở thành gương mặt quen thuộc với nhiều nhãn hàng như Shopee, Bia Việt…
Bia Việt đồng hành AFF Cup trong năm nay
Việc ngày lễ Giáng Sinh sắp tới cũng báo hiệu một năm mới sắp đến, từ khóa Tết Dương lịch cũng vì thế đã leo lên vị trí thứ 3, tăng 2 bậc so với tuần trước. Năm nay, vì ảnh hưởng của dịch COVID nên không chỉ trong nước mà toàn thế giới đều chịu nhiều tổn thất về kinh tế. Chính vì thế việc kết thúc năm cũ chuyển sang năm mới là đều được nhiều người hy vọng, với mong muốn mọi việc sẽ thuận lợi và suôn sẻ hơn. Đây cũng là dịp để nhiều ngành hàng tạo ra các chương trình sale cuối năm, đặc biệt là mỹ phẩm và thời trang.
Sức nóng của Miss Grand International tuy đã giảm vài bậc trong danh sách từ khóa nhưng vẫn chưa có dấu hiệu ngừng “hot”. Sau màn đăng quang đầy lịch sử của Hoa Hậu Thùy Tiên, hàng loạt tin tức về hậu trường, cuộc sống, cũng như những câu chuyện trong quá trình diễn ra cuộc thi đều thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng.
Đọc thêm: #SocialTrendingKeywords: Miss Grand International và chương mới của hành trình sắc đẹp Việt
Sau vụ lùm xùm giữa Khoa Pug và Johnny Đặng vào tuần trước, chiến dịch “Giải cứu Khoa Pug” vẫn còn là chủ đề bàn luận của giới trẻ trên khắp diễn đàn. Vừa qua, Khoa Pug cũng cập nhật tình hình của mình trên kênh YouTube, thu hút gần 5 triệu lượt xem. Bên cạnh đó những video khác của anh chàng này cũng tăng đáng kể lượt view, với video hot nhất hơn 12 triệu lượt theo dõi. Vấn đề sự thật đằng sau câu chuyện và chiến dịch “Giải cứu Khoa Pug” có thành công hay không thì vẫn mãi là một ẩn số, nhưng với sức nóng đến từ cộng đồng mạng, các hoạt động sau này của Khoa Pug và Johnny Đặng chắc chắn vẫn là đề tài tranh luận trên MXH.
Bật lên từ vị trí thứ 8 ở tuần trước, tuần này TV Show Rap Việt đã khiến giới trẻ quan tâm hơn với sự tham gia của Team Wowy. Bên cạnh những màn biểu diễn được dân tình đánh giá cao với lyrics về gia đình, cuộc sống, thì sự liền mạch và ý nghĩa đằng sau 4 màn biểu diễn tuần vừa rồi lại khiến người xem nể phục vì thông điệp đắt giá. Sau 4 màn tranh đấu, Wowy đã bất ngờ tung ra thông tin về sản phẩm số 5 được anh cùng cả team thể hiện, với mức giá bán 200 triệu VND và số tiền này sẽ được ủng hộ tới quỹ của Bệnh Viện Nhi Đồng. Hành động này đã khiến cộng đồng mạng không khỏi nể phục, giúp từ khóa Rap Việt thăng hạng trong danh sách.
Nguyễn Huỳnh Kim Duyên được biết tới là Á hậu 1 cuộc thi Hoa Hậu Hoàn Vũ Việt Nam 2019, trở thành đại diện tham dự cuộc thi Miss Universe vào năm nay. Tuy được đánh giá cao ngay từ những vòng đầu tham dự, Kim Duyên lại tiếc nuối khi không lọt vào top 16 của cuộc thi năm nay. Mặc dù vậy, cái tên Kim Duyên vẫn nhận được sự quan tâm của công chúng, với vị trí thứ 7 trong danh sách từ khóa tuần.
Vừa qua, Pantone đã công bố màu sắc của năm 2022 là màu Very Peri - được mô tả là sự kết hợp của màu xanh dừa cạn (periwinkle blue) với tông tím đỏ (red violet), đó là lý do vì sao từ khóa màu tím lại xuất hiện trong danh sách tuần này. Vào mỗi dịp cuối năm, Pantone sẽ công bố màu sắc của năm tiếp theo, dựa trên 2 yếu tố: Dự đoán xu hướng và sự cảm nhận của các chuyên gia. Chiến dịch này được tạo ra nhằm giúp các marketer nắm bắt được xu hướng màu sắc, từ đó tạo ra những sản phẩm thú vị của riêng mình.
Sau những bức ảnh leak ra từ chương trình được lan truyền trên Facebook, dàn sao tham dự của Sao nhập ngũ mùa này đã khiến khán giả “đứng ngồi không yên” và ngóng chờ vì sự hài hước của dàn nghệ sĩ. Qua đó, ta có thể thấy những gương mặt quen thuộc như Hòa Minzy, Streamer Độ Mixi, Siêu mẫu Minh Tú, diễn viên Puka,... Với những gương mặt này, từ khóa Sao nhập ngũ được mong đợi sẽ tiếp tục xuất hiện trong danh sách Social Trending Keywords vào các tuần kế tiếp khi chương trình được phát sóng.
Chuyện ma gần nhà là phim kinh dị Việt Nam sắp được khởi chiếu, với sự tham gia của dàn diễn viên gạo cội như Mạc Can, Hồng Ánh,... Phim là dự án của bộ đôi đạo diễn - NSX của phim Bắc Kim Thang từng gây sốt cộng đồng mạng một thời. Mới đây, trailer của phim đã được tung ra, khiến từ khóa Chuyện ma gần nhà được cộng đồng mạng bàn luận sôi nổi trên các group về phim ảnh.
Từ tháng 11/2021, The Influencer Vietnam hợp tác cùng YouNet Media, đơn vị tiên phong và dẫn đầu trong lĩnh vực phân tích dữ liệu mạng xã hội (social analytics) tại Việt Nam, để công bố danh sách từ khóa thịnh hành trên mạng xã hội, mang tên Social Trending Keywords. Danh sách sẽ được cập nhật chính thức trên website của The Influencer vào 9h sáng mỗi thứ 3 hàng tuần, cùng với các bài phân tích chuyên sâu về các từ khóa nổi bật nhất.
Với Social Trending Keywords, The Influencer mong muốn mang đến một công cụ tiềm năng và hữu hiệu để theo dõi về những chuyển động trên mạng xã hội, những xu hướng đang được người dùng quan tâm, từ đó giúp thương hiệu đưa ra những hoạt động truyền thông phù hợp nhất để tiếp cận chính xác đối tượng tiềm năng và khuyến khích họ tương tác với bài đăng của thương hiệu.